ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาในรถตู้โดยสารไทย(ที่ควรเพิ่ม)คหสต.นะครับ  (อ่าน 4887 ครั้ง)

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
เพราะการจำกัดความเร็วอาจยังไม่พอเมื่อเกิดสถาณ์กราณ์เวลาฉุกเฉิน(ถ้าคนขับขับรถดีแล้ว)
คหสต.ส่วนหนึ่งผมว่าอาจเกิดจากอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานที่ติดตั้งมาให้นั้น อาจให้มาน้อยเกินไป(ให้มาน้อยๆจริง)
เพราะชีวิตคนไทยส่วนใหญ่ยังต้องฝากไว้กับรถตู้
ถ้ามีระบบความความปลอดภัยพวกนี้เพิ่มเข้ามาผมว่า อาจสามารถลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้เยอะที่เดียวครับ (คหสต.)นะครับ

(ถ้าคนขับดีแล้วเพิ่มระบบพวกนี้เข้ามาอาจช่วยก็ป้องกันได้เยอะเลยนะครับเวลาฉุกเฉินจริงๆ)

ระบบ SAFETY ที่ควรเพิ่มเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

-ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)
  =ช่วยควบคุมการทรงตัวเวลารถเสียหลัก สำคัญเยอะอยู่นะ

                  (ทำให้คนขับรถสามารถแก้สถานกาณ์ได้เวลารถเสียหลักเมื่อหักหลบสิ่งกีดขวางต่างๆ)
[/b][/size]


EBD (Electronic Brake force Distribution) ระบบกระแรงเบรกซึ่งรุ่นนี้ปัจจุบันมีให้แค่ ABS ครับ


-ดิสเบรก 4 ล้อ
  =ปัจจุบันรถตู้เป็นดิสหน้าดรั้มหลัง
                  (แล้วเท่าที่ดูจานเบรกขนาดอันนิ๊ดเดียวแล้วรับภาระน้ำหนักขนผู้โดยสารมากแล้วล้อหลังยังเป็นดรั้มเบรกอีก)เฟดง่ายแน่
[/b]
[/size]

-ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control)
 =ถึงจะช่วยได้น้อยแต่ก็ใส่มาเถอะ





-ระบบช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning)
=อันนี้สำคัญเวลาคนขับหลับใน
                (เตือนเวลารถเป๋ออกนอกเลนทำให้คนขับรู้ว่าตัวเองหลับใน)"อย่างน้อยก็ไม่ให้หลุดไปข้างทางได้"
[/size]



-ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-crash Safety)
=อันนี้สำคัญเวลาคนขับหลับในอีกเช่นกัน
               (เตือนเวลาคนขับหลับในไม่ให้ไปชนรถคันหน้าช่วยได้เยอะนะ)
[/size]



-ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนลมยาง (TPMS)
=เตือนลมยาง
              (ก็ถือว่าช่วยเตือนคนขับได้ระดับหนึ่งป้องกันอุบัติเหตุจากลมยางได้)




-เพิ่มคานนิรภัย ด้านข้าง และหลัง
=เพราะของเดิมที่ติดให้มามีแค่ด้านหน้าบางๆเหมือนกับออกแบบมาให้ป้องกันแค่คนขับกับผู้โดยสารด้านข้างเท่านั้น

               -(ถ้าติดเพิ่มด้านหลังกับด้านข้างของตัวรถเข้ามาอาจลดความสูญเสียที่เกิดจากการชนด้านข้างและด้านหลังได้)

 [/url]
[/size]
ผมว่าถ้ารถตู้เพิ่มระบบความปลอดภัยพวกนี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเข้ามาได้ก็อาจลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้สูงเลยที่เดียวครับ และค่ายรถยนต์ควรให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยของรถตู้ให้มีเพิ่มมากขึ้นครับเพราะบรรทุกทีหลายชีวิตครับ

ตามโฆษณานี้ผมว่ารถตู้ น่าจะเพิ่มระบบความปลอดภัยพวกนี้เข้าไปไม่ยาก ตามโฆษณาของค่ายรถยนต์แล้ว ออกแบบเพื่อไว้นั่งโดยสารครับ ถ้าไม่ออกแบบไว้นั่งโดยสารจะโฆษณาแบบนี้ทำไม?









