ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดว่า Sienta คือ mini MPV รุ่นแรกที่หลุดจากภาพที่น่าเบื่อที่คนไทยไม่นิยมรถทรง MPV ครับ  (อ่าน 8804 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
วันนี้ตอนเช้าขับตามอยู่ห่างๆ

ยอมรับเถอะว่า Sienta ไม่ได้ใช้งานดีเท่า Freed เนื่องจากความโปร่งโล่งที่น้อยกว่ามาก
แต่งานตกแต่งที่ดูเยอะ ไฟหน้า หลัง ที่ดูไม่กระจอก ประตูสไลด์ในราคาที่แพงกว่า B car ไม่เท่าไหร่
น่าจะสามารถสร้างพื้นที่ให้มันอยู่ในตลาดได้เลย

ปล แต่ถ้ามันยังแป้กอีก แสดงว่า MPV ไม่ไหวจริงๆ ในตลาดไทย  ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 10:13:11 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ
Sienta มันเป็นmpvที่ดูดีมากๆ งานดีไซส์เห็นมันรกๆเบบนั้นเเต่ดูไม่น่าเบื่อดีนะครับ55+ เเละถ้าต้องการความอเนกประสงค์เเต่ไม่อยากใหญ่เท่าppv มันเป็นช้อยที่ดี

เเต่ตลาดไทยนิยมppvมากกว่า Sientaมันคงไปได้เรื่อยๆเเบบไม่เปรี้ยงปร้างมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 08:04:57 โดย superpaman »

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
รอดูอีกซักปีนึง  เปรียบเทียบยอดขายรายเดือนระหว่าง  Sienta  vs  BR-V  แล้วกัน

ดูซิว่า จะเป็นไง  ที่ผ่านมา 2 รุ่นนี้ สูสี  ไม่ได้แตกต่างกันระดับ  "คนละโลก"


หมายเหตุ : โดยส่วนตัว ผมไม่เชื่อว่า คนไทย ไม่นิยม MPV

เพราะมันมีเหตุปัจจัยเชิงลบหลายเรื่อง มาหน่วงเหนี่ยว รถทรงนี้ มาตลอด  เช่น

สมัย Toyota Wish  ถ้ามันมีแอร์แถว 3 ล่ะก็... คงไม่เดี้ยงง่ายๆ แบบนั้น
สมัย Honda Freed  ถ้า Honda มันไม่บ้า ตั้งราคามาแพงๆ แบบนั้น + ถ้าไม่มี Honda Mobilio / BR-V อยู่ในแผนทำตลาด รถ MPV / SUV รุ่นถูกกว่า รออยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 08:26:13 โดย TNP »

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,377
หน้าตาอาจจะดูสวย มีดีที่ประตูเลื่อนได้ แถมราคาไม่แพง แต่มันไม่ตอบโจทย์ เรื่องการขับขี่ ทั้งสมรรถนะ และการควบคุม

ความนิยมคงกระจุกตัวเฉพาะคนเมืองเท่านั้นครับ ส่วน ตจว. ตลาดใหญ่สุดยังงัยกระบะก้ยังคงเป็นที่นิยมมากกว่าเช่นเดิม

ปล. ผมมองว่ารถมันแคบไปนิด และเครื่องเล็กไปหน่อย แต่ก็เข้าใจเรื่องราคาอาจคุมไม่ได้อย่างทีเป้นอยู่ และอาจจะขายยากขึ้น

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
หน้าตาอาจจะดูสวย มีดีที่ประตูเลื่อนได้ แถมราคาไม่แพง แต่มันไม่ตอบโจทย์ เรื่องการขับขี่ ทั้งสมรรถนะ และการควบคุม

ความนิยมคงกระจุกตัวเฉพาะคนเมืองเท่านั้นครับ ส่วน ตจว. ตลาดใหญ่สุดยังงัยกระบะก้ยังคงเป็นที่นิยมมากกว่าเช่นเดิม

ปล. ผมมองว่ารถมันแคบไปนิด และเครื่องเล็กไปหน่อย แต่ก็เข้าใจเรื่องราคาอาจคุมไม่ได้อย่างทีเป้นอยู่ และอาจจะขายยากขึ้น

