// พาไปชมรถคันจริง Nissan Note Minorchange ส่งตรงจากสำนักงานใหญ่ Yokohama //

MoO Cnoe

Nissan Note Minorchange

พอดีผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม Nissan Garage ที่ Nissan สำนักงานใหญ่
โยโกฮาม่า จริงๆมีรถหลากหลายรุ่นนะครับ แต่วันนี้ผมขอเอาภาพรถคันจริง
ของ Nissan Note Minorchange มาให้ชมกันก่อนแบบจุใจ ทั้งภายนอก
และ ภายในห้องโดยสาร เพราะ รุ่นนี้กำลังจะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ในไทย ช่วงต้นปีหน้า 2017 (ราวๆปลายเดือนมกราคม)

Dimension มิติตัวถัง

ยาว x กว้าง x สูง : 4,100 x 1,695 x 1,520 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,600 มิลลิเมตร

Exterior ภายนอก














Interior ภายในห้องโดยสาร































Engine เครื่องยนต์

สำหรับ Note Minorchange เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบ
เครื่องยนต์ดังต่อไปนี้

- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด
106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DDR ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
พ่วง Supercharger กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1 กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที 
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที

- e-Power เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร
1,198 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที 
แรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำหน้าที่ปั่นไฟ
ไปเก็บยังแบตเตอรี่ (เครื่องยนต์ไม่มีหน้าที่ขับเคลื่อนส่งพละกำลังลงสู่ล้อ)

เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power
พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008 - 10,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร ที่ 0 - 3,008 รอบ/นาที

เทคโนโลยี e-Power คือระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังสูง
แบบเดียวกับรถไฟฟ้า EV โดยนำเทคโนโลยีรถไฟฟ้าจาก Nissan Leaf
มาประยุกต์กับเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปที่ไม่
เชื่อมต่อกับล้อ เครื่องยนต์ใช้สำหรับปั่นไฟฟ้าลงสู่แบตเตอรี่ แตกต่างจาก
รถ Hybrid ทั่วไปที่ใช้เครื่องยนต์ส่งพละกำลังลงสู่ล้อด้วย







Nissan Note เวอร์ชั่นไทย ที่กำลังจะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้า 2017

สำหรับ Nissan Note ในไทยคาดว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR12DE
ขนาด 1.2 ลิตร ที่มีการปรับปรุงใหม่ พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT
ที่มีการปรับปรุงโปรแกรมเกียร์ใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีหรือไม่
ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด (แต่ไม่ใช่ Note e-Power เหมือนในญี่ปุ่น)

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อยู่ในช่วงต้นปี 2017 (คาดว่าจะเป็น
เดือน มกราคม ที่จะถึงนี้) เข้าโครงการ Eco Car และ ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย
ช่วยเหลือการขับขี่ มาให้เต็มพิกัด เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View
Monitor เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน ฯลฯ อีกหลายรายการ


อีก 1 รุ่น ไม่พลาดที่จะถ่ายมาให้ชมกันครับ 2017 Nissan GT-R (Minorchange)
ตามไปที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55276.0

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2016, 08:30:48 โดย MoO Cnoe »



Shiro

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ



G.K

ภายในสวยดีครับ  มาไทยจะได้เบาะกับอ็อพเชึ่นแบบนี้หรือเปล่าครับ  อย่าลืมเอาสีชมพูแบบในรูปมาด้วยนะครับ



แมวดราม่า

ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



sukhontha

กระจังหน้าสวยกว่าฟันหนู  เบาะหลังพับแล้วแย่  เวลาตั้งขึ้นก็ดูไม่มั่นคง

  หรือเราคิดไปเอง...เพราะอคติ...



tnp_super

สีส้มสวยจัง



ps000000

เอาใจช่วยให้ขายในประเทศไทยได้เยอะๆนะครับ (กลัวจะได้แต่เดือนแรกๆ)



Turbocharger

พวงมาลัยได้ GTR มาเต็ม ๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 07:18:23 โดย Turbocharger »



No Trespassing

แล้วผมก็ขับเจ้ามาร์ชน้อยต่อไป  ::) ::)



Arado_kung

ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง



ซิ่งเข้าส้วม

ถามคุณหมูว่า มีโอกาสสูงไหมที่จะมาด้วย HR12DDR เป็นอีโคเฟสสอง ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าเขาจะเซ็ตบล็อกเดิมยังไงให้ประหยัดได้ขนาดนั้นครับ
อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้



Dubee

เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ



Joii

สปอยเลอร์หลัง เย้... แต่ถามจริงเถอะ ล้อ almera minor change นี่มันสวยขนาดนั้นเลย? ที่จับเปิดประตูกับช่องแอร์นกฮูกด้านในผมเฉย ๆ นะ แค่ล้อ จะลดต้นทุนมากไปไหมครับ ขอลายใหม่สวย ๆ ที่เข้ากับรถหน่อย



Barracuda

ดีกว่าหลายๆรุ่นที่มีขายยุในบ้านเรา แต่พี่มาช้าไป 15 ปีแล้ว



Newhang

วันก่อนเห็นวิ่งแถวพระราม2 พลางตัวอยู่ คันเล็กมากๆ



DriveOnly

ถ้าแอบมี hybrid มาราคา 600,000 - 700,000 อาจจะเทริน มาชคันเก่าทิ้งอยากได้รถเล็กกับระบบ hybrid น่าจะประหยัดน่าดู เพราพดูระบบการทำงานแล้ว เน้นใช้มอเตอร์เป็นหลัก เครื่องยนต์หลักๆ ไว้ปั่นไฟ

