ผู้เขียน หัวข้อ: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย  (อ่าน 12345 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มันเป็นความฉลาดของ Honda ที่สามารถแตกหน่อ Brio ออกมาให้เป็น
Mobilio และ BR-V ได้ และ BR-V นี่แหล่ะที่เป็นตัวฉุดยอดขายขึ้นมา จากการ
มีรูปลักษณ์แบบ Crossover ด้วย ได้ที่นั่ง 7 ที่นั่งด้วย ในราคาที่ดูคุ้มค่า



แต่ BR-V ก็ไม่ได้ออกมาสวย มันเป็นรถที่เน้นความคุ้มค่า
ดูทีไรก็จะเป็นเป็นรถแวนที่มีช่วงหน้างอกออกมาให้ดูตั้งๆ ตามภาพ
ด้านท้ายทำออกมาดูด้อยกว่า Mobilio แต่ได้ในส่วนของ design language ใหม่
แอร์ออโต้ เมื่อออกมาปุ๊บ ก็ฉุดยอดขาย Mobilio ลงเหวในทันที ทั้งๆ ที่เจ้านั้นก็ถือว่าขับดี
ราคาไม่แพง ตัวรถทุกอย่างเหมือนกัน แต่หน้ายังติด Brio และไม่มีแอร์ออโต้

1
Honda Brio ในที่สุดก็สลัดหน้าแบบ Brio ทิ้งไป Mobilio ไมเนอร์เชนจ์
ดูสวยใช้ได้เลย และรูปทรงแบบ Minivan กับท้ายแบบของมันดูโอเคมากกว่า
BR-V ซึ่งเป็นรถลูกผสมที่ดูขัดๆ Mobilio น่าจะโกยยอดขายได้โดยไม่จำเป็นต้องมี BR-V


2
Honda BR-V เป็นรถ Crossover 7 ที่นั่งที่ราคาถูกสุดในค่าย
ต่างจาก HR-V หรือ CR-V ที่มีเพียงแค่ 5 ที่นั่ง เนื่องจากเป็นคนล่ะ segment
อาจจะไม่ได้แย่งลูกค้ากันเอง แต่ต้องยอมรับว่า BR-V กับ HR-V ต่างก็เป็น B crossover ด้วยกัน
ทั้งคู่ ซึ่งลูกค้าที่เน้นความคุ้มค่าที่สามารถซื้อ HR-V รุ่นเริ่มต้นได้ ก็จะเปลี่ยนใจไปซื้อ BR-V รุ่นท๊อปแทน

3
Honda BR-V ใช้ design language คิวเดียวกันกับ CR-V พอดี แต่
ได้เปิดตัวมาก่อน ถึงแม้จะมีระยะเวลาห่างกันไม่ถึงปี แต่เหมือนกับ CR-V
ไปลอกหน้าตาของ BR-V มา ทำให้บางคนอาจจะรู้สึกว่า CR-V ไม่สวย
เหมือนเอารถที่หน้าตาระดับธรรมดามาขายเป็นรถรุ่นสูง ในราคารุ่นท๊อปที่อาจจะต่าง
กันเป็นเท่าตัว ( 8 แสน vs ล้านหก )

4
Honda WR-V ที่ใช้ Jazz มาปรับรูปทรงเป็น Crossover ที่มีภายในที่ดูดีกว่า
สมส่วนดูเป็น SUV กว่า ใช้ต้นทุนเปลี่ยนแปลงน้อยกว่า แต่ได้รถที่สวยขึ้นไม่สามารถ
มาทำตลาดได้เพราะมาชนกับ BR-V ทั้งๆ ที่ WR-V เหมาะสมที่จะเป็นน้องเล็ก Crossover 5 ที่นั่ง
เหมือน HR-V, CR-V และแบ่งตามขนาดกันชัดเจน ไม่ดูสับสนว่าทำไมรุ่นเล็กถึงได้ที่นั่งมากกว่ารุ่นใหญ่

WR-V สวยมากจริงๆ ครับ


สรุปว่า
รูปทรงมินิแวน 7 ที่นั่ง ควรทำตลาดโดยใช้ Mobilio เป็นหลักมากกว่าครับ
BR-V ทำให้ลูกค้าหันเหไปมาและสับสน รูปทรงไม่ลงตัว ด้านท้ายไม่สวยเลย
เหมือนแกะดำ ถ้าเทียบกับ CR-V, HR-V, WR-V ซึ่งสามรุ่นนี้ดูไปด้วยกันดีกว่า
ซึ่ง Mobilio ตอนแรกก็กระแสดีมาก ทั้งๆ ที่เห็นหน้าตาเดียวกับ Brio
เพลงโฆษณาก็เยี่ยม โมบิลิโอ โอ๊ะ โอ่
จนกระทั่งเอา BR-V มาฆ่ามัน ทำไม และทำไม

****อยากให้ BR-V หายไป เอา WR-V มา แล้วเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างกับ Brio ที่เป็น eco car ยอดขายแป้ก****
มันอาจจะดูแย่กว่าที่ BR-V แย่งความเด่นจาก All-new CR-V ซะอีก แต่ถ้าเงื่อนไขนี้ไม่นับ
หรืออาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้
การยกเลิก BR-V แล้ว
เอาหน้า BR-V มาใส่ให้ Brio, ยกสูงขึ้น, ทำกาบรอบคัน,
ทำแผ่นพลาสติกที่แปะบนบานกระจกหลังให้ดูใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น

มาแบบนี้เลยครับ The First Crossover Eco car by Honda
*****BR-V mini*****


*เพื่อสร้างยอดขายให้ Brio ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 คันตามกระแสฮิตรถแต่งสไตล์ Crossover
*เพื่อสร้างความโดดเด่นให้แก่รถ eco car ของค่ายที่ไม่มีอะไรเด่นและที่สำคัญ...เล็ก
*เพื่อต่ออายุการตลาดให้ Brio อาจจะต่อไปได้อีก 3-4 ปี (หรือถ้ากลายเป็นคลาสสิคแบบ Jimny ขายไปเลย 10 ปี!)
*เพื่อให้ part ของ BR-V ไม่ต้องสูญเปล่า
*เพื่อให้ Crossover ครบทั้งตระกูลในทุก segment BR-V mini, WR-V, HR-V, CR-V
*สร้างภาพลักษณ์ผู้นำรถ Crossover
*สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่รถ eco car ที่เล็ก กระทัดรัด แต่สามารถลุยได้
(อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะดูตลก แต่ผมซีเรียสนะฮับ)

