ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก๋งตัดสปริงออก1นิ้ว มีผลเสียหรือแตกต่างจากเดิมมากมั้ยครับ  (อ่าน 37056 ครั้ง)

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
คือขับรถไม่เร็วมากครับ อย่างเก่ง140 อยากทราบว่าตัดสปริงให้รถต่ำลง1นิ้ว ความนิ่มนวลการทรงตัว
จะต่างกะเดิมๆมากมั้ยครับ หรือควรหาสปริงแต่งมาใส่ดี คือชอบรถขับนิ่มๆหน่อยน่ะครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
เหมือนว่าเคยมีเพื่อนสมาชิกเคยมา post ไว้นะครับว่าตัดโช๊คแล้วขับรถลงคอสะพานสูงๆ จนเกิดอุบัติเหตุ รายละเอียดนี่ผมจำไม่ได้ยังไงลองหาดูนะครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เหมือนว่าเคยมีเพื่อนสมาชิกเคยมา post ไว้นะครับว่าตัดโช๊คแล้วขับรถลงคอสะพานสูงๆ จนเกิดอุบัติเหตุ รายละเอียดนี่ผมจำไม่ได้ยังไงลองหาดูนะครับ

สมาชิกท่านนั้นถ้าจำไม่ผิดเขาจะเปลี่ยนสปริงโหลดครับ แต่ไม่ได้เปลี่ยนโช้ค ลงสะพานสปริงเลยหลุดจากเบ้าโช้ค

....................

แต่ ผมไม่แนะนำการตัดสปริงครับ เพราะมันจะเตี้ยลงอย่างเดียว แต่อาจไม่เกาะถนนขึ้น และมีความเสี่ยงที่สปริงจะหลุดจากเบ้าโช้คครับ ซื้อสปริงโหลดดีกว่า พอเบื่อก็ยังเอาสปริงเดิมมาใส่ได้ สปริงโหลดก็ยังขายทิ้งได้

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
spring เดิมตัด ไม่ดีแน่ครับ ค่า K ของ spring จะเสียไป.. แม้แต่เปลี่ยนสปริงโหลดแล้วไม่ได้เปลี่ยนโช๊คในบางรุ่นยังจะมีปัญหาเลย ไม่เกาะบ้าง โช๊คยันบ้าง.. แนะนำว่าถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนยกชุด ถ้าไม่เปลี่ยนก็เดิมๆ ดีที่สุด

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ผมว่าเปลี่ยนยกชุดไปเลยดีกว่าครับ

ตัดสปริงไม่แนะนำ

ออฟไลน์ praman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
หาสปริงแต่งดีกว่าครับ คันเก่าผมเคยตัดสปริง เด้งจนน่ากลัวอ่ะครับ

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,036
    • อีเมล์
ผมลองมาแล้วเพราะมันประหยัดงบ ทั้งตัดสปริง กดสปริงโดยใช้ความร้อน และอัดโช้ค

ผลที่ออกมาคือรถวิ่งไม่ได้เรื่องเลยครับ เด้งๆกระดอนๆ เข้าโค้งห่วยแตก แถมทางเรียบๆมันแข็งกระด้าง แล้วเจอทางในเมืองผมไส้แทบเลื่อนอ่ะ แล้วเวลาเจอสะพานยิ่งอันตรายมากๆ เพราะมันลงมาแล้วยุบไม่เท่ากัน

ใส่ได้ 2 วัน ลงทุนเปลี่ยนโช้ค Koni และ สปริง H&R ครบชุดเลยครับ

ผลที่ออกมาคือแข็งกว่าเดิมนิดๆ แต่ๆๆๆ หนึบมากๆ พวกรอยต่อถนนหายไปเลย ตรึบๆ หนึบๆ เข้าโค้งอย่างเนียน รู้งี้เปลี่ยนแต่แรกเลย จะได้ไม่เสีย 4500 แบบไร้สาระ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ขอบคุณมากๆครับ ได้ฟังจากผู้มีประสบการณ์ละกระจ่างเลย ดุจปัดเป่าเมฆหมอกมองเห็นตะวัน

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
เป็นการโหลดแบบประหยัด

แต่กระเด้งกระดอนมากครับ

เคยทำตอนเรียน แบบไม่มีตังค์ ไม่กล้าขอที่บ้าน ผลลัพธ์ ห่วยแตกคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ตามพี่ๆข้างบนเลยครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,218
ไม่แนะนำครับ

อันตรายมาก ได้ไม่คุ้มเสีย

แนะนำให้เปลี่ยนสปริงโหลดดีกว่าครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
สปริงตัดมันยังไม่สูญพันธุ์ไปจากโลกอีกเหรอเนี่ย...  >:(

ถ้าอยากเตี้ย/หนึบ หาสปริงแต่ง และโช้คแต่งดีกว่าครับ

อย่าประหยัดเงินด้วยการใช้สปริงตัดเลย เกิดอุบัติเหตุมามันไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,164
ผมเองแหละครับที่ประสบอุบัติเหตุ แต่บังเอิญไม่ได้เป็นคนขับ
เป็นคนขับรถตามหลัง(รถที่สปริงหลุด เป็นรถเพื่อน)
จั๊มคอสะพานอย่างแรง
รถเพื่อนแถเข้าขอบทางด้านข้าง รถที่ผมขับเลยเสยเข้าให้เต็มๆ


สปริงที่ใส่เป็นสปริงโหลดตรงรุ่น
คาดว่าโช๊คเดิมๆคงกำลังจะเสียแล้ว(หรือเสีย แต่เพื่อนผมไม่รู้ตัว)
ตอนจั้ม มันเลยเหมือนรถมีสปริงแต่ไม่มีโช๊ค
เลยเสียการทรงตัวครับ