++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++

Pan Paitoonpong

Mazda MX-5 2.0 6 AT - 2,700,000THB



Mazda 3 ตัวเก่า..เปลี่ยนเป็น 3 SkyActiv มันเป็นยังไง..
MX-5 NC เปลี่ยนเป็น ND ก็อารมณ์นั้น

อัตราเร่ง 0-100 เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 วินาที 80-120 เร็วขึ้น 1.8 วินาที สนุก คม มันส์ โดยที่เครื่องยนต์ก็เป็นแบบ 2.0 ลิตร 160 แรงม้า ซึ่งตัวเลขพลังธรรมดามาก แรงบิดรอบต่ำกว่า 4000 มาเร็ว และมาดี คนละเรื่องกับ BRZ/86 เกียร์อัตโนมัติ ส่วนรอบปลายก็รู้สึกลื่นและเร็ว แต่เราก็เข้าใจว่ามันไปเร็วเพราะตัวรถที่เบากว่า BRZ/86 ไม่ใช่เพราะเครื่องแรง ..เพราะจริงๆแรงม้ามันไม่ได้เยอะ พอไปเจออัตราทดเกียร์ 4 ที่ยาวจนยัดได้ 220 ก็เลยขึ้นช้า..ผมว่าอัตราทดมันยาวจนกินแรงเครื่อง พอวิ่ง 1.7 กม. เลยได้ความเร็ว 195-197 ซึ่งในจุดเดียวกัน BRZ 6A/T ได้ 200

ในชีวิตจริง ผมว่า 0-100 MX-5 ชิงเอาหน้าขึ้นไปก่อน แต่หลัง 140 ไป BRZ น่าจะตามช้อนได้


พวงมาลัยคม และมีความไวใกล้เคียงกับ Mazda 3 แต่ต่างกันเวลาเข้าโค้งซึ่งรถขับหลังมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ช่วงล่างไม่ได้แข็งกระเด้งสะเทือนมากอย่างที่คิด ถึงแม้รถจะเบาและเน้นสปอร์ตก็ยังมีความนุ่มนวลเหลืออยู่นิดๆ โยนแล้วไม่ยวบมาก ที่สำคัญคือพอวิ่งเร็วๆแล้วโดดสะพานแทนที่จะหวิวเหมือนรถเบา กลับนิ่งและหนึบราวกับรถหนัก 1.2-1.3 ตัน

การตอบสนองของระบบเบรกดีสมเป็นรถสปอร์ต กะน้ำหนักการเบรกได้ง่าย ระยะเหยียบสั้น ข้อเสียเพียงข้อเดียวที่พบคือถ้าใช้ความเร็วสูงระดับ 180 แล้วเบรกหนักๆ จะพบอาการเฟดเล็กน้อยในครั้งแรกที่ทำ ตรงนี้ก็รู้สึกผิดหวังอยู่นิดๆ

ภายในเหมาะสำหรับคนที่ตัวโตไม่เกินจิมมี่เท่านั้น จิมมี่นั่งได้ แต่ผมนั่งแล้วไม่ชอบเพราะขยับตัวสาวพวงมาลัยไม่ถนัด เบาะนั่งน่าจะปรับลงต่ำได้มากกว่านี้สักนิ้ว และพวงมาลัยน่าจะปรับเงยกว่านี้ได้มากขึ้นสัก 1-2 ซม. แล้ว MX-5 น่าจะรองรับสรีระคนได้หลากหลายจริงๆ

ผมรู้สึกว่า BRZ เป็นรถที่ให้ฟีลสปอร์ตได้ดีเท่ากันโดยที่ไม่ต้องคับแคบขนาดนี้ และแม้กระทั่งบรรพบุรุษอย่าง MX-5 โฉมแรก ผมก็มองว่าตัวเล็กเหมือนกัน แต่โฉมแรกกลับนั่งสบายกว่า เรื่องนี้อาจเป็นความถนัดของแต่ละคน ก็ฟังหูไว้หู แต่ไม่ว่าคุณจะไซส์ไหนมาก็เถอะ BRZ/86 มีที่เหลือเยอะกว่าแน่นอนครับ

ทัศนวิสัยด้านหน้าแปลก..ในแง่ที่ดี เพราะสันนูนสองข้างที่ขอบฝากระโปรงหน้า พอมามองจากในห้องโดยสารแล้ว ไอ้โหนกนั่นกลายเป็นเครื่องมือในการกะระยะด้านหน้าได้ดี หน้ารถออกแบบมาให้มีช่องสามารถมองเห็นถนนข้างหน้าเต็มๆ วิ่งในสนามแข่งน่าจะมันส์ ร่องทางสายตาที่เกิดขึ้นนั้นทำให้สามารถเห็นโค้งของสนาม..บางจุดที่รถทั่วไปอาจโดนโหนกฝากระโปรงบัง..แต่ MX-5 จะมองเห็น

