V power กับ ซูพรีมดีเซลพลัส ตัวไหนมันดีกว่ากันครับ
ปกติผมเติมแต่ ซูพรีมดีเซลพลัส เห็นเขาบอกมันช่วยล้างหัวฉีด
{



tnp_super

เคยอ่านเจอมาว่า สุพรีมสะอาดกว่าวี



Highway Star

สุพรีมดีกว่าครับ  ตอนรถผมเดิมๆไม่ค่อยแตกต่างกันก็วิ่งดีพอกันทั้งคู่ แต่เคยลองเติมเทียบกันรถผมตอนพ่วงกล่องดันรางเพิ่มมาแล้ววีเพาเวอเติมแล้วไม่ค่อยเหนผลว่าแรงขึ้น แต่สุพรีมนี่เหนชัดกว่าวิ่งไหลลื่นดีกว่าครับ



w212cdi

caltex power techron d ดีสุดครับ




coolcarrera

ผมลองใช้มา 3 ตัว ยกเว้น Hy-F รู้สึก premium ของ star ดีสุดจริงๆครับ แต่มันหาเติมได้ยากที่สุดเลยนี่สิ
ส่วน supreme D+ อันนี้ว่ากันตามตรง จับอาการไม่ออกเลยว่าต่างกับตัวปกติอย่างไร เลยเลิกเติมไปนานแล้ว

V-Pwr เหมือนจะดีอยู่ครับ แต่ผมงก ไม่ได้ cashback ปั๊มนี้ เลยเลิกเติมไปนานแล้วเช่นกัน

เครื่อง 1GD-FTV ธรรมดาๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ

รถที่จะได้ประโยชน์จากน้ำมันกลุ่มนี้ ผมคิดว่าต้องเป็นรถที่มี DPF เพราะน้ำมันพวกนี้เคลมว่าลดเขม่า และบางตัว Euro 5 Compatible ด้วย
ส่วนรถที่ไม่มี DPF (เช่น 1GD-FTV สเป็กไทยรถผมเอง เป็นต้น) คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์จากสารชะล้างหัวฉีดที่ (น่าจะ) เข้มข้นกว่าในน้ำมันเกรดปกติบ้าง...
ซึ่งไม่รู้มากกว่าเท่าไร แต่ที่แน่ๆมันมาด้วยราคาที่มากกว่า

ตอนนี้เลิกเติมไปแล้วล่ะครับ นานน๊านนนนน ถ้าผ่านปั๊มดาวแล้วมีขาย ก็จะเติมสักครั้ง

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



TorTy

caltex power techron d ดีสุดครับ
เท่าที่เติมมาผมคิดแบบนี้ดหมือนกันครับ
ลองลงมาเชลล์ v power กับ ptt hyforce series 2



nut25784

caltex > esso > shell



Tiger3539

TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



JiNX

ปัจจุบันใช้ Navara D40 อยู่ เติมแต่ V-Power มาตลอด อายุรถจะสิบปี เลขไมล์ 14x,xxx

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วลองเดิมซูพรีมดีเซลพลัส ขับจากพัทยาไปอัมพวา ความรู้สึกคือไม่ต่างถ้าขับเรื่อยๆ เปื่อยๆ แต่ถ้าต้องการเร่งแซงหรือขับเร็วใช้รอบสูงเมื่อไหร่ ความต่างมาเห็นๆ ปกตินาวาร่าบูสท์กว่าจะมาก็เกือบสองพันรอบแล้ว ถ้าเป็น V-Power จะเริ่มมีแรงประมาณเกือบพันแปดร้อยรอบ พอเทอร์โบบูสท์ได้ก็จะดึงแล้วรอบจะไหลลื่นยาวไปถึงสี่พันรอบ

แต่กับซูพรีมดีเซลพลัส ต้องเล่นเกียร์เพื่อรักษารอบเครื่องให้อยู่ที่สองพันห้าร้อยรอบเป็นอย่างต่ำ ถึงจะได้ความรู้สึกเกือบเท่า V-Power แต่ยังไงซะรอบก็ยังกวาดไม่ลื่นเท่าอยู่ดี ไม่ต้องพูดถึงความรู้สึกตอนเร่งช่วงระหว่างความเร็ว 100-160 คนละเรื่องกันเลย เป็นน้ำมันถังที่ขับแล้วทำให้ผมหงุดหงิดมากที่สุด



w212cdi

ผมลองใช้มา 3 ตัว ยกเว้น Hy-F รู้สึก premium ของ star ดีสุดจริงๆครับ แต่มันหาเติมได้ยากที่สุดเลยนี่สิ
ส่วน supreme D+ อันนี้ว่ากันตามตรง จับอาการไม่ออกเลยว่าต่างกับตัวปกติอย่างไร เลยเลิกเติมไปนานแล้ว

V-Pwr เหมือนจะดีอยู่ครับ แต่ผมงก ไม่ได้ cashback ปั๊มนี้ เลยเลิกเติมไปนานแล้วเช่นกัน

เครื่อง 1GD-FTV ธรรมดาๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ

รถที่จะได้ประโยชน์จากน้ำมันกลุ่มนี้ ผมคิดว่าต้องเป็นรถที่มี DPF เพราะน้ำมันพวกนี้เคลมว่าลดเขม่า และบางตัว Euro 5 Compatible ด้วย
ส่วนรถที่ไม่มี DPF (เช่น 1GD-FTV สเป็กไทยรถผมเอง เป็นต้น) คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์จากสารชะล้างหัวฉีดที่ (น่าจะ) เข้มข้นกว่าในน้ำมันเกรดปกติบ้าง...
ซึ่งไม่รู้มากกว่าเท่าไร แต่ที่แน่ๆมันมาด้วยราคาที่มากกว่า

ตอนนี้เลิกเติมไปแล้วล่ะครับ นานน๊านนนนน ถ้าผ่านปั๊มดาวแล้วมีขาย ก็จะเติมสักครั้ง

ปั๊มหายากจริง  ในเมืองผม เติมที่ caltex สี่พระยาประจำครับ



@MIN

ผมใช้ 2 ดีเซล  เติม shell v power  กับ caltex power d  คุณภาพ ใกล้เคียงกันมาก ไม่แตกต่างกันครับ

esso ไม่มีแถวบ้านเลยไม่เคยลองครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.



Darkart

Power Diesel with Techron D คุณภาพดี หาเติมยาก
รองลงมา Shell V Power Diesel Nitro+
Esso supreme Diesel+ อันนี้ไม่เคยเติม

ถ้าเป็นตัวเกรดธรรมดา Caltex Diesel กับ Esso Diesel ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Ake@hybrid

ผมเติมดีเซลพรีเมี่ยมของ shell esso caltex ก็เหมือนๆกัน ไม่ค่อยต่างจนถึงจับความรู้สึกได้ จัดว่าตอบสนองดีทั้ง3ยี่ห้อ
ส่วนใหญ่ผมจะเติมesso เพราะแถมน้ำ
ส่วนดีเซลพรีเมี่ยม ปตท. ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นประมาณ0.30สต. ใช้แล้วรู้สึกรถเปล่ารอบเครื่องลื่นดี ลื่นกว่า3ยี่ห้อข้างต้นด้วยซ้ำ กลิ่นไอเสียก็เหม็นน้อยกว่า3ยี่ห้ออื่นๆข้างต้น แต่พอมีน้ำหนักบรรทุก รู้สึกแรงบิดหายๆ ต้องกดคันเร่งเยอะกว่าปกติ