ผู้เขียน หัวข้อ: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง  (อ่าน 5009 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เวลามีคนมาถามว่าเอารถรุ่นนั้นรุ่นนี้ดีไหม

ผมมักจะเห็นคนเชียร์ให้เอารุ่นแรงๆ

เช่น e46 เอา 330ไปเลย เอาM3ไปเลย ดีกว่า...
หรือ Mini One อย่าเอา เอาCooper ไม่ก็ Cooper S

คือ มันแรงกว่าจริงครับ period .

แต่ทุกคั้งที่ท่านๆมือใหม่หัดขับรถมือสอง เอารถมาให้ช่วยซ่อม ออพชั่นก็ดี เทอร์โบก็ดี บ่นกันทุกคน

พวกใช้ดีอยู่ก็มาแนะว่า รถผมใช้มาไม่มีปัญหาเลย(งั้นลงไปช่วยซ่อมไหม)

ของมันจะเสีย ก็คือเสีย มีออพชั่นเยอะ มีของพ่วงมาก ก็เสี่ยงมาก โดยเฉพาะรถมือสองนี่

ไม่นานนี้ ผมต้องมาช่วยลูกค้าท่านหนึ่งหาชุดซ่อม/ร้านซ่อมเทอร์โบ ส่งไปกทม มันก็ลำบากละ ส่งมาประกอบกลับท่อยางแตกอีก

โอยๆ เวลามาถามผม แล้วผมบอกให้เอารุ่นล่างๆ ไม่ยอมเชื่อล่ะครับ ไปเอารุ่นโบมา ตายๆ

ขนาดCamry กดสตาร์ทเสีย ยังเรียกว่าซ่อมลำบากเลย พวกรถยุโรปนี่ ไม่ต้องพูดถึงความลำบากกว่าครับ

บ่นครับ บ่น มีเงิน มีเวลาซ่อมก็ แล้วไป อย่าให้ผมเดือดร้อนด้วยเลย  เป็นอุธาหรณ์สำหรับคนกำลังมองหารถมือสองแล้วกันครับ

ความพอใจคนเราไม่เหมือนกัน ผมไม่ได้บังคับ พอใจแบบไหนก็เอาครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:23:27 »
เพราะว่า​ราคา​มัน​ต่างกันไม่เยอะแล้วครับรถมือหนึ่งเคริ่อง   2.0  อาจจะ​ต่างกับ2.5ถึง  4แสน  พอมาเป็นมือสองปีเดียวกันสภาพใกล้เคียงกันส่วนต่างระดับแสนอาจจะต่างกันแค่​ 5หมื่นเอง
ในเมื่อมันต่างกันไม่เยอะ​จะเอาตัวออปชั่นน้อยไปทำไม :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:25:33 »
เป็นผมก็เลือกตัว top ครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:26:28 »
แล้วถ้าราคาเท่ากัน จะเอารุ่นถูกไหมละ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:28:18 »
ผมมองว่าส่วนหนึ่ง มือหนึ่งนั้นตัวท็อป ราคาแพงมากกกก

ถ้าเป็นมือสองราคาเขาจับต้องได้ ก็เลยรีบคว้า เพราะออพชั่น ระบบความปลอดภัย ถุงลม และลูกเล่นฟรุ้งฟริ้งเยอะแยะมากมายที่ตัวท็อปแต่ละค่ายจะประดังประเดยัดใส่เข้ามา จนบางทีก็ลืมไปว่าการดูแลรักษามันก็ต้องมากตาม = เสียค่าใช้จ่ายมาก(ถ้าเกิดปัญหา)

พอบางทีได้รถมาใช้ บางอย่างก็ไม่เคยใช้เลย ยกตัวอย่างรุ่นน้องของผม ตัวรถต้องมี Paddle Shift จะใช้เอาให้ได้ จะได้ฟิลเกียร์กระปุก พอซื้อมายังไม่เคยใช้เลย ละก็ใช้ไม่เป็นด้วย ฮาาา