แต่ก็แอบเข็ดกับอะไหล่ที่ชอบพังหลังหมดประกันไม่กี่เดือน



rtong

เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ
ลิวิน่าคือร่างทรงของโน๊ตรุ่นแรก   รุ่นนี้น่าจะมาแทนมาร์ช
จริงๆอย่างให้รุ่นนี้ขายใน b-seg  แล้ว มาร์ชใหม่มาเป็น eco car เฟช 2



thchalerms

ตำหนิ คอนโซลกลางคับ เหมือนมาร์ชเกินไป ไม่สวย
อย่างอื่นรับได้



roongrus

e-power ไม่มาหรือครับ  ถ้ามันดีจริง ก็ควรจะเอาเข้ามาขายไม่ดีกว่าหรือครับ

ส่วนรูปพับเบาะ มันพับแบบนี้ จะเอาเสือภูเขายัดได้ไหมครับ ทำไมไม่ทำแบบ Jazz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 10:22:10 โดย roongrus »



e:smart Hybrid

ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง

เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D



Pla_two🐟

เอามาขายแทน นิสสัน ลิวิน่า เถอะครับ

ตอนไป motor expo เห็นพี่ชายถามถึง livina เห็นเซลล์บอกไม่มีแล้วนะครับ note คงจะมาแทน livinaจริงๆนั่นแหละครับ



แมวดราม่า

อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้

หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



e:smart Hybrid

อาจจะเซ็ทให้อืดสุดขีดครับ เดี๋ยวก็ทำได้

หึหึ พูดเหมือนที่ผมคุยกะคุณ รถสีเขียว เมื่อวานเป๊ะ

ผมมองนะคุณแมว ตามที่คุยกัน

ผมว่ามันต้องมาแนวอืดแน่ๆ

HR12DE + เกียร์ 7 ใหม่ เฟืองยานกว่าเดิม แต่คงประหยัดมากๆ แน่ๆ ;D



NineKlao

ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง
อันนี้ ผมเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในบางรุ่น

ถ้าตัวนี้ ผมอยากให้ใช้ชื่อ Note ตามญี่ปุ่นครับ

ส่วน Teana ถ้า MC แล้วกรุณา ไปใช้ชื่อ Altima เลยครับ

ส่วน Sylphy ถ้าจะ MC กรุณา ไป Sentra

และ Almara ถ้า MC ไปใบ้ชื่อ Sunny ได้ไหมครับ

X-Trail ก็ตามเดิม แต่ NAVARA NP300 ถ้าชื่อ BigM NP300 จะพอได้ไหม



Disk™

ดูน่าใช้ดี น่าเอาเข้ามาแทน March ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Arado_kung

ผมยังยืนยันเหมือนเดิมนะ ถ้าไม่คิดจะเอามาร์ชรุ่นใหม่มาขายไทยแล้ว โน็ตให้แปะชื่อมาร์ชขายในไทยแทนกันไปเลย สร้างความต่อเนื่องของชื่อรุ่นในการทำตลาด อีกทั้งโน็ตมันคันใหญ่กว่ามาร์ช ถ้าใช้ชื่อมาร์ชเหมือนเดิมก็เหมือนเป็นการจูงใจลูกค้าเก่าที่ใช้มาร์ชอยู่แล้วเปลี่ยนเป็นคันใหม่ง่ายขึ้น เพราะโดยปกติเวลาคนเปลี่ยนรถคันเก่าก็มักจะพิจารณารถที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้เป็นรถคันใหม่ค่อนข้างสูง

เออ ผมว่าลูกค้าของ มาร์ชเดิมหนีไปซื้อ Yaris กับ Jazz คับ ;D

คนทั่วๆไปที่ยังโอเคกับมาร์ชอยู่และรอรุ่นใหม่ก็มีพอสมควรนะ หลายคนที่ใช้มาตั้งแต่ตอนแรกเริ่มอยากเปลี่ยนรถแล้วเพราะอายุมันเริ่มได้ล่ะครับ 



I-PULSE

ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี



aun

ในที่สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พวงมาลัยมดลูกก็ได้จากไปแล้ว คิดกันได้สักที แถมพวงมาลัยใหม่ยังสวยงามมากๆด้วย มันต้องแบบนี่สิ
รถสวยครับขอให้ขายดิบขายดี

โดนใจครับ เคยสงสัยมากรถหลายรุ่นออกแบบทุกอย่างมาดี พอมาถึงพวงมาลัยเหมือนหมดมุกหรือไงไม่ทราบ ทั้งที่ไม่น่าจะดีไซน์ให้ดูดีได้ไม่ยากเลย พิมพ์นิยมไปก็ได้อย่าง MG , Focus ก่อนMinor แล้วมันเป็นสิ่งที่เราเห็นทุกวันมองแล้วมันขัดใจยังไงไม่รู้นะครับ



Stp

ถ้ามาทรงนี้ ภายในแพรวพราวแบบนี้นะ อย่าตัดเยอะ แสงสีให้ดูแพรวพราวหน่อย ขายดีเยี่ยมเลยแหละ

ต่อให้จะใช้ชื่อ Note แล้วเว้นชื่อ March เก็บไว้หรืออะไรก็ตาม ผมว่าไม่มีผล

ถ้าจะขายไม่ออก ไม่ต้องโทษอะไร โทษคำว่า Nissan  :P
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



TrentXWB

สีส้มสวยครับ แต่กระจังหน้านั่น  :-X