รบกวนด้วยครับ Civic FC ออกมาวันแรกน้ำมันหยด ทีบ้านเครียดมากอยากจะขอเปลี่ยนคัน

pootai

เนื่องจากผมได้รับมอบหมายจากพี่สาวให้เลือกรถให้หน่อยแต่พี่สาวไม่ชอบ Honda แต่ผมเห็นว่าตัวนี้สวยมากเลยสรุปซื้อ Civic มา พอออกรถมาได้เพียง 1 วันเช้ามาพ่อพบคราบน้ำมันหยดที่พื้นก็ยังไม่แน่ใจและไม่คิดว่าจะใช่เกิดจากรถป้ายแดง ก็ยังเถียงๆพ่อไปก็เลยลองสังเกตอีกสอง สาม วัน และลองจิ้มที่คราบดูสรุปเป็นคราบหยดใหม่ จึงเอาเข้าศูนย์ที่ออกรถมา ทางศูนย์แจ้งว่าซีลยางท้ายเครื่องเสื่อม เลยต้องเปลี่ยนแต่ความรู้สึกคือรถต้องโดนรื้อออกทั้งๆที่ยังใช้ได้ไม่กี่วัน และพี่สาวต้องขับออก ตจว. บ่อยที่บ้านก็กลัวเรื่องความปลอดภัย อยากจะขอคืนรถ แน่นอนว่าพอทราบมาว่ามันยากและโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก แต่ Honda ก็เจรจาขอเป็นฟรีค่าเช็คระยะ 30,000 โลซึ่งทางเราไม่ Happy อยากได้รถดีที่ไม่มีปัญหามาใช้งานมากกว่าจึงซื้อรถป้ายแดง เรื่องเงินค่าเช็คระยะตามการใช้งานเรายินดีจ่าย แต่ไม่อยากได้รถที่ต้องคอยระวังว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก เพราะพี่สาวไม่รู้เรื่องรถเลย และปัจจุบันหลังจากออกมาได้ 2 สัปดาห์ก็เกิดปัญหาอีกพ่อพึ่งมาบอกว่าให้ช่วยคุยกับ Honda ให้หน่อยรู้สึกแย่มาก มีเสียงหอนจากห้องเครื่อง ผมเลยไปสังเกตดูปรากฏว่าน่าจะเป็นเสียงของคอมเพซเซอร์แอร์เวลาทำงานจะหอนแรงมากๆ ก็เครียดมากที่เจอแต่ปัญหาเพราะพี่สาวตั้งใจเก็บเงินมาอยากได้รถดีๆไว้ใช้ยาวๆ เพราะคันแรกใช้แค่ Vios ครั้งนี้ก็อยากได้รถที่ดีหน่อยเวลาขับทางไกล แต่กลับเจอแบบนี้ ไม่มีความสุขเลยตั้งแต่ซื้อ Honda



kez

 เค้าก็เครมให้    จะเอารถใหม่คงไม่มีทาง
 
  ไม่งั้นเค้าจะ warraty ไว้ทำไม

  มันไม่ได้เกี่ยวกับความปลอดภัย

  รถทุกยี่ห้อมันมี defect  หมดแหละ



AboveGod

ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับ แต่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ
รถใหม่ป้ายแดงไม่ควรเจออะไรแบบนี้เลย  >:(
เปลี่ยนคันใหม่ยังยากเลยครับ ขอคืนคงจะยากมากๆ



mothsan

รถปัญหาเยอะ แต่ถ้าเป็นแค่นี้แล้วเค้ารับผิดชอบผมโอเครนะ ว่าแต่ออกมา 2 วันวิ่งไป 605 โลแล้วเหรอครับ วิ่งไกลจัง



-Brian

รถป้ายแดง แต่ซีลท้ายเครื่องเสื่อม เป็นไปได้ยังไงกัน รุ่นนี้ก็ไม่ใช่รุ่นที่จอดค้างสต๊อคนาน ไม่น่าจะเสื่อมไวขนาดนี้ ผมเดาว่าอาจจะเป็นตั้งแต่ประกอบ แล้วประกอบไม่ดีหรือเปล่าครับ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับขอให้จบอบ่างแฮปปี้นะครับ น่าเห็นใจ จขกท.