มันคือรถที่น่าประทับใจ สร้างความรู้สึกประทับใจแบบเดียวกับ MX-5 NA สมัยก่อนที่สนุกโดยไม่ต้องมีเครื่องแรง แต่มีความคล่อง ความเบาและความเรียบง่ายเป็นอาวุธ MX-5 รุ่นใหม่นี้เหมือนกับเอา NA มา "Transform" เป็นรถยุคใหม่ และทำได้ดี สืบทอดปรัชญาสมัยก่อนของตัวเองได้เกือบครบ (เรื่องดีไซน์ ผมมองว่ายังไม่สวย ไม่ว้าวเหมือนเมื่อปี 1989 ตอนที่เราเห็น MX-5 โฉมแรกเทียบกับรถคันอื่นในตลาด)

ถ้าใครชอบรถอัดมันส์ เหยียบพร่ำเพรื่อได้แล้วยังดันสนุก นี่คือรถที่คุณควรไปลองขับ แต่ในความเห็นส่วนตัวผม อยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่า..และ MX-5 สเป็คไทยไม่มีเกียร์ธรรมดา..หันไปมอง Subaru BRZ มีเกียร์ธรรมดาขาย และถูกกว่า MX-5 อยู่ราวครึ่งล้าน..ถ้าเป็นชีวิตจริงของผม คงไป BRZ 6M/T มากกว่า

แต่ถ้าผมผอม..และต้องการรถเกียร์อัตโนมัติ..และ BRZ มันขึ้นราคาไปเท่ากับ MX5 เด๊ะ ..แบบนั้นผมจะเปลี่ยนไป MX-5 ทันที

ปล. ชอบวิธีการกางและเก็บหลังคาของ MX-5 มาก ง่าย เร็ว ไม่ต้องง้อไฟฟ้า

ปล.2 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมาจนทุกวันนี้นะครับ วันนี้ครบรอบ 8 ปีเว็บเราครับ





- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



ps000000

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:08:58 »
ราคาคือกำแพงกั้นระหว่างเรา



focus2012

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:10:31 »
เสียงเครื่องไพเราะมากเลยครับ



Harem

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:19:18 »
ขอบคุณครับ :-*



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:27:57 »
จริงๆพอขับ MX5 แล้วรถอีกรุ่นที่นึกได้ก็คือ S2000

ผมว่าโรดสเตอร์สนุกในอุดมคติผม (สมมติว่าผมผอม) ก็คือรถที่เงื่อนไขทุกอย่างเป็น MX5 แต่ได้เครื่องแบบ S2000
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



paeybu

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:34:35 »
พอบล็อคนี้วางเป็นขับหลังใน mx5 แล้วเสียงเพราะจริงๆ รถ roadster ในอุดมคติเลยครับ แต่ราคาต้องประมาณ brz mt แล้วก็ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น



jumpon77

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:42:07 »
เคยเห็นตัวจริงแล้วครับสวยมากกแต่ราคาร้องจ้ากกกกกกครับถ้ามีลองผมลองขับแน่ๆๆๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



-Brian

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 21:49:33 »
แถวบ้านผมเห็นอยู่คันนึง สีแดง เวลากลางคืนไฟท้ายเตะตามากครับ

ปล. สุขสันต์วันครบรอบเว็บครับ ขอให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆครับ และขอให้เว็บนี้อยู่คู่วงการรถยนต์ตลอดไปครับ



yongyugo

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 22:00:22 »
เป็น Roadster ที่สวยจริงๆครับ ดูลงตัวมากๆเลย
แต่ยังไง ถ้านึกถึง MX-5 ผมยังคงติดตากับ NA มากกว่าอยู่ดี  ::)



Weetting

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 22:02:13 »
สวยมากครับตัวนี้     เป็น Sky อีกตัวนึงที่ทำให้  ร้องว้าวได้อีกครั้ง   

อยากครอบครองซักครั้ง

 ::) ::) ::)

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



ซิ่งเข้าส้วม

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 22:21:14 »
เครื่อง 2.0 NA ก็เฟี้ยวได้



shikima

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 23:13:52 »
อยากได้ ขาย wrx แล้วไปซื้อดีไหม
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1



CJ.

