// Mazda 2 ปรับอุปกรณ์ MY2017 เตรียมเปิดตัวในไทย 15 กุมภาพันธ์นี้ //

MoO Cnoe

Mazda 2 MY2017

Mazda ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Mazda 2 ปรับอุปกรณ์ MY2017
อย่างเป็นทางการในไทย 15 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ " เวอร์ชั่นไทย " ความเปลี่ยนแปลงภายนอกจากภาพในปฏิทิน
ที่ Mazda แจกช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

- คิ้วโครเมียมที่กรอบไฟตัดหมอก
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เปลี่ยนตำแหน่งใหม่
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin




(*ภาพ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นไทย)

และ มีการติดตั้ง G-Vectoring Control (GVC) ใน Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นไทย
ซึ่งระบบนี้จะควบคุมแรงบิดของเครื่องยนต์เพื่อช่วยให้การควบคุมระหว่างเข้าโค้ง
ด้วยความเร็วสูงเป็นไปได้ง่ายขึ้น และยังคงเฉียบคม
ในเวลาเดียวกัน



ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีรายละเอียด แต่ลองไปส่องดู " เวอร์ชั่นญี่ปุ่น "
ที่พึ่งปรับไปเมื่อปลายปี 2016 จะมีความเปลี่ยนแปลงดังนี้

- พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ เหมือน Mazda 3 Minorchange

รายละเอียดของ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น อ่านได้ที่ link นี้ครับ
http://www.headlightmag.com/news-mazda-2-my-2017-jp-spec/





(*ภาพ Mazda 2 MY2017 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)

ซึ่งเวอร์ชั่นไทย จะได้ระบบ i-activsense มาด้วยหรือไม่ หรือ
จะเป็นการเปลี่ยนรายละเอียด ภายนอก - ภายในเล็กน้อย ปรับอุปกรณ์จำพวก
Smart Keyless Entry,กล้องมองภาพขณะถอยจอด, ระบบนำทาง Navigation
System ต้องรอติดตามกัน


ทางด้านเครื่องยนต์น่าจะเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร 1,299 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 71.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
123 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 82.5 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 14.8 : 1 กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
250 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

แต่คาดว่าอาจจะมีการปรับรุ่นย่อยลดลงในบางรุ่น รวมถึงอาจมีการเพิ่ม
สีตัวถังภายนอกใหม่ เหมือน Mazda 3 Minorchange

- สีน้ำเงิน Eternal Blue
- สีเทา Meteor Gray Mica



รายละเอียดทั้งหมดของ Mazda 2 MY2017 ติดตามได้วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 15:03:09 โดย MoO Cnoe »



Mike

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



pjs6306

ดูตามรูป 2ใหม่ไม่ได้ เบล็กมือไฟฟ้าใช่ปะครับ  ส่วน cx3ใหม่จะได้ใช่ปะครับ



llUUTop

ทำไมผมโคตรขำ comment นี้เลย :-X
ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย
It's Me



Chris Evn

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย

Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท

Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2017, 19:48:06 โดย Chris Evn »



No Trespassing

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย

Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท

Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท

55555555555555555555



๑ ๒ ๓

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย

Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท

Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท

อย่าพูดเปรียบเทียบแบบนี้สิครับ มันแทงใจ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



watnu

ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย


ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก  :'(



Dark Overlord

ที่ว่ามาทั้งหมด ของไทยจะได้สักเท่าไหร่กันนะครับ
ถ้า 2 เด่นมาก ก็จะไปแย่งซีน 3 อีก
แค่ปัจจุบันได้ ดีเซล 1.5 ในราคาเท่านี้ ก็ถือว่าแย่งซีนรุ่นอื่นในค่ายทุกรุ่นแล้ว
ผมขอแค่มีครูสมาให้พวงมาลัยดูเต็มๆ ก็พอ กับตาไฟปีศาจให้รุ่นรองท็อปเพิ่มมาด้วย
2 มันสวยแค่ไฟหน้า ไอ้เราจะไปเอารุ่นท็อปเพราไฟหน้ามันก็แพงเกินไป  :'(



OXYGEN2

ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย


ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก  :'(
ไม่มีผลกับคนที่เลือกรถยุโรปหรอกครับ รถยุโรป หรือคู่แข่งญี่ปุ่นของ Mazda อย่าง Jazz หรือ Vios อะไรพวกนี้ มีข้อดีตรงเป็น 4 ที่นั่งจริงๆ นั่งเบาะหลังได้ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



ps000000

ตีตั๋วเด็กสเป็ค BSeg ราคาBSeg แต่ขายดี เอาน่า



Suriya 640

 i-activsense ยังไงก็มาครับ อยู่ที่จะมาหมดหรือมาบางส่วน ดู cx5 กับ Mz3 เป็นตัวอย่างได้เลย ก่อน Mcและหลัง Mc แต่ที่แน่ๆไม่มาตอนนี้แน่นอนผมว่า ถ้าจะมา ก็ตอน mazda2 minor change  ไม่ปลายปีนี้ ก็ต้นปีหน้า ทายไว้เลยครับ  :) :) :)



MyName

ตกรุ่นที่ 6 เดือนเกือบจะเป๊ะเลยรถผม
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



rtong

อยากให้เปลี่ยนพวงมาลัย  เพิ่มสีใหม่  หรือเพิ่มถุงลมแค่นั้นพอ  รู้สึกกลัวเทคโนโลยี  และคิดว่า mazda ยังทำบริการหลังการขายไม่ดีพอ 



SM.

