🚑ทดสอบการชนด้านหน้า SUV/PPV 3 ค่าย โครงสร้างใครแกร่งที่สุด

JONNY




watnu



EcoBlue มาเมื่อไร จะรีบไปสอยเลยครับ



mamaman


ฟอร์ด ตัวถัง ถึกกว่า ชาวบ้าน
มิตซู บิดยัน หลัง
โตต้า ไม่ได้ดีกว่า มิตซู



masuoka

ข้างนอกแกร่ง แต่ข้างในยังมีคนตายนี่ก็ถือว่าไม่ผ่านเหมือนกันครับไม่ว่ายี่ห้อไหน



Staples

ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ



yord

ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ



YenChar

ดูเหมือนฝากระโปรงแทบไม่ได้รับแรงเลยนะครับ
จุดที่ชน อยู่ต่ำกว่าฝากระโปรงหน้าทั้งนั้น
ในขณะที่ Segment อื่น ฝากระโปรงหน้ายู่ ช่วยซับแรงได้อีก

ผลออกมาแบบนี้ ผมก็พอใจละครับ



Carrera

ผมว่ามันแตกต่างกันน้อยจนไม่ได้เป็นสาระสำคัญ

ถ้าหวังความปลอดภัย

ผมว่า เปลี่ยนสไตล์การขับ  หัดคาดเข็มขัดนิรภัย  ง่ายกว่าเปลี่ยนรถ    ดวงซวยดวงแตก รถชาวบ้านพุ่งข้ามมา  ขับช้าๆ อาจจะลดแรงปะทะบางส่วน + มีเวลาคิด + ระยะเบรค  ตัดสินใจหลบได้ง่ายกว่ามาก 

เห็นตายๆกันนี่ขับรถเร็วทั้งนั้นนะ + ไม่คาดเข็มขัด (คนรอบตัวผมเยอะมากๆที่ไม่ชอบคาดเข็มขัด ไม่รู้ทำไม)  ช้าๆนี่ไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ อาจจะซวยเพราะชาวบ้านแต่ก็ไม่เยอะ

ขับรถดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ขับเร็ว ชน รอด .... รถพัง เคลม ซ่อม วิ่งแบบพังๆเป๋ๆ คุ้มตรงไหน  ขายต่อก็ราคาตก ไม่ก็เต๊นท์ไม่รับ  รถชนหนักมา
ขับช้า ขับเรื่อยๆ ถึงเหมือนกัน เจออะไรกระทันหันก็หลบง่ายกว่า มีระยะเบรคสั้นกว่ามาก มีเวลาให้คิดเยอะกว่า รถไม่ชน ใช้ยาวๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 20:27:07 โดย Butterzai »



Mike

พอ Play slow เลยเห็นว่า ม่านถุงลมของ Everest กางช้า กว่าคู่หน้า
ไปดูของ Revo มา ก็กาง พร้อมกับ ถุงลมคู่หน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 22:31:14 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



SM.

ที่ขายได้เรื่อยๆ เพราะตรรกะคำว่า คนเราตายบนรถ ไม่ได้ปวดหัวตายเพราะศุนย์ เลยเลือก Ford อันนี้ได้ยินจากปากคนใช้ฟอร์ด เว้นแต่จะดับกลางอากาศนะ

 ;D ;D ;D ;D



juonmgt

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ



SLuang

ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ



yord

ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องเก็บเงินหาพระดีๆแทนแล้วครับงานนี้ ชนแล้วรอดราคาเพิ่มด้วยครับ   8)




Krongbun

ถ้าทดสอบที่ความเร็ว 100 120 และ140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้งานกันจริงๆในถนนเมืองไทย คิดว่าผลจะเป็นยังไงครับ

เพราะไอ้ที่ทดสอบ ความเร็ว 60-70 เองใช่มั้ยครับ
เป็นค่าเฉลี่ยความเร็ว ที่รถทั่วไป เมื่อเจอเหตุ กระทืบเบรคสุดขีด ความเร็วลดลงมาประมาณนี้ครับ ชนความเร็ว ระดับที่ว่า เขาไม่มาวิเคราะห์กันแล้วครับ ถ้ารอดมาได้ ก็จะถาม แขวนพระรุ่นไหน?

ลักษณะเหมือนคลิปที่ ติ่งยี่ห้อหนึ่ง ทำขึ้นมาอวยยีห้อที่ตัวเองเชียร์ ซึ่งผมมองว่าไม่ได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทำได้ดีทั้ง 3 คัน แต่ที่แน่ๆ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ ยี่ห้อหนึ่งน่าจะซ่อมแค่เดือนเดียว ส่วนยี่ห้อที่อวยๆกันมีเกิน 3 เดือนแน่ๆ ส่วนตัว ชื่นชม PJS นะครับ ทำคะแนนทดสอบการชนได้ดีพอๆกับ รถโคตรเทพเลยนะครับ

ดูจากสภาพ ทุกคันแล้ว เละขนาดนี้ ยันโครงสร้างตัวถัง  บ.ประกัน คืนทุนประกันครับ

 ::)มาฮาแขวนพระรุ่นไหน



MUK

ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ



mamaman

ผมก็เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านครับ ว่าไม่ต่างกันแบบนี้นัยสำคัญ ผมว่าบาดเจ็บทุกคัน ต่างกันน้อยมกาครับ
เราเห็นแค่ภายนอก เราไมไ่ด้เห็นโครงสร้างภายในด้วย ว่า มาถึงช่วงล่างด้านในเป็นยังไง มีเหล็กหรือวัสดุอุื่นมาทำลายส่วนล่างของร่างกายยังไงบ้าง
ผมว่า ถ้าจะให้ชัด ต้องผ่าครึ่งดูครับ ว่าภายในยุบและมาทำให้ร่างกายบาดเจ็บกันแบบไหนประมาณนั้นด้วยครับ
แต่ยังไง ต่อให้ ผ่ารถดู ทั้งสามคัน ถ้าวัดกันแบบนี้ผมว่า ซื้อคันไหนก็ได้หมดครับ

มี Sensor วัดแรง ติดอยู่บนตัวหุ่นครับ ติดจุดอันตรายเช่น หัว ลำตัว คอ
การเทส จริงๆ ไม่สนใจตัวถัง สนใจ แรงที่หุ่นครับ