ทำไมเอาไปเทียบกับ ตลาดรถกระบะ ?  อย่าว่าแต่รถ MPV เลย  ขนาดรถเก๋งยอดนิยม ยอดขายรายเดือนสูงสุดอย่าง Vios , City , Altis , Civic

ยังสู้รถกระบะ ไม่ได้เลยครับ

(รถเก๋ง ยอดขายแต่ละรุ่น ระดับ 2-3,000 คัน/เดือน แต่ยอดขายรถกระบะแต่ละรุ่นรายเดือนสูงสุด ระดับ 10,000 คัน/เดือน)

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
สำหรับผมชอบ MPV น่ะ แต่ราคา MPV มันโดดไปหน่อย

พวก Freed, Sienta ราคาโอเค แต่สำหรับผมมันเล็กไป

พอจะไปเล่นรุ่นใหญ่ อย่าง Stepwagon, Kia Grand Carnival  หรือ จะ grey market อย่าง  nissan serena ราคาก็อยู่ที่  2 ล้าน บวกลบนิดหน่อย  อยากให้รถพวกนี้สัก ล้านสี่ล้านห้า กำลังดี.........แต่คงเป็นไปได้ยาก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ส่วนตัวอยากจะเรียกว่า mini mpv

ถ้ายกสูงแบบคอนเซปต์มิตซูตัวใหม่ก็แจ่ม

mini mpv crossover ยกสูงทรงออก crossover

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ดูรถจากบนท้องถนน ก็บงบอกได้ เป็นที่นิยมหรือไม
เรียก mini MPV น่าจะดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Sieanta

มีดีที่ ยี่ห้อ, หน้าปัทม์, การตกแต่งภายใน, ประตูสไลด์ที่เปิด-ปิดได้นิ่มนวลกว่า Freed แต่นอกนั้นก็ธรรมดาไม่ได้มีอะไรโดดเด่น

ข้อเสีย design ด้านหน้า ยังกับปลาดุก หนวดห้อยมามัดรวมกันด้านล่าง,  ด้านหลัง เหมือนคนร้องไห้หนักมาก จนน้ำตาไหลมานองพื้น
เบาะแถว 3 ถ้าไม่ใช่เด็กเล็ก ไม่ต้องนั่งอึดอัดมาก

ถ้า Freed ไม่ได้ออกมาก่อน คือ เปิดตัวมาพร้อมๆ กันนี่ ผมถือข้าง freed นะ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ใครมองว่าไม่สวย ปลาดุก ยังไงก็ตาม พ่อแม่พี่น้องผมว่าสวย เพื่อนผมว่าสวยน่ารักหมด ยังไม่เคยเจอใครไม่ม่ชมเลย

ไปดูคันจริง สวยกว่ามนภาพอีกเยอะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมชอบ wish มากกว่า แต่มันจบไปแล้ว :'(

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ส่วนตัวผมไม่ไหวกับรถคันนี้ทั้งคัน ดีไซด์ประหลาด วัสดุและงานประกอบก๊อกแก๋ง มันดูสวยกับราคาชอบกล

mini MPV หรือรถแบบนี้ผมยังมองว่า Feed น่าใช้กว่า และสวยกว่าทุกด้าน (ยกเว้นราคานะครับ 555+)

ท่านไหนมองว่าสวย หรือชอบ ก็อย่ามาเคืองผมนะ อันนี้ คหสต ของผมครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
เรื่องหน้าตา มันนานาจิตตังครับ
ส่วนตัว ขี้เหล่มากครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ผมเพิ่งเคยเข้าไปนั่งคันจริงเมื่ออาทิตย์ก่อน ตอนเอาฟอร์จูนเนอร์ไปเช็คระยะ
ผมรู้สึกโอเคมากๆเลยนะ เห็นคันจริงในระยะใกล้แล้วมันสวยใช้ได้เลยล่ะ
ยิ่งราคาออกมาแบบนี้ผมว่ามันคุ้มค่ามากเลยดีเดียว คันจริงสวยกว่าในรูปเยอะ
เบาะหลังแถวสามนี่ต้องสำหรับเด็กจริงๆ แต่เบาะแถวสองก็ไม่แคบมาก นั่งสบายๆ
อ๊อฟชั่นก็ไม่ขี้เหร่เลย

