🚗สรุปยอดขายรถยนต์ 2559 นิสสัน ติดลบหนักสุด ฟอร์ด บวกสูงสุด

JONNY

โตโยต้ายอดร่วง3ปีซ้อน สรุปขายรถปี59‘มาสด้า-ซูซูกิ’ดาวรุ่ง
www.thansettakij.com/2017/01/17/124776



earrt

หืมมมมมม 1.5 Ecoboots มันมียอดขนาดนี้เลยรึ



๑ ๒ ๓

หืมมมมมม 1.5 Ecoboots มันมียอดขนาดนี้เลยรึ
   เห็นวิ่งกันเกลื่อนถนนเลย (ประชด)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



Suriya 640

แม้ สุดท้าย นิสสันยัง แซงกลับ มาสด้าได้ น่าเสียดายแท้  :) :)



blitzpao

ใครทำชาร์ทไม่ได้มีความสัมพันกับเนื้อหาที่นำเสนอเลยแทนที่จะเอารถที่มียอดขายสูงสุด



ps000000

ในฐานะอดีตแฟนคลับนิสสัน

ทำตัวเองแท้ๆ



AT

หืมมมมมม 1.5 Ecoboots มันมียอดขนาดนี้เลยรึ

ที่เห็นไม่ใช่ยอดขาย 1.5 Ecoboots  ที่เห็นในตาราง คือรถที่เปิดตัวใหม่ในปีนั้น

ส่วนยอดขายคือยอกขายรวม



Eddy5659

หืมมมมมม 1.5 Ecoboots มันมียอดขนาดนี้เลยรึ
   เห็นวิ่งกันเกลื่อนถนนเลย (ประชด)

5555+ ดูแว๊ปแรกเป็นใครก็เข้าใจแบบนั้นครับ หัวตารางคือรถที่เปิดตัวใหม่ แต่ยอดขายน่าจะสะสมทั้งแบรนด์
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Chris Evn

Ford ขายได้เพราะ Ranger

ส่วน Honda + Isuzu ได้มากกว่า Toyota นิดนึงง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2017, 15:03:55 โดย Chris Evn »



Abzolute

ค่ายไหนมีกระบะแล้วไม่แย่เกินไปยอดต้องเยอะอยู่แล้ว



nonp

ชื่นชมคนทำ ที่ใช้คำถูกว่า "ส่วนแบ่งตลาด" ไม่ใช่ "ส่วนแบ่งการตลาด"
ภาษาอังกฤษ ใช้คำว่า Market share ไม่ใช่ Marketing share

เท่าที่อ่านมา แทบจะนับครั้งได้เลยที่เห็นคนใช้คำนี้ถูก



rojsak2021

Toyota ขายกันโครมๆขนาดนั้นยังจะติดลบอีกรึ
mazda นี่น่ากลัวนะ ถ้าเจ้าตลาดยังเรื่อยๆเอื่อยๆเดี๋ยวโดน sky ac(ถีบ)tiv แล้วจะยุ่ง



pladaek

Ford  นี่ขนาดยอดขายเก๋งโคตรแป๊กแล้วนะเนี่ย..
ได้อานิสงค์จากกระบะและ PPV พอสมควร
ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดถึง 5% เป็นรองมาสด้ากับนิสสันนิดเดียว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Slipknot`

ซูซูกิเอาเรื่องวะ



mamaman


ตารางสอง เป็น ชื่อรถใหม่ ไม่ใช่ ยอดขายครับบบบบบ



mamaman

Toyota ขายกันโครมๆขนาดนั้นยังจะติดลบอีกรึ
mazda นี่น่ากลัวนะ ถ้าเจ้าตลาดยังเรื่อยๆเอื่อยๆเดี๋ยวโดน sky ac(ถีบ)tiv แล้วจะยุ่ง

