ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง All NEW Toyota Camry 2 รุ่น ภายนอก-ภายใน จาก Motor Trend //  (อ่าน 39163 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
All NEW Toyota Camry



- โครงสร้างพื้นตัวถัง และ งานวิศวกรรมใหม่ TNGA New Platform
(Toyota New Global Architecture)

- ขุมพลังใหม่ เบื้องต้นมี 3 แบบให้เลือก

- เครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร D-4S พละกำลัง 300 แรงม้า แรงบิด
357 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

- เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-ie
เพิ่มระดับการใช้ประสิทธิภาพเชิงความร้อนถึง 40% จนส่งผลให้เครื่องตัวนี้
ประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาด จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (ยังไม่เปิดเผย
ตัวเลขสเป็คออกมา)

- ขุมพลัง Toyota Hybrid System II แบบใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร
ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ Lithium-ion (หรือ Nickel-Hydride
ในรุ่น LE) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ที่มีโปรแกรมการเปลี่ยนเกียร์แบบ
Manual Mode 6 จังหวะ

- ย้ายตำแหน่งวางแบตเตอรี่จากเดิมท้ายรถ มาไว้ที่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง เพื่อ
การกระจายน้ำหนัก-จุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น (Center of Gravity : CG) รวมถึง
ทำให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายเพิ่มขึ้นด้วย

- ล้ออัลลอย ขนาดตั้งแต่ 16 นิ้วในรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึง 19 นิ้วในรุ่นท๊อป


รุ่น Hybrid XLE













- ระบบชาร์จมือถือไร้สาย Wireless Charging
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Brake Hold
- โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ : Eco / Normal / Sport
- หน้าจอ Head-up Display แสดงข้อมูล-ระบบนำทาง ขนาด 10.0 นิ้ว
- หน้าจอ MID Multi-Information Display บนมาตรวัด ขนาด 7.0 นิ้ว
- หน้าจอชุดเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8.0 นิ้ว
- สวิตซ์ควบคุมระบบ Cruise Control ย้ายมาไว้บนพวงมาลัยแล้ว
- ระบบความปลอดภัยช่วยเหลือการขับขี่ Safety Sense P ได้แก่
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control
- ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High-Beams Control
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning พร้อม
  พวงมาลัยช่วยดึงกลับ Steering Assist
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System สามารถตรวจจับ
  คนเดินถนนได้ Pedestrian Detection
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ Automatic Emergency Braking


รุ่น V6 XSE
















ขนาดมิติตัวถัง All NEW Camry

ยาว x กว้าง x สูง : 4,859 x 1,839 x 1,440 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,824 มิลลิเมตร

เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม (4,850 x 1,825 x 1,470) ระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร
พบว่ารุ่นใหม่ ยาวขึ้น 9 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 14 มิลลิเมตร เตี้ยลง 30 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อยาวขึ้น 49 มิลลิเมตร)

แหล่งข่าวภายในระบุว่า All New Toyota Camry  รุ่นใหม่นี้จะเป็น Global Design
และ มีความเป็นไปได้ว่า จะทำตลาด D-Segment ในเมืองไทย ภายในปี 2018 นี้
ตามหลัง Toyota C-HR



- Chief Engineer : Masato Katsumata
- Project Chief Designer : Akira Kubota
- Exterior Chief Designer : Ian Cartabiano
- Interior Chief Designer : William Chergosky


ภาพ : Exterior Chief Designer : Ian Cartabiano






ที่มา : Motor Trend
http://www.motortrend.com/news/2018-toyota-camry-11-cool-facts/
http://www.motortrend.com/news/2018-toyota-camry-design-analysis/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2017, 07:55:53 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
อะไรๆก็ดูดี ดูลงตัว พัฒนาไปหมด

แต่พวงมาลัยก็ยังไม่โอเคอยู่ดี ไม่ใช่ไม่สวย แต่อย่างอื่นในรถนอกรถมันสวยเกินกว่าพววงมาลัยแบบนี้จะอยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ดูคันที่เป็นรูปวาด สวยมากๆๆเลยนะครับ สวยกว่าคันจริงอีก

ออฟไลน์ somsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
คล้ายๆ CAMRY ESport

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดูไกลๆ เหมือนท้ายรถถูกชนมา :-X

ออนไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
พวงมาลัยถ้าได้แบบ lexus ls จะดีมากสวยสุดๆ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
สโลแกนใหม่ ฉีกความเป็นแคมรี่ในตัวคุณ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
อ่าวถ้าจะเอากระจังซี่ๆ

ต้องไฮบริด

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
สปอร์ทมากแต่บ้านเราเน้นหรูจะเหมาะกว่านะ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
มาบ้านเรา เดาได้เลยว่า ภายในสีเบจ+ลายไม้ แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
คอนโซลกลางเส้นสายเยอะไปนิส