Zachary C

จขกท. เก็บหลักฐานให้ละเอียดนะครับ เจรจากับศูนย์ ต่อรองขอเปลี่ยนรถ

มันไม่ง่าย! แต่ถ้าเป็นผม ผมจะทำ

ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ยื่นเรื่องตรงกับ Honda Automobile, cc. ถึง สคบ และ ติดต่อสื่อ ได้เลย / ลงเฟซประจาน

คุณไว้ใจฮอนด้า ฮอนด้าควรต้องตอบแทนคุณ และครอบครัว

ขอให้โชคดีครับ

จากติ่งฮอนด้า (ที่อาจจะไม่ใช่อีกต่อไป ถ้ามีเคสทำนองนี้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Nonlamer

รถทุกรุ่นที่เปิดตัวใหม่ๆ (ที่เป็นการเปลี่ยนโฉม) การประกอบก็จะยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้างครับ (เพราะเหตุนี้ผมเลยชอบรถที่ MC แล้ว) และ Civic ประกอบโรงงานใหม่ยิ่งทำให้มีโอกาสพบเจอมากขึ้น เข้าใจว่าเสียความเชื่อมั่นไปหมดแล้วแต่ว่ากรณีที่เจอรถมีข้อผิดพลาดแบบนี้ก็มีโอกาสเจอกันทุกค่ายครับเพียงแต่จะมากจะน้อยต่างกันไป เคสนี้ก็ขอเอาใจช่วยครับ

และรบกวนอ่านหัวข้อนี้ด้วยนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

และที่สำคัญคือ
"ข้อกำหนด ของผู้บริโภค หรือกลุ่มผู้บริโภค ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งผม ยินดีจะช่วยเหลือ"

1. เป็นผู้เดือดร้อนจริง เราไม่รับตัวแทน หรือนายหน้า ใดๆ ยกเว้น ประธาน ของคลับรถยนต์รุ่นที่มีปัญหานั้นๆ
ซึ่งจะต้องได้รับฉันทามติ จากสมาชิกในคลับรถยนต์นั้นๆ แล้วเท่านั้น ว่าให้เป็นคนมาประสานกับผมโดยตรง คนเดียว

2. เป็นคนที่ มีทัศนคติ ที่ดี จิตใจดี ใจเขาใจเรา (ข้อนี้สำคัญมากที่สุด) มองการแก้ปัญหา ที่ความสบายใจ และความพึงพอใจ
ของทุกฝ่าย เป็นการพบกันแบบ win win ทั้ง 2 ฝ่าย ได้จะเป็นการดี

3. เป็นคนใจเย็น ไม่ใช่คนขี้โมโห เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ <------- แบบนี้ ไม่ขอดีลด้วยนะครับ บอกกันก่อนเลย

4. ปัญหาดังกล่าว ต้องเคยมีการพูดคุยมาแล้ว กับทางสำนักงานใหญ่ ของบริษัทรถยนต์แห่งนั้นๆ มาก่อน แต่ ไม่จบ
จะด้วยเหตุใดก็ตามแต่

5. ปัญหาดังกล่าว ต้องไม่เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนรายใดมาก่อน ทั้งสิ้น

6. ต้องไม่เคย เอารถไปประท้วง ในที่สาธารณะใดๆมาก่อน จะติดต่อเข้ามาที่ผม

7. ต้องไม่เคยมีคดีความกันอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล อยู่ก่อนหน้าแล้ว


----------------------------------------------------------------------------

ที่จะต้องมีข้อกำหนดเยอะแยะมากมายเหล่านี้ เพราะผมรู้ตัวเองดีว่า ถ้าผมจะต้องดีลเคสไหนละก็
ผมจิกเคสนั้นๆ ไม่ปล่อย จนกว่า ลูกค้าจะแฮปปี้ เคสจะจบลง และมีหนทางแก้ปัญหากันเรียบร้อย
ดังนั้น แต่ละเคสที่เกิดขึ้นนั้น ควรเป็น เคสที่ ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการสกรีน
ลูกค้าประเภท หวังเรียกร้องจนเกินความเป็นจริง เช่นว่า จะให้ซื้อรถกระบะตัวเองคืน แลกเปลี่ยนกับ
SUV คันละ 3 ล้านบาท ซึ่งก็มีมาแล้ว เป็นต้น

เพราะทั้งหมดนี้ ผมอยากจะเห็น กรณีพิพาท ต่างๆ จบสิ้นลง ด้วยดี และด้วยความยินดีของผู้บริโภคเอง เป็นที่ตั้ง ครับ

ขอรบกวนให้เป็นไปตามนี้ก่อนนะครับ อาจมีการปรับปรุง ข้อกำหนดเหล่านี้ในโอกาสต่อๆไปได้
โดยอาจจะแจ้ง หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วแต่สถานการณ์ ครับ

ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ

------------------------------------------------

ขอให้ได้รับการหาทางออกในแบบที่พอใจทั้งสองฝ่ายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2017, 00:04:29 โดย Nonlamer »