ถ้าเทียบกับฟรีด ผมว่าน่าใช้พอๆกัน
แต่เอาราคามาเทียบด้วยแล้ว เซียนต้าน่าเล่นกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ถ้าเอาเฉพาะเรื่องดีไซน์ ผมว่ามันสวยแหวกแนวใช้ได้เลย แต่ถ้าเป็นเรื่อง interior ผมว่ามันยังสู้ Freed ไม่ได้อะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ส่วนตัวอยากจะเรียกว่า mini mpv

ถ้ายกสูงแบบคอนเซปต์มิตซูตัวใหม่ก็แจ่ม

mini mpv crossover ยกสูงทรงออก crossover


ดูรถจากบนท้องถนน ก็บงบอกได้ เป็นที่นิยมหรือไม
เรียก mini MPV น่าจะดีกว่าครับ

อ่อ ผมรู้แล้วครับ
แต่ผมเรียกที่มันเป็นรถทรง mpv
 ;D

อธิบายเพิ่มว่า เพราะกระทู้นี้ผมตั้งใจพูดถึงรถประเภททรง MPV
เหมือนกับเวลาที่เราพูดว่าตลาด SUV กำลังบูม
SUV คือรูปทรงของรถแบบหนึ่งที่ รวมไปหมดทั้ง crossover SUV
SUV ladder frame, mini SUV, compact SUV, SUV กึ่งแวน, กึ่งรถ ครับ
เราสามารถอนุมานได้ว่าเมืองไทยไม่นิยมรถทรง MPV เพราะมันไม่เคยอยู่ได้ยืนยาว
และเราสามารถพูดได้ว่า Indo นิยมรถ MPV และเจาะจงลงไปอีกคือต้องเป็น
 mini MPV เพราะเรื่องราคาเป็นต้นครับ

ปล ผมเปลี่ยนชื่อหัวข้ออีกนิด ให้เคลียร์มากขึ้นแล้วครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 10:13:55 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ผมว่าก้อสวยดี design แปลกตา ข้างในแคบไปถ้าเทียบกับ freed แต่ก้อสมราคาดี  :-\

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
เรื่องหน้าตา มันนานาจิตตังครับ
ส่วนตัว ขี้เหล่มากครับ

ผมไม่ได้เจาะจงว่ามันสวยอะไรครับ
แต่มันได้เรื่องเด่น เพราะมันเป็นรุ่นเดียวที่แปะโน้นแปะนี้ออกมาแบบนั้น
ไฟใส่เส้นเรืองแสงมาให้หน้าหลัง จัดว่าครบ
ถ้าพูดเรื่องสวย เรื่องหล่อ คงไม่ใช่กระทู้ของเจ้านี่ครับ
คล้ายๆ ดาราดัง แต่หน้าตาไม่ได้จะดีเช่น ดาราตลก
หรือดาราหลายคนที่เน้นความสามารถเฉพาะตัวเป็นหลักครับ  ;D

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
แปลกตาดี ไม่น่าเบื่อ
กลางคืนไฟท้ายสวยดี
อยากให้ Mini MPV Wish,Stream,กับ
Mid MPV Spacewagon กลับมา แต่ไม่มีทาง

ผมก็ยังใช้ MPV อยู่ คนนั่งบอกสบายมาก ขับดี
จนผมคิดว่ายังหาอะไรมาแทนไม่ได้ D-seg ก็กว้างไม่พอ
PPV ก็ยังไม่ได้ ส่วน Vellfire/Alphard นั้นเกินงบไป
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,186
    • อีเมล์
Vios จะทำให้เปลี่ยนใจมาซื้อได้ง่าย sienta มากขึ้น

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
ขี้ริ้วเลยแหละหน้าตาอะนะ

แต่จะขอลองไปนั่งดุภายในสักครั้ง

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่ไหวกับรถคันนี้ทั้งคัน ดีไซด์ประหลาด วัสดุและงานประกอบก๊อกแก๋ง มันดูสวยกับราคาชอบกล

mini MPV หรือรถแบบนี้ผมยังมองว่า Feed น่าใช้กว่า และสวยกว่าทุกด้าน (ยกเว้นราคานะครับ 555+)