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
คันสีเงินสวยเส้นสายชัดเจน

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
สวย และ ดู sport ขึ้นมากมากครับ

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
อยากให้เข้าไทยไวไว :-*

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
รุ่นไฮบริดสวยหรูกำลังดี รุ่นสปอร์ตดูสปอร์ตก็จริงแต่ดูเลอะๆ

ความเห็นผม ACV40 สวยลงตัวที่สุดในยุคของมัน รองลงมาก็ ACV30

PS. ยินดีด้วยกับสาวก ที่ก้าน Cruise Control สหกรณ์เริ่มหมดไปจาก Toyota-Lexus แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2017, 15:27:14 โดย Life is a Highway »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
sport จนความเป็น executive sedan หายไปหมดเลย

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
V6 300 ม้า โอย จะแรงไปไหนน้อ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จริงๆ หน้าคันสีแดง ผมกลัวว่าตัวจริงปากจะยื่นๆ ออกมา มันจะไม่ลงตัวทันที
คันที่เป็น hybrid ที่ปากกว้างๆ บางมุมก็สวยดี ถ้ามี extremo มาครอบปากให้แคบลงหน่อยน่าจะสวยมาก
ส่วนรูปร่างทั้งคันดูกระฉับกระเฉงดี

ผมว่ามาไทยก็ต้องเปลี่ยนหน้าบ้างอะไรบ้างครับ
เพราะโฉมแบบในภาพเป็นแบบ for American ที่คนทั่วไปซื้อ midsize กัน
ส่วนบ้านเรา คนทั่วไปซื้อ compact กัน ส่วน midsize คือพวกติดหรู มีฐานะหน่อยแล้ว
ดังนั้นมันเป็นไป บ่ได้ ในทางเหตุและผลที่จะมาหน้าเหมือนกันเป๊ะ
แต่ก็ต้องดูกันไป มันอาจจะใช่หน้าเดียวกันหรือไม่ใช่หน้าเดียวกันตามที่คนขายอยากจะขาย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ดูโฉบเฉี่ยวมาก

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ถ้ามาสัก 2.0 Turbo แรงได้ประหยัดด้วย คงดีไม่น้อย

รุ่นใหม่สวยโดนใจเลย

ออฟไลน์ ayeweb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • รถรับจ้าง
ขอบคุณครับ
สาวกRanger
oer1981h

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขอบคุณครับ มีความอินเตอร์
รอดูว่า ES ใหม่ที่เหนือกว่าหนึ่งขั้น จะเจ๋งกว่านี้มีดีแค่ไหนอีก

V6 300 ม้า โอย จะแรงไปไหนน้อ
ยังไม่พออ่ะครับ ควรมีร้อยม้าต่อลิตรพอดีอย่าง FD Si ได้เสียที

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ท้ายไม่สวย เหมือน ALTIS รุ่นปัจจุบันเกินไป
แผงประตูด้านใน Design ไม่หรูหราเลย ไม่สมกับเป็น Camry
พวงมาลัยก็ไม่สวย เหมาะกับ ALTIS

ที่เหลือสวย ผ่าน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
หนังหุ้มเบาะ ทำไมดูเหมือนเบาะ pvc ในแท็กซี่บ้านเราเลย ดูไม่หรูเลยครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
camry hybrid ตัวเก่าได้ 12-18 กิโลเมตรต่อลิตร รอดูตัวใหม่ =?

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมสงสัยนิดนึงว่า ไอ้ช่องลมด้านล่างไฟท้ายนั่นมันมีไว้ทำอะไรฮะ ใครพอรูู้บ้าง แล้วก้ผมว่าเครื่อง V6 ไม่น่าจะทำตลาดเมืองไทยนะ ดูมันสเปกสูงเกินไป เหมาะกับตลาดสหรัฐแล้ว

ออฟไลน์ Vaporishz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ดูวัยรุ่นขึ้นเยอะเลย ชอบครับ :-* :-* :-*
คนที่เค้ารักเราจริงๆ เค้าไม่เคยหายไปไหนหรอก และเราจะเห็นเค้าอยู่เสมอ
                                          ''ในใจ''

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันคือ Lexus แปะตราโตโยต้าครับ  ;D ;D ;D ปกติจะมีแต่โตโยต้าแปะตรา Lexus 
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
สวยจริงเห็นรูปที่ถ่ายด้านข้างแล้วชอบเลย :-*

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมว่าข้างในสวยจบ ( และสวยมากด้วย ) แต่ข้างนอกมันเหมือนยังขาดไปอีกนิดอะ บางจุดก็แอบเยอะเกินไป