// เจาะสเป็ค-Option-ราคา Mazda 3 Minorchange แบบละเอียดทั้ง 4 รุ่นย่อย //

Slipknot`

นึกว่าถุงลมจะจัดเต็มตั้งแต่รุ่นล่างแบบอัลติส เสียดายๆ



MyName

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Dark Overlord

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก



imvile

ที่ตลกคือ cx5 ตัวเริ่มต้น ถุงลม 6 ใบ
Mz3 ปี 2005 ตัวท๊อป ไม่ 6 ก็ 8 ใบ (จำไม่ได้)

ถ้าใส่มาก็ไม่มีเสียงบ่นแล้ว ทั้งๆที่ต้นทุนมันเพิ่มไม่กี่หมื่น แต่มันติดข้างนอกเอาเองไม่ได้

มันไม่ใช่แค่มองว่ารถคันนี้ออปชั่นสู้ไม่ได้ แต่มันพอดูได้คร่าวๆเลยนะ ว่าค่ายรถยนต์ไหน ใส่ใจกับคุณภาพชีวิตคนไทย

ผมยังอยากได้ถุงลมมากว่าลูกเล่นไฟหน้า ของ pj เหมือน 3 เดิมก็พอแล้วตัว s แต่อยากได้ 8 ใบเหมือนเมืองนอก

ผิดหวังกับ mz เล็กน้อย
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



Automotive Innovations

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2017, 18:21:28 โดย Harley Quinn »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Newhang

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
มาสด้า 3 รุ่นแรก สมัยยังนำเข้าอยู่ ถุงลม6ลูกนะครับ 
เพิ่งมาหดเอาตอน  Made in Thailand และยาวๆเลย

เอาเถอะครับ ไว้รอดูยอด เค้ากลัวขายดี



meeuwarn

ตัดoption โง่ๆออกใส่ถุงลมมาแทนได้ไหม >:( >:( >:( >:(

คือมันไม่จำเป็นอะไรเลยอะ

- ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ i-Stop
- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ Auto Leveling
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร (LDWS)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LAS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า (SCBS)
- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R)
- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (MRCC)

รถสวยกว่า อัลติส ทั้งภายนอก ภายใน เสียดาย
คือผมตั้งมาตรฐานความปลอดภัยส่วนตัวว่า รถคันต่อไป
1. มีคานหน้า หลัง
2. ถุงลม 6ใบ
3. กันลื่นและควบคุมการทรงตตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2017, 20:36:35 โดย meeuwarn »



Nismo De Alpina

แหมพอ vios คันละ 789,000 มีถุงลม 2 ใบละโวยกันลั่น  ขำ
B-seg มั่นหน้าตั้งราคาแตะ 8 แสน ให้ถุงมา 2 ใบก็สมควรโดนด่าละครับ
ส่วนมาสด้า 3 ผมก็ด่า พี่จะงกถุงทำไมนักหนา โน่นหัดดู Altis บ้าง
ให้มาเต็มๆ 7 ใบ อายเขาไหม ตัวช่วยอื่นๆมาเพียบแต่มาตกม้าตายที่ถุงลม
สรุปผิดที่ altis  ถ้าaltis ไม่ให้ถุงลม 7 ใบ vios กับ 3 จะไม่โดนด่าใช่เปล่า

Not really.
คุณคิดแบบนั้นจริงๆเหรอครับ ?
Altis นี่ไม่ผิดที่ใส่มา(มันจะผิดได้ยังไง) ผมก็ถือว่าโตโยต้าทำดีควรชมเชย
แต่กับ Vios นี่มันใช่หรือ ราคากับคุณภาพ สมควรโดนด่าก็ถูกแล้ว
ส่วน 3  ผมมองว่าเกือบจะสุดอยู่แล้วเชียว ไม่น่าพลาดเรื่องถุงลมเล๊ย
แต่ยอมรับรถสวยจริง สวยจริงๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.



