// Mazda ยอดขายรวมปี 2016 : 42,537 คัน รุ่นที่ขายดีที่สุดคือ Mazda 2 เบนซิน //

waii4401

ผมเลือก Mazda 2 1.3  เบนซิน เพราะ

1. ใช้รถส่วนใหญ่ใน กทม. เพียงพอต่อการใช้งาน อยากเร่งแรงมี Mode Sport ช่วย
2. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ใกล้เคียงกับ 1.5D เอาส่วนต่าง 125,000 ไว้เติมน้ำมัน
3. มีคนบอกว่า Mazda 2 ต้องดีเซล จะเอาเบนซินไปเจ้าอื่น ผมชอบการตกแต่งภายใน Mazda2 แค่หนังเย็บตะเข็บจริงตรงคอนโซลหน้าก็ได้ใจไปแล้ว แถมมี Popup Display มายั่วกิเลส และอัตราสิ้นเปลืองประหยัดกว่าเจ้าอื่น ทำให้มองข้ามที่นั่งด้านหลังที่แคบและเป็นข้อด้อยของรุ่นนี้ และการออกแบบ Design รูปทรงตัวถังรถโดยรวม เส้นสายต่างๆ ภายนอก ดูค่อนข้างลงตัว (ในมุมมองส่วนตัว แต่ยังไม่เฉียบคมเท่า Nissan Micra)

ผมจะมองเรื่องการประหยัดน้ำมันเป็นหลัก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมอง Mazda ตัวเลขประหยัดน้ำมันคงแค่คำโฆษณา และขึ้นชื่อเรื่องศูนย์บริการ จุดเปลี่ยนก็ตอนเผลอมาดูคลิปคุณจิมมี่ในยูทูป



BBOnLY

ที่ตกใจคือ BT-50 ยังขายได้เรื่อนๆแฮะ

ส่วน 2 เบนซินขายได้ ส่วนหนึ่งราคามีผลแน่ๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



xman2029

ที่น่าตกใจจริงๆคือ BT-50 ยอดขายมากกว่า mazda 3 นี่สิ เห็นเงียบๆ ออฟชั่นงั้นๆ ขายได้ดีเหมือนกันนะนี่



SM.

BT50-pro มาเรื่อยๆๆ เดือนละ 5-6 ร้อยคัน เข้าที่ 2 เลย  ::) ::) ::) ::)



Noncyclopedia

ดีเซลขายได้กี่%ของเบนซิลครับ

เดาว่าไม่เยอะ. ดุทรงแล้ว. ดีเซลรถเล็กๆไม่น่าใช้คำตอบนะ
ผมว่าทำเบนซิลเทอโบเถอะ.



Jhinz

บ้านผมก็เป็น2ในนั้นสำหรับปีนี้ ต้องยอมรับว่าในงบที่จะซื้อรถที่ขับสนุกที่เท่ากันในตลาดประเทศเราที่เล็กตัวเลือกน้อยก็มีมาสด้ายุคใหม่นี่หละครับที่ตอบโจทย์ได้
2005 Honda CRV 2.0 Gen2 (Sold)
2007 Toyota Camry 2.4V ACV40
2014 VW Tiguan 2.0 TSI R-Line (drive in CN)
2015 Volvo S60 (Sold)
2016 Mazda CX-5 2.2XDL mc



mamaman

ดีเซลขายได้กี่%ของเบนซิลครับ

เดาว่าไม่เยอะ. ดุทรงแล้ว. ดีเซลรถเล็กๆไม่น่าใช้คำตอบนะ
ผมว่าทำเบนซิลเทอโบเถอะ.

ราคา มันต่างกันเป็นแสน กับ รถเล้กๆ ที่ไม่หวังแรงอะไรคนก็ไป เบนวินหมดสิครับ
ราคา ความคุ้มค่า คือ ปัจจัย หลักนะผมว่า
เพราะ yaris ก็ยังขายดี กว่า mazda 2
ลองดูยอด หลังเปิดตัว สัก ปี สองปีครับ



Suriya 640

ดีเซลขายได้กี่%ของเบนซิลครับ

เดาว่าไม่เยอะ. ดุทรงแล้ว. ดีเซลรถเล็กๆไม่น่าใช้คำตอบนะ
ผมว่าทำเบนซิลเทอโบเถอะ.



ตัวเลขในปี 59 หลังๆมา รู้สึกว่า 60-70 เปอรเซน จะเปนเบนซิน
แต่ใน cx 3 นี้และ  :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2017, 11:07:38 โดย Suriya 640 »



Newhang

ดีเซลขายไม่ดีเพราะราคาแพงกว่าดีเซลมาก แต่มีบางคนยอมกัดฟันซื้อ

ถ้าราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ จะขายดีขึ้นไปอีกเยอะ
mazda2 แปกราคา ตัวท๊อปควรถุงลม6ลูกด้วยซ้ำ ราคานี้



eaksuchart

ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)

อัตราเร่ง 1.3 เท่ากับ 1.5 ตัวที่แล้วเลยหรือครับ
ถ้าใช่แจ๋วเลยแหะ  ???