 

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 12:45:29 โดย anantachin167 »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,012
อยู่ที่คนขับครับ
ลุงผมขับไมตี้X ส่งผลไม้ตั้งแต่เหนือยันใต้บรรทุกก็หนัก ทางก็ไม่ดี ต้องวิ่งเข้าสวน ไม่เคยชนไม่เคยมีอุบัติเหตุ แม้แต่ครั้งเดียว ขับจนรถผุ
ส่วนรถตู้พวกนี้บางคันวิ่งแค่ไม่กี่ 10กิโลก็ชนซะไม่เหลือ เพราะขับประมาทเองล้วนๆ อย่าโทษรถเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จำกัดความเร็วแบบภาคบังคับ ห้ามเปลี่ยนเลนปาดเลน ยกเลิกระบบทำเวลาแข่งกัน อบรมคนขับ กำหนดให้มีเวลาพักแน่นอน

พวกระบบปลอดภัยมันช่วยได้ครับ แต่ก๋แค่ระดับนึง ปัญหาอุบัติเหตร้อยละ90เกิดจากการขับขี่ มีVSCเหยียบ120ก็เห็นตดข้างทางเยอะแยะไป

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,657
เอ่อ  รถตู้พวกนี้ไม่ไ่ด้ออกแบบมาเป็นรถโดยสารตั้งแต่แรกอยู่แล้ว    ปัจจัยหลายอย่างด้วยเพราะตอนนั้นรถนำเข้ารุ่นอื่นที่เป็นรถโดยสารเฉพาะมันแพง             จึงนิยมเอารถตู้หัวจรวดมาทำการโดยสารบ้านเราเอามาดัดแปลงตบแต่งเป็นรถเพื่อการโดยสารและก่อนนั้นทำเป็นรถ VIP  ท่องเที่ยว   จนกระทั่งลามมาเป็นรถขนส่งในปัจจุบัน จนยากจะควบคุม
ปัจจัยที่จะให้เกิดความปลอดภัยต้องให้รถตู้กันกลับไปใช้เพื่อการขนส่งสินค้าเหมือนเดิม  ล็อคความเร็วและติดตั้ง GPS  ครับ     รวมถึงยกเลิกการนำรถตู้มาใช้เพื่อการโดยสารทั้งหมด  รวมถึงรถตู้นำเที่ยวด้วย                  ถ้าจะใช้รถตู้นำเที่ยวมันจะมีรถตู้เฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อการโโยสารอยู่แล้ว  ต่อไปจะทยอยนำเข้ามาแทนถ้าตลาดมันเปิด   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 10:45:29 โดย Auto »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ดิสก์เบรค4ล้อ ไม่มีความจำเป็นครับ เผลอๆถ้าเอามาใส่จริงๆจะเบรคห่วยลงด้วยซ้ำเพราะน้ำหนักบรรทุกมันเยอะดรัมเบรคมีพื้นที่หน้าตัดมากกว่าหยุดได้ดีกว่า อย่างรถหัวลากรุ่นที่เป็นดรัมเบรคอันไม่โตเท่าไหร่เลย พอเป็นรุ่นดิสก์เบรคหน้า,หลัง จานเบรคเกือบเต็มล้อเพราะพื้นที่เบรคมันน้อยลงไปเยอะ ดรัมเบรคจริงๆแล้วประสิทธิภาพในการเบรคดีกว่าดิสก์เบรค แต่ปัญหาคือระบายความร้อนห่วยแค่นั้นเลย นอกนั้นหาข้อเสียแทบไม่เจอ