Automotive Innovations

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
มาสด้า 3 รุ่นแรก สมัยยังนำเข้าอยู่ ถุงลม6ลูกนะครับ 
เพิ่งมาหดเอาตอน  Made in Thailand และยาวๆเลย

เอาเถอะครับ ไว้รอดูยอด เค้ากลัวขายดี
ผมเชื่อว่ามันต้องดีกว่าเดิมครับ Skyactive ไม่ใช่คำโกหก มันพิสูจน์แล้ว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



caton

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ

+1 เลยครับ

เนื่องด้วยมีช่วงเพดานราคามากำหนด ในการเลิกจัด option ลงในรถรุ่นๆนึง
ลูกค้าต้องเลือกอ่ะครับ ระหว่างรถ ที่มีระบบ Safety ล้ำๆมาเต็มกับถุงลม 2 รึ 4 ใบ
เทียบกับ รถที่มีระบบล้ำๆน้อยกว่าเยอะแต่มาพร้อมกับจำนวนถุงลมที่มากกว่า

ถ้าจะบอกว่าเพิ่มถุงลมน่าจะทำให้ราคาเพิ่มไม่เท่าไร
กลับกันถ้ามองในส่วนค่ายที่มีถุงลมเยอะๆ แล้วอยากให้อัดออฟชั่นมาแบบนี้มาให้
ยังจะสามารถคุมราคาในช่วงนี้อยู่ได้รึไหม...น่าคิดเหมือนกัน

ซึ่งถ้าผมเป็นค่ายรถ ก็อยู่ในภาวะตัดสินใจเพื่อเอาใจลูกค้าชาวไทย ยากดีเหลือเกิน
"ขอเครื่องแรงๆ ออฟชั่นเยอะๆ ถุงลมมากๆ แต่ราคาต้องไม่เกินเท่านี้นะ บลาๆๆๆ"
ขอบคุณครับ
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1



Kkkong

ผมคงเป็นส่วนน้อยครับที่รู้สึกผิดหวังไม่มากกับปริมาณถุงลมแม้ว่าจะน้อยกว่าCorolla แต่พอกับCivic ยกเว้นรุ่นท็อป แต่ผิดหวังมากกว่ากับระบบactive safety sense ที่มีเฉพาะรุ่นท็อปที่ราคาดีดพุ่งไปอีกแสนสาม แต่ถ้าให้เลือกทั้งอย่างนี้เทียบกับCivic RS ส่วนต่าง80,000ที่แรงน้อยลงแต่พร้อม activsafety ครบก็น่าสนใจอยู่ครับ(c-seg 1.1+M...)แต่ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นsลงมาซึ่งชนกับcivic1.8 , Altis Esport(+) มันจะน่าดึงดูดหรือเปล่า

ป.ล. ทุกคนคงลืมฟอร์ดที่พอมีระบบactive safety มาพอควร แรงกว่า ขับสนุกพอกัน ราคาถูกกว่า แต่คงเป็นเรื่องdefectและศูนย์



Automotive Innovations

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ

+1 เลยครับ

เนื่องด้วยมีช่วงเพดานราคามากำหนด ในการเลิกจัด option ลงในรถรุ่นๆนึง
ลูกค้าต้องเลือกอ่ะครับ ระหว่างรถ ที่มีระบบ Safety ล้ำๆมาเต็มกับถุงลม 2 รึ 4 ใบ
เทียบกับ รถที่มีระบบล้ำๆน้อยกว่าเยอะแต่มาพร้อมกับจำนวนถุงลมที่มากกว่า

ถ้าจะบอกว่าเพิ่มถุงลมน่าจะทำให้ราคาเพิ่มไม่เท่าไร
กลับกันถ้ามองในส่วนค่ายที่มีถุงลมเยอะๆ แล้วอยากให้อัดออฟชั่นมาแบบนี้มาให้
ยังจะสามารถคุมราคาในช่วงนี้อยู่ได้รึไหม...น่าคิดเหมือนกัน

