// Mazda ยอดขายรวมปี 2016 : 42,537 คัน รุ่นที่ขายดีที่สุดคือ Mazda 2 เบนซิน //

MoO Cnoe

Mazda

Mazda ประเทศไทย ประกาศตัวเลขยอดขายประจำปี 2016
ทำยอดขายรวมไปได้ทั้งสิ้น 42,537 คัน

ปี 2558 : 39,471 คัน
ปี 2559 : 42,537 คัน (เพิ่มขึ้น 7.76% จากปีที่แล้ว)
ปี 2560 : ตั้งเป้ายอดขายที่ 50,000 คัน โดยในปีนี้ 2560 / 2017 จะเน้น
การขายเครือข่ายโชว์รูม และ ศูนย์บริการมาตรฐานภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ MCI
Mazda Corporate Identity เน้นบริการก่อน และ หลังการขาย

โดยแบ่งยอดขาย ตามรถ 6 รุ่นที่ Mazda จำหน่ายในประเทศไทยดังนี้
ยอดขายรวม Mazda ประจำปี 2016 : 42,537 คัน

อันดับ 1  Mazda 2 : 23,223 คัน (สัดส่วน 54.60%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 12.64%
เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 1.5 Skyactiv-D

อันดับ 2  Mazda BT-50 Pro : 7,052 คัน (สัดส่วน 16.58%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 2.12%

อันดับ 3  Mazda CX-3 : 4,787 คัน (สัดส่วน 11.25%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 14.61%
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 1.5 Skyactiv-D

อันดับ 4  Mazda 3 : 4,121 คัน (สัดส่วน 9.69%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 8.13%

อันดับ 5  Mazda CX-5 : 3,323 คัน (สัดส่วน 7.81%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 30.30%
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 2.2 Skyactiv-D
(**รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลค้างส่งมอบเป็นจำนวนมาก โควต้ามาน้อย)

อันดับ 6  Mazda MX-5 : 31 คัน (สัดส่วน 0.07%)



เรียบเรียงข้อมูล และ ภาพ โดย Headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2017, 18:49:19 โดย MoO Cnoe »



ProVaMed

Mx-5 นี้คนซื้อนี้ต้องเป็นสาวก และ ชอบจริงๆ



e:smart Hybrid

เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า



tnp_super

ไม่แปลกใจที่ CX-3 2.0 จะขายดีกว่าดีเซล



MystogaN

เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ



The Mechanics of Emotions

ผมก็คือ 1 ใน 42,537 คัน เลือกเพราะการขับขี่ หน้าตา option เหมาะกับเราเลย ตัวอื่นยังไม่โดนครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



ps000000

อยากให้ นิส กะ มิต ได้ศึกษาเรื่องนี้ครับ



ozzy750

เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ
ไม่ใช่แค่ราคาแต่มีเรื่องความประหยัดน้ำมันและรูปลักษณ์ด้วยครับ เพราะถ้าเรื่องราคาอย่างเดียวยังมีอีโค่คาร์หลายรุ่นที่ถูกกว่านี้
จริงๆ ถ้ามาสด้าปรับแนวคิดนิดนึง เพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารผมว่าน่าจะขายดีกว่านี้ โดยเฉพาะด้านหลัง
ปล. ผมใช้ 2 ตัวเดิม รองบเปลี่ยนเป็นดีเซล เบนซินอัตราเร่งมันขาดอยู่นิดๆสำหรับผม



MoO Cnoe

เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ
ไม่ใช่แค่ราคาแต่มีเรื่องความประหยัดน้ำมันและรูปลักษณ์ด้วยครับ เพราะถ้าเรื่องราคาอย่างเดียวยังมีอีโค่คาร์หลายรุ่นที่ถูกกว่านี้
จริงๆ ถ้ามาสด้าปรับแนวคิดนิดนึง เพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารผมว่าน่าจะขายดีกว่านี้ โดยเฉพาะด้านหลัง
ปล. ผมใช้ 2 ตัวเดิม รองบเปลี่ยนเป็นดีเซล เบนซินอัตราเร่งมันขาดอยู่นิดๆสำหรับผม

คงหมายถึง ถ้าเทียบเฉพาะ เบนซิน กับ ดีเซลน่ะครับ ใน Mazda 2 ด้วยกันเอง
ปัจจัยด้านราคามีผลต่อการซื้อของคนส่วนใหญ่ มากกว่าความแรงของเครื่องยนต์



nl2br

เจนต่อๆไปอยากให้มาสด้าพัฒนารถให้ดูกว้างกว่านี้จัง
จะน่าใช้กว่านี้อีกหลายเท่าเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Fly to dream

รูปทรงสวย ดีเฟคน้อย ออฟชั่นเหมือนตัวท็อป ไม่แรงไม่ว่าขอราคาถูก คำจำกัดความของ 2   1.3
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Dark Overlord

ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ทุกคนคงซื้อแต่รุ่นท็อปของรถคันนั้นครับ
พอมันแพงก็เลยซื้อรุ่นย่อยที่ถูกๆ ลงมา เช่น Camry ก็ซื้อกันแต่รุ่น 2.0
ข้อดีของการมีรุ่น 1.5 turbo ของ Mazda 2 คือ การเรียกแขกให้มาซื้อรุ่น
1.3 นี่หล่ะครับ หลายคนของข้างในรถจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอรูปลักษณ์ภายนอก
เหมือนตัวแพงก็พอ

ยินดีด้วยกับ CX3 ที่ขายดีมากกกกก
จนผมยังแปลกใจที่เห็นบนถนนบ่อยมากกว่า 3 อีก
ทั้งๆ ที่มันคือ Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 5 แสนกว่าๆ มาเสริมแต่งให้เป็นอีกรุ่น
จนราคาแพงอีกเป็นเท่าตัว กลับขายดีเท่าๆ Mazda 3 รวมกัน 2 บอดี้ ที่มีขนาด
ใหญ่กว่า ภายในกว้างกว่า นับว่าความสวยของ CX3 มันกินขาดจริงๆ แล้วก็
จะสวยไปอีกนาน CHR ผมมองว่าไม่สวยนะ มองอีกมุมเหมือนอึ่งอ่างตัวยับๆ ยู่ๆ
มันจะแนวๆ เฉี่ยวทันสมัยแต่ไม่สวย



Amateur

ผมคิดมาตลอดเลยนะว่า mazda3 คือยอดหลักของค่าย
ไม่น่าเชื่อว่า bt50pro จะขายได้มากกว่า mazda3   :o



Noncyclopedia

Market share % เทียบกับอะไรในแต่ละรุ่นรึครับ

น่าจะมีหลักการคำนวณกำกับ. ว่าเทียบกับนิยามของอะไรในแต่ละsegment เป็นต้น



Tan Int


ทีแรกไม่คิดว่า Mazda2 1.3 จะขายดีได้ เครื่องเล็กแต่ราคาชน City เจ้าตลาดอีก แต่สุดท้ายก็เห็นมันวิ่งวุ่นทั่วถนน
Mazda3 ยังไปได้ พักหลังยอดขายเริ่มตก แต่ไม่เป็นไร รอตัว MC มาก็ได้
CX-3 ชนะ 3? รถเล็กกว่า ทรงก็ไม่ได้สวยกว่า(ส่วนตัวละอันนี้ 5555)
BT-50 Pro ลืมไปแล้วว่าขายด้วย ไม่เคยเห็นป้ายแดงเลย
MX-5 ผมเจอบ่อยมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันขายได้แค่ 31 คัน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



mamaman



ผมว่าบางรุ่น เช่น มาสด้า สอง เค้าทำเล็กเพราะ ต้องการลดน้ำหนักนะ หากเพิ่ม คงทำอัตราสิ้นเปลืองไม่ได้
ซึ่งหากเอามาขับ เรื่อย เน้น ประหยัด ก็เหมาะและดี



rtong

   คนที่ซื้อ 2 1.3 คือคนที่มาลองดีเซล  แล้วคิดถึงส่วนต่างค่าน้ำมัน
   3  คงรอ mc และมันมาช้าเกินไป   
   Cx3 ขายได้น้อยนะถ้าเทียบคู่แข่ง
   Cx5 รุ่นที่ขายดีไม่มีรถให้ลูกค้าซะงั้น  และพอตัวใหม่ดปิดตัวมีเขว
   Bt50 ปรับโฉมแล้วขายดีขึ้นจริงๆ  เห็นบ่อยเลยต่างจังหวัดเพิ่ม option อีกนิดนะ
   เป้าหมายมีไว้พุ่งชนจริงๆ  สู้ๆขอบริการหลังการขายดีๆขึ้นด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2017, 22:19:57 โดย rtong »



Dark Overlord

   คนที่ซื้อ 2 1.3 คือคนที่มาลองดีเซล  แล้วคิดถึงส่วนต่างค่าน้ำมัน
   3  คงรอ mc และมันมาช้าเกินไป   
   Cx3 ขายได้น้อยนะถ้าเทียบคู่แข่ง
   Cx5 รุ่นที่ขายดีไม่มีรถให้ลูกค้าซะงั้น  และพอตัวใหม่ดปิดตัวมีเขว
   Bt50 ปรับโฉมแล้วขายดีขึ้นจริงๆ  เห็นบ่อยเลยต่างจังหวัดเพิ่ม option อีกนิดนะ
   เป้าหมายมีไว้พุ่งชนจริงๆ  สู้ๆขอบริการหลังการขายดีๆขึ้นด้วย