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ถ้าผมจำไม่ผิดมีข้อบังคับไม่ให้รถตู้ขับเกิน 80กม./ชม. อยู่นะครับ แต่ทุกวันนี้ผมเห็นซัดกัน 110-120 บ้างเวลาอาจจะมากกว่านั้นอีก ผมเจอบ่อยมากยิ่งเส้นออกไปทางตะวันออก เหมือนพยายามทำเที่ยวให้ได้เยอะๆ และยังไม่ใช่แค่ขับเร็วยังปาดซ้ายทีขวาที ซึ่งรถตู้มันไม่เหมาะกับการขับแบบนั้นด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้เสนอมาน่าสนใจมากๆ เพราะว่าถ้าเพิ่มระบบพวกนี้เข้ามาจำนวนรถตู้น้อยลงแน่ๆ เพราะว่าคงทำราคาไม่ได้ 555

สรุปปัญหาหลักๆ มันอยู่ที่คนขับหับผู้ใช้กฎหมายควบคุม ถ้าคนขับสภาพร่างกายพร้อม ไม่ประมาทก็ไม่น่าจะเกิดปัญหา และควรตรวจสภาพของรถให้พร้อมก้อนออกวิ่งเสมอเพราะว่าเห็นหลายรอบเช่นกันเรื่องยางโล้น ยางแบน รถบุบไปซะทุกส่วน ส่วนถ้าผู้บังคับใช้กฎหมายทำตามหน้าที่อย่าละเลย จับคนทำผิดดีไม่ได้ได้ส่วนแบ่งค่าปรับเยอะกว่าจับมอไซด์อีก ก็จะไม่เกิด

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เอ่อ  รถตู้พวกนี้ไมไ่ด้ออกแบบมาเป็นรถโโยสารตั้งแต่แรกอยู่แล้ว    ปัจจัยหลายอย่างด้วยเพราะตอนนั้นรถนำเข้ารุ่นอื่นที่เป็นรถโดยสารเฉพาะมันแพง             จึงนิยมเอารถตู้หัวจรวดมาทำการโดยสารบ้านเราเอามาดัดแปลงตบแต่งเป็นรถเพื่อการโดยสารและก่อนนั้นทำเป็นรถ VIP  ท่องเที่ยว   จนกระทั่งลามมาเป็นรถขนส่งในปัจจุบัน จนยากจะควบคุม
ปัจจัยที่จะให้เกิดความปลอดภัยต้องให้รถตู้กันกลับไปใช้เพื่อการขนส่งสินค้าเหมือนเดิม  ล็อคความเร็วและติดตั้ง GPS  ครับ     รวมถึงยกเลิกการนำรถตู้มาใช้เพื่อการโดยสารทั้งหมด  รวมถึงรถตู้นำเที่ยวด้วย                  ถ้าจะใช้รถตู้นำเที่ยวมันจะมีรถตู้เฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อการโโยสารอยู่แล้ว  ต่อไปจะทยอยนำเข้ามาแทนถ้าตลาดมันเปิด

เห็นด้วยกับท่านครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
เพิ่มระบบ มาเยอะ ก็คือเพิ่มต้นทุน ราคาโดยสารก็เพิ่ม รับได้ไหม
เห็นทุกวันนี้ขึ้นค่าโดยสาร 5 บาท 10 บาท เดือนร้อนกันใหญ่


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
จำกัดความเร็ว ไม่ง่ายกว่าเหรอ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
จำกัดความเร็ว กับมีระบบตรวจสอบของคนขับและรถยนต์ใน 1 วันวิ่งได้ไม่เกินกี่รอบ เท่านี้ก็ปลอดภัยขึ้นแล้วครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,450
แก้ที่คนขับ ง่ายกว่าครับ กวดขันมากๆหน่อย

จำกัดความเร็วรถตู้ 90-100 กม/ชม

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,657
เพิ่มระบบ มาเยอะ ก็คือเพิ่มต้นทุน ราคาโดยสารก็เพิ่ม รับได้ไหม
เห็นทุกวันนี้ขึ้นค่าโดยสาร 5 บาท 10 บาท เดือนร้อนกันใหญ่
  มันไม่ใช้เพื่อการโดยสารแต่แรกอยู่แล้ว  แต่คนบ้านเราดัดแปลงเพื่อมาทำการโดยสาร     ตอนนี้พยายามจะกำจัดรถตู้พวกนี้ให้หมดไปครับ มันไม่เกี่ยวกับต้นทุนอีกแล้วเพราะถ้าไม่มีรถตู้วิ่งอีกจะมาอ้างขึ้นราคาไม่ได้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 10:49:27 โดย Auto »