ท่านไหนมองว่าสวย หรือชอบ ก็อย่ามาเคืองผมนะ อันนี้ คหสต ของผมครับ

+1 ครับ เห็นด้วยกับพี่มากๆครับ โดยเฉพาะเรื่องวัสดุและงานประกอบภายในครับ ไปดูมาแล้วไม่ไหวจริงๆครับ
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ผมชอบประตูเปิด ปิด ปกติมากกว่า วางแขน วางขวดได้ เข้าออกสะดวก รวดเร็ว

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
    • Wongnai : ติดตามต้อง
จริงๆ Sienta มันก็ดูน่าใช้นะครับ แต่ Design ของมันแล้วแต่คนชอบครับ ถ้าชอบก็ชอบเลย แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่ชอบอย่างแรก ส่วนตัวผมว่า Design มันแปลกแหวกแนวมากๆ แต่ไม่ลงตัวเลย Freed ทำออกมาได้ดีกว่า
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ผมมอง sienta ในอีกมุม
คิดว่าทำไม Toyota มีศักยภาพที่จะแข่งขันในหลายๆ segment แต่กลับเลือกที่จะไม่ทำ
ทำไมถึงไม่ทำ Suv แข่ง CR-V ทำไมไม่เอารถมาแข่ง Hyundai H1 ทั้งที่ market demand ก็มี
พอได้ลองทำตลาดเอา sienta มาแข่ง BR-V ก็เห็นแล้วว่า แข่งขันได้
หรือจะเน้นแต่ตลาด mass production ขายเยอะๆ กับกลัวแย่งยอดขายรุ่นปัจจุบันในตลาด
ถ้า Toyota ทำ ตลาดจะแข่งขันมากกว่านี้ มี product ให้เลือกมากกว่าที่เป็นอยู่

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมมอง sienta ในอีกมุม
คิดว่าทำไม Toyota มีศักยภาพที่จะแข่งขันในหลายๆ segment แต่กลับเลือกที่จะไม่ทำ
ทำไมถึงไม่ทำ Suv แข่ง CR-V ทำไมไม่เอารถมาแข่ง Hyundai H1 ทั้งที่ market demand ก็มี
พอได้ลองทำตลาดเอา sienta มาแข่ง BR-V ก็เห็นแล้วว่า แข่งขันได้
หรือจะเน้นแต่ตลาด mass production ขายเยอะๆ กับกลัวแย่งยอดขายรุ่นปัจจุบันในตลาด
ถ้า Toyota ทำ ตลาดจะแข่งขันมากกว่านี้ มี product ให้เลือกมากกว่าที่เป็นอยู่

ส่วนตัวผมมองว่าขืนเอา Rav 4 มาได้แย่งตลาดกันเองกับ FTN แน่ เพราะอยู่ Position เดียวกันเลย แถมทุกวันนี้ FTN ก็ขายชิวๆเดือนละ 2000 คันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ไม่ซื้อครับ  เพราะเบาะแถวสามเอนไม่ได้  อิอิ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ก็ตรงตามคอนเซปต์ของเขาครับ ตั้งใจออกแบบมาอย่างนั้น โปรโมทคอนเซปตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้วครับ

ส่วนเรื่องการตอบรับก็รอดูยอดขายครับ เชื่อว่าคนเมืองที่ต้องการรถแบบนี้ยังมีอยู่ครับ ถึงจะไม่เยอะมากก็ตาม
------

ตามข้อมูลการประชาสัมพันธ์ All New Sienta ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “รองเท้าเดินป่าสมัยใหม่” หรือ “Trekking Shoes” ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีรูปทรงและเส้นสายที่สะท้อนถึงคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย สอดคล้องกับแนวคิดของการออกแบบนั่นเอง

ที่มา: http://www.motorshop.online/community/all-new-toyota-sienta-18082016/.html

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ส่วนตัวผมว่าดีไซน์แปลกๆครับแต่พอรับได้ แต่ถ้าเอาออปชั่นกับราคามาดูก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ในระดับราคาประมานนี้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ภรรยาผมบอกว่า ไม่สวย ไม่เอา ผมเฉยๆ หลังจากเห็นตัวจริง ให้ฟรีก็ขับ แต่ซื้อคงไม่