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย

Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท

Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท

รายการ the coupe ก็พูดเรื่องนี้ 55555555555555



Nutcracker

ถ่สมี iactive จะไปจองเลย :)



BBOnLY

ถ้า i active sense มา นี่ผมจินตนาการ ราคา ไม่ออกเลย

Mazda 3 +iActive sense เพิ่ม 20,000 บาท

Vios ไม่ได้เพิ่มระบบความปลอดภัย เพิ่ม 40,000 บาท

ผมนี่อึ้งไปเลย.....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Narak-Man

รออ่านรีวิวจากคุณ Jimmy เลยครับ ผมคิดว่าระบบ G-Vectoring จะยกระดับการขับขี่ในรถclassนี้ไปอีกขั้นเลย



Newhang

บอกตรงๆ ไม่กล้าหวังอะไรจากมาสด้าเลย :-X



GOBBS

ไม่น่าจะเพิ่มเยอะครับ
เพราะปรับสเปคทุกปี ถ้าปรับเยอะปีหน้าจะเอาอะไรไปขายละ ผมละมองแบบเซ็งๆ ทุกปีละ มาสด้าไม่น่าซื้อตอนเปิดตัวจริงๆ รอซื้อหลังเปิด 1-2ปีขึ้นไป ดีกว่าเยอะเลย
2015 เปิดตัว
2016 ปรับไฟหน้า ใส่กล้องหลัง ปรับราคาลงตามภาษี eco2
2017 ...... ให้เดานะ
แน่ๆคือ พวงมาลัย สหกรณ์ตาม 3 จะได้ยกเลิกพวงมาลัยแบบเดิม...เปลื่ยนตรงนี้ต้นทุนไม่เพิ่ม ยังไงก็เปลื่ยน
ที่เหลือ G vec อาจจะมา เพราะใส่โปรแกรมเพิ่มไม่เท่าไหร่
ครุยส์ และอื่นๆ อาจจะกั๊กไว้ก่อน เพราะตอนนี้ 2 ยังขายดีอยู่ city+vios ไมเนอร์มาไม่โดนเท่าไหร่
เพิ่มสีใหม่ ตัดสีเดิมบางตัว หวยน่าจะออกที่น้ำเงินหรือน้ำตาล
อื่นๆ ตามภาพเช่นเสาฉลาม(ต้นทุนก็ไม่น่าเพิ่ม)
อาจจะเพิ่มเบนซินท็อปใหม่ ใส่ไฟหน้าตัวสวย+กล้องหลังและเพิ่มตัง
ถุงลมเพิ่ม ฝันไปก่อน น่าจะท้ายๆ หรือไปตัวใหม่เลย ต่อให้ไมเนอร์ก็ไม่น่าได้ ยกเว้นตัวท็อปอาจจะมีลุ้น(และลุ้นว่าจะทะลุแปดแสนไหม)
ราคา น่าจะเดิมหรือเพิ่มนิดหน่อย....แต่ถ้าเพิ่มไป top จะทะลุแปดแสนเอาหนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Barracuda

ถ้ามี adaptive cruise control มาด้วย


ใครซื้อรถยุโรปช่วงนี้ คงคิดหนัก  :'(
ไม่มีผลกับคนที่เลือกรถยุโรปหรอกครับ รถยุโรป หรือคู่แข่งญี่ปุ่นของ Mazda อย่าง Jazz หรือ Vios อะไรพวกนี้ มีข้อดีตรงเป็น 4 ที่นั่งจริงๆ นั่งเบาะหลังได้ครับ

+1 ครับ ไม่มีผลกับผมครับเช่นกันครับ ของเล่นแบบนี้แก้ปัญหา i stop ติดดับจบรึยังครับ ผมไม่ทราบจริงๆ



@MIN

ตัว MY2017  กับ MY2016  .. ไม่ได้ต่างกันมากมาย ..
ในคลับ 2 เห็นมีคนซื้อสด ดีเซลรุ่นท็อป 7.8 แสน MY2016  ได้ลด 8 หมื่นบาท  เหลือ 7 แสนถ้วน ...

รถเก๋งดีเซล 1.5 turbo ราคา 7 แสนบาท หาได้ที่ไหน คุ้มมากๆ ... 

I have enough of making money. Now I want to make time.