Nonlamer

จขกท. เก็บหลักฐานให้ละเอียดนะครับ เจรจากับศูนย์ ต่อรองขอเปลี่ยนรถ

มันไม่ง่าย! แต่ถ้าเป็นผม ผมจะทำ

ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ยื่นเรื่องตรงกับ Honda Automobile, cc. ถึง สคบ และ ติดต่อสื่อ ได้เลย / ลงเฟซประจาน

คุณไว้ใจฮอนด้า ฮอนด้าควรต้องตอบแทนคุณ และครอบครัว

ขอให้โชคดีครับ

จากติ่งฮอนด้า (ที่อาจจะไม่ใช่อีกต่อไป ถ้ามีเคสทำนองนี้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ)

ข้อนี้อย่าเพิ่งทำถ้าต้องการความช่วยเหลือจาก HLM ครับ



KKCP118

ขอยกตัวอย่างเคสของญาติผมละกันนะครับ คือญาติผมออก City เมื่อปลายปีที่แล้ว ใช้ไปก็เจอปัญหาเครื่องมีเสียงดังแต๊กๆๆๆ
(ดังผิดปกติ) เฉพาะเวลาเครื่องเย็น ศูนย์เคลมตัวกระเดื่องกดวาล์วให้ก็ยังไม่หาย ผู้จัดการศูนย์ได้มาเจรจา และประสานให้ช่างจาก
สำนักงานใหญ่มาดู และมีการบอกว่า ถ้าซ่อมให้แล้วยังไม่หายจะทำเรื่องเปลี่ยนรถให้ (ตอนนั้นผมก็บอกญาติไว้เลยว่า เป็นไปได้ยากมาก)
ญาติผมรู้สึกเฟลมาก เพราะรถยังวิ่งได้ไม่ถึง 1,000 กม.เลย ถูกรื้อเครื่องซะแล้ว ทีแรกจะไม่เซ็นรับรถกลับจากศูนย์ด้วยซ้ำ
แต่สุดท้ายก็คือซ่อมจนหายครับ แล้วก็ได้ของปลอบใจเป็น Ultimate care กับฟรีค่าแรงเช็คระยะถึง 30,000 กม. เหมือนกันเลย

กรณีของพี่สาวจขกท. นี่รุนแรงกว่าของญาติผมอีก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ซ่อมแล้วจบไม่เจอปัญหาอื่นครับ



เต๋า AV

ถ้าตัว 1.8 เป็นเรื่องปกติที่จะเจอ เพราะเครื่อง ลากขายมานานมาก
จขกท อาจได้เครื่อง แจ๊ดพอต ประกอบ ค้างไว้ หลายปี หรืออะไหล่เก่าค้างหลายปี

ตั้งแต่ ปี2012 หลังน้ำท่วม QC Honda อ่อนลงมาก Product QC ค่อนข้างแย่เลยก็ว่าได้



AuNaraKa

พี่สาวไม่ชอบ Honda แต่ออก Civic ทำไมครับ เห็นว่าเป็นเงินเก็บของพี่สาวเองด้วย ไม่งั้นซ่อมให้เสร็จแล้วขายเปลี่ยนไปเป็นรถที่เค้าชอบจะดีกว่าไหมครับ นี่นอกจากไม่ชอบรถแล้ว ยังมาเจอปัญหาอีก เป็นผมคงทำใจใช้ต่อไม่ลง



Kkkong

ไม่ชอบแต่ก็เลือกแล้วเจอแบบนี่เป็นผมก็เครียดนะ คงใช้ต่อไม่ลง เห็นด้วยว่าซ่อมให้จบแล้วขายแล้วซื้อคันที่ใช่ดีกว่าครับถ้าพอทำไหว  ถ้าไม่ไหวลองปรึกษาพี่ๆHLMก่อน(น่าจะหายป่วยกันบ้างแล้ว)



zeriw009

ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



rattypor

ในฐานะที่ออก FC มาได้ไม่นานเหมือนกัน อยากให้ จขกท มาอัพเดทเรื่องราวว่าซ่อมไปถึงไหนแล้วครับ เอาใจช่วยครัย



ยิ้มละไม

เอาใจช่วยครับ ให้จบด้วยดี ช่วย UPDATE ด้วยนะครับ การเปลี่ยนรถใหม่ ยากมากครับ แต่ทาง HONDA ต้องชดเชยให้ Case นี้มากหน่อย



keamgladnan

มันไม่เห้นจะต้องแปลกใจหรือคิดว่าเค้าเอารถสต๊อกเป็นปีๆมาให้เลยนี่ครับ ซีลมันก็มีดีเฟคกันได้บางคันไม่จำเป็นต้อ
รถเก่าถึงจะเสื่อม  เค้าเคลมให้ใหม่ก็ใช้ได้ครับ
ของผมเคยออก civic เจอหม้อน้ำรั่วครับ ทั้งที่รถเพิ่งผลิต แบบนี้จะแปลว่ารถเก่ามั๊ย