แต่ก็อย่างว่าครับ ขึ้นชื่อว่าตัวท็อป สมมุติในเงินลงทุน 500K ตอนนั้นมือหนึ่งอาจจะได้แค่เงินดาวน์เพื่อซื้อตัวล่างๆหรือตัวกลาง แต่พอเป็นมือสอง จำนวนเงินเท่ากับซื้อเงินสดได้ถึงตัวท็อป บางทีเขาอาจจะอดใจไม่ไหวก็ได้ครับ  :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:32:21 »
ก็ราคาบางรุ่นนี่แทบไม่ได้หนีกันเลย ผมไม่รู้จะเอารุ่นล่างๆทำไม อัตราเร่งก็อืด
แต่คนบางคนเวลาซื้อมือสองเค้าก็เอารุ่นโลวเทคเพราะมันมือสองแล้ว เน้นใช้ยาวก็มีเยอะแยะครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:40:56 »
เป็นผมก็เอาตัวท็อปครับ เรื่องตามซ่อมและเก็บงานผมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว
แต่ก็บอกเพื่อนที่จะซื้อยุโรปตัวท็อปทุกคนให้เตรียมใจรับสภาพเรื่องซ่อม Option มาเต็มโอกาสพังก็ตามมา บางคนไม่ฟัง พังมาก็บ่น ซ่อมเหนื่อย บอกมือสองไม่ดี ซึ่งจริงๆประหยัดเงินจากมือหนึ่งมาเป็นล้านแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:46:46 »
ผมใช้ all new triton มีปัญหา ขนาดมิตซูใหญ่มาขับก็ดับ แต่มันบอกว่าไม่มีปัญหาทั้งที่มันขับก็ดับ
คนในคลับยังไล่ไปขายรถเลย ลองมาขับดูเองมั๊ยล่ะ พูดแล้วเห็นภาพ

มือสองฉันใดฉันนั้น ตอนนี้ผมไม่เชื่อใครล่ะ พวกอวยพวกอะไรเนี่ย ใครไม่เป็นธรรม ใจไม่เป็นกลางก็ไม่ต้องมาคุย ตัวใครตัวมัน

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 15:56:05 »
ตอนป้ายแดง ต่างกันหลายแสน พอเป็นมือสอง ต่างกันแค่หลักหมื่น ไม่ต่างเลย หรือหนักเข้าก้ ตัวท้อปถูกกว่าตัวล่าง อีกอย่าง คนจะเล่นรถมือสอง ยังไงก้ต้องทำการบ้านมาดีพอสมควร ไม่งั้นเล่นป้ายแดงดีกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 16:06:09 »
ส่วนใหญ่ผมก็ไม่ถึงกับเชื่อแรงเชียร์แรงยุขนาดนั้นนะ

ความคิดส่วนตัวก็พอมีบ้าง 555

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 16:17:59 »
เพราะมันได้ครบกว่าในราคาที่ไม่หนีกันมาก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 16:36:10 »
ผมใช้ all new triton มีปัญหา ขนาดมิตซูใหญ่มาขับก็ดับ แต่มันบอกว่าไม่มีปัญหาทั้งที่มันขับก็ดับ
คนในคลับยังไล่ไปขายรถเลย ลองมาขับดูเองมั๊ยล่ะ พูดแล้วเห็นภาพ

มือสองฉันใดฉันนั้น ตอนนี้ผมไม่เชื่อใครล่ะ พวกอวยพวกอะไรเนี่ย ใครไม่เป็นธรรม ใจไม่เป็นกลางก็ไม่ต้องมาคุย ตัวใครตัวมัน

เสียใจด้วยนะครับ มิตซูกระบะผมไม่ได้ซื้อมายี่สิบปีละครับอยากช่วยแต่ไม่ถนัดจริวๆครับ


ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 16:42:47 »
รถใหม่ราคาต่างกันมาก พอเป็นรถใช้แล้วราคาต่างกันไม่มาก
ยิ่ง รถราคาแพงตอนออกใหม่ ส่วนต่างจะยิ่งมาก

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 18:42:27 »
อย่างที่ความเห็นบนๆว่าครับ ราคามือหนึ่งตัวท็อปกับรองลงมาต่างกันเยอะ
แต่พอเป็นมือสองต่างกันหลัก 1-2 หมื่น ถ้าผ่อนก็เพิ่มแค่ไม่กี่บาทต่อเดือน แต่ได้เครื่องแรง ออฟชั่นเยอะกว่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 19:27:21 »
เห็นด้วยกับคุณ Jae คับ

มือสองผมเคยใช้ AE100 มันมีกระจกไฟฟ้าพับได้ แต่ดันเสียหักเลย

สุดท้ายก็ต้องพับมือไปอย่างงั้น ไม่ได้ซ่อมคับ เซ็งมาก

มานั่งมองย้อน ผมขอรถ ง่ายๆ option น้อยๆ ไม่ต้องซ่อมดีกว่าทั้งมือ 1 และ 2

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:01:11 »
กองเชียร์ก็เหมือนเด็กเชียร์แขกอะนะ. เอารุ่น topเครื่องแรง ได้สุด แต่ไม่ได้ออกตังส์