Next gen JAZZ น่าจะลงไปเป็น eco car ( City อยู่ตลาดเก๋ง 1500 ต่อไป)
ขายคู่กับ BR-V mini และให้ WR-V และ gen ถัดๆ ไปลุยตลาดรถท้ายตัด 1500cc แทน

ผมคิดว่าผมอยากให้เป็นแบบนั้นครับ

เพิ่มเติม
ความรู้สึกของผมหลังจากที่ตัดต่ออกมาแล้ว รู้สึกปิ๊งๆ กับ Brio หน้า BR-V ตัวนี้ครับ
ไม่ได้คิดว่ามันจะออกมา น่ารัก และทำให้ Brio ดูเป็นรถมีราคามากขึ้น ผมนึกถึงพวก
Suzuki Jimny พวก crossover เล็กๆ น่ารัก ซึ่งน่าจะดึงดูด หนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบ
อะไรที่แปลกแตกต่างได้

ด้านหน้าดูบึกบึนแต่ตัวเล็กๆ ล้อโตๆ
อยากได้เลย 555  ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:09:15 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:10:29 »
ยอดขายก็ไม่ขี้เหร่นะ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:27:12 »
ขวัญใจไม้ใกล้ฝั่ง  ::) :-*

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:30:33 »
ยอดขายเค้าก็ดีนะ
ผมกลับคิดว่า ถ้า โมบี้ทำเป็นประตูสไลด์ และพับเบาะได้เนี้ยบกว่านี้ น่าจะลงตัวกว่า(อีกอย่างคือ เลิกขายโมบี้ ส่งฟรีดมาแทน) เป็นรถครอบครัวแท้ๆ
BRV ผมมองเป็น mini SUV มากกว่า crossover ครับ ใต้ท้องมันสูง 200มม. สไตล์เดียวกับ ecosport รูปทรงก็แนว SUV
HRV คือ crossover เป็นเก๋งยกสูง(ใต้ท้องถ้าจำไม่ผิด 160) ทรงดูเฉี่ยวๆกว่าเยอะ ....... คนละแนวกันเลยนะ
brio ยกสูง...ไม่เข็ด brio เองก็ขายไม่ออกหนะ รถถ้ามันเล็กถ้าไม่มีจุดขายพิเศษ มันไม่รอดสักรายนะครับ ดู Juke ก็ได้ครับ มาตอนแรกๆก็ป๊อป พอคนอยากได้ซื้อไปหมด ก็จบครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:40:44 »
ยอดขายเค้าก็ดีนะ
ผมกลับคิดว่า ถ้า โมบี้ทำเป็นประตูสไลด์ และพับเบาะได้เนี้ยบกว่านี้ น่าจะลงตัวกว่า(อีกอย่างคือ เลิกขายโมบี้ ส่งฟรีดมาแทน) เป็นรถครอบครัวแท้ๆ
BRV ผมมองเป็น mini SUV มากกว่า crossover ครับ ใต้ท้องมันสูง 200มม. สไตล์เดียวกับ ecosport รูปทรงก็แนว SUV
HRV คือ crossover เป็นเก๋งยกสูง(ใต้ท้องถ้าจำไม่ผิด 160) ทรงดูเฉี่ยวๆกว่าเยอะ ....... คนละแนวกันเลยนะ
brio ยกสูง...ไม่เข็ด brio เองก็ขายไม่ออกหนะ รถถ้ามันเล็กถ้าไม่มีจุดขายพิเศษ มันไม่รอดสักรายนะครับ ดู Juke ก็ได้ครับ มาตอนแรกๆก็ป๊อป พอคนอยากได้ซื้อไปหมด ก็จบครับ

BR-V ยอดขายดีแต่มันแย่งยอดขายมาจาก mobilio อีกที กับจาก HR-V ตัวล่าง
อยากให้ขาย Mobilio เป็น 7 ที่นั่งรุ่นเดียว กับปล่อยให้ WR-V มา เพราะมันดูดีกว่าสวยกว่าครับ
และถ้าไม่ขาย BR-V หนึ่งรุ่นแล้วทำให้ Mobilio, Brio, HR-V ขายดีขึ้นก็ดีกว่า (สมมติ Brio ยกสูงเกิดขึ้นจริง
และขายได้เดือนละ 1,000 คันจริงๆ นะครับ 555  ;D) และยังทำให้เพิ่มที่ว่างให้ WR-V ด้วย
เท่ากับเสีย 1 ได้ถึง 4 ผมมองว่า Mobilio, Brio ยกสูง, HR-V, WR-V มีฐานลูกค้าที่แตกต่าง
กันชัดเจนมาก มันขายพร้อมๆ กันได้ แต่ BR-V ผมว่ามันเป็นรถที่ถ้ามีแล้วเหมือนไปกวนยอดขายของรุ่นอื่นๆ มากกว่าครับ

ส่วนตัวผมใช้คำว่า crossover ให้กับรถที่มีรูปทรง SUV แต่เป็น monocoque ทั้งหมดเลยครับมันไม่สับสนดี :D
ผมคิดว่า SUV เป็นรูปทรงของรถแบบหนึ่ง ที่แบ่งออกเป็น Crossover suv ที่เป็น monocoque กับ SUV body on frame ในบ้านเราเป็น ppv

Brio ยกสูง มีภายนอกภายในยกมาจาก BR-V ไฟหน้าคมๆ โปรเจคเตอร์ ไฟ DRL
ภายในแอร์ออโต้ พวงมาลัยใหม่ เบาะแยกหมอนรองคอ หุ้มหนัง ถ้าทำให้ Brio ดูมี
ราคาขึ้นจะได้ช่วยให้ขายง่ายขึ้นครับ (แต่ทั้งหมดนี่มาแค่ 5 ต้นๆ ถึง 5 กลางๆ ได้มั้ย ;D)
Brio ปัจจุบันทั้งเล็ก ทั้งดู low ไปหมดเลย มันก็เลยไม่น่าสนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 13:00:49 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 12:47:11 »
Mobilio ลงตัวและสวยสุด (MNC) ราคา 7.x แสน 7 ที่นั่ง
BRV ความสูงมากกว่า Mobi ไม่มาก ถ้าจะเอา 7 ที่นั่ง ต้องไป 8.x แสน
BRV mini ไม่น่าขายดีครับ ด้วยขนาดตัวถัง ราคาจะโดดไปแถว 6.x แสน (กลุ่มราคานี้ ตัวเลือกเพียบ)

ยสตน. ครับ
(ย้ำนะความคิดส่วนตัว)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 14:19:46 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 14:26:15 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

WRV เป็น eco car ไม่ได้น่ะสิครับ เพราะว่าเกือบทั้งตัวคือ Jazz ต้อง
รอเป็นเจนหน้าครับ :(

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:14:39 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

