ผู้เขียน หัวข้อ: เบื่อรถคันใหญ่ D-segment ถ้าผมไปซื้อ mazda2 มาขับ มันจะเป็นการตัดสินใจผิดไหมคับ  (อ่าน 6698 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
อย่าไปเลยรถเล็ก
ขับขี่ลำบาก


รถใหญ่นะดีแล้วปลอดภัยกว่า
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ kpar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ถ้าพร้อมก็ลุยเลยครับ..ผมก็มี 2 คัน ในขับเมืองใช้ jazz ติดแก๊ส ต่างจังหวัด ใช้ crv

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,781
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ความชอบ ไม่มีผิดถูก แต่เป็นผมจะไม่ขยับมา B น่ะ แต่จะไปหา SUV หรือ PPV ขับอีกคัน

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,395
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ชอบก็จัดครับ สำหรับผม รถถือเป็นความสุขที่ใช้เงินซื้อได้ครับ และไม่ได้มองว่ามันเป็นการลงทุน

ถ้าชอบ Mazda2 เพราะต้องการขับสนุกก็ต้องเล่นดีเซลนะครับ

ถ้าจะเล่นเบนซิน ผมแนะนำให้ไป Jazz หรือ City ครับ เพราะเบาะคนขับใหญ่กว่า นั่งสบายและห้องโดยสารโปร่งกว่าชัดเจน
ผมมี Jazz SV+ ภายในก็ทำได้ดีและครบ ลงจาก Accord G9 มาขับ Jazz ต่อก็ไม่รู้สึกอึดอัดมาก
แต่ขับแล้วตึงตังกว่าชัดเจนอย่างสุดขั้วเลยครับ เนื่องจากขับคนเดียวก็เลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ครับ เพราะถ้าไปกับครอบครัวก็จะใช้ Accord ครับ

หรือไม่ก็ Swift M/T หรือไม่ก็รอดู Nissan Note ก่อนครับ ผมว่าเครื่อง 1.2 ถ้าคู่กับ M/T ก็น่าจะพอขับสนุกอยู่นะครับ
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
ถ้าพูดถึงความคุ้มเงิน แน่นอนว่ามีรถเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการผ่อน ในการบำรุง ใช้สักระยะก็ต้องเปลี่ยนยาง ใหนจะค่าประกัน ย่อมไม่คุ้มค่าแน่นอน

แต่ถ้าพูดถึงความสะดวกในการใช้ชีวิต ผมว่ามันตอบโจทย์มากเลย
รถเล็กขับในเมืองสะดวกกว่ามาก มุดง่าย จอดง่าย ยิ่งhatchbackยิ่งง่าย
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา มี2คัน ก็ไม่ผิดอะไรครับ

สรุปเชียร์ให้ซื้อ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ไม่แปลกหรอกครับ ผมยังชอบใช้รถคันเล็กๆ มากกว่าเลย คันใหญ่ๆ จะยูเทิร์นในกรุงเทพก็ยาก
คันจิ๋วๆ เข้าซอยเล็กๆ นี่มันส์

จริง ยิ่งซอยใน กทม มีตลาดด้วยนี่สบายเลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,580
    • อีเมล์
ไม่ผิดครับ

ผมก็ใช้ G9 2.0EL แต่เวลาไปทำงานสนามบิน มักจะขับมาร์ช 1.2 ไปเสมอ

ไม่ใช่เรื่องประหยัด แต่เพราะเบื่อเวลาตีวงเพราะตึกจอดรถแคบ และเบื่อตอนเวลารถแยกลำสาลีช่วงเย็น แอคคอร์ทมันอุ้ยอ้าย มุดลำบาก

มาร์ชเลยทำได้ดีกว่า ทั้งเลี้ยวแคบ มุดคล่อง อยากไปตรงไหนก็ไป จอดสะดวกหน้าไม่ยื่น

แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด เช่น ไปไหว้พระอยุธยา หรือไปซี้อข้าวหลามนครปฐม ผมก็เอา G9 ออกแทนครับ   
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: เบื่อรถคันใหญ่ D-segment ถ้าผมไปซื้อ mazda2
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 10:26:05 »
ผมว่า ไปหา MX-5 มาขับ น่าจะดีกว่า ตังเหลือๆ


ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
โดยส่วนตัวรถที่ผมใช้แต่ละสัปดาห์ จะเป็น SUV ของที่บ้านคันนึง กับ Eco car ของแฟน อีกคันนึง ผมและแฟนทำงานคนละที่


ถ้าเข้าเมืองเป็นไปได้ผมจะเลือกใช้อีโคคาร์นะ เพราะในเมืองรถติด  และมีอัตราการกินน้ำมันที่สูงกว่าการขับนอกเมือง


ยิ่งถ้ามีระบบI-STOPอย่างมาสด้าสองนี่ ผมเห็นด้วยเลยนะครับ รถมันเครื่องก็ประหยัดอยู่แล้ว บวกกับ I-eloopด้วยก็ประหยัดไปอีก