ลางคนยุขึ้น บางคนยุไม่ขึ้น แม้แต่ป้ายแดงบางคนยังบอกเพิ่มเงินนิดเดียวเปลี่ยนเป็นรุ่นtopสิ หรือเพิ่มนิดเดียวเป็นอีก seg ตัวล่างสิ

ซึ่งนิดเดียวมันอาจจะเป็นแสนนะ. ซื้อตามชอบตามงบดีที่สุด

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 22:31:10 »
ก็เหมือนสินค้าแบรนด์เนมต่างๆขึ้นห้างใส่ในตู้กระจกดูแพงและเอื้อมไม่ถึงผ่านมากี่ครั้งๆก็ได้แค่มอง แต่พอวันนึงเดินผ่านมามันดันถูกเอาออกมาวางตะกร้าหน้าร้านแล้วติดป้ายSale เป็นใครๆก็ตาลุกครับ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 23:14:57 »
กองเชียร์ก็เหมือนเด็กเชียร์แขกอะนะ. เอารุ่น topเครื่องแรง ได้สุด แต่ไม่ได้ออกตังส์

ลางคนยุขึ้น บางคนยุไม่ขึ้น แม้แต่ป้ายแดงบางคนยังบอกเพิ่มเงินนิดเดียวเปลี่ยนเป็นรุ่นtopสิ หรือเพิ่มนิดเดียวเป็นอีก seg ตัวล่างสิ

ซึ่งนิดเดียวมันอาจจะเป็นแสนนะ. ซื้อตามชอบตามงบดีที่สุด

ไม่เหมือนน่ะ เชียร์แขกยังได้ทิป อีไม่ค่อยเชียร์มั่วๆหรอก (ถ้าเป็นขาประจำ) 555

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 00:40:34 »
ก็เหมือนสินค้าแบรนด์เนมต่างๆขึ้นห้างใส่ในตู้กระจกดูแพงและเอื้อมไม่ถึงผ่านมากี่ครั้งๆก็ได้แค่มอง แต่พอวันนึงเดินผ่านมามันดันถูกเอาออกมาวางตะกร้าหน้าร้านแล้วติดป้ายSale เป็นใครๆก็ตาลุกครับ

ตามนี้ครับ อีกอย่างมนุษย์เราต้องลองเอง ถึงจะรู้ว่ามันเป็นยังไง ฟังเขาเล่าฟังเขาเตือนกิเลส และข้อสงสัยมันไม่หาย

อย่างผมถ้ามีเงิน 4-5 ล้าน ให้เลือกระหว่าง e class ป้ายแดง กับ e63amg w212 มือ 2 ผมคงไป e63 เพราะเกิดมาไม่เคยมีรถระดับนี้ไว้ในครอบครอง ส่วนมันจะพังจนซ่อมไม่ไหวอันนั้นค่อยว่ากัน ถือว่าเป็นประสบการณ์

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 00:46:43 »

เพราะราคาตอนมือสองมันห่างจากรุ่นล่างไม่ากเท่าตอนป้ายแดง
ตัวอย่าง Accord รุ่นที่แล้ว บางที 2.4 กับ 2.0 ห่างกันไม่ถึงห้าหมื่น แต่ก็ขึ้นกับสภาพด้วย
แต่ถ้าอย่าง Camry 2.4 กับ Hybrid ราคาพอกัน ยอมเอา 2.4 ดีกว่า
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 02:09:24 »
เพราะรถมือ2 ราคาห่างกันไม่มาก ยิ่ง E46 ระหว่าง 323 และ 330 ราคาใกล้กันมาก คนเลยเชียร์ให้เอา 330 แต่จริงๆแล้วคนส่วนใหญ่หารู้ใหม่ว่าถ้าอยากใช้รถยุโรปอย่างสบายใจ ต้องจับเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ หาอู่เก่งๆวางเครื่อง toyota ยอดนิยม จบแน่ๆครับ

หลากหลายทางเลือก
1 เน้นใช้งาน ซ่อมน้อย ไม่จุกจิก ราคาเครื่องไม่แพง = 1jz vvti/2jz vvti 
2 เน้นแรงมากๆ ซ่อมง่าย = 1jzgte/2jzgte ถอดโบคู่ออก เปลี่ยนใส่โบเดี่ยวมือ1ซะ เพราะโบเดิมติดเครื่องมันอายุมากแล้ว ใช้แป๊บๆก็พัง
3 เน้นแรง+ประหยัด = 1jzgte vvti ถ้าอยากใช้ยาวๆก็เปลี่ยนเป็นเทอร์โบมือ1 จบ
ข้อ 2 และ 3 มีข้อแม้ว่า ต้องเดิมๆห้ามปรับบูสเพิ่ม แล้วจะใช้ยาวๆได้อย่างสบายใจ

