ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าทำรถ C- segment รูปแบบเดียวกับ D-segment จะเป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 5082 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 ;) :) :) เอา C-segment ( รถญี่ปุ่น )ของค่ายมาออกแบบเป็นรูปแบบรถผู้ใหญ่แบบ D-segment ไม่ให้ดูเป็นรถวัยรุ่น วัสดุที่ใช้ให้ดูดี หรูหรา เบาะไฟฟ้าเต็มรูปแบบ options ต่างๆ ระบบความปลอดภัย เต็มรูปแบบ ระบบอำนวยความสะดวกเต็มที่ ไปเลย   เช่น จาก Altis แปลงร่างเป็น Camry

    รถจะออกมาหน้าตาอย่างไร จะน่าใช้ไหมครับ แล้วราคามันจะประมาณไหน จะมีคนซื้อมากไหม ครับ

     คนกลุ่มไหนที่จะชอบรถประมาณนี้ ครับ

   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 17:04:00 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
MB C ตัวปัจจุบันไงครับ รูปร่างหน้าตา เหมือนกันกับ E เด๊ะๆ แทบต้องชี้จุดที่ต่างกันเลย ภายในก็ style เดียวกัน เหมือนรถคันเดียวกัน แต่ลด scale เล็กลงมา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ราคาก็ไปขี่กับ D-Seg นั่นล่ะครับ หน้าตาก็ไม่ยากไปมอง D-Seg เลยครับ กลุ่มลูกค้าก็คือกลุ่มของ D-Seg นั่นล่ะครับ ในเมื่อมี D-Seg ทำตลาดตรงนี้อยู่แล้วมันก็ทับกันจะๆเลยครับ ถ้าจะทำจริงๆผมว่ายุบ C-Seg ทิ้งง่ายกว่าครับ ส่วนยอดขายก็ดูใน Sale Report ที่เป็น D-Seg ได้เลยครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
มันก็จะไม่มีคนซื้อเพราะราคาจะเท่าๆ D แต่ได้คันเล็ก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คนซื้อยิ่งน้อยลงเพราะมันแพงขึ้นแบบไม่จำเป็น
คนซื้อDไม่มีทางลงมาเล่นแน่นอน ภาพลักษณ์กับความสบายยังห่างกันอยู่

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมว่าขายดีครับ

ตัวถังใหญ่ เครื่องเล็ก

ลองนึกภาพ almera สิครับ

ลูกค้ากลุ่มเดียวกันเลย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะประมาณพวก frameless/hard top door sedan ที่เคยออกมาในยุค 90s ป่าวคับ แบบ presea, marino, lantis

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,386
ต่างกันที่ขนาดครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 18:21:58 โดย O_o" »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ชะตากรรมอาจจะเน่าเหมือน โตต้า รุ่นที่มีคัมรี่มาเสียบยุคแรก

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
nissan sylphy กับ nissan teana ไงครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
รุ่นใหญ่ขายไม่ออก 
รออีกไม่นาน  ยิ่ง c-seg อัด option มา
d-seg ที่ต้องแข่งกับ suv อยู่แล้วยิ่งเหนื่อย
ถ้าทำหน้าตามาเหมือนกันอีกรับรองเจ๊ง

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
nissan sylphy กับ nissan teana ไงครับ

+1 เลยครับ

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
ชะตากรรมอาจจะเน่าเหมือน โตต้า รุ่นที่มีคัมรี่มาเสียบยุคแรก
CORONA EXSIOR ตอนซื้อถูกกว่าคัมรี่(รุ่นก่อนท้ายหงส์)ที่บ้านมีคันนึง
 รถตระกูล accord ขนาดตัวโตกว่าโคโรน่า แต่ขายราคา พอๆกันโตโยต้าเลยต้องแก้เกมโดยเอา camry มาขายเพราะโคโรน่าเป็นรถคนละคลาสกับ accord เรื่องขนาดตัวถัง
ยังไงก็สู้ไม่ได้โดยเฉพาะตลาดเมืองไทยที่ใช้รถยนต์เป็นเครื่องแสดงฐานะ สังเกตเลยว่า c segment ตัว top จะขายได้น้อยมาก เพราะราคาจะชน d segment ตัวถูกสุด พอจะตัดสินใจซื้อรถตลาดเมืองไทยในงบเท่า ๆ กันขอเลือกตัวถังใหญ่สุด เพื่อแสดงฐานะดีกว่าตัวถังเล็กแต่เครื่องแรงหรือออฟชั่นเยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ซิลฟี่ กับ เทียน่า ไงครับ