รถขนาดเล็กเข้าออกก็สบายครับ ปรู๊ดปราดในซอย หรือจะเร่งแซงในเมืองก็สบายมาก ถ้าคุณมีที่จอดและงบถึง(ทั้งราคารถและค่าใช้จ่ายหลังจากรับรถ)ของคุณไม่มีปัญหา ผมก็แนะนำครับ แต่ถ้ามีคนนั่งด้วยผมแนะนำให้ไปดู พวกยาริสน่าจะดีกว่าครับ เพราะมาสด้าสอง ค่อนข้างเล็ก นั่งหลังไม่ค่อยสบาย
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออนไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
รถเล็กในเมืองมันคล่องกว่าจริงๆครับ

เอาแค่ Civic กับ Jazz นี่ก็ต่างกันมากแล้วครับ

แต่ถ้าเอามาเพื่อขับไปห้างแถวๆบ้าน หามือสองก็พอแล้วมั้ง

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ผมเป็นคนนึงที่ยก Accord G9 ให้คุณพ่อใช้ แล้วกลับมาขับรถเล็กอย่าง Mazda 2 diesel

บอกตามตรงครับ ที่ยกให้พ่อเพราะ ลองใช้มาปีนึง เรากลับชอบที่จะใช้รถเล็กๆมากกว่า เพราะปกติขับคนเดียวตลอด
ที่ซื้อเพราะชอบรูปทรงมันสวยดี ขับดี แต่เราใช้ประโยชน์กับมันได้ไม่คุ้มค่าเลยยกให้เป็นรถผู้ใหญ่ใช้

เทียบการขับ 2 diesel สิ่งที่ต่างมาก คือ ความกว้างขวาง ขนากเบาะ อุปกรณืความสะดวกสบายหายไปเยอะ
การขับขี่ผมมองว่า 2 วิ่งขับทั่วไปได้มั่นใจกว่า G9 ในเรื่องพวงมาลัยด้วยซ้ำ เพราะออกไปทางนิ่งแน่น มันใจกว่า
เพราะพวงมาลัย G9 มันโครตไว หลอนมากกว่าเวลาวิ่งเร้วๆ เราต้องตั้งใจขับมากกว่า 2

แต่สิ่งที่ 2 สู้ไม่ได้แน่ๆ ก็เรื่องเก็บเสียง เรื่องความนุ่มนวล สุนทรียภาพเวลาขับ
แต่สิ่งที่ 2 ดีกว่ามากๆ คือเรื่องความประหยัดแบบเทพพพพ ความจอดง่าย ความคล่องตัว
ผมตอบกับตัวเองได้เลยว่ามันเหมาะกับผมมาก ล่าสุดไปเชียงใหม่ กลับ กทม รถติด ถังเดียวถึงกทม
แถมมาวิ่งต่อได้อีก 4 วันด้วย รวม 850 กม. ครับ 

เรื่องอัตรเร่งแซงความเร็วรอยตัว 100-150 MZ2d ผมให้มันเทียบชั้น รถเก่ง 2.5ลิตรได้เลย
เหลือเฟือสุดๆ แต่ความเร้วปลายก็อย่าไปหวัง เพราะเค้าไม่ได้ออกแบบให้มาวิ่ง 200+

ลองดูครับ ผมแฮปปี้นะกับ MZ2d
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2017, 14:13:28 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ถ้ารับฟิลลิ่งรถเล็กได้ก็โอเคครับ เพราะขับ d seg มาก่อนภายใน ช่วงล่าง การขับขี่ มันดีกว่ารถเล็กอยู่แล้ว
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
เป็นผมจะไป 2 ตัวเลือก
1. ซื้อเพิ่มรถสปอร์ตขนาดเล็กจะ MX-5 หรือ 86 ก็ว่าไป เล็กแต่มันส์
2. ขายคนเดิมซื้อ Premium Compact ไปเลย ขับดีกว่า เล็กลง ใช้ได้ทุกงาน

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,174
  • ขับขี่ปลอดภัย
ผมมีCamry ACV40สองคัน ที่ไม่ได้ขับเลยหลังๆนี่เพราะเอารถเล็กมาใช้ March,Jazz, Altis ขับในเมืองความเร็วไม่เกิน60  คิดแล้วเหมาะมากๆ รถตจว.เดี๋ยวนี้เยอะ ไปไหนก็รถติด ถ้าไม่ติดว่าพ่อผมนั่งรถเล็กไม่ได้ผมจะขายรถใหญ่ให้หมดละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2017, 14:43:17 โดย Jae »
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
เหมือนกัน 100% ครับ

ผมมี Accord 2.0EL 2015
แล้วก็คันเล็ก MAZDA 2 เบนซิน นะครับ เพิ่งออกมา 3 เดือน

ขับในเมืองดีมากครับ ชอบมากกว่า G9 อีก อารมณ์ สปอร์ต 1.3 ผมพอเพียงครับ งบน้อยไม่อยากลงเยอะ
Diesel ต้องวิ่งยาวๆ จะคุ้มมาก