ซึ่งถ้าผมเป็นค่ายรถ ก็อยู่ในภาวะตัดสินใจเพื่อเอาใจลูกค้าชาวไทย ยากดีเหลือเกิน
"ขอเครื่องแรงๆ ออฟชั่นเยอะๆ ถุงลมมากๆ แต่ราคาต้องไม่เกินเท่านี้นะ บลาๆๆๆ"
ขอบคุณครับ
คนไทยเอาใจยากครับ เพราะฉะนั้น เราคงต้องให้เต็มกำลังที่ค่ายรถจะให้ได้ เพราะจะทำอะไรต้องคำนึงถึงหลายๆอย่าง ซึ่งมาสด้าในอดีต้คยทำผิดพลาดมาแล้วในตอนนั้น เค้าคงไม่ทำพลาดอีกแน่นอน ผมมั่นใจว่าในอนาคตมันจะต้องดีขึ้นไปอีก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



anakkal

คนซื้อก็เลือกกันตามสบายนะครับ ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น



M@<>Ne

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
มาสด้า 3 รุ่นแรก สมัยยังนำเข้าอยู่ ถุงลม6ลูกนะครับ 
เพิ่งมาหดเอาตอน  Made in Thailand และยาวๆเลย

เอาเถอะครับ ไว้รอดูยอด เค้ากลัวขายดี
ผมเชื่อว่ามันต้องดีกว่าเดิมครับ Skyactive ไม่ใช่คำโกหก มันพิสูจน์แล้ว

อย่าว่าผมกวนเลยนะ มันพิสูจน์เรื่องอะไรบ้างอ่ะครับ ;D

Skyactiv ผมว่ามันเฉยๆมากเลยนะครับ เพราะถ้าเทียบตัวเลขแล้ว เครื่องถึง 2000cc กลับทำตัวเลขได้ไม่ดีเท่าที่ควร :-\

สิ่งที่ยอมรับได้คือมันดีกว่ารุ่นก่อนจริงๆนะ แต่ยังไงก็แพ้ให้กับรุ่นอื่นๆในตลาดอยู่ดี  :'(

ส่วน Skyactiv 2 นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ อย่างเครื่อง Rotary ที่ Mazda ชูมันขึ้นมายังไม่สามารถทำเป็น Mass production ได้เลย :-X

ปล. อันนี้พูดถึง Mazda3 นะครับ ส่วน Mazda2 ผมยอมรับเลยว่าดีจริง โดยเฉพาะเครื่อง 1300cc นี่ประหยัดมาก ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2017, 06:32:21 โดย paronmane »



SM.

น่าใช้ๆๆ



sith(สิทธิ์)

คนไทยเอาใจยากจัง น่าจะมีแบบเลือกออฟชั่นเองได้
ผัดไทยไม่ใส่เส้น ไม่ใส่ไข่ ใส่น้ำมันเยอะๆ ใส่น้ำปลาแยะๆ
อยากได้นั่น อยากได้นี่ อยากได้หมด แต่ราคาขอแค่ 8แสน
บางคนก็เยอะจัง เป็นผมนะไม่ได้แบบที่ผมต้องการผมก็ไปยี่ห้ออื่น
บ่นนิดๆหน่อยๆพอเป็นพิธี แค่บ่นนะ แต่ไม่ขนาดใครหลายๆคนในนี้ 55



baeyongcai

คิดถึงสมัยตอนเด็กๆ ที่มาสด้าให้ ถุงลม8ใบ กะ Sunroof
เด๋วนี้ เริ่มกั้กเนอะ... ;D



แมวดราม่า

ผมสงสารทุกค่ายที่โดนเอาถุงลมมาเป็น Benchmark เลยแฮะ  :-\
สมัยก่อนโตโยต้านี่ กั๊กแม้กระทั่ง ABS อย่าว่าแต่ถุงลมเลย