คู่แข่งใหญ่กว่าเยอะ แถมเป็นเจ้าตลาดตลาดด้วยนะฮับ  ;D



scotch_fillet

MX5 จากเกรย์ดีไม่ดี เกิน 31 คันครับ ;)


ทีแรกไม่คิดว่า Mazda2 1.3 จะขายดีได้ เครื่องเล็กแต่ราคาชน City เจ้าตลาดอีก แต่สุดท้ายก็เห็นมันวิ่งวุ่นทั่วถนน
Mazda3 ยังไปได้ พักหลังยอดขายเริ่มตก แต่ไม่เป็นไร รอตัว MC มาก็ได้
CX-3 ชนะ 3? รถเล็กกว่า ทรงก็ไม่ได้สวยกว่า(ส่วนตัวละอันนี้ 5555)
BT-50 Pro ลืมไปแล้วว่าขายด้วย ไม่เคยเห็นป้ายแดงเลย
MX-5 ผมเจอบ่อยมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันขายได้แค่ 31 คัน



รักเธอเสมอ

รอ CX-5  ทำห้องโดยสารกว้างกว่านี้หน่อย คงมีโอกาสได้จับจอง นอกนั้นดีหมดละ ถึงเวลานั้น CR-V คงมีหนาว



eaksuchart

ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)



Dark Overlord

ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)

อัตราเร่ง 1.3 เท่ากับ 1.5 ตัวที่แล้วเลยหรือครับ
ถ้าใช่แจ๋วเลยแหะ  ???



Abzolute

ผมใช้มาสด้าคันแรกของตระกูลเลยก็ว่าได้ พ่อยังเชียร์ให้ออก altis ตอนจะออกรถ ออกมาแล้วไม่ผิดหวังทั้งเรื่องศูนย์ และ ตัวรถ ไม่เจอดีเฟคอะไรเลย 35000 โล ปีกว่า

ตอนหลังพ่อได้ขับไดได้นั่ง พ่อบอกดีนะไม่ได้ออก Altis ไม่งั้นเสียดายแย่ 555+



MyName

จากที่ส่องในคลับ

เหตุผลที่ 2 หลายคนเลือกเบนซินมามากกว่าเพราะ
ด้วยสมรรถนะที่ต่างกัน ต้องแลกมากับเงินถึง 125,000 บาทภายใต้ออพชั่นเทียบเคียงกันได้ หลายคนที่ได้ลองขับสั้นๆ ต่างก็บอกว่า ถ้าฉันต้องการอัตราเร่งแค่นี้ มันก็พอต่อความต้องการ ฉันก็เอาแค่นี้ดีกว่าได้ออพชั่นเหมือนกันเกือบหมดด้วย ตัวรถก็เหมือนกันในจุดดีสุดเสียต่างๆ

ซึ่งหลังจากที่หลายคนออกเบนซินได้ขับยาวๆ ไปแล้ว จำแนกออกไป 3 กลุ่ม
- กลุ่มที่บอกว่าเสียดายจังทำไมไม่เอาดีเซลไปเลย อันนี้ก็มีบ้าง
- กลุ่มที่บอกว่าแค่นี้ก็พอใช้สำหรับฉันแล้ว
- กลุ่มที่บอกว่ามันก็แรงเท่าๆ 1.5 คู่แข่ง อันนี้มีจริงๆ ก็เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลไป (แต่ตัวเลขมันไม่เคยหลอกใครอยู่แล้ว)

แต่รวมๆ หลายคนก็พอใจครับ หากคิดว่ามันคือรถเล็กคันนึง ได้ประหยัด การทรงตัวดีในระดับรถเล็กที่ควรจะได้ เสียแค่พื้นที่ในรถที่แอบฉีกกฎทุกการซื้อรถของคนไทย คือลูกค้าพอที่จะใช้เท่านี้ในตอนที่ซื้อนั่นเอง
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



พ่อบ้านสายเที่ยว

แอบเชียร์ CX3 ขายดีเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่น จะเลือกเป็นตัวเลือกแรกเลย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



Dark Overlord

จากที่ส่องในคลับ

เหตุผลที่ 2 หลายคนเลือกเบนซินมามากกว่าเพราะ
ด้วยสมรรถนะที่ต่างกัน ต้องแลกมากับเงินถึง 125,000 บาทภายใต้ออพชั่นเทียบเคียงกันได้ หลายคนที่ได้ลองขับสั้นๆ ต่างก็บอกว่า ถ้าฉันต้องการอัตราเร่งแค่นี้ มันก็พอต่อความต้องการ ฉันก็เอาแค่นี้ดีกว่าได้ออพชั่นเหมือนกันเกือบหมดด้วย ตัวรถก็เหมือนกันในจุดดีสุดเสียต่างๆ