Pegasus7700

ไม่เด่นเลย. เปลี่ยนนิดเดียว
แต่g vectoring นี่หากมาจริงเยี่ยมมาก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Dark Overlord

ไม่น่าจะเพิ่มเยอะครับ
เพราะปรับสเปคทุกปี ถ้าปรับเยอะปีหน้าจะเอาอะไรไปขายละ ผมละมองแบบเซ็งๆ ทุกปีละ มาสด้าไม่น่าซื้อตอนเปิดตัวจริงๆ รอซื้อหลังเปิด 1-2ปีขึ้นไป ดีกว่าเยอะเลย
2015 เปิดตัว
2016 ปรับไฟหน้า ใส่กล้องหลัง ปรับราคาลงตามภาษี eco2
2017 ...... ให้เดานะ
แน่ๆคือ พวงมาลัย สหกรณ์ตาม 3 จะได้ยกเลิกพวงมาลัยแบบเดิม...เปลื่ยนตรงนี้ต้นทุนไม่เพิ่ม ยังไงก็เปลื่ยน
ที่เหลือ G vec อาจจะมา เพราะใส่โปรแกรมเพิ่มไม่เท่าไหร่
ครุยส์ และอื่นๆ อาจจะกั๊กไว้ก่อน เพราะตอนนี้ 2 ยังขายดีอยู่ city+vios ไมเนอร์มาไม่โดนเท่าไหร่
เพิ่มสีใหม่ ตัดสีเดิมบางตัว หวยน่าจะออกที่น้ำเงินหรือน้ำตาล
อื่นๆ ตามภาพเช่นเสาฉลาม(ต้นทุนก็ไม่น่าเพิ่ม)
อาจจะเพิ่มเบนซินท็อปใหม่ ใส่ไฟหน้าตัวสวย+กล้องหลังและเพิ่มตัง
ถุงลมเพิ่ม ฝันไปก่อน น่าจะท้ายๆ หรือไปตัวใหม่เลย ต่อให้ไมเนอร์ก็ไม่น่าได้ ยกเว้นตัวท็อปอาจจะมีลุ้น(และลุ้นว่าจะทะลุแปดแสนไหม)
ราคา น่าจะเดิมหรือเพิ่มนิดหน่อย....แต่ถ้าเพิ่มไป top จะทะลุแปดแสนเอาหนะ

มีเหตุผลครับ จริงๆ

ไม่เด่นเลย. เปลี่ยนนิดเดียว
แต่g vectoring นี่หากมาจริงเยี่ยมมาก

ผมรู้สึก failed เลย เมื่อคนไป test 3 มา บอกว่า มันดีขึ้นนิดส์นึง
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ Mazda ใจดีใส่มาให้ทุกรุ่น เพราะมันไม่ได้ดีมาาาาาก
ขนาดเอาไว้อ่อยเหยื่อสำหรับล้อให้คนไปซื้อรุ่นท็อป แบบไอ้ระบบ ไฟสูงต่ำอัตโนมัตินี่
โค**ของโค** ชอบ เพราะมันใช้งานได้จริงและมีประโยชน์มากที่สุดในทุก option
ของเล่นที่ให้มาเลย เพราะใครที่ขับตามถนน ตจว ในไทยตอนกลางคืนบ่อยๆ เปลี่ยวๆ
ทัศนวิสัยบางทีมืดบอดสนิท แถมกลางป่าอีกอะไรอีก ไอ้สถานที่พวกนี้ บวกกับแอร์ออโต้ตัด
ฮีทเตอร์ทิ้งของพวกรถขายดีๆ ยี่ห้อดังๆ นี่แหล่ะ จะพาคนนั่งไปตายได้ง่ายๆ (ลองคิดดูตอนฝ้าขึ้นกระจก)

ระบบไฟสูงต่ำอัตโนมัติเลยถูกเก็บไว้อ่อยที่รุ่นบนสุด เฮ้อ...เศร้า
บ่นอะไรเยอะนี่ 555  ;D



blitzpao

ให้เดาผมว่า เบนซินท๊อป ได้ไฟหน้าใหม่  I-Activ ได้รุ่น City Break ได้ที่รุ่นท๊อปดีเซลครับ

ส่วนสีตอนนี้ตัดสี ฟ้าเดิมออกไปแล้วรอฟ้าใหม่



Tomz

ถ้าไอ้ระบบ iActive sense  อะไรนี่มานี่ ราคาคง แถวๆพี่ วีออสชัวเลย ไม่ 789 ก็ 799 นู่นแหละ

ขนาดระบบนี้ยังไม่มา ราคาก็ไป 779 แล้ว แต่ช่วงนี้มีส่วนลดเยอะอยู่

ส่วนตัวคิดว่า เครื่องดีเซล แต่ราคานี้ยังถือว่าคุ้มอยู่ รถเก๋ง ดีเซล ราคา 7แสน หาที่ใหนได้



korakodlove

อยากให้มีเกียร์ MT จังเลยครับ



Slipknot`

ได้พวง3ก็ดีอ่ะ