ผู้เขียน หัวข้อ: 🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด  (อ่าน 5052 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434


EcoBlue มาเมื่อไร จะรีบไปสอยเลยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ฟอร์ด ตัวถัง ถึกกว่า ชาวบ้าน
มิตซู บิดยัน หลัง
โตต้า ไม่ได้ดีกว่า มิตซู

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ข้างนอกแกร่ง แต่ข้างในยังมีคนตายนี่ก็ถือว่าไม่ผ่านเหมือนกันครับไม่ว่ายี่ห้อไหน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ดูเหมือนฝากระโปรงแทบไม่ได้รับแรงเลยนะครับ
จุดที่ชน อยู่ต่ำกว่าฝากระโปรงหน้าทั้งนั้น
ในขณะที่ Segment อื่น ฝากระโปรงหน้ายู่ ช่วยซับแรงได้อีก

ผลออกมาแบบนี้ ผมก็พอใจละครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ผมว่ามันแตกต่างกันน้อยจนไม่ได้เป็นสาระสำคัญ

ถ้าหวังความปลอดภัย

ผมว่า เปลี่ยนสไตล์การขับ  หัดคาดเข็มขัดนิรภัย  ง่ายกว่าเปลี่ยนรถ    ดวงซวยดวงแตก รถชาวบ้านพุ่งข้ามมา  ขับช้าๆ อาจจะลดแรงปะทะบางส่วน + มีเวลาคิด + ระยะเบรค  ตัดสินใจหลบได้ง่ายกว่ามาก 

เห็นตายๆกันนี่ขับรถเร็วทั้งนั้นนะ + ไม่คาดเข็มขัด (คนรอบตัวผมเยอะมากๆที่ไม่ชอบคาดเข็มขัด ไม่รู้ทำไม)  ช้าๆนี่ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ อาจจะซวยเพราะชาวบ้านแต่ก็ไม่เยอะ

ขับรถดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ขับเร็ว ชน รอด .... รถพัง เคลม ซ่อม วิ่งแบบพังๆเป๋ๆ คุ้มตรงไหน  ขายต่อก็ราคาตก ไม่ก็เต๊นท์ไม่รับ  รถชนหนักมา
ขับช้า ขับเรื่อยๆ ถึงเหมือนกัน เจออะไรกระทันหันก็หลบง่ายกว่า มีระยะเบรคสั้นกว่ามาก มีเวลาให้คิดเยอะกว่า รถไม่ชน ใช้ยาวๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 20:27:07 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
พอ Play slow เลยเห็นว่า ม่านถุงลมของ Everest กางช้า กว่าคู่หน้า
ไปดูของ Revo มา ก็กาง พร้อมกับ ถุงลมคู่หน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 22:31:14 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ

 ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องเก็บเงินหาพระดีๆแทนแล้วครับงานนี้ ชนแล้วรอดราคาเพิ่มด้วยครับ   8)


ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

 ::)มาฮาแขวนพระรุ่นไหน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ

มี Sensor วัดแรง ติดอยู่บนตัวหุ่นครับ ติดจุดอันตรายเช่น หัว ลำตัว คอ
การเทส จริงๆ ไม่สนใจตัวถัง สนใจ แรงที่หุ่นครับ