แต่ส่วนตัว ถุงลมเยอะไปก็เท่านั้น 4-6 ลูกก็พอ ปรากฏพอโตโยต้าทำ "7 ลูก" มา
ค่ายอื่นโดนด่าเฉยเลย ทั้งๆ ที่ปกติใส่มา 2 ลูกไม่กั๊กตั้งแต่รุ่นล่างสุด
จะมาใช้หลักการว่า ทีโตโยต้ายังไม่กั๊ก ก็ไม่น่าใช่

แล้วสรุปผู้บริโภคต้องการอะไร ระหว่าง Active/Pre-Crash/Passive Safety
หรือแค่โตโยต้าทำอะไรไปก็ต้องเป็นเทรนด์ตลาดเลย ไม่ทำตามก็หาว่าทีโตโยต้ายังทำได้ เนี่ยเหรอ

อิจฉาโตโยต้าจริงๆ ครับ พับผ่า
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



arte

ถูกใจก็ซื้อครับ ไม่ถูกใจก็ไม่ต้องซื้อครับ ไปยี้ห้ออื่น ปล่อยให้มันเป็นไปตามกลไกตลาด ไม่ต้องคิดแทนเขาหรอกครับ นักการตลาดเขาคงพอตัวระดับหนึ่ง(มั้ง)เราก็แค่ใช้รถเราให้คุ้มและปลอดภัยพอครับ



Dark Overlord

ผมสงสารทุกค่ายที่โดนเอาถุงลมมาเป็น Benchmark เลยแฮะ  :-\
สมัยก่อนโตโยต้านี่ กั๊กแม้กระทั่ง ABS อย่าว่าแต่ถุงลมเลย

แต่ส่วนตัว ถุงลมเยอะไปก็เท่านั้น 4-6 ลูกก็พอ ปรากฏพอโตโยต้าทำ "7 ลูก" มา
ค่ายอื่นโดนด่าเฉยเลย ทั้งๆ ที่ปกติใส่มา 2 ลูกไม่กั๊กตั้งแต่รุ่นล่างสุด
จะมาใช้หลักการว่า ทีโตโยต้ายังไม่กั๊ก ก็ไม่น่าใช่

แล้วสรุปผู้บริโภคต้องการอะไร ระหว่าง Active/Pre-Crash/Passive Safety
หรือแค่โตโยต้าทำอะไรไปก็ต้องเป็นเทรนด์ตลาดเลย ไม่ทำตามก็หาว่าทีโตโยต้ายังทำได้ เนี่ยเหรอ

อิจฉาโตโยต้าจริงๆ ครับ พับผ่า

Toyota มีอะไรดีเหรอครับ เห็นปกติก็โดนด่ายับทั้งปี
ที่คนยังซื้ออยู่เพราะมัน friendly ในการใช้งานทั่วไปเฉยๆ ครับ



anakkal

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
มาสด้า 3 รุ่นแรก สมัยยังนำเข้าอยู่ ถุงลม6ลูกนะครับ 
เพิ่งมาหดเอาตอน  Made in Thailand และยาวๆเลย

เอาเถอะครับ ไว้รอดูยอด เค้ากลัวขายดี
ผมเชื่อว่ามันต้องดีกว่าเดิมครับ Skyactive ไม่ใช่คำโกหก มันพิสูจน์แล้ว

อย่าว่าผมกวนเลยนะ มันพิสูจน์เรื่องอะไรบ้างอ่ะครับ ;D

Skyactiv ผมว่ามันเฉยๆมากเลยนะครับ เพราะถ้าเทียบตัวเลขแล้ว เครื่องถึง 2000cc กลับทำตัวเลขได้ไม่ดีเท่าที่ควร :-\

สิ่งที่ยอมรับได้คือมันดีกว่ารุ่นก่อนจริงๆนะ แต่ยังไงก็แพ้ให้กับรุ่นอื่นๆในตลาดอยู่ดี  :'(

ส่วน Skyactiv 2 นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ อย่างเครื่อง Rotary ที่ Mazda ชูมันขึ้นมายังไม่สามารถทำเป็น Mass production ได้เลย :-X