ปล. E46 และ E39 มีคนวาง Jbo เยอะแล้ว ทำแล้วจบไม่มีปัญหา ตอนนี้รอดูต่อไปว่า E60 จะมีอู่ไหนบุกเบิกเริ่มวาง Jbo บ้าง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 07:18:11 »
รถใหม่ราคาต่างกันมาก พอเป็นรถใช้แล้วราคาต่างกันไม่มาก
ยิ่ง รถราคาแพงตอนออกใหม่ ส่วนต่างจะยิ่งมาก

+1

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 16:56:54 »
สมมุติจะซื้อ Camry ACV40 รุ่น 2.0G กับ 2.4V CD ราคารถใหม่ต่างกันประมาณ 300,000 บาท
ตอนนี้ผ่านไป 10 ปี ราคามือสองเฉลี่ยต่างกันไม่เกิน 50,000 แต่ได้รถที่ดีกว่าในทุกด้าน แรง ประหยัด
ออพชั่นเยอะกว่า หรือ ACV50 ราคา 2.0G กับ 2.5G แทบจะเท่ากันอยู่แล้ว (ไม่นับ Hybrid  :-X)
เป็นผมก็มองตัวที่ดีกว่า ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุง คนที่จะซื้อรถมือ 2 ควรเผื่อใจไว้ตั้งแต่แรก
รถยิ่งเก่ายิ่งต้องสำรองเงินไว้ส่วนหนึ่ง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 22:41:21 »
มือ2 ตัวท้อป กับ ตัวล่าง มันต่างกันนิดเดียวเองนี่ครับ ชื้อทั้งทีก็เอาตัวท้อปไปเลย บางรุ่นต่างกันแค่ไม่กี่พัน จะเอามาทำไมตัวล่างออฟชั่นโล้นๆ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 00:03:22 »
พอมือสอง ราคาล่วงแล้ว ต่างกันไม่มาก เลยซื้อตัวท็อปๆ ดีๆไปเลยดีกว่า เพราะไหนๆราคาล่วงแล้ว เราคุ้ม แต่ก็ตาดีได้ ตาร้ายเสีย หาคนไปเลือกรถด้วย ขอคนมีประสบการ์ไม่ผิดหวังแน่นอน

ออฟไลน์ pungpond

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 08:42:42 »
เพราะรถมือ2 ราคาห่างกันไม่มาก ยิ่ง E46 ระหว่าง 323 และ 330 ราคาใกล้กันมาก คนเลยเชียร์ให้เอา 330 แต่จริงๆแล้วคนส่วนใหญ่หารู้ใหม่ว่าถ้าอยากใช้รถยุโรปอย่างสบายใจ ต้องจับเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ หาอู่เก่งๆวางเครื่อง toyota ยอดนิยม จบแน่ๆครับ

หลากหลายทางเลือก
1 เน้นใช้งาน ซ่อมน้อย ไม่จุกจิก ราคาเครื่องไม่แพง = 1jz vvti/2jz vvti 
2 เน้นแรงมากๆ ซ่อมง่าย = 1jzgte/2jzgte ถอดโบคู่ออก เปลี่ยนใส่โบเดี่ยวมือ1ซะ เพราะโบเดิมติดเครื่องมันอายุมากแล้ว ใช้แป๊บๆก็พัง
3 เน้นแรง+ประหยัด = 1jzgte vvti ถ้าอยากใช้ยาวๆก็เปลี่ยนเป็นเทอร์โบมือ1 จบ
ข้อ 2 และ 3 มีข้อแม้ว่า ต้องเดิมๆห้ามปรับบูสเพิ่ม แล้วจะใช้ยาวๆได้อย่างสบายใจ

