จุดประสงค์ของการ รัน-อิน คือ การให้เครื่องยนต์สึกหรออย่างถูกต้อง ในระยะแรก
โดยหลักๆ แล้ว เพื่อความเข้ากันได้ดีของแหวนลูกสูบ และกระบอกสูบ
ตามความรู้(ที่เหลือจากการลืม
)ของผม ต้องทำให้รถมีภาระอยู่เรื่อยๆ อย่าให้ได้อยู่สุขสบาย
เหยียบคันเร่ง ประมาณ 80-90% ในแต่ละช่วงเกียร์ (แต่ก็อย่าให้ลำบากมากนักนะครับ)
และการขับด้วยอัตราเร่งคงที่นานๆ และค่อยๆ ขับ ค่อยๆ เหยียบ ไม่เป็นผลดีต่อการ รัน-อิน ครับ
ผมคิดว่า คงจะกำหนดความเร็ว กำหนดรอบเครื่องยนต์กันไม่ได้กระมังครับ
เพราะรถแต่ละคัน แต่ละอย่าง ก็มีลักษณะที่ต่างกัน (เครื่องยนต์ ความจุ เรดไลน์ เกียร์ ฯลฯ)
ปล. ความรู้(ที่เหลือจากการลืม)ของผม เป็นของเก่าเก็บ ผิดพลาดประการใด ขออภัย
และผู้รู้โปรดอย่าได้วางเฉย โปรดชี้แนะด้วย
ขอบพระคุณ