REVO ก็เหมือนจะแพ้ DMAX
VIOS ก็สูสี CITY
ALTIS ก็ได้แต่ TAXI

ยังดีพอมี YARIS  และ รถตู้



Staples

ซูซูกิเอาเรื่องวะ

เขานิ่งๆ มาเรื่อยๆ ปัญหา Swift หมดไปแล้ว คันใหม่ปัญหานกฮูกช่วงแรก ก็เคลียร์หมดแล้วเช่นกัน โตเบาๆ ช้าๆ เสียอย่างเดียว รถที่ทำตลาด น้อยมาก กับพลาดตรง Celerio



hong_G

เสียดาย Nissan ... ยอดร่วง เพราะทำตัวเองแท้ๆ

Product : ไม่เปรี้ยงปร้างซัก segment (ทั้งเรื่องการเลือก Model มาขาย / การจัด option + ราคาขาย ในแต่ละรุ่น (ดูกั๊กๆไปหมด) / การสื่อสารไปยังผู้บริโภคก็ดูไม่ดีนัก)
Dealer :  มีปัญหาเรื่องการฉ้อโกง และ มาตรฐานของแต่ละ dealer ไม่พัฒนาไปตามที่ควรจะเป็น
After Service & parts. : ศูนย์บริการ เหมือนย่ำอยู่กับที่ ไม่ก็ถอยหลังลงคลอง (สวนทางกับ Mazda ที่พยายามพัฒนาขึ้นมาจนใกล้จะแซงได้แล้ว)
                                    ความทนทานของรถ และอะไหล่ต่างๆ จากที่เคยทนทาน บำรุงรักษาง่าย ไม่แพ้ toyota ... กลับด้อยลงค่อนข้างชัดเจน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2017, 17:40:23 โดย hong_G »



GOBBS

คุยเฉพาะรถยี่ห้อตัวเองละกัน...
มาสด้าทิ้งโอกาสเดียวที่จะแซงนิสสันไปซะแล้ว
ปีหน้าผมว่าไม่มีทางครับ นิสสันถึงจะกลับมาไม่เต็มที่ แต่อย่างน้อยๆ ยอดก็น่าจะมากกว่ามาสด้าแน่ๆ
และผมคิดว่า ยอดปีหน้า มาสด้าคงไม่สวยเท่าปีนี้อีกแล้ว
BT50 ยิ่งนาน ยิ่งขายได้น้อยลงเรื่อยๆ กว่าจะเปลื่ยนโฉมคือ รอดีแม็กเปลื่ยน .... อีกนานมาก ขายได้เดือนละ 4-5ร้อยก็ดีแล้ว
2 ก็ยืนไปเรื่อยๆ แต่ vios / city ก็ขยันปรับไปแล้ว และถ้า feedback คนใช้ 2 มาเรื่อยๆ(มีทั้ง + /- แต่ - ชักเยอะ ) ยอดน่าจะตกลงนิดๆ แล้ว swift - note ก็มีมาแย่งอีก
3 ปีหน้าได้เดือนละ 2-3ร้อยก็เก่งแล้ว civic - altis ตบตีกันขนาดนี้
CX3 เริ่มเห็นว่าแป๊กไปแล้ว...เดือนละ 3ร้อยก็เก่งแล้ว
CX5 รอโมเดลใหม่ แต่ปีหน้าคงโดน CRV ใหม่ถล่มไปก่อน
.............แนวโน้มแย่ลงทุกตัวนะ.................
ในเมื่อว่างๆ ไม่มีโมเดลใหม่มาเล่น
เอาเวลา มาเล่นเรื่องศูนย์เถอะครับ จากใจลูกค้าปัจจุบัน.....รถดี ขายได้ไม่นาน ศูนย์ดี ขายได้นานๆ นะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