ออฟไลน์ mitr

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ผมก็มีความคิดว่า ซิลฟี่ กับ เทียน่า ครับ
แต่ ออฟชั่น อาจจะไม่ได้จัดเต็มแบบที่ตั้งหัวข้อไว้เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Mazda 3 Skyactiv ก็ทำแบบกระทู้นี้นะครับ
คลานตาม 6 ออกมา เหมือนๆ กัน
มันก็ดูดีเลยล่ะ แล้วก็ทำให้ 6 ถูกกีดกันไม่ได้เอามาขายไปด้วย  ;D

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
น่าจะทำให้ D segment ที่ยอดขายน้อยๆ ยิ่งน้อยลงไปอีกครับ และไม่คุ้มที่จะผลิตขายในเมืองไทยอีกต่อไป

คือจะทำให้คนที่ซื้อ D บางคน ซื้อแค่ C ก็เพียงพอ เพราะเมื่อภายในคุณภาพมันพอๆ กัน ในราคาที่ถูกกว่า

ที่ขับมามันก็ไม่ได้ดีกว่ากันชัดเจน แถมรุ่น 2.0 ที่ขายดี ก็อืดมาก เมื่อเทียบกับ C segment

ดังนั้นจะซื้อ D ไปเพื่ออะไร เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ ขนาดตัวถังมันกว้างขวางกว่ากันไม่มีเซน แต่ที่ต่างกันคือวัสดุภายใน

ง่ายๆ ลองเทียบระหว่าง ซีวิค-แอคคอร์ด อัลติส-แคมรี่ ภายในมันแตกต่างกันมาก สวย แพง มองแวปแรกก็รู้เลย

ปล. ที่เค้าไม่ทำเพราะโครงสร้างราคาขายเรามันโดนชาร์จมากไป ทำให้ยากที่ค่ายรถจะยอมลงทุน เพราะกำไรน้อยลง

ผิดหลัก บริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำทั้งที ถ้าไม่กำไรเยอะๆ ได้นิดได้หน่อยจะไม่ทำเด็ดขาด เพราะเวลาที่มีจำกัด ไปลงทุนด้านอื่นจะคุ้มกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
น่าจะทำให้ D segment ที่ยอดขายน้อยๆ ยิ่งน้อยลงไปอีกครับ และไม่คุ้มที่จะผลิตขายในเมืองไทยอีกต่อไป

คือจะทำให้คนที่ซื้อ D บางคน ซื้อแค่ C ก็เพียงพอ เพราะเมื่อภายในคุณภาพมันพอๆ กัน ในราคาที่ถูกกว่า

ที่ขับมามันก็ไม่ได้ดีกว่ากันชัดเจน แถมรุ่น 2.0 ที่ขายดี ก็อืดมาก เมื่อเทียบกับ C segment

ดังนั้นจะซื้อ D ไปเพื่ออะไร เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ ขนาดตัวถังมันกว้างขวางกว่ากันไม่มีเซน แต่ที่ต่างกันคือวัสดุภายใน

ง่ายๆ ลองเทียบระหว่าง ซีวิค-แอคคอร์ด อัลติส-แคมรี่ ภายในมันแตกต่างกันมาก สวย แพง มองแวปแรกก็รู้เลย

ปล. ที่เค้าไม่ทำเพราะโครงสร้างราคาขายเรามันโดนชาร์จมากไป ทำให้ยากที่ค่ายรถจะยอมลงทุน เพราะกำไรน้อยลง

ผิดหลัก บริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำทั้งที ถ้าไม่กำไรเยอะๆ ได้นิดได้หน่อยจะไม่ทำเด็ดขาด เพราะเวลาที่มีจำกัด ไปลงทุนด้านอื่นจะคุ้มกว่า

ถ้าไม่นับเรื่องคุณภาพการขับขี่กับความแรงนะครับ
D segment จะรู้สึกหนักกว่า ตึ๊บๆ กว่า เงียบกว่า
นุ่มนวลกว่า เพราะน้ำหนักมันด้วย ภายในกว้างจากซ้ายไปขวามากกว่าแบบชัดเจน
แต่ความยาวภายในด้านหลังจะรู้สึกต่างกันนิดเดียว

ส่วน C segment
จะเบาๆ กว่า คล่องตัวกว่า รู้สึกบางกว่า เสียงเงียบน้อยกว่า
ช่วงล่างรู้สึกถูกกดด้วยน้ำหนักน้อยกว่า

ขับทางไกลเรื่อยๆ D segment ดีครับ
ขับในเมือง ผมชอบ B, C segment นะ

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ทำไมผมนึกถึงซิลฟี่ อยู่ครึ่งๆกลางๆระหว่างคลาส สุดท้ายไม่ชัดเจน ไปไม่รอด