ปล. อันนี้พูดถึง Mazda3 นะครับ ส่วน Mazda2 ผมยอมรับเลยว่าดีจริง โดยเฉพาะเครื่อง 1300cc นี่ประหยัดมาก ;D

สำหรับผมคิดว่ามันดีมากเลยนะครับสำหรับ เครื่องยนต์ + เกียร์ Torque converter อันนี้สำหรับคนที่ชอบขับรถมันได้อารมณ์มากครับ 
ถ้าดูตามตาราง ถ้าไม่ดูรถที่พ่วงหอย ก็มีแค่ Altis 1.8 กับ Ford เท่านั้นเองครับ อยู่ลำดับต้นๆเลยนะครับ
เรื่องความประหยัดก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆในตลาดเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2017, 09:38:19 โดย anakkal »



P็๊้ีhu


ตัวท๊อปสเปคนึกว่ารถยุโรป 3 ล้าน



T  ,  H  อายไหม .....



Dark Overlord

เนื่องจากกำหนดสเป็กมาก่อนล่วงหน้าน่าจะนานเกินกว่าครึ่งปีครับ
และมีการผลิตมาแล้วพักใหญ่ ก่อนที่จะเจอ Altis พร้อมถุงลม 7 ใบทุกรุ่นย่อย
ซึ่งไม่มีใครในโลกนี้รู้ได้ว่า Toyota จะทำแบบนี้กับ Altis (ช็อกกันทุกฝ่าย!!)
ตรงนี้ก็มองได้ว่า Mazda ตั้งใจใส่อะไรมาสู้ตรงไหน และขณะเดียวกัน ต้องตัดอะไร
ออกตรงไหน แต่ไม่ได้ทันคิดว่าคู่แข่งจะอัดเรื่องแอร์แบ็ก

เรื่องสเป็คเขามี schedule ล่วงหน้า มี forecast ล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ
บางทีก็ต้องอาศัยเดาทางคู่แข่ง อาศัยสปาย อาศัยวิชั่นมองการไกลครับ

เอาจริงๆ
ถุงลมนี่อย่าว่าแต่ว่า Altis เป็น Benchmark ของการจัดหนักจัดเต็มเลย
เอาแค่ให้เท่า CX-3 ที่ตัวท็อปมีให้ครบ 6 ใบรวมถุงลมข้างเบาะนี้ก่อน แล้วจะไม่กังขาอะไรเลยจริงๆ