ใช่ครับ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกด้วยครับ ใช้งานจริง คล่องตัวมากครับ
ดันไป Sport นี่จบเลย ลากกันมันเลยครับ



Dark Overlord

ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)

อัตราเร่ง 1.3 เท่ากับ 1.5 ตัวที่แล้วเลยหรือครับ
ถ้าใช่แจ๋วเลยแหะ  ???

ใช่ครับ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกด้วยครับ ใช้งานจริง คล่องตัวมากครับ
ดันไป Sport นี่จบเลย ลากกันมันเลยครับ

นับถือเลยครับที่ทำได้เท่า 1.5 ตัวเก่าของมัน



MoO Cnoe

Market share % เทียบกับอะไรในแต่ละรุ่นรึครับ
น่าจะมีหลักการคำนวณกำกับ. ว่าเทียบกับนิยามของอะไรในแต่ละsegment เป็นต้น

Market Share ก็เทียบกับส่วนแบ่งตลาดของรถในกลุ่มนั้นๆครับ
BT-50Pro ยอด 7,000 กว่าคัน ก็คิดเทียบกับยอดรวมทั้งหมด
ของรถกลุ่มกระบะ ที่ยอดรวมประมาณ 300,000 กว่าคันครับ

เช่น (7,000 หารด้วย 300,000) x 100% ก็จะได้เป็น %
Market Share ออกมาครับ (หากผมอธิบายวิธีคิดไม่เคลียร์
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Google ครับ ต้องขออภัยด้วยครับ
ผมไม่เก่งคณิตศาสตร์)

ตัวเลขยอดรวมเป๊ะๆ ในส่วนของที่ Headlightmag รายงานเอง
ตอนนี้ยังรวบรวมข้อมูลไม่เสร็จครับ ส่วน % Market Share
ในรายงานนี้ ค่ายรถเป็นผู้แจ้งมาครับ (Mazda) แถลงต่อสาธารณะ



Noncyclopedia

Market share % เทียบกับอะไรในแต่ละรุ่นรึครับ
น่าจะมีหลักการคำนวณกำกับ. ว่าเทียบกับนิยามของอะไรในแต่ละsegment เป็นต้น

Market Share ก็เทียบกับส่วนแบ่งตลาดของรถในกลุ่มนั้นๆครับ
BT-50Pro ยอด 7,000 กว่าคัน ก็คิดเทียบกับยอดรวมทั้งหมด
ของรถกลุ่มกระบะ ที่ยอดรวมประมาณ 300,000 กว่าคันครับ

เช่น (7,000 หารด้วย 300,000) x 100% ก็จะได้เป็น %
Market Share ออกมาครับ (หากผมอธิบายวิธีคิดไม่เคลียร์
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Google ครับ ต้องขออภัยด้วยครับ
ผมไม่เก่งคณิตศาสตร์)

ตัวเลขยอดรวมเป๊ะๆ ในส่วนของที่ Headlightmag รายงานเอง
ตอนนี้ยังรวบรวมข้อมูลไม่เสร็จครับ ส่วน % Market Share
ในรายงานนี้ ค่ายรถเป็นผู้แจ้งมาครับ (Mazda) แถลงต่อสาธารณะ
ประเด็นคือผมสงสัย. Market shareจากทางมาสด้า.
เพราะsegment นั้นๆ ทางHLM กับ Mazda มันตรงกันหรือครับ เช่นcx3 ,xv เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผมแค่อยากทราบ"ที่มา"การคำนวนครับ
ว่ากรณีมาสด้านั้น ทางมาสด้าส่งมาเอง
ส่วนค่ายอื่นๆตามมาอาจจะไม่มีเป็นต้นครับ..

ผมเป็นคนขี้สงสัยครับ. ไม่ได้อยากจะให้ทำให้ยุ่งยากนะครับผม
ขอบคุณคราบบ



เซลล์ขายรถ

ผมคิดมาตลอดเลยนะว่า mazda3 คือยอดหลักของค่าย
ไม่น่าเชื่อว่า bt50pro จะขายได้มากกว่า mazda3   :o
3 ขายยากมาก จากใจคนเคยขายมาสด้าเลยครับ

ทำงานกับมาสด้ามาปีกว่าๆ เชื่อไหมว่ารถที่ผมขายได้เยอะสุดคือ BT -..-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



Slipknot`

คนทั่วไปไม่ได้มามองหรอก เบนซิน ดีเซล
เบนซินถูกกว่าก็เอาแหละ ไม่แปลกอะไร



Koong

ถ้ามาสด้าให้ความสำคัญกับ BT มากกว่านี้อีกสักหน่อย   มันน่าจะเป็นตัวเพิ่มยอดให้มาสด้าได้อีกเยอะ



เซลล์ขายรถ

ถ้ามาสด้าให้ความสำคัญกับ BT มากกว่านี้อีกสักหน่อย   มันน่าจะเป็นตัวเพิ่มยอดให้มาสด้าได้อีกเยอะ
พี่ฆ่าน้องครับ แชร์ไลน์ผลิตกับ T6 แถม T6 หลังMC ของเล่นมาแบบจัดเต็ม

สมัยก่อน MC T6 ออฟชั่นกากกว่า BT-50 (ถ้านับแต่ XLS/XLT)

พอหลัง MC กลับดีกว่าในราคาถูกกว่านิดหน่อย (ราวๆ10,000-25,000)

ผมก็ไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรกันหรือป่าว  :-\
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(