ซึ่งหลังจากที่หลายคนออกเบนซินได้ขับยาวๆ ไปแล้ว จำแนกออกไป 3 กลุ่ม
- กลุ่มที่บอกว่าเสียดายจังทำไมไม่เอาดีเซลไปเลย อันนี้ก็มีบ้าง
- กลุ่มที่บอกว่าแค่นี้ก็พอใช้สำหรับฉันแล้ว
- กลุ่มที่บอกว่ามันก็แรงเท่าๆ 1.5 คู่แข่ง อันนี้มีจริงๆ ก็เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลไป (แต่ตัวเลขมันไม่เคยหลอกใครอยู่แล้ว)

แต่รวมๆ หลายคนก็พอใจครับ หากคิดว่ามันคือรถเล็กคันนึง ได้ประหยัด การทรงตัวดีในระดับรถเล็กที่ควรจะได้ เสียแค่พื้นที่ในรถที่แอบฉีกกฎทุกการซื้อรถของคนไทย คือลูกค้าพอที่จะใช้เท่านี้ในตอนที่ซื้อนั่นเอง

ผมเชื่อว่ากระแสดีเซลนำมาก่อน โดยคนที่ไปลองจะโดนล่อหลอกด้วยสมรรถนะของดีเซลก่อน
แล้วค่อยไปจบที่เบนซินจากการเปรียบเทียบอย่างที่ว่าครับ ส่วนคนที่ได้ดีเซลคือคนที่ตั้งมั่นจริงๆ

เพราะมี 1.5 ดีเซลมาทำให้การที่ราคาเท่า 1.5 เบนซินของ B car ทั่วไปดูไม่น่าเกลียด
รุ่น 1.3 ก็พลอยได้อานิสงค์ไปด้วย ผมว่าเรื่องวัสดุภายในดูดีอาจจะแค่ส่วนหนึ่ง



Auto

ถ้าราคา Mazda 2 เครื่องดีเซลกับเบนซิน เท่ากัน    ยอดขายอาจกลับตาลปัตร 
   ราคาต่างกันแสนกว่าบาท    มีผลมากครับในการตัดสินใจเลือกรถที่เหมือนกัน



m_mogen

บ้านผม มาสด้ามี 2คัน.  Cx5 mc.  กับ มาสด้าสาม2009.  /   บ้านพ่อตามาสด้าสอง 2011. /  น้องแฟน มาสด้าสอง 2016.     ใช้ดีต้องบอกต่อ. ทั้ง4คัน ไม่เจอดีเฟรคเลย.   ผมว่ามาสด้ามาถูกทาง รถสวยแบบดูได้นาน. รูปลักษณ์ดูยุโรป  เน้นความประหยัดปลอดภัย นี้มีรถแค่6รุ่น. ถ้ามีมากกว่านี้ เจ้าตลาดมีหนาวเหมือนกันผมว่า.  ตอนนี้โลกเปลี่ยนไป คนซื้อรถไม่ได้ซื้อเพราะคนอื่นบอกแล้ว. ส่วนราคาขายต่อ เจ้าตลาดก็ตกพอกัน คนเลยมองว่า เอาคุ้มตอนซื้อดีกว่า. 



@MIN

mazda 2  ตัวเริ่มต้น ดีเซลกับเบนซิน ต่างกันอยู่ 120000 บาท  ... 
คนส่วนใหญ่ใช้รถ 5-7 ปี แล้วขายทิ้ง เลือกเบนซิน จะคุ้มค่าเรื่องเงินมากกว่า

เบนซิน จะขายดีกว่านี้อีก ถ้ารุ่นท็อป ให้ไฟหน้า led แบบตัวท็อปดีเซล ..

ส่วนตัวใช้ 2 ดีเซลตัวท็อปอยู่ .. เหตุผลที่เลือก คือ มันเป็นเก๋งดีเซลที่ราคาถูกที่สุดแล้ว  6.5 แสน ก็ซื้อได้แล้ว , ถ้าอยากได้ภายในหรู ดูดี ก็จัดรุ่นท็อป 7.8 แสน ..


3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56082.0
I have enough of making money. Now I want to make time.



m_mogen

Cx3. เป็นรถที่ชอบมาก.  แต่ ด้วยเหตุผลคุณพ่อลูก1อย่างเรา เลยต้องเป็นcx5.  ยินดีกับกับคนที่ได้ขับcx3 ด้วยครับ รถสวย แบบไม่ต้องแต่งอะไรเลย.  แพ้hrv. ตรงความกว้าง.  ตอนนี้ chr. กำลังจะมา ความเป็นพี่โตน่าขายได้เยอะในช่วงแรกๆครับ.  แต่ความสวย ผมยังให้ cx3.    แต่ยอดขายยาวๆ น่ายังเป็นของhrvครับ. สวยกำลังดี. เอนกประสงค์. ประหยัด  และ0บริการดี