WRV เป็น eco car ไม่ได้น่ะสิครับ เพราะว่าเกือบทั้งตัวคือ Jazz ต้อง
รอเป็นเจนหน้าครับ :(

ได้สิครับ ทำเหมือน Yaris sedan นะครับ คือ ตีความว่าเป็นตัวถังใหม่ (Jazz ตีโป่งนะแหละ) ครับ

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:18:35 »
ยาริส ที่ญี่ปุ่นก็เครื่อง 1500 ซึ่งเป็นคู่แข่งกับแจ๊ส แต่มาไทยยัด 1200 เข้าไปเพื่อให้เป็น อีโค่ คาร์ ถ้าฮอนด้าจัดบ้างก็น่าจะดีนะครับ แต่คงต้องเป็น เจนหน้า


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:33:02 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

WRV เป็น eco car ไม่ได้น่ะสิครับ เพราะว่าเกือบทั้งตัวคือ Jazz ต้อง
รอเป็นเจนหน้าครับ :(

ได้สิครับ ทำเหมือน Yaris sedan นะครับ คือ ตีความว่าเป็นตัวถังใหม่ (Jazz ตีโป่งนะแหละ) ครับ

แยกจากเรื่อง Yaris sedan ก่อนครับ
1) ไม่รู้ว่ามีจริงมั้ย
2) ถ้ามีจริง ผมคิดว่า Vios คือ eco car คู่กับ Yaris ตั้งแต่ต้นที่ถูกวางเครื่อง 1500 มา

สำหรับ WR-V ที่ลงทุนเพิ่ม part ใหม่จาก Jazz นิดหน่อย มันไม่มากพอจะเข้าร่วม
โครงการ ผมคิดว่านะครับ  :-X

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:43:13 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

WRV เป็น eco car ไม่ได้น่ะสิครับ เพราะว่าเกือบทั้งตัวคือ Jazz ต้อง
รอเป็นเจนหน้าครับ :(

ได้สิครับ ทำเหมือน Yaris sedan นะครับ คือ ตีความว่าเป็นตัวถังใหม่ (Jazz ตีโป่งนะแหละ) ครับ

แยกจากเรื่อง Yaris sedan ก่อนครับ
1) ไม่รู้ว่ามีจริงมั้ย
2) ถ้ามีจริง ผมคิดว่า Vios คือ eco car คู่กับ Yaris ตั้งแต่ต้นที่ถูกวางเครื่อง 1500 มา

สำหรับ WR-V ที่ลงทุนเพิ่ม part ใหม่จาก Jazz นิดหน่อย มันไม่มากพอจะเข้าร่วม
โครงการ ผมคิดว่านะครับ  :-X

ผมมองว่าเอามาใส่เครื่อง 1.2 ในเฟส  1 เพื่อช่วยยอดของ Brio ครับ


ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:17:57 »
ผมคิดในแง่ว่า


จะขายยังไงก็ขายไป คนจะเล่นรุ่นไหนก็ไม่เสียหาย ยังไงตังค์ก็เข้าที่ฮอนด้าอยู่ดีครับ 5555


ตอนนี้ผมกำลังมองว่า ต่อไปน่าจะมีสักค่าย เอาอีโคคาร์มาทำยกสูง ในซีซีที่เล็ก 1.0-1.2 ลิตร ขายราคาย่อมเยาว์ที่ 5 แสนขึ้นไป คงจะสร้างความใหม่ในตลาดได้นะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 16:38:57 »
ผมเห็นด้วยกับ จขกท นะคับ

อยากให้เอา WR-V มาแต่ต้องทำเป็นรถ 1.2 ยกสูงมากกว่าเป็น 1.5 ราคาไม่ควรเกิน 6.5 แสนครับ

WRV เป็น eco car ไม่ได้น่ะสิครับ เพราะว่าเกือบทั้งตัวคือ Jazz ต้อง
รอเป็นเจนหน้าครับ :(

ได้สิครับ ทำเหมือน Yaris sedan นะครับ คือ ตีความว่าเป็นตัวถังใหม่ (Jazz ตีโป่งนะแหละ) ครับ

แยกจากเรื่อง Yaris sedan ก่อนครับ
1) ไม่รู้ว่ามีจริงมั้ย
2) ถ้ามีจริง ผมคิดว่า Vios คือ eco car คู่กับ Yaris ตั้งแต่ต้นที่ถูกวางเครื่อง 1500 มา

สำหรับ WR-V ที่ลงทุนเพิ่ม part ใหม่จาก Jazz นิดหน่อย มันไม่มากพอจะเข้าร่วม
โครงการ ผมคิดว่านะครับ  :-X

ผมมองว่าเอามาใส่เครื่อง 1.2 ในเฟส  1 เพื่อช่วยยอดของ Brio ครับ

ใส่เครื่องอย่างเดียวไม่ได้สิครับ ต้องลงเงินก้อนใหญ่มาก ถึงจะเข้าโครงการได้สักรุ่น  :D

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 17:41:44 »
ทำไมจะไม่ทำ part ก็แชร์กันหลายส่วน

ลุกค้าเท่าเดิม จะให้เขามาซ์้อกับคุณ หรือ ไปซื้อกับคนอื่น

honda ระดับนี้แล้วเขาคงทำการบ้าน วิจัย คิด risk reward มาดีพอตัว

ดีไม่ดีผลลัพธ์อยู๋ที่ยอดขาย ฮอนด้าทำไม่ผิดหรอก

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:29:57 »
ผมว่า W -RV นี่เหมือนจะขายยากนะ ถ้าเอาราคา Ecosport มาเปนแนว ตัวเริ่ม AT ก็เกือบ top ของ b seg ส่วนตัว top นี่ราคาไปแตะ c seg แล้ว ไหนจะมาแย่งยอด Jazz อีก

แต่บ้านเรา อะไรก็ตามที่สวย มักจะขายดี ดูจาก Ranger,swift,H-RV  แต่ W-RV ไม่แน่ใจว่าคนส่วนใหญ่จะว่าสวยไหม เอาแค่คนชมในเว็บนี้ ก็ไม่ล้นหลามเหมือนตอนCivic เปิดตัว

ส่วน B-RV ตอนเห็นรูปสเก็ตซ์กับ ตอนเปิดตัว ผมนี่ชมประหนึ่งเป็นผู้ถือหุ้น honda เลย ในเว็บนี้ด้วย
พอได้เห็นคันจริงเท่านั้นหล่ะ กลืนน้ำลายตัวเองแทบไม่ทัน แต่ยอดขายมันใช้ได้เลย Honda คงไม่อะไรมาขายแข่งให้ยอดมันลดหรอก ไม่งั้นเด่วไม่มีที่ปล่อยชิ้นส่วน Brio