ปล. E46 และ E39 มีคนวาง Jbo เยอะแล้ว ทำแล้วจบไม่มีปัญหา ตอนนี้รอดูต่อไปว่า E60 จะมีอู่ไหนบุกเบิกเริ่มวาง Jbo บ้าง
ผมกลับมองอีกมุมนะฮะ  เดิมbmw ยุคที่ว่า ดีอยุ่แล้ว ไม่ได้ซ่อมจนหมดตัวขนาดนั้น
e60 ตอนนี้ประมาน800000บาท
-ซื้อมาซ่อมแบบเดิมๆเก็บงานสัก 100000บาท ใช้ 3 ปี ตอนขาย อาจขายได้ออกไปสัก 500000 เบ็ดเสร็จขาดทุน 400000
-ซือมาวาง 2j gte ค่าวางค่าเครื่อง มี150000 เก็บงานรอบคัน อีกสัก 50000 รวม 200000     ทำเสร็จขายมันวันนี้เลย ไม่รู้จะมีใครกล้าซือป่าว E60 เครื่อง2j bo ต่อให้ขายที่ราคา 500000
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2017, 08:45:33 โดย pungpond »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: (รถมือสอง)ทำไมชอบเชียร์ให้ซื้อรุ่นท็อปเครื่องแรง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2017, 01:03:01 »
เพราะรถมือ2 ราคาห่างกันไม่มาก ยิ่ง E46 ระหว่าง 323 และ 330 ราคาใกล้กันมาก คนเลยเชียร์ให้เอา 330 แต่จริงๆแล้วคนส่วนใหญ่หารู้ใหม่ว่าถ้าอยากใช้รถยุโรปอย่างสบายใจ ต้องจับเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ หาอู่เก่งๆวางเครื่อง toyota ยอดนิยม จบแน่ๆครับ

หลากหลายทางเลือก
1 เน้นใช้งาน ซ่อมน้อย ไม่จุกจิก ราคาเครื่องไม่แพง = 1jz vvti/2jz vvti 
2 เน้นแรงมากๆ ซ่อมง่าย = 1jzgte/2jzgte ถอดโบคู่ออก เปลี่ยนใส่โบเดี่ยวมือ1ซะ เพราะโบเดิมติดเครื่องมันอายุมากแล้ว ใช้แป๊บๆก็พัง
3 เน้นแรง+ประหยัด = 1jzgte vvti ถ้าอยากใช้ยาวๆก็เปลี่ยนเป็นเทอร์โบมือ1 จบ
ข้อ 2 และ 3 มีข้อแม้ว่า ต้องเดิมๆห้ามปรับบูสเพิ่ม แล้วจะใช้ยาวๆได้อย่างสบายใจ

ปล. E46 และ E39 มีคนวาง Jbo เยอะแล้ว ทำแล้วจบไม่มีปัญหา ตอนนี้รอดูต่อไปว่า E60 จะมีอู่ไหนบุกเบิกเริ่มวาง Jbo บ้าง
ผมกลับมองอีกมุมนะฮะ  เดิมbmw ยุคที่ว่า ดีอยุ่แล้ว ไม่ได้ซ่อมจนหมดตัวขนาดนั้น
e60 ตอนนี้ประมาน800000บาท
-ซื้อมาซ่อมแบบเดิมๆเก็บงานสัก 100000บาท ใช้ 3 ปี ตอนขาย อาจขายได้ออกไปสัก 500000 เบ็ดเสร็จขาดทุน 400000
-ซือมาวาง 2j gte ค่าวางค่าเครื่อง มี150000 เก็บงานรอบคัน อีกสัก 50000 รวม 200000     ทำเสร็จขายมันวันนี้เลย ไม่รู้จะมีใครกล้าซือป่าว E60 เครื่อง2j bo ต่อให้ขายที่ราคา 500000

-E60 ปี 2004-2010 ราคาอยู่ระหว่าง 5 แสน - 1 ล้านครับ
-เดิมๆจุกจิกมากๆถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่น
-ผมอยู่ใน club E60 สมาชิกเจอปัญหาแทบทุกวันครับ
-ถ้าซื้อรถมากะขาย การซ่อมให้ระบบเดิมใช้งานได้สมบูรณ์แบบครบๆเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยาก เพราะอะไหล่รถชิ้นส่วนมันเยอะ คนส่วนใหญ่ไม่นิยมเปลี่ยนก่อนเสีย แต่เสียแล้วค่อยเปลี่ยน
-ด้วยราคาตัวรถ ทั้ง E46 E39 E60 ถ้าจะซื้อมาใช้ยาว เป็นรถหลักของบ้าน วางเครื่องข้ามสายพันธุ์จบง่ายกว่า บำรุงรักษาน้อยกว่าครับ ซึ่งแต่ละคนมีทางเลือกแตกต่างกันออกไป แต่ผมเองเลือกทางนี้ครับ รถแรงมาก ค่าซ่อมถูก อะไหล่มือ1เพียบ ซ่อมได้ทุกจังหวัด  :D

ที่ผมมองว่าจะทำเก็บไว้ใช้ที่บ้าน โดยวางเครื่อง J ทั้งหมด
E46 วางได้แล้วจบ ไม่จุกจิก
E39 วางได้แล้วจบ ไม่จุกจิก
E60 ยังไม่มีใครเริ่มทำ รอดูอยู่ ถ้าวางได้คงสนุกแน่  :) :) :) :) :)