-Brian

คุยเฉพาะรถยี่ห้อตัวเองละกัน...
มาสด้าทิ้งโอกาสเดียวที่จะแซงนิสสันไปซะแล้ว
ปีหน้าผมว่าไม่มีทางครับ นิสสันถึงจะกลับมาไม่เต็มที่ แต่อย่างน้อยๆ ยอดก็น่าจะมากกว่ามาสด้าแน่ๆ
และผมคิดว่า ยอดปีหน้า มาสด้าคงไม่สวยเท่าปีนี้อีกแล้ว
BT50 ยิ่งนาน ยิ่งขายได้น้อยลงเรื่อยๆ กว่าจะเปลื่ยนโฉมคือ รอดีแม็กเปลื่ยน .... อีกนานมาก ขายได้เดือนละ 4-5ร้อยก็ดีแล้ว
2 ก็ยืนไปเรื่อยๆ แต่ vios / city ก็ขยันปรับไปแล้ว และถ้า feedback คนใช้ 2 มาเรื่อยๆ(มีทั้ง + /- แต่ - ชักเยอะ ) ยอดน่าจะตกลงนิดๆ แล้ว swift - note ก็มีมาแย่งอีก
3 ปีหน้าได้เดือนละ 2-3ร้อยก็เก่งแล้ว civic - altis ตบตีกันขนาดนี้
CX3 เริ่มเห็นว่าแป๊กไปแล้ว...เดือนละ 3ร้อยก็เก่งแล้ว
CX5 รอโมเดลใหม่ แต่ปีหน้าคงโดน CRV ใหม่ถล่มไปก่อน
.............แนวโน้มแย่ลงทุกตัวนะ.................
ในเมื่อว่างๆ ไม่มีโมเดลใหม่มาเล่น
เอาเวลา มาเล่นเรื่องศูนย์เถอะครับ จากใจลูกค้าปัจจุบัน.....รถดี ขายได้ไม่นาน ศูนย์ดี ขายได้นานๆ นะครับ

ผมว่าสิ่งเดียวที่ทำให้มาสด้ายังไม่สามารถแซงนิสสันอยู่คือ ยอดของกระบะครับ ที่มันสู้นิสสันไม่ได้ และเพราะกระบะเป็นสินค้าที่มียอดซื้อสูงสุดในรถทุกเซ็กเม้นท์ เมื่อกระบะยอดมันแย่ ก็เลยพาให้ยอดรวมของบรนมันไม่สูงนั่นเองครับ



Nonlamer

ขอบคุณครับ

อยากเห็นตัวเลขของ MB กับ BMW จังครับว่าโตขึ้นหรือลดลงแค่ไหน



DiKiBoyZ

ตัวอย่าง

ยี่ห้อ A
ปี 59 ขาย 10,000 คัน -> ปี 60 ขาย 11,000 คน = +10% (เพิ่มมา 1,100 คัน)

ยี่ห้อ B
ปี 59 ขาย 500 คัน -> ปี 60 ขาย 550 คน = 10% (เพิ่มมา 50 คัน)

อัตราการเติบโต ใน chart เขาคิดแบบนี้ป่าว??

ความเหมือนที่แตกต่าง

ปล.อันดับไม่ต่างกับที่คาด



tnp_super

สินค้ากับโปรฯ นิสสันยังไม่ดึงดูดใจ



Noncyclopedia

ทำใจยอมรับกันหน่อย ยอดขายก้อคือยอดขายครับ
จะไปเดือดร้อยอะไรกันมากมายอะ  อ่านแล้วรุ้สึกว่าหลายท่านมีหุ้นส่วนอยุ่ผมก้อเห็นใจ
พวกที่เชียร์แบบไร้ประโยชนนี่ยังดีกว่าพวกไปโจมตีค่ายที่หน้าหมั่นใส้ครับ

ยังไงโตโยต้าก้อจะเป็นอันดับหนึ่งครับ
ฮอนด้าก้อเบอร2ยาวๆไป

นิสสัน มิสซุ  มาสด้า ฟอด ก็ทำได้ดีครับ มีตัวชุโรงค่ายละรุ่น2รุ่น

ที่เหลือก้อตามสภาพ



Ty ESC

ชอบ ซูซูกิ

มาเงียบๆแดกเรียบเบาๆไม่กระโตกกระตาก
ค่อยๆโตๆไป



warez

ตัวอย่าง

ยี่ห้อ A
ปี 59 ขาย 10,000 คัน -> ปี 60 ขาย 11,000 คน = +10% (เพิ่มมา 1,100 คัน)

ยี่ห้อ B
ปี 59 ขาย 500 คัน -> ปี 60 ขาย 550 คน = 10% (เพิ่มมา 50 คัน)

อัตราการเติบโต ใน chart เขาคิดแบบนี้ป่าว??