สรุป น่าจะยากที่ W-RV จะเข้าไทย มาลุ้น Freed รุ่นใหม่น่าจะมีอนาคตกว่า

ส่วน  brio suv จะทำก็ได้ แต่ขอภายในดีกว่าที่เป็นอยู่ และอย่าแพงเวอ่ร์เหมือนตอนแรก ก็อาจจะไปได้อยุนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 18:38:26 โดย พ่อบ้านสายเที่ยว »
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 19:25:04 »
ผมก็แอบเห็นด้วย แต่ฮอนด้าเค้าเห็นว่ารถสูงเทรนมันกำลังมาไงเลยเอามาขาย
เหมือนคนเทียบ BR-V Mobi ถ้าไม่ได้สนใจความสวย การขับขี่ ยังไงรถสูงกว่ามันก็ลุยน้ำได้มากกว่า วิสัยทัศน์ดีกว่า สำหรับคนที่มีรถใช้แค่คันเดียว
ส่วนอนาคต ก็ต้องดูต่อไปถ้า WR-V มา แล้ว BR-V จะหายไปจริงๆนะหรอ เพราะมันเอนกประสงค์กว่าชัดเจน กลุ่มลูกค้าหลักๆน่าจะต่างกันชัดนะครับ 5ที่นั่งกับ7ที่นั่ง
มันไม่ได้เหมือนPPVที่คนส่วนใหญ่ชอบซื้อมาขับเองคนเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 19:56:11 »
ผมว่า W -RV นี่เหมือนจะขายยากนะ ถ้าเอาราคา Ecosport มาเปนแนว ตัวเริ่ม AT ก็เกือบ top ของ b seg ส่วนตัว top นี่ราคาไปแตะ c seg แล้ว ไหนจะมาแย่งยอด Jazz อีก

แต่บ้านเรา อะไรก็ตามที่สวย มักจะขายดี ดูจาก Ranger,swift,H-RV  แต่ W-RV ไม่แน่ใจว่าคนส่วนใหญ่จะว่าสวยไหม เอาแค่คนชมในเว็บนี้ ก็ไม่ล้นหลามเหมือนตอนCivic เปิดตัว

ส่วน B-RV ตอนเห็นรูปสเก็ตซ์กับ ตอนเปิดตัว ผมนี่ชมประหนึ่งเป็นผู้ถือหุ้น honda เลย ในเว็บนี้ด้วย
พอได้เห็นคันจริงเท่านั้นหล่ะ กลืนน้ำลายตัวเองแทบไม่ทัน แต่ยอดขายมันใช้ได้เลย Honda คงไม่อะไรมาขายแข่งให้ยอดมันลดหรอก ไม่งั้นเด่วไม่มีที่ปล่อยชิ้นส่วน Brio

สรุป น่าจะยากที่ W-RV จะเข้าไทย มาลุ้น Freed รุ่นใหม่น่าจะมีอนาคตกว่า

ส่วน  brio suv จะทำก็ได้ แต่ขอภายในดีกว่าที่เป็นอยู่ และอย่าแพงเวอ่ร์เหมือนตอนแรก ก็อาจจะไปได้อยุนะครับ

ผมคิดว่า WR-V ถ้าราคาดูสมเหตุผล รวมไปถึง Brio ยกสูงหน้า BR-Vด้วย
คนก็น่าจะตอบรับเพราะเป็นแบรนด์ตลาดด้วยครับ
Mobilio ไม่ได้ตายเพราะใคร แต่ตายเพราะ BR-V จริงๆ เพราะมันดูดกันเห็นๆ
อย่างคนชอบ Toyota ก็ไป Sienta คนชอบ Honda ก็ไป Mobilio แถมถูกกว่าด้วย

Brio ในเวลานี้ มันหมดมุข ทำอะไรก็ไม่มีทางขึ้น ผมก็เลยคิดว่า
Honda ก็น่าจะจัดเต็มกับมันบ้าง โดยใช้ part ของรุ่นใหญ่กว่าที่มีอยู่แล้ว

WR-V จะขายได้มั้ย ถ้าถูกกว่า Ecosport ได้ น่าจะโอเคเลย
เรื่องสเป็คผมไม่ห่วงเลย เพราะขึ้นชื่อว่า Jazz ภายในหายห่วง
และมันแยกภาพลักษณ์กับ HR-V ได้ชัดเจน อันนึงเครื่อง 1800 ติดหรู
อีกอันเป็นเครื่อง 1500 ติดภาพลุยเล็กๆ แต่ BR-V นี่มันอะไร ดูดบนดูดล่าง
ส่วนตัวผมเชื่อว่า BR-V คือรุ่นที่มาสกัดรถ Honda ตัวเอง เพราะมันผสม แวนกับ SUV
เข้าด้วยกัน และตลาด B crossover 7 ที่นั่งมันยังไม่มี แปลว่าไม่มีลูกค้าจากฝั่ง
แบรนด์อื่นเข้ามาดูเพื่อเปรียบเทียบแน่

ผมก็แอบเห็นด้วย แต่ฮอนด้าเค้าเห็นว่ารถสูงเทรนมันกำลังมาไงเลยเอามาขาย
เหมือนคนเทียบ BR-V Mobi ถ้าไม่ได้สนใจความสวย การขับขี่ ยังไงรถสูงกว่ามันก็ลุยน้ำได้มากกว่า วิสัยทัศน์ดีกว่า สำหรับคนที่มีรถใช้แค่คันเดียว
ส่วนอนาคต ก็ต้องดูต่อไปถ้า WR-V มา แล้ว BR-V จะหายไปจริงๆนะหรอ เพราะมันเอนกประสงค์กว่าชัดเจน กลุ่มลูกค้าหลักๆน่าจะต่างกันชัดนะครับ 5ที่นั่งกับ7ที่นั่ง
มันไม่ได้เหมือนPPVที่คนส่วนใหญ่ชอบซื้อมาขับเองคนเดียว

ที่จริงผมจะไม่ตั้งกระทู้นี้เลย ถ้า WR-V มาขายประกบได้ 555
เพราะเรารู้กันว่า Jazz อาจจะไปเป็น eco car ในอนาคต แล้ว
รถท้ายตัด 1500 มันจะไม่มีตัวเล่นตรงนี้ ผมคิดว่า ถึง All new Jazz
จะไปเป็น eco car จริง แต่ Jazz บอดี้เก่าในคราบ WR-V มันยังขายไปต่อได้อีก
หลายปี แล้วรถแบบ Jazz ลูกค้าผู้หญิงตอบรับเครื่องเล็กได้อยู่แล้ว ส่วน WR-V นี่ก็จะได้
จากอีกกลุ่มที่มองรถเล็กท้ายตัด Honda เครื่อง 1500

