GLE500e AMG : โหมด E-save , Charge ใช้ในสถาณะการณ์ไหนครับ
อ่านในโบชัวร์ก็เหมือนจะเข้าใจ แต่เซลล์ก็แนะนำให้ทำอีกแบบนึง
ข้อ1 E-Save ถามคือ ... สมมุติไฟฟ้าในแบต เหลือระหว่าง 50%-90% แล้วเราใช้โหมด E-save เครื่องยนต์ทำงาน ไฟฟ้าจะถูกปั่นเพิ่มมั้ยครับ หรือแค่รักษาระดับ
นั้นๆไว้เฉยๆ เช่นมี50 ก็คงที่ไว้50%จนกว่าจะเปลี่ยนโหมด
ข้อ2 โหมด Charge คำถามคือ ...ในกรณีเรากำลังเดินทาง ถ้าแบตเหลือน้อยๆ เราต้องการให้มันชาร์จไฟระหว่างวิ่ง ระบบจะใช้แต่เครื่องยนต์เพียงอยา่งเดียว แล้วไฟฟ้าจะถูก
ชาร์จระหว่างนั้น โดยไม่มีการใช้มอเตอไฟฟ้าเลยใช่มั้ยครับ
เพราะเซลล์บอกว่า โหมดนี้ควรหรือแนะนำให้ใช้ ใช้แต่ตอนตอนรถไม่วิ่ง,จอดรถ เท่านั้น สตาร์ทรถทิ้งไว้ เครื่องยนต์จะปั่นไฟเข้าแบต ไม่เหมาะสำหรับใช้ในตอนวิ่ง จะทำให้
แบตหลังรถร้อนจนได้กลิ่นเข้ามาที่ห้องโดยสาร และแบตจะเสียไว
ทั้งหมดนี้ เราควรจะใช้ยังไงหรือ แนะนำหน่อยครับ