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
เพิ่มระบบ มาเยอะ ก็คือเพิ่มต้นทุน ราคาโดยสารก็เพิ่ม รับได้ไหม
เห็นทุกวันนี้ขึ้นค่าโดยสาร 5 บาท 10 บาท เดือนร้อนกันใหญ่
  มันไม่ใช้เพื่อการโดยสารแต่แรกอยู่แล้ว  แต่คนบ้านเราดัดแปลงเพื่อมาทำการโดยสาร     ตอนนี้พยายามจะกำจัดรถตู้พวกนี้ให้หมดไปครับ มันไม่เกี่ยวกับต้นทุนอีกแล้วเพราะถ้าไม่มีรถตู้วิ่งอีกจะมาอ้างขึ้นราคาไม่ได้   
แต่ทางค่ายรถยนต์ออกแบบมาเพื่อโดยสารนะครับ ตามคำโฆษณานี้

Link นี้ครับ รายล่ะเอียดออกแบบเพื่อโดยสารเฉพาะเลยครับ หัวโหษณาเขียน FirstClass ด้วยครับ
http://www.toyota.co.th/model/commuter/gallery
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 11:10:05 โดย anantachin167 »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,657
เพิ่มระบบ มาเยอะ ก็คือเพิ่มต้นทุน ราคาโดยสารก็เพิ่ม รับได้ไหม
เห็นทุกวันนี้ขึ้นค่าโดยสาร 5 บาท 10 บาท เดือนร้อนกันใหญ่
  มันไม่ใช้เพื่อการโดยสารแต่แรกอยู่แล้ว  แต่คนบ้านเราดัดแปลงเพื่อมาทำการโดยสาร     ตอนนี้พยายามจะกำจัดรถตู้พวกนี้ให้หมดไปครับ มันไม่เกี่ยวกับต้นทุนอีกแล้วเพราะถ้าไม่มีรถตู้วิ่งอีกจะมาอ้างขึ้นราคาไม่ได้   
แต่ทางค่ายรถยนต์ออกแบบมาเพื่อโดยสารนะครับ ตามคำโฆษณานี้

  จ๊ากกกก  555555

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
ถ้าผมจำไม่ผิดมีข้อบังคับไม่ให้รถตู้ขับเกิน 80กม./ชม. อยู่นะครับ แต่ทุกวันนี้ผมเห็นซัดกัน 110-120 บ้างเวลาอาจจะมากกว่านั้นอีก ผมเจอบ่อยมากยิ่งเส้นออกไปทางตะวันออก เหมือนพยายามทำเที่ยวให้ได้เยอะๆ และยังไม่ใช่แค่ขับเร็วยังปาดซ้ายทีขวาที ซึ่งรถตู้มันไม่เหมาะกับการขับแบบนั้นด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้เสนอมาน่าสนใจมากๆ เพราะว่าถ้าเพิ่มระบบพวกนี้เข้ามาจำนวนรถตู้น้อยลงแน่ๆ เพราะว่าคงทำราคาไม่ได้ 555

สรุปปัญหาหลักๆ มันอยู่ที่คนขับหับผู้ใช้กฎหมายควบคุม ถ้าคนขับสภาพร่างกายพร้อม ไม่ประมาทก็ไม่น่าจะเกิดปัญหา และควรตรวจสภาพของรถให้พร้อมก้อนออกวิ่งเสมอเพราะว่าเห็นหลายรอบเช่นกันเรื่องยางโล้น ยางแบน รถบุบไปซะทุกส่วน ส่วนถ้าผู้บังคับใช้กฎหมายทำตามหน้าที่อย่าละเลย จับคนทำผิดดีไม่ได้ได้ส่วนแบ่งค่าปรับเยอะกว่าจับมอไซด์อีก ก็จะไม่เกิด