แต่ Mobilio ไมเนอร์ผมก็ยังห่วงอยู่ว่าจะดึงคนมาจาก BR-V ได้หรือไม่
ผมคิดว่า Honda ควรบริหารดีๆ ให้มันไปได้ดีทั้งคู่ให้ได้ คนที่ชอบโมบิลิโอโอ๊ะโอ่
ก็มีเยอะแสดงว่ารุ่นนี้ไม่ได้ขี้เหร่เลย

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 20:53:13 »
ผมกลับมองว่า BR-V ขายดี MOBILIO ก็ไม่เสียหาย
สมมติถ้ามี Mobilio ขายได้ 700 คัน/เดือน
แต่ถ้ามี BR-V ขายได้ 600 คัน กับ MOBILIO ขายได้  200 คัน /เดือน รวม 800 คัน
ผมว่ามันก็ดีกว่านะครับ เพราะรถมันแชร์อุปกรณ์กันผมมองๆแล้ว >50 % ด้วยซ้ำไป
ทำนองเหมือน Mazda 2 sedan กับ hatchback

ส่วน WR-V สำหรับผมมันเป็นรถที่ไม่คุ้มมากๆกับการเอาเข้ามา
เพราะอรรถประโยชน์จากความคุ้มค่าของมันไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างไปจาก honda รุ่นอื่นนอกจากหน้าตา
เพราะ honda ขายรถที่คุ้มค่า เน้นประโยชน์ใช้สอย การทำตลาดรถพวกนี้ต้องตอบโจทย์ด้วย
การมาของ WR-V จะหาที่ลงของต้นทุน+ราคาขายระหว่าง Jazz กับ HR-V ไม่ได้ ส่วน
Mobilio กับ Br-V มาคู่ได้เพราะมันคือกลุ่ม 7 ที่นั่งแฝด ที่เป็นกลุ่มตลาดใหม่

-Brio  Hatchback 1.2   5 ที่นั่ง
-Amaze Sedan 1.2    5 ที่นั่ง
-City Sedan 1.5    5 ที่นั่ง

-Jazz Hatchback 1.5   5 ที่นั่ง
-WR-V เก๋งยกสูง 1.5 5 ที่นั่ง
-HR-V เก๋งยกสูง 1.8 5 ที่นั่ง

-Mobilo เก๋งเล็ก เครื่อง 1.5  7 ที่นั่ง
-BR-V เก๋งยกสูง เครื่อง 1.5  7 ที่นั่ง

-CR-V เก๋งยกสูง 2.0-2.4    5 ที่นั่ง

มองอีกคือตอนนี้ไลน์ของ Honda รุ่นล่างๆแทบครบแล้ว ขาดรถแนว Freed มากกว่า
หรือไม่ก็ CR-V 7 ที่นั่ง เพราะเราอยู่ในยุคผู้สูงอายุมีกำลังซื้อสูง สังเกตเห็นว่ารถครอบครัวมีมากขึ้นในปัจจุบัน
ยอด PPV ปาไปเดือนละเกือบ 2 หมื่น หันมาทาง SUV ไม่มีคันไหนนั่งได้ 7 คนจริงๆ...เหมือน PPV เลย


ผมว่า BR-V มันคือโมเดล พลิกชีวิตให้ Honda เพราะมันตอบโจทย์จริงๆ ทั้งราคา หน้าตา ความคุ้มค่า ในเกรด 7 ที่นั่งราคาต่ำกว่าล้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 20:55:32 โดย porasit33 »

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 20:56:08 »
เห็นด้วยครับ

BRV ขายได้เพราะมันคือ Honda และจังหวะนั้นไม่มี WRV คือถ้า Honda ไทยกั๊กไว้ก่อนขายเฉพาะ CRV กับ HRV ผมว่ามันก็ลงตัวแล้ว ผมถึงกับงงว่ามันยังอุตสาห์มี BRV ออกมาอีก นี่กะกินไม่แบ่งใครเลยหรือไง

 พอเห็นหน้าตา BRV แล้วผมว่าตลกจริงคือมันไม่ใช่คอสโอเวอร์มันแวนยกสูงชัดๆ เห็นด้วยว่า WRV สวยกว่ามากๆ เปรียวแซบกว่าเยอะครับ....เสียดาย :'(

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 21:06:04 »
BR-V ขายทั้งปี 1 หมื่นคัน ส่วน Mobilio ขายทั้งปี 1200 คันอ่ะครับ จะไปบอกให้คนขายยกเลิกสินค้าที่กำลังขายดีมันก็ฟังไม่สมเหตุผล แต่ถ้าบอกให้ยกเลิก brio กับ amaze แล้วเอา WR-V เข้ามายังฟังขึ้นกว่าเยอะ ไหนๆเทรน cross over ก็มาแล้วก็ลองเอามาขายให้หมด แต่จะยัดเครื่อง eco car ไหวเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 21:08:17 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 22:18:57 »
ส่วนตัวมองว่า BRV สวยกว่าโมบี้มากครับ ถ้าให้เลือกระหว่าง 2 คันนี้ยังไงก็เลือก BRV

เค้าเอาเข้ามา ถูกแล้วครับ Brio ขายไม่ออกส่วนนึงผมว่ามันจิ๋วเกิน ไม่ตอบโจทย์คนมีครอบครัวแล้วอยากมีรถ

ไม่มี BRV ฮอนด้าก็เสียยอดไปเฉยๆ ครับ ไม่ซื้อรุ่นอื่นของฮอนด้ามากขึ้นหรอก มีแต่จะเสียยอดให้คู่แข่งมากกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 22:19:37 »
ผมกลับมองว่า BR-V ขายดี MOBILIO ก็ไม่เสียหาย
สมมติถ้ามี Mobilio ขายได้ 700 คัน/เดือน
แต่ถ้ามี BR-V ขายได้ 600 คัน กับ MOBILIO ขายได้  200 คัน /เดือน รวม 800 คัน
ผมว่ามันก็ดีกว่านะครับ เพราะรถมันแชร์อุปกรณ์กันผมมองๆแล้ว >50 % ด้วยซ้ำไป
ทำนองเหมือน Mazda 2 sedan กับ hatchback