ปล  รถที่พี่สาวบอกอยากได้ดีๆ นี่รถอะไรครับ



ps000000

เงิบมากครับ
ผมนี่ลงนอนเลย
เอาใจช่วยครับ



Staples

ไปตั้งในเว็บต้องห้ามครับ แลจะเห็นผลกว่า



TheZero

Re: รบกวนด้วยครับ Civic FC ออกมาวันแรกน้ำมันหยด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 07:42:54 »
ไปตั้งในเว็บต้องห้ามครับ แลจะเห็นผลกว่า

โอกาสได้รถใหม่มีแค่ 5 % แต่แนะนำให้แจ้งทำเรืองขอรถใหม่ครับ ดีกว่าไม่ทำอะไรและยอม ผู้ผลิต
ถ้าอยากเห็นผลเร็ว ไปเปิดกระทู้ที่เว็บ P__ 



HHHsung

เห็นโพสในคลับหลายวันละ นึกว่าจบแล้ว แสดงว่าไม่จบจริง....สู้ๆ ครับ



SM.

อย่าเพิ่งคิดไรมากครับ ค่อยๆแก้ไปทีละขั้นตอน ตอนนี้ก็เคลมไปก่อน ถ้าไม่หาย หรือ ศูนย์เริ่มงี่เง่า ค่อยว่ากัน step ต่อไปครับ



Darkart

ซีลท้ายเครื่องเสื่อมเร็วมากไปนะ  โอกาสได้เปลี่ยนรถใหม่ น้อย
เอาใจช่วยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



^Yimm@^

ขอเป็นกำลังใจให้ละกันนะครับ แต่อยากฝากเรื่องการเลือกรถให้คนอื่นนิดนึงนะครับ
ถ้าเขาไม่ชอบยี่ห้อนั้นหรือรุ่นนั้นๆพยายามตัดมันทิ้งไปเลยครับถึงมันจะดีแค่ไหนก็ตาม
เพราะเวลามีปัญหาปุ๊ปเขาจะมาโทษคนที่เลือกให้เขาทันทีครับ



slimer

สู้ๆครับ  เอาใจช่วยครับ



Joii

ขอเป็นกำลังใจให้ละกันนะครับ แต่อยากฝากเรื่องการเลือกรถให้คนอื่นนิดนึงนะครับ
ถ้าเขาไม่ชอบยี่ห้อนั้นหรือรุ่นนั้นๆพยายามตัดมันทิ้งไปเลยครับถึงมันจะดีแค่ไหนก็ตาม
เพราะเวลามีปัญหาปุ๊ปเขาจะมาโทษคนที่เลือกให้เขาทันทีครับ
ใช่ครับ ผมคิดถึงเรื่องผิดใจกันมากกว่า รถมันต้องซ่อมไปอยู่แล้ว



TrentXWB

เป็นกำลังใจให้ครับ

รถยังใหม่ ไม่ควรมีอะไรแบบนี้เลย



Stp

ถ้าเขาแก้ให้แล้วปัญหาจบ อย่างมากต่อรองขอประกันคุณภาพตัวรถและบริการเพิ่มเติมสัก 1-2 ปี

ลองใช้งานไปก่อนว่าพบปัญหาจุกจิกเพิ่มเติมอีกไหม ถ้ายังเจอซ้ำๆ 2-3 ครั้งคราวนี้ค่อยยกเรื่องเจรจาขอเปลี่ยนรถมาเป็นประเด็น

เพิ่งเริ่มต้นเองอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะอนาคตคุณจะเจรจายากขึ้น ผมพูดเพราะผมโดนรถราคาแพงกว่าคุณเยอะ ปัญหาก็หนักกว่า ผมก็ยังเจรจาแค่ขอเพิ่มประกันซึ่งเขาก็ให้แต่โดยดี (ให้มากกว่าที่ผมคาดไว้ด้วย) แน่นอนว่าไม่ใช่ผมยอมแพ้ เพราะถ้าอนาคตยังเจอจุกจิกซ้ำซากผมก็คงเจรจารุกหนักกว่านี้

คนเชียร์ คนยุ เวลาคุณต้องเจรจากับสำนักงานใหญ่ เขาไม่ได้มีผลนะครับ ผมเตือนไว้ก่อน อย่าให้เรื่องที่เราจะเจรจาจบง่าย กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่จบยาก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



alpha14

crvรุ่นคุณวันเพ็ญ ยังต้องทุบรถโชว์สื่อ ฮอนด้ายังไม่แคร์เลย



fishfinger

ดีนะเป็น Honda ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น มู้นี้2-3 หน้าไปแล้ว