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 00:10:41 »
ดูคันจริงว่าอยากได้แล้ว ดูคลิปยิ่งอยากได้ขึ้นไปอีกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



phraeboy_mz2

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 01:03:24 »
ดนตรีประกอบไพเราะดีคับ โรแมนติกมากเลย อิอิ รถสวยมากคับ ไฟหน้ากับไฟท้ายดูสวยงามเท่ห์ไม่เหมือนใครคับ ส่วนภายในรถผมว่าถ้าคนทั่วๆไป average ก็นั่งได้พอดีแหละคับ แต่ไซส์ของคุณแพนนิมัน xxl มันก้เลยนั่งแล้วเต็มพื้นที่ไปหน่อยผมว่านะ อิอิ ผมขอถามนิดนึงว่าถนนในคลิปที่คุณแพนกับจิมมี่ไปเทสต์นั้นคือถนนเส้นไหนคับ ดูไม่ออกเลยคับ ใช่บูรพาวิถีรึเปล่าคับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 09:15:42 โดย phraeboy_mz2 »



Niti

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 05:36:05 »
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆ ครับ

ผมเองขยับจาก MX-5 NC มา 86 ด้วยเหตุผลหลักคืออยากให้ภรรยาและลูกยอมไปไหนมาไหนด้วยรถเราบ้าง รถใหม่ก็ตอบโจทย์ดี แต่มันก็ยังเหมือนขาดๆ อะไรไป

เดี๋ยวลูกโตขึ้นไปอีกระดับก่อนคงได้เจอกัน เจ้า ND เนี่ย  ::)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



winit2014

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 06:52:08 »
สวยมากๆ i love you  :-* :-* :-*



Spec C Wannabe

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 08:01:57 »
น่าจะมี M/T ให้เลือกนะ ได้ลองตัว A/T แล้วรู้สึกเสียดายที่รถที่น่าจะขับได้สนุกกว่านี้มาโดน A/T ทำลายซะ

อีกอย่างที่ต้องพูดถึงก็คือเสียงรบกวนที่ดังมากๆ มากเกินกว่าจะอยู่ด้วยได้นานๆ

มีนานี้รอดู RF แต่ก็คงเหมือนเคย มีแต่ A/T มาขาย :(



eaksuchart

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 08:21:46 »
แถวบ้านผมเห็นอยู่คันนึง สีแดง เวลากลางคืนไฟท้ายเตะตามากครับ

ปล. สุขสันต์วันครบรอบเว็บครับ ขอให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆครับ และขอให้เว็บนี้อยู่คู่วงการรถยนต์ตลอดไปครับ

ไฟท้ายสวยจริงๆครับ

ว่าแต่วัยรุ่นขาซิ่งนักแต่งทั้งหลาย สนใจเอามาใส่ไฟสีฟ้าบ้างมั้ย5555



MacH1

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:18:01 »
Fiat Abarth 124 looks way better!



gorilla

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:59:58 »
ตั้งราคาซะเว่อร์มาก  คนมีเงินหลายคนอยากได้แต่ไม่อยากจ่ายแพงแบบเว่อร์วัง  ทำราคาสมเหตุสมผลน่าจะขายได้อยู่

ตัวเก่า 1.6 ล้านยังเคย ทำได้  แถมวกกลับมาดูราคา 86 ที่อยู่ประมาณ 2 ล้าน ทำให้คิดว่า Mazda ตั้งราคา 2.7 เผื่ออะไร?



Ty ESC

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 15:45:42 »
รักก็รักนะ อยากได้ แต่เห็นราคาละกัว

รอสอยมือสองละกันนะ



huckimoto

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 19:08:32 »
หลังจากลองใช้มาเกือบ 14 เดือน ใช้บ้างไม่ใช้บ้างวิ่งไป เกือบ 7000 กิโล...อยากบอกว่า เป็นรถที่ดีมาก ขับสนุกคันหนึ่งเลยครับ แนะนำครับ  :-* :-* :-*

ขอบคุณพี่จิมมี่ และพี่แพนสำหรับรีวิวดีๆครับ สุดยอดดดด !!!



Slipknot`

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2017, 23:38:31 »
ขอบคุณครับ



[email protected]

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 02:48:10 »
แอบคิดเหมือนพี่แพนว่าเงิน 2.7 ล้านสำหรับ MX-5 นี่ ถ้าเป็นสาย Modify สามารถเอาไปจัด BRZ มาโมต่อได้เต็มกว่ามันส์กว่าแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 05:25:38 โดย GoatGoat »



SM.

Re: ++TheClip: Mazda MX-5 2.06AT คืนสู่ปรัชญาเดิม เพิ่มเติมคือพลัง++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:16:00 »
ขอบคุณครับ

เพิ่งเคยเจอบนถนนครั้งเดียวเอง

สีขาว