ส่วน WR-V สำหรับผมมันเป็นรถที่ไม่คุ้มมากๆกับการเอาเข้ามา
เพราะอรรถประโยชน์จากความคุ้มค่าของมันไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างไปจาก honda รุ่นอื่นนอกจากหน้าตา
เพราะ honda ขายรถที่คุ้มค่า เน้นประโยชน์ใช้สอย การทำตลาดรถพวกนี้ต้องตอบโจทย์ด้วย
การมาของ WR-V จะหาที่ลงของต้นทุน+ราคาขายระหว่าง Jazz กับ HR-V ไม่ได้ ส่วน
Mobilio กับ Br-V มาคู่ได้เพราะมันคือกลุ่ม 7 ที่นั่งแฝด ที่เป็นกลุ่มตลาดใหม่

-Brio  Hatchback 1.2   5 ที่นั่ง
-Amaze Sedan 1.2    5 ที่นั่ง
-City Sedan 1.5    5 ที่นั่ง

-Jazz Hatchback 1.5   5 ที่นั่ง
-WR-V เก๋งยกสูง 1.5 5 ที่นั่ง
-HR-V เก๋งยกสูง 1.8 5 ที่นั่ง

-Mobilo เก๋งเล็ก เครื่อง 1.5  7 ที่นั่ง
-BR-V เก๋งยกสูง เครื่อง 1.5  7 ที่นั่ง

-CR-V เก๋งยกสูง 2.0-2.4    5 ที่นั่ง

มองอีกคือตอนนี้ไลน์ของ Honda รุ่นล่างๆแทบครบแล้ว ขาดรถแนว Freed มากกว่า
หรือไม่ก็ CR-V 7 ที่นั่ง เพราะเราอยู่ในยุคผู้สูงอายุมีกำลังซื้อสูง สังเกตเห็นว่ารถครอบครัวมีมากขึ้นในปัจจุบัน
ยอด PPV ปาไปเดือนละเกือบ 2 หมื่น หันมาทาง SUV ไม่มีคันไหนนั่งได้ 7 คนจริงๆ...เหมือน PPV เลย


ผมว่า BR-V มันคือโมเดล พลิกชีวิตให้ Honda เพราะมันตอบโจทย์จริงๆ ทั้งราคา หน้าตา ความคุ้มค่า ในเกรด 7 ที่นั่งราคาต่ำกว่าล้าน

ขอบคุณครับ เขียนมาเป็นข้อมูลได้ละเอียดเลย

ขอตอบตามความเห็นผมนะครับ
สำหรับ Mobilio ได้ 700 vs BR-V+Mobilio ได้ 800 จึงควรมี BR-V
ผมคิดว่าถ้าทั้งคู่อยู่ด้วยกันได้จริง ยอดขายรวมน่าจะได้มากกว่านั้นครับ
และนี่คือรถ 2 โมเดลที่ระดับราคาต่างกัน กลุ่มลูกค้าควรจะได้สองกลุ่ม ไม่ใช่
ได้แค่กลุ่มเดียวที่เลือกโมเดลที่คุ้มกว่า จึงไม่ค่อยอยากเทียบกับ 2 หรือ 3
ที่มีราคาเท่ากันทุกรุ่นย่อย ลูกค้าจะซื้อบอดี้ไหนก็ได้เพราะ target ลูกค้ามีกลุ่มเดียว

ถัดมาเรื่อง WR-V
ผมคิดว่าคุ้มที่จะมานะครับ เพราะเปลี่ยน part ใหม่นิดเดียวเท่านั้นเอง
แต่ได้รถใหม่ที่โฉมมันใช้ได้ เหมือน CX-3 ที่เปลี่ยนลุคมาจาก 2 แต่ดูดีขึ้นมาก
ผมคิดว่าตลาด Crossover ปัจจุบัน ก็เน้นด้าน look กันมากอยู่ครับ เพราะใช้งาน
ลุยจริงไม่ได้ ก็ขนข้าวขนของได้ในระดับรถท้ายตัดธรรมดาๆ
เรื่องราคา ผมว่าไม่น่าจะแพงนะ WR-V มันมีชิ้นส่วนให้เปลี่ยนจาก Jazz น้อยมาก
ถ้าเทียบได้ก็เทียบได้เท่ากับ Vigo บิ๊กไมเนอร์ไปเป็น Vigo Champ
แต่มันจะมีชุดกาบรอบคันสีดำเพิ่มขึ้นมา กับการยกสูงช่วงล่าง ราคาจะอัพขึ้นจาก
Jazz รุ่นละ 50,000 ได้รึเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่ที่โชวร์ตัว WR-V ไม่มี
แอร์ออโต้ ดังนั้นก็พอเดาได้ว่า ถ้าเพิ่ม 50,000 จาก Jazz รุ่นไม่มีแอร์ออโต้

644,000-704,000 บาทครับ

ถูกมากเลยใช่มั้ยครับ 555
อันนี้ดูจากด้านต้นทุนเป็นหลักนะครับ แต่มาจริงจะบวกอีกรึเปล่าอันนี้ไม่รู้
ผมว่าราคานี้ขายได้เลย ส่วน Jazz ผมว่ามันคนละกลุ่มตลาดกับ WR-V ครับ

ปล. สังเกตุดู WR-V เป็น Crossover ที่ค่อนข้างไม่เน้นสเป็ค
น่าจะเน้นลูกค้า budget ครับ

เรื่อง BR-V มีความคุ้มค่ามาก และสามารถเปิดตลาดใหม่ได้ผมเข้าใจดี
แต่ในแง่บวกก็มีแง่ลบ เพราะงานเปิดตลาดใหม่ในแบรนด์ที่ขายดีทุกรุ่นแบบนี้
อยู่แล้วและยังไม่คู่แข่งในตลาดโดยตรง มันมีโอกาสที่จะมากินยอดขายกันเอง
แบบที่ HR-V เคยกิน Civic ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้่น ตอนนั้น Civic เป็น product ที่อ่อนแอเอง
พอ Civic FC กลับมาเข้มแข็ง ก็กลายเป็นแยกกลุ่มตลาดกันไป ไม่แย่งกันอีก

เหมือนกับคู่ Jazz / WR-V ผมเองก็มองว่าตัว Jazz เองก็เข้มแข็ง โอกาสที่จะ
แย่งลูกค้ากันน้อยและน่าจะเพิ่มกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า

ตลาดบ้านเรามินิแวนเป็นรถที่อ่อนแอที่สุดล้มหายตายจากง่ายมาก
ตัว Mobilio จึงอยู่ยากเมื่อต้องมาประกบกับ BR-V
แต่ตอนแรก Honda ทำมาได้ดีเลยทั้งโฆษณา ทั้งการตั้งราคาที่
จะต้องถูกเปรียบเทียบกับ Jazz แน่ เนื่องจาก Jazz อยู่ในตำแหน่งที่แข็งกว่า
แง่บวกของ Mobilio มีอยู่อย่างเดียวคือ 7 ที่นั่งในราคาที่คุ้มค่า แต่พอ BR-V มา
จุดเด่นเดียวที่มินิแวนพึงมีก็หายไป เพราะเพิ่มราคาขึ้นนิดเดียวได้ BR-V แล้ว

