ตัวอย่างจากผมเลยครับ สดๆร้อนๆสัปดาห์ที่แล้ว ToT (ยาวหน่อยนะครับ)เกียร์ออโต้รางตรง
เช้าผมถอยรถออกจากบ้าน (สตาร์ทรถ P กดปุ่มUnlock ดึงมา R)
ถอยเสร็จ ผมก็ดึงมา N D โดยกดปุ่ม Unlock นะครับ แต่ทว่า...
ปุ่มมันค้างครับ ไม่เด้งออกมา !! (วุ่นละสิ)
อะไรไม่ว่า มันค้างก็จริง แต่มันดันขึ้นไป R ไม่ได้ด้วยครับ
ปล.รถผมถ้าไม่เข้า P ดึงกุญแจไม่ได้ด้วยครับ ไม่ได้ทำ Shift lock override
สรุปคือเข้าได้แค่เกียร์ N D 3 ลง 2 1 กับ ขึ้นไป R ไม่ได้ครับ ทั้งๆปุ่มมันค้าง เวรล่ะสิแต่เช้าเลย 7โมง -..-
ตามรูปครับ
ผมเลยไปอู่แต่เช้าเลยครับ ช่างก็รื้อออกหมดครับ คอนโซลตรงคันเกียร์ แผงควบคุม T-T งานใหญ่ซะงั้น
พอรื้อออกมา ปรากฎว่า...ก้านปุ่มUnlockมันหักครับ แล้ว ขั้นตำแหน่งเกียร์มันก็หักด้วย มันเลยขึ้นไป R ไม่ได้
ตามรูปเลยครับ
สรุปโดนไป 1,800 บาท เปลี่ยนตัวรางใหม่(มือสอง เดชะบุญมีของพอดี)
ผมเลยมานั่งนึกคิดว่า ทำไมมันถึงหักได้โอล่ะพ่อ...ไม่กี่วันก่อนมันหัก ผมติดไฟแดงนานครับ เลยเข้า P ไว้
แล้วนิสัยไม่ดีครับ เล่นโทรศัพท์ แหะๆ รู้ตัวอีกที เงยหน้าขึ้นมา
รถคันหน้าขยับพอดี...ผมกลัวคันหลังด่า เลยเหยียบเบรก
กดปุ่ม ลากจาก P มา D พรวดดเดียว กึกกึกกึก!ตอนนั้นยังคิดเลยครับ ตรูลากแรงไปป่าวว้าา รถก็เก่าแล้ว 22 ปีนะเฟ้ย
เลยอยากจะบอกว่าถนอมๆไว้ก็ดีครับ ค่อยๆดึงทีละขั้นดีกว่า
เกียร์ไม่พัง ก้านมันก็อาจจะหักแบบผมได้เอวังด้วยประการฉะนี้ครับ