เทียบการขับ M2 สิ่งที่ต่างมาก คือ ความกว้างขวาง ขนาดเบาะ
ความสะดวกสบายในห้องโดยสารด้อยกว่า (นั่งได้ 2 คนหน้าพอ)

ช่วงล่างการขับขี่  M2 วิ่งขับทั่วไปได้มั่นใจกว่า G9 จริงๆครับ
เข้าโค้งทางด่วนนิ่งแน่น มั่นใจกว่าจริงๆ
เพราะพวงมาลัย G9 ไวมุดในเมืองก็ไม่อุ้ยอ้ายนะครับ คล่องตัวเหมือนขับ C-seg

เรื่องเก็บเสียงของผม M2 เงียบกว่า G9 นะครับ ผมลองมาช่วงนึงละไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับ (เบนซิน)
ความประหยัดกว่าพอสมควร วิ่ง ตจว. 5 สลึง/กม. แต่ขับนานๆ D-seg ยังไงก็สบายและดีกว่าครับ
ความจอดง่าย ความคล่องตัว สรุปขับใกล้ๆ ในเมือง หาของกินกลางคืน M2 ฟินครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
รถเล็กคุณจะเบื่อกว่าแน่นอน
D seg ครบเครื่องสุดครับ

มีรถเล็กไว้ขับขำๆละก้อ ไปถอยมือสองเล็กๆสำรองแก้เบื่อเถอะครับ

+1 เก็บเงินส่วนนึง ถอยมือสองคันเล็ก สักสามแสน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
ขยับเป็นC-segดีกว่าครับ
เห็ฯด้วยครับ ทางสายกลาง ขับต่างจังหวัดสบายๆ ในเมืองพอได้

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
ตอนออกเบนซินส่วนลด 30,000 บวกประกันก็ว่าแน่แล้ว

ล่าสุดเพื่อนเพิ่งได้ XD Sports High Connect   728,000 บาท -60,000 สบายเลยครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เมื่อก่อนชินกับการขับรถ C-seg แต่พอต้องมาเปลี่ยนเป็นประเภทอื่นที่เล็กลง ไม่ว่าจะระดับไหนมันก็ไม่โอเคแบบคันเดิมอะครับ อันนี้ของผมอ่ะนะ
ทุกวันนี้เลยไม่สนใจ B-seg ป้ายแดงคันไหนเลยเพราะชอบการขับขี่แบบ C-seg หรือใหญ่กว่า
ยกเว้นใช้ในเมืองเป็นหลัก อันนี้จะชอบ B-seg ขึ้นมาทันที
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
    • อีเมล์
ใช้รถเล็กใช้งานในเมืองสะดวกมาก ที่จอด ทางแคบๆ ไปได้จอดได้
ใช้งานคนเดียวไม่ได้โดยสารหลายคน เรื่องความสบายความใหญ่ห้องโดยสารแทบคุณสมบัตินี้ของรถใหญ่แทบจะไม่ได้ใช้เลย

ถ้างบไม่ใช่ปัญหามาก ลองมอง c-seg ดูหรือที่น่าสนใจมากเลยตอนนี้คือเจ้า mazda cx3 เพราะมิติรถ ความกว้าง×ยาวแทบจะเท่สกับเจ้า 2 เลย แต่ได้เครื่องใหญ่กว่า สูงกว่าหน่อย
cx3 กว้าง 1765 มม.  ยาว 4275 มม.
2 กว้าง 1695 มม. ยาว 4320 มม.
พอๆกะนเลยต่างที่ความสูง

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
    ขับ Mazda2 ของญาติ มันเล็กมากครับ อึดอัด ถ้ารับได้ก็ดีครับ ผมนั่ง city สบายกว่าเยอะครับ เรื่องนี้แล้วแต่ความถนัดของ จขกท เลยครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,989
ซื้อเพิ่มแต่ไม่ขายคันเก่าจะเป็นความคิดที่ดีมากครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tinypiglet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมขับ teana j32 อยู่แล้วได้ขับรถแฟนบ่อยๆเป็น vios ครับ ปกติส่วนมากไปไหนคนเดียวหรือกับแฟนครับผมชอบ vios มากกว่าเยอะครับแม้ว่าการเก็บเสียงความสบายจะด้อยกว่าก็ตามแต่สิ่งที่ชอบมากคือเวลาออกตัวและเบรคบ่อยๆมันคล่องตัวกว่ากันเยอะมาก ผมเลยไปลอง B-segment มาครบทุกยี่ห้อชอบ mazda 2 ที่สุดหลายอย่างให้ได้ใกล้เคียงกับ teana มากช่วงล่างชอบมากกว่าด้วยซ้ำ เก็บเสียงแย่กว่ากันไม่มาก ผมใช้ในเมืองเป็นหลัก เสียดายแค่เรื่องคันเร่งตอบสนองช้าไปแค่นั้นเองนอกนั้นชอบหมด ตอนนี้เลยมีแพลนขาย teana ไปใช้ mazda 2 ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,811
พอมาขับคันเล็กลง ระวังจะติดใจครับ เพราะมันขับง่าย จอดง่าย เบา