แต่ในสายตาผม ผมมองว่าระยะยาวควรเก็บ Mobilio ไว้มากกว่า BR-V
เพราะ BR-V มีรูปโฉมจากบอดี้ที่ยังไม่ลงตัวและน่ากลัวว่าระยะยาวน่าจะ
ยืนได้ไม่นาน แบบรถที่เป็นทรง SUV 7 ที่นั่งจริงๆ ที่ขายดีกันจนปลายอายุเลยทีเดียว
ผมว่า Mobilio ดูมีอนาคตกว่า รูปทรงผ่านไม่มีข้อติอะไร ถ้าค่อยๆ สร้างฐานลูกค้าไป
เรื่อยๆ มินิแวนก็น่าจะอยู่ได้ เพราะ BR-V เป็นรถเหมือนรถดัดแปลงมากกว่า มันจึงดู
ไม่น่าคาดหวังเท่าไหร่ ยกเว้นว่า BR-V รุ่นต่อไป มันจะมีร่างทรงแท้จริงของมันที่จะทำ
ให้มันหุ่นดีขึ้น ซึ่งถ้าจะบอกว่าจะใช้ Brio ตัวใหม่อีกก็คงออกมาขาดๆ เกินๆ เหมือนเดิม
ส่วน Jazz ก็ต้องบอกว่าเป็นร่างทรงของ WR-V กับ HR-V ไปหมดแล้ว ผมจึงมองว่า
WR-V ยังไงๆ ก็ควรที่จะต้องมา เพราะมันหลีกเลี่ยงการพ่วงมากับ Jazz ไม่พ้น
ในขณะที่ BR-V เรายังไม่รู้เลยว่าต่อไปจะมี Brio รึเปล่า หรือเราจะพัฒนา Mobilio
เป็นตัวหลักแทน แล้วมีรุ่น BR-V ต่อยอดอีกที มันก็จะดูตลกมาก เหมือนการพยายาม
รวมบอดี้ Innova ให้เข้ากับ Fortuner ให้ได้ ไม่ได้แยกรูปทรงไปเลยแบบในปัจจุบัน

หรือ Honda จะพัฒนา BR-V เป็นตัวหลักไปเลย และถ้าจะมีพื้นฐานจากรุ่นไหนจริงๆ
ก็ต้องจาก Jazz มันเท่ากับการได้ WR-V ที่ยืดตัวยาวเป็น 7 ที่นั่งรึเปล่า มันก็อาจจะ
เป็นได้ได้หมด คิดแล้วสนุกจริงๆ

แต่เท่าที่ผมคิด gen หน้าถัดไป
มันเป็นแบบนี้จะเรียบร้อยดี

Eco car
- Next gen Jazz 1.2
- Brio Crossover 1.2 (คือถ้าไม่ยกสูงแล้วทำหน้าแบบ BR-V ผมหาจุดขายมันไม่เจอจริงๆ)
- Brio Amaze 1.2

B car / B crossover / B minivan
- WR-V 1.5
- Next gen City 1.5
- Mobilio 1.5

C car / B+ crossover
- Civic 1.8, 1.5T
- HR-V 1.8

D car / C crossover
- Accord 2.0, 2.4
- CR-V 2.0, 2.4 (มีทั้งรุ่น 5 ที่นั่ง กับ 7 ที่นั่ง)

BR-V ถูกตัดทิ้งเนื่องจาก
1 ไม่รู้จะ based on รุ่นไหน
2 ไม่รู้จะอยู่ group ไหนดี
3 หารถเล็กพื้นฐานสวยๆ เหมาะจะเป็น SUV 7 ที่นั่งไม่ได้
 ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 13:26:24 »
BR-V คือการเอาชิ้นส่วนจากหลายๆรุ่นมายำรวมกันนะครับ ฉะนั้น ผมว่ามันคุ้มมากที่จะทำ  แถมยกสูง ตามความนิยมตลาด

Honda ต้องคิดมาแล้วล่ะครับ ไหนจะส่งออกไปที่ตลาดอื่นด้วย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 13:42:44 »
BR-V คือการเอาชิ้นส่วนจากหลายๆรุ่นมายำรวมกันนะครับ ฉะนั้น ผมว่ามันคุ้มมากที่จะทำ  แถมยกสูง ตามความนิยมตลาด

Honda ต้องคิดมาแล้วล่ะครับ ไหนจะส่งออกไปที่ตลาดอื่นด้วย

ด้านดีมันก็ดีครับ
แต่ฮอนจะทำยังไงให้มันไม่ไปฟัดกับพวกเดียวกันในค่าย  ;D
แล้วถ้ามี WRV มาด้วยจะรักฮอนมากเลยครับ ขอสมัครเป็นสาวก 1 คน   :-*

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 13:58:51 »
จริงๆ ผมว่า BRV มันก็ดูสวยดีนะครับ ทั้งภายนอกและภายใน เพียงแต่อุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา มันดูไม่ Make Sense เท่าไหร่ แล้วผมสังเกตุว่า เจ้าของ BRV ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคุณแม่ และผู้สูงอายุนิดนึง ที่ไม่ค่อยจะสนใจอุปกรณ์เท่าไหร่ แค่อยากได้รถที่ขับสบายๆ ขึ้น-ลงสะดวก มีที่เก็บของเยอะหน่อยหรือมี 7 ที่นั่งไว้ใช้ยามต้องการ แค่นั้น ซึ่งคุณแม่ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น เกือบจะบังคับให้ผมถอนจอง Jazz ไปเอา BRV เลย โชคดีพ่อห้ามทัน ;D

ผมว่าถ้า BRV Minorchage ปรับอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบ (เบาะปรับสูง-ต่ำ, พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง, Paddle Shift, Cruise Control) แก้ Defect เรื่องกลิ่นเข้ารถ และทำให้รู้สึกว่าลดต้นทุนน้อยลงไปหน่อย น่าจะขายได้ดีกว่านี้
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 14:05:48 »
จริงๆ ผมว่า BRV มันก็ดูสวยดีนะครับ ทั้งภายนอกและภายใน เพียงแต่อุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา มันดูไม่ Make Sense เท่าไหร่ แล้วผมสังเกตุว่า เจ้าของ BRV ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคุณแม่ และผู้สูงอายุนิดนึง ที่ไม่ค่อยจะสนใจอุปกรณ์เท่าไหร่ แค่อยากได้รถที่ขับสบายๆ ขึ้น-ลงสะดวก มีที่เก็บของเยอะหน่อยหรือมี 7 ที่นั่งไว้ใช้ยามต้องการ แค่นั้น ซึ่งคุณแม่ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น เกือบจะบังคับให้ผมถอนจอง Jazz ไปเอา BRV เลย โชคดีพ่อห้ามทัน ;D