 :D เอา วีดีโอขนส่งมาเปิดดูครับ ประมาณนี้เลยในเมือง 60 ระหว่างเมือง 80  :P
ถ้าจำไม่ผิดน้ะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
เพิ่มระบบ มาเยอะ ก็คือเพิ่มต้นทุน ราคาโดยสารก็เพิ่ม รับได้ไหม
เห็นทุกวันนี้ขึ้นค่าโดยสาร 5 บาท 10 บาท เดือนร้อนกันใหญ่
  มันไม่ใช้เพื่อการโดยสารแต่แรกอยู่แล้ว  แต่คนบ้านเราดัดแปลงเพื่อมาทำการโดยสาร     ตอนนี้พยายามจะกำจัดรถตู้พวกนี้ให้หมดไปครับ มันไม่เกี่ยวกับต้นทุนอีกแล้วเพราะถ้าไม่มีรถตู้วิ่งอีกจะมาอ้างขึ้นราคาไม่ได้   
แต่ทางค่ายรถยนต์ออกแบบมาเพื่อโดยสารนะครับ ตามคำโฆษณานี้

Link นี้ครับ รายล่ะเอียดออกแบบเพื่อโดยสารเฉพาะเลยครับ หัวโหษณาเขียน FirstClass ด้วยครับ
http://www.toyota.co.th/model/commuter/gallery

โถ่ เขาไม่ได้พูดผิดหรอกครับ ก็เขาพูดตามกฎหมายไทย
แล้วกฎหมายไทยนี่คือยังไงก็รู้อยู่

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,285
    • อีเมล์
คำพูดว่า ให้แก้ที่คนขับ พูดง่ายครับ แต่ทำยากมาก
ไม่งั้น รพ.เค้าไม่มีระบบ HA มาควบคุมหรอก เพราะความผิดพลาดสามารถเกิดได้ตลอดเวลา  คห.ที่ว่าคุณลุงขับ ไมตี้เก่าๆจนพังยังไม่เคยอุบัติเหตุ อันนั้นเพราะลุงแกทำบุญมาดีครับ พ่อตาผมก็เช่นกัน ขับมอไซค์,รถยนต์ ในตัวเมืองภูเก็ตได้ เกะกะ ไม่สนกฎจราจร ก็ไม่เคยเห็นแกเกิดอุบัติเหตุ แต่แกเป็นคน ใจบุญสุนทาน เข้าวัดสม่ำเสมอ ผมว่าเพราะผลบุญแกนี่แหละ ถึงแคล้วคลาดมาจนทุกวันนี้
   เห็นด้วยกับ จขกท.ครับ แต่ lane keeping นี่ผมว่าไม่จำเป็น
ขืนใส่มาคนขับก็ปิดระบบอยู่ดี  ส่วนระบบควบคุมการทรงตัว กับระบบ เบรคอัตโนมัติ ช่วยได้มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
อยู่ที่คนขับครับ
ลุงผมขับไมตี้X ส่งผลไม้ตั้งแต่เหนือยันใต้บรรทุกก็หนัก ทางก็ไม่ดี ต้องวิ่งเข้าสวน ไม่เคยชนไม่เคยมีอุบัติเหตุ แม้แต่ครั้งเดียว ขับจนรถผุ
ส่วนรถตู้พวกนี้บางคันวิ่งแค่ไม่กี่ 10กิโลก็ชนซะไม่เหลือ เพราะขับประมาทเองล้วนๆ อย่าโทษรถเลย
ผมว่าแล้วถ้าคนขับ ดี เกิดเหตุต้องหลบอะไรสักอย่าง ระบบพวกนี้ก็ช่วยได้เยอะนะครับ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจครับ
บางทีโทษคนขับอย่างเดียวก็ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
น่าจะใช้ Benz Sprinter ราคาน่าจะแพงกว่า Commuter แค่เท่าตัว ก็ขึ้นราคาตั๋วไปสัก 3 เท่าก็น่าจะโอเค เพราะคนนั่งรถตู้เน้นความรวดเร็วเป็นหลัก ถ้าเอาปลอดภัยคงนั่งรถทัวร์กันมากกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
คนขับดีคือขับตามกฎหมาย และมีวินัยจราจร ถ้าความเร็วไม่เกินกำหนด และมีสติ จะไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงครับ
คนขับดี ก็ต้องดูแลรถให้ดีด้วย เป็นส่วนหนึ่งของคำว่าคนขับรถดี เพราะถ้ารถไม่พร้อม คนพร้อม ก็เกิดอุบัติเหตุได้
ถ้าพร้อมทุกอย่าง และมีวินัยจราจร  จะไม่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุครับ แต่มีโอกาสที่จะรับเคราะห์จากอุบัติครับนั่นเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มาตรฐานการคัดกรอง และระบบการจัดการรถตู้สารธารณะไม่เข้มพอ ไม่สอดคล้องกัน ทุกวันนี้เหมือนรอเวลาระเบิด สงสารคนขับดีก็มี ก็ต้องเดือดร้อนไปด้วย
ติด GPS ติดตามแบบเรีบลทาม อย่าที่ ชัชชาติกล่าว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานกะดีนะ


ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
ไมโคร บัส เหอะครับ

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
ไมโคร บัส เหอะครับ
ยังเป็นไปได้ยากครับ เพราะคนไทยชอบสะดวกรวดเร็ว เพราะไม่งั้นคงขึ้นรถทัวหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
ที่ผมอยากให้ปรับปรุงเพิ่มเติมนะครับ

- รถจำนวนที่นั่งลงจาก 4 แถวเหลือแค่ 3 แถวพอ ผู้โดยสารนั่งสบายขึ้นและมวลรวมของรถก็จะเบาลง ควบคุมรถง่ายขึ้น (แต่คนขับรายได้ลดลง)
- มีเข็มขัดนิรภัยครบทุกจุดตามมาตรฐาน และต้องบังคับให้ผู้โดยสารคาดด้วย
- ควบคุมความเร็วรถขณะเดินทาง  ในข้อนี้มีก็บางวินฯที่ขับควบคุมความเร็วนะครับ ไม่ได้บ้าพลังซิ่งกันทุกวิน
- มีที่ทุบกระจกและถังดับเพลิงติดรถ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
อย่าบอกว่าแค่คนขับ
human error ส่วนนึง system error ส่วนนึง ทำหลายๆอย่างด้วยกันเพื่อผลดีที่สุด คนพลาดได้เสมอ ต้องใช้ระบบช่วย แต่จะพึ่งแค่ระบบไม่ได้ต้องคนขับดีด้วย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
รัฐควรบังคับในรถทุกคันได้แล้ว
เพราะประชาชนก็เป็นคงจ่ายอยู่ดี

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ไมโคร บัส เหอะครับ

ใช่ครับ เปลี่ยนเป็นรถบัสคันเล็กน่าจะดี

หรือต่างชาติเค้าแก้ปัญหานี้ยังไงกันครับ?

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
ผมว่าเน้นที่คนดีกว่าครับ

ระบบนี่ ผมว่ารองลงไป อีกอย่าง ถ้าราคาเพิ่ม ผมกลัวแต่คนจะไม่ขึ้นและซื้อรถมาขับแทนครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ไมโคร บัส เหอะครับ

ถ้าไมโ๕รบัสนะ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกกลับไปรถบัสใหญ่แบบเมื่อก่อน จบ

ที่มารถตู้กันเพราะความไวนี้หล่ะ

จะเอาจริงๆต้องอยู่ที่คน + รถ จริงๆหล่ะ แต่ก่อนเรียนม.บูรพา นั่งรถตู้กลับบ้าน ตายห่ะ นี้ต้องฝากชีวิตแบบนี้จริงๆเหรอวิ่งบนทางด่วน140-150 กัน
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(