ผมว่า Mazda ไม่กล้าด้วยครับ เดี๋ยว CX3 ยอดตกลงไปอีก

ถูกครับ มาสด้าเนี่ยสเปค เค้าทำไว้ก่อนที่ อัลติสจะเปิดตัวซะอีก เพราะฉะนั้นมาสด้าเลยไม่รู้ว่าอัลติสจะทำอะไร เพราะฉะนั้น จะว่างกมันก็ไม่ถูกครับ เพราะเค้าให้อย่างอื่นที่ดีกว่ามาอยู่แล้ว ได้อย่างก็ต้อฃเสียอย่าง ในโลกนี้ไม่มีไรที่ถูกใจเราไปทั้งหมดหรอกครับ
เอาง่ายๆที่อัลติสยอมใส่ ถุงลม 7ใบ มา
1.มันให้ถุงลม2ใบมาตั้งแต่ ปี 2008-2015ก็นับเอากี่ปี กว่าจะยอมในขณะที่มาสด้า ให้อย่างสม่ำเสมอ
2.เรื่องนี้มีการเรียกร้อง กันมาก รถอะไรให้ถุงลม 2 ใบ มากี่เจนแล้ว
มาดูมาสด้า
1.3รุ่นแรก ให้ถุงลม มา 8ใบ จากนั้น ก็ให้นู้นนี่มาตลอด แต่ยังไงไม่ใช่จุดขาย เพราะการที่ให้พวกนั้นมา แต่ทำให้รถกินน้ำมันขึ้น แล้วแถมเกียร์กับเครื่องยนต์ยังอืด มาสด้าจึงมองว่า เราให้ความสำคัญตรงนั้นมากเกินไป เค้าจึงมาพัฒนา เครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ เพื่อให้ดีตอบสนองต่อการใช้งาน ตึงลดต้นทุนตรงนี้ไป ผมว่า แลกกันก็คุ้มนะ
2.การที่เค้ามีระบบต่างๆมากมายอยู่แล้ว ใช่ครับ ถุงลมจำเป็น อัลติสที่ให้ถุงลมมาเพราะอะไร เพราะระบบที่ให้มีอะไรอ่ะ vsc trc แค่นั้น และแค่นั้นจริงๆ ไม่มีไรเป็นจุดเด่นเลย ถ้าขาดอันนี้ไป ลองเถียงดูได้ครับ ผมไม่ว่า
ในขณะที่มาสด้า มีระบบมากมายตั้งแต่รุ่นถูกสุดครบเครื่อง และพยายามสร้างจุดเด่นในหลายๆเรื่อง ให้ตัวรถของเค้าดีที่สุด เค้าจึงต้องลดต้นทุนเพื่อไม่ให้มันสูงมากเกินไป และได้คำนึงถึงส่วนอื่นด้วย
ถ้าผมเป็นมาสด้าผมจะทำแบบที่เค้าทำ แค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
มาสด้า 3 รุ่นแรก สมัยยังนำเข้าอยู่ ถุงลม6ลูกนะครับ 
เพิ่งมาหดเอาตอน  Made in Thailand และยาวๆเลย

เอาเถอะครับ ไว้รอดูยอด เค้ากลัวขายดี
ผมเชื่อว่ามันต้องดีกว่าเดิมครับ Skyactive ไม่ใช่คำโกหก มันพิสูจน์แล้ว

อย่าว่าผมกวนเลยนะ มันพิสูจน์เรื่องอะไรบ้างอ่ะครับ ;D

Skyactiv ผมว่ามันเฉยๆมากเลยนะครับ เพราะถ้าเทียบตัวเลขแล้ว เครื่องถึง 2000cc กลับทำตัวเลขได้ไม่ดีเท่าที่ควร :-\

สิ่งที่ยอมรับได้คือมันดีกว่ารุ่นก่อนจริงๆนะ แต่ยังไงก็แพ้ให้กับรุ่นอื่นๆในตลาดอยู่ดี  :'(

ส่วน Skyactiv 2 นั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ อย่างเครื่อง Rotary ที่ Mazda ชูมันขึ้นมายังไม่สามารถทำเป็น Mass production ได้เลย :-X

ปล. อันนี้พูดถึง Mazda3 นะครับ ส่วน Mazda2 ผมยอมรับเลยว่าดีจริง โดยเฉพาะเครื่อง 1300cc นี่ประหยัดมาก ;D

สำหรับผมคิดว่ามันดีมากเลยนะครับสำหรับ เครื่องยนต์ + เกียร์ Torque converter อันนี้สำหรับคนที่ชอบขับรถมันได้อารมณ์มากครับ 
ถ้าดูตามตาราง ถ้าไม่ดูรถที่พ่วงหอย ก็มีแค่ Altis 1.8 กับ Ford เท่านั้นเองครับ อยู่ลำดับต้นๆเลยนะครับ
เรื่องความประหยัดก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆในตลาดเลยนะครับ

ใช่ครับ ในลิสท์ที่ดูเหนือกว่าก็จะมีเกียร์ขี้โกงแบบ CVT (แต่ผมชอบนะ) กับ Dual clutch ที่ทำให้การส่งกำลัง
ออกมาได้เต็มที่มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2017, 10:33:55 โดย Dark Overlord »



secul2ity

สอบถามหน่ยอนะครับ ระบบ ESS (Emergency stop signal) สำหรับตัวก่อน MC มันมีรึป่าวครับ เข้าใจว่ามันมี แต่ผมไม่เคยเห็นมันขึ้นซักที



bookish1

สอบถามหน่ยอนะครับ ระบบ ESS (Emergency stop signal) สำหรับตัวก่อน MC มันมีรึป่าวครับ เข้าใจว่ามันมี แต่ผมไม่เคยเห็นมันขึ้นซักที