ผมว่าถ้า BRV Minorchage ปรับอุปกรณ์พื้นฐานให้ครบ (เบาะปรับสูง-ต่ำ, พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง, Paddle Shift, Cruise Control) แก้ Defect เรื่องกลิ่นเข้ารถ และทำให้รู้สึกว่าลดต้นทุนน้อยลงไปหน่อย น่าจะขายได้ดีกว่านี้

ผมว่ามันเป็นทรงกึ่งแวนกึ่งสเตชั่นแวก้อนแบบรถสมัยก่อนครับ
ผู้สูงอายุเลยชอบมั้ง  ;D

ที่ผมไม่ชอบ BRV ก็คือมันทำให้โมบิลิโอโอ๊ะโอ่ผมขายไม่ออก (และเคยมีข่าวจะถูกถอดออกเพราะมัน)
ผมชอบด้านท้ายโมบี้มากครับ ไฟท้ายยังกะบีเอ็ม ขับก็ดี หน้าใหม่ก็อย่างแมน
หวังว่าสักวันเราอาจได้มาเจอกัน

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 18:19:23 »
ย้ำคำเดิม แถวบ้านผม50-60+ ซื้อมาขับกันเยอะมากๆ ล่าสุดเคยทักท่านสารวัตร ท่านบอกว่าไม่ได้รีบไปไหน แถมใส่ถุงกอล์ฟได้สบายเลย ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:23:01 »
ที่จริงผมจะไม่ตั้งกระทู้นี้เลย ถ้า WR-V มาขายประกบได้ 555
เพราะเรารู้กันว่า Jazz อาจจะไปเป็น eco car ในอนาคต แล้ว
รถท้ายตัด 1500 มันจะไม่มีตัวเล่นตรงนี้ ผมคิดว่า ถึง All new Jazz
จะไปเป็น eco car จริง แต่ Jazz บอดี้เก่าในคราบ WR-V มันยังขายไปต่อได้อีก
หลายปี แล้วรถแบบ Jazz ลูกค้าผู้หญิงตอบรับเครื่องเล็กได้อยู่แล้ว ส่วน WR-V นี่ก็จะได้
จากอีกกลุ่มที่มองรถเล็กท้ายตัด Honda เครื่อง 1500

แต่ Mobilio ไมเนอร์ผมก็ยังห่วงอยู่ว่าจะดึงคนมาจาก BR-V ได้หรือไม่
ผมคิดว่า Honda ควรบริหารดีๆ ให้มันไปได้ดีทั้งคู่ให้ได้ คนที่ชอบโมบิลิโอโอ๊ะโอ่
ก็มีเยอะแสดงว่ารุ่นนี้ไม่ได้ขี้เหร่เลย

ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่บอก5กับ7ที่นั่ง
ผมเข้าใจในส่วนของ WR-V กลุ่มลูกค้าก็คือแจ๊สเดิมแหละ
แต่ที่บอกว่า WR-Vมาแล้ว BR-Vจะหายไป ผมเลยบอกว่ากลุ่มลูกค้ามันไม่ได้เหมือนกัน
ที่หายไปน่าจะเป็น Mobi ตามความคิดผมนะ แค่ความน่าจะเป็นแต่จริงๆผมว่ามันคงอยู่ครับ ฮาๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ผมรู้สึกว่าถ้า BR-V หายไป ทุกอย่างจะลงตัวขึ้นเยอะเลย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 03:09:05 »


ลองทำ Brio crossover สีขาวดู
ส่วนตัวชอบจริงอะไรจริง  :-*

ตัดดำเสา A เสา C เข้าไปอีก
เห็นคนชอบเสาดำๆ กันเยอะ (รุ่นไหนเสาดำขายดีทุกรุ่น)


ที่จริงผมจะไม่ตั้งกระทู้นี้เลย ถ้า WR-V มาขายประกบได้ 555
เพราะเรารู้กันว่า Jazz อาจจะไปเป็น eco car ในอนาคต แล้ว
รถท้ายตัด 1500 มันจะไม่มีตัวเล่นตรงนี้ ผมคิดว่า ถึง All new Jazz
จะไปเป็น eco car จริง แต่ Jazz บอดี้เก่าในคราบ WR-V มันยังขายไปต่อได้อีก
หลายปี แล้วรถแบบ Jazz ลูกค้าผู้หญิงตอบรับเครื่องเล็กได้อยู่แล้ว ส่วน WR-V นี่ก็จะได้
จากอีกกลุ่มที่มองรถเล็กท้ายตัด Honda เครื่อง 1500

แต่ Mobilio ไมเนอร์ผมก็ยังห่วงอยู่ว่าจะดึงคนมาจาก BR-V ได้หรือไม่
ผมคิดว่า Honda ควรบริหารดีๆ ให้มันไปได้ดีทั้งคู่ให้ได้ คนที่ชอบโมบิลิโอโอ๊ะโอ่
ก็มีเยอะแสดงว่ารุ่นนี้ไม่ได้ขี้เหร่เลย

ผมอาจจะบอกไม่เครีย ที่บอก5กับ7ที่นั่ง
ผมเข้าใจในส่วนของ WR-V กลุ่มลูกค้าก็คือแจ๊สเดิมแหละ
แต่ที่บอกว่า WR-Vมาแล้ว BR-Vจะหายไป ผมเลยบอกว่ากลุ่มลูกค้ามันไม่ได้เหมือนกัน
ที่หายไปน่าจะเป็น Mobi ตามความคิดผมนะ แค่ความน่าจะเป็นแต่จริงๆผมว่ามันคงอยู่ครับ ฮาๆ

BR-V อยู่ต่อไปก็ได้ครับ แต่เพื่อความยุติธรรม (ตอนนี้โกงตรงที่ เป็น suv ด้วย ถูกด้วย 7 ที่นั่งด้วย)
เอาหน้ามารวมร่างกับ Brio จะได้ช่วยฉุดภาพลักษณ์น้องคนเล็กขึ้นมาหน่อย ช่วยขาย eco car ไปในตัว
ในขณะเดียวกัน Brio ก็ฉุดภาพลักษณ์ BR-V ลงมาด้วย 555  ;D แต่ถ้าเป็นแบบนี้ก็ถือว่ายุติธรรม
รุ่นอื่นๆ จะได้ขายได้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 03:23:24 โดย Dark Overlord »