ความเหมือนที่แตกต่าง

ปล.อันดับไม่ต่างกับที่คาด

ใช่ครับเขาคิดแบบนี้แหละครับ

บริษัทรถ ส่วนใหญ่เขาไม่สนยอดการเติบโตหรอกครับ
ที่เขาสนใจจริงๆคือ ส่วนแบ่งตลาด เขาต้องการยอดตรงนี้โตขึ้น ต่อให้ยอดขายติดลบก็ไม่แคร์ครับ



masuoka

ยอดฟอร์ดนี่เทียบกับปีก่อนที่ไม่ได้มากเท่าไหร่ใช่มั้ยครับเลยดูเหมือนโตเยอะ หลัง MC renger กับ new EV มาช่วย เจ้าอื่นก็ยอดต่ำกว่าหรือมากกว่าปีก่อนเล็กน้อยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2017, 07:29:09 โดย masuoka »



6162002

ชื่นชมคนทำ ที่ใช้คำถูกว่า "ส่วนแบ่งตลาด" ไม่ใช่ "ส่วนแบ่งการตลาด"
ภาษาอังกฤษ ใช้คำว่า Market share ไม่ใช่ Marketing share

เท่าที่อ่านมา แทบจะนับครั้งได้เลยที่เห็นคนใช้คำนี้ถูก

เอามาจากไหนครับ ใครบัญญัติคำที่ถูก
ถ้าเอาคำแปลจริงๆ คำว่า Market Share
พจนานุกรม Eng-Thai ของ  NECTEC แปลไว้ว่า "เปอร์เซ็นต์การขายสินค้า"
ส่วนของ สวทช. แปลไว้ว่า "ส่วนครองตลาด" 

Market share ไม่มีคำแปลตายตัว  ขอแค่สื่อความหมายได้ถูกต้อง จะใช้ ส่วนแบ่งตลาด  และ ส่วนแบ่งการตลาด ก็ได้ทั้งนั้น
อย่าพยายามเทียบภาษาอังกฤษกับภาษาไทยตรงๆเลยครับ มีอีกเป็นล้านคำ ที่ใช้หลักการเดียวกันไม่ได้

ไม่งั้น English Teacher ก็ต้องใช้ว่า "คุณครูอังกฤษ" จึงถูกต้อง   เพราะ "ครูสอนภาษาอังกฤษ" แปลไม่ตรงตัว



6162002

ตัวอย่าง

ยี่ห้อ A
ปี 59 ขาย 10,000 คัน -> ปี 60 ขาย 11,000 คน = +10% (เพิ่มมา 1,100 คัน)

ยี่ห้อ B
ปี 59 ขาย 500 คัน -> ปี 60 ขาย 550 คน = 10% (เพิ่มมา 50 คัน)

อัตราการเติบโต ใน chart เขาคิดแบบนี้ป่าว??

ความเหมือนที่แตกต่าง

ปล.อันดับไม่ต่างกับที่คาด

ใช่ครับเขาคิดแบบนี้แหละครับ

บริษัทรถ ส่วนใหญ่เขาไม่สนยอดการเติบโตหรอกครับ
ที่เขาสนใจจริงๆคือ ส่วนแบ่งตลาด เขาต้องการยอดตรงนี้โตขึ้น ต่อให้ยอดขายติดลบก็ไม่แคร์ครับ

สลับกันแล้วครับ ธุรกิจเกือบทั้งหมดในโลก เขาต้องการยอดเติบโตครับ  (ปกติ เขามีเป้ามาตรฐาน 10-15% ต่อปีด้วยซ้ำ)

Market Share ไว้เป็นอีก view นึง และเป็น Benchmark เท่านั้น  ว่าเราโตน้อย หรือ มากกว่าตลาด

ยิ่งถ้าบริษัทนั้น อยู่ในตลาดหุ้น  ไม่มีใครสน Market Share หรอกครับ  เขามีแต่พยายามทำให้กำไรโตต่อเนื่องเท่านั้น จะลดคน ลด Cost   จนเสีย Market Share ก็ได้  ถ้ากำไรเพิ่มขึ้น



Weetting


ใช่ครับเขาคิดแบบนี้แหละครับ

บริษัทรถ ส่วนใหญ่เขาไม่สนยอดการเติบโตหรอกครับ
ที่เขาสนใจจริงๆคือ ส่วนแบ่งตลาด เขาต้องการยอดตรงนี้โตขึ้น ต่อให้ยอดขายติดลบก็ไม่แคร์ครับ

บริษัทไหนคิดแบบนั้นเนี่ย  เห็นแต่เอาเอาเปอร์เซ็นเติบโต
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day