มีครับ ต้องเบรคแรงมากๆถึงจะติด



ืnuc001


ตัวท๊อปสเปคนึกว่ารถยุโรป 3 ล้าน



T  ,  H  อายไหม .....

ยุโรป 3 ล้านบ้านเราก็อายครับ 555 คงมีแต่ Volvo มั้งที่สู้ได้



delete

ถุงลม 4 ใบ ผมเฉยๆนะ ชนทีนึง ถุงลมแตก7ใบ ไม่มีประกันชั้น 1 นี่อ่วมเลย
ใบละ 25000 7ใบก็แสนฝ่า
ระบบป้องกันก่อนชนเขาให้มาจัดเต็มแบบนี้ ผมคงไม่ไปชนใครล่ะครับ น่าจะเอาอยู่
แต่ส่วนต่างจากตัว S แสนกว่าๆ น่าจะได้ซันรูฟมาเลย



arton

เผื่อให้ mazda ออก MY2018 บ้างสิครับ ถุงลม 6 ใบ, แอร์ดิจิตอล, break hold แหมกะซื้อคันปีนี้ แล้วไม่ต้องมี function ใส่เพิ่มเลยนอกจากสติ๊กเกอร์ 55 เอาจริง ๆ ก็ดูขาดไปนิด ๆ แต่เทียบราคา + ความคุ้มค่า + ระบบป้องกัน Active และ Passive สารพันเหมือน CX5 MC และมีมากกว่าด้วย (adaptive cruise) ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ ขอบอกว่าถ้าเปิดระบบเต็มอัตราศึกเนี่ย ขับไปไม่ง่วงเลยครับ มันร้องตลอด แถมมี เบรคหน้าทิ่มให้ด้วยบางจังหวะทั้งเดินหน้า และระวังหลัง ขับตรงยาว ๆ มี Drive assist แจ้งกินกาแฟอีกตะหาก และขอไม่ใช้น่ะครับถุงลม 6 ใบ 55.....



Aleister TJ

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่ตัดสินว่ารถหนึ่งคันดีหรือไม่ดีวัดกันที่ถุงลม 555  ::)

ตามที่เม้นบนๆบอกแหละครับ ชอบก็ซื้อไม่ชอบก็ไปยี่ห้ออื่น มันไม่มีรุ่นไหน perfect หรอก มีได้ก็ต้องมีเสีย ถ้าใส่มาครบๆราคาถีบขึ้นไปอีกพวกท่านๆก็ด่าอีกอยู่ดี

สุดท้ายไม่รู้ผมเป็นคนเดียวรึเปล่า จะซื้อรถคันนึงไม่เคยมานั่งนับจำนวนถุงลมเลย ชอบ สวย ถูกใจ ออฟชั่นไม่ขาดจนน่าเกลียด ก็ซื้อ ถ้าไม่ชอบต่อให้ถุงลม 20 ใบ ผมก็ไม่ซื้อนะ  :-\
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



blitzpao

ทีมมาสด้าน่าจะมองว่าตลาดของตัวเองอยู่ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตคนเดเดียว และคู่แข่งของมาสด้าเองคือ Civic ซึ่งไม่ได้ให้อะไรมากเหมือนกันดังนั้นใส่ 2 ก็โอเคจริงผมว่าควรจะ 3 คือมีม่านให้ยังโอเคเพราะม่านกันหัวกระแทกส่วนด้านข้างเนื่องจากประเทศไทยการชนข้างน้อย เพราะไม่ค่อยมี 4 แยกเท่าต่างประเทศ