น่าจะทำให้ D segment ที่ยอดขายน้อยๆ ยิ่งน้อยลงไปอีกครับ และไม่คุ้มที่จะผลิตขายในเมืองไทยอีกต่อไป
คือจะทำให้คนที่ซื้อ D บางคน ซื้อแค่ C ก็เพียงพอ เพราะเมื่อภายในคุณภาพมันพอๆ กัน ในราคาที่ถูกกว่า
ที่ขับมามันก็ไม่ได้ดีกว่ากันชัดเจน แถมรุ่น 2.0 ที่ขายดี ก็อืดมาก เมื่อเทียบกับ C segment
ดังนั้นจะซื้อ D ไปเพื่ออะไร เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ ขนาดตัวถังมันกว้างขวางกว่ากันไม่มีเซน แต่ที่ต่างกันคือวัสดุภายใน
ง่ายๆ ลองเทียบระหว่าง ซีวิค-แอคคอร์ด อัลติส-แคมรี่ ภายในมันแตกต่างกันมาก สวย แพง มองแวปแรกก็รู้เลย
ปล. ที่เค้าไม่ทำเพราะโครงสร้างราคาขายเรามันโดนชาร์จมากไป ทำให้ยากที่ค่ายรถจะยอมลงทุน เพราะกำไรน้อยลง
ผิดหลัก บริษัทขนาดใหญ่ ที่ทำทั้งที ถ้าไม่กำไรเยอะๆ ได้นิดได้หน่อยจะไม่ทำเด็ดขาด เพราะเวลาที่มีจำกัด ไปลงทุนด้านอื่นจะคุ้มกว่า
ถ้าไม่นับเรื่องคุณภาพการขับขี่กับความแรงนะครับ
D segment จะรู้สึกหนักกว่า ตึ๊บๆ กว่า เงียบกว่า
นุ่มนวลกว่า เพราะน้ำหนักมันด้วย ภายในกว้างจากซ้ายไปขวามากกว่าแบบชัดเจน
แต่ความยาวภายในด้านหลังจะรู้สึกต่างกันนิดเดียว
ส่วน C segment
จะเบาๆ กว่า คล่องตัวกว่า รู้สึกบางกว่า เสียงเงียบน้อยกว่า
ช่วงล่างรู้สึกถูกกดด้วยน้ำหนักน้อยกว่า
ขับทางไกลเรื่อยๆ D segment ดีครับ
ขับในเมือง ผมชอบ B, C segment นะ