ผู้เขียน หัวข้อ: // Teaser : NEW Honda CR-V เวอร์ชั่นไทย ยืนยันเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาแน่นอน ! //  (อ่าน 102766 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
All NEW Honda CR-V Gen5

All NEW Honda CR-V Generation ที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
เมื่อ 14 ตุลาคม 2016 จากนั้นรายละเอียดต่างๆของ เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec
ก็ตามออกมาในช่วงเดือนธันวาคม รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec
อ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/

ก่อนที่ราคาและรายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาจะออกมา ช่วงเดือน พฤศจิกายน
2016 ในไทยก็มีรถคันจริงพรางตัววิ่งทดสอบอย่างรวดเร็ว คล้อยหลังอเมริกา
เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ถ่ายเอาไว้ได้โดยคุณ Atthaphorn Omega Sakulsom
แถวๆจังหวัดสระบุรี สามารถชมภาพ Spyshot ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0




ล่าสุด Honda ประเทศไทย ปล่อย Teaser ออกมาในงานเปิดตัว Civic Hatchback
เมื่อวานี้ ผ่านหน้าจอกลางงาน รวมถึง Facebook L!VE ยืนยันแน่ชัดว่า NEW CR-V
เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมกับเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก
สำหรับการจัดเบาะนั่งแบบนี้

นอกจากนี้ยังเห็นรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย นั่นก็คือ คันเกียร์ จะเป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้า
ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC 1.6 Turbo (ใน CR-V Gen4 คันเกียร์ของรุ่น
เครื่องยนต์ดีเซลจะเป็น แบบไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่ใน Gen5 ที่กำลังจะเปิดตัวในไทย
จะเป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้า) ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตรจะเป็นคันเกียร์แบบปกติ



(ภาพคันเกียร์แบบปุ่มกดไฟฟ้า ใช้รูปของ Honda Accord Hybrid เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)




ส่วนสีโปรโมทเปิดตัว คาดว่าน่าจะเป็น สีเขียวเข้ม Dark Olive Metallic
ไฟหน้าแบบ Full LED, ไฟท้ายแบบ LED, หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส,
เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า, ภายในห้องโดยสารสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้






Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า

Gasoline 2.4 i-VTEC

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD

Diesel 1.6 i-DTEC Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD




เดิม CR-V Gen4 รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย โดยจัดวางตำแหน่งราคา
เรียงไปตั้งแต่ 2.0 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ - 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
(1,250,000 - 1,620,000 บาท)

2.0 S 5AT 2WD
2.0 E 5AT 4WD
2.0 SE 5AT 4WD
2.4 EL CVT 2WD
2.4 EL CVT 4WD

แต่ NEW CR-V Gen5 จะมีการจัดวางตำแหน่งราคา แต่รุ่นย่อย และ เครื่องยนต์
ต่างออกไปจากเดิม โดยวาง ดีเซล 1.6 Turbo ขับเคลื่อน 2 ล้อ แทรกกลาง
ระหว่างเบนซิน 2.4 ทั้ง 2 รุ่นย่อย ดังนี้

- เบนซิน 2.4 CVT 2WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 2WD
- เบนซิน 2.4 CVT 4WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 4WD




มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5

ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร

เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 ยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 34 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 4 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร









กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All NEW Honda CR-V Gen5
ในไทย จะเกิดขึ้นราวๆปลายเดือน มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2017, 10:47:43 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เป็นแบบปุ่มกดแล้วจะใช้ง่ายไหม

ผู้บริโภคอย่างเราต้องใช้เวลาปรับตัวต่อไป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เกียร์บุ่มกด   โห เยี่ยมเลย

รถคันไหนที่เป็นจุดเริ่มแรกในการใช้เกียร์บุ่มกดครับ  8)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
อะไรก้พอได้ แต่ลายล้อนี่เจบปวดดด

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
แบบคันเกียร์ยังขับไม่เป็นเลย นี่มาเป็นปุ่มกดซะละ
คงจะได้เห็น เอาไปจูนควันดำ  8)

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
น่าใช้มากครับ ว่าแต่เกียร์แบบปุ่มนี่มันจะใช้ยากไหม ต้องก้มลงมามองหรือเปล่าครับเวลาเปลี่ยน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,229
เกียร์ปุ่มกด ระบบไฟฟ้ามากขึ้น ก็เสี่ยงปัญหามากกว่าเกียร์ระบบธรรมดาเช่นกัน

ออฟไลน์ XCellent

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
อะไรก้พอได้ แต่ลายล้อนี่เจบปวดดด
จริงครับ ;D
นึกถึงโลโก้พวกไฮดร้าในหนัง Marvel :P

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
เกียร์ปุ่มกด น่าจะมี paddle shift มาด้วย
แต่.... จะใส่ N ตอนจอดขวาง ได้หรือเปล่าก็ไม่ทราบ
ส่วนใหญ่ เกียร์ไฟฟ้า จะจอดขวาง และเข็นไม่ได้

ต้องคอยดูครับ

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เกียร์แบบปุ่มกด เห็นมานานแล้วครับ ครั้งแรกก็ใน รถเมล์ ปอ 515 ครับ ประมาณสิบกว่าปีครับ :D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,600
เกียร์แบบปุ่มกด เห็นมานานแล้วครับ ครั้งแรกก็ใน รถเมล์ ปอ 515 ครับ ประมาณสิบกว่าปีครับ :D

+1
ใช่เลย ยูโรส้ม กับพวกรถทัวร์ ใช้มานานมากแล้ว
พวกนั้นก็เบรคมือกดปุ่มเหมือนกัน

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
เป็นสีโปรโมตที่แปลกดี

แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์ไปทางลุยๆ กว่าเดิม
กลุ่มเป้าหายคงไม่ใช่สาวๆ ละมั้ง

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
สีโปรโมทนี่แปลกดี ปกติรถยุคนี้สีเขียวหาไม่ได้ละที่จะมีขาย

พีคตรงเกียร์ปุ่มกดอีก ตอน HRV ก็ว่าทำไมไม่มี ตอน CRV เขาใส่มาละก็บ่นอีกว่าจะพังไวไหม


คนพวกนี้เอาใจยากจริงๆ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เกียร์ปุ่มกดทำให้นึกถึง Aston Martin กับ Ferrari  ;D

ออฟไลน์ mx788

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
น่าสนใจมากครับ เครื่องและเกียร์ตัวนี้เห็นว่ามีใช้ในต่างประเทศมาหลายปีแล้ว ไม่ทราบประหยัดน้ำมันมั้ยครับและมีปัญหาเยอะมั้ยครับ
เกียร์ 9speed ทนมั้ยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
ฮือฮากันไป

ออฟไลน์ chanavorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Jaguar Land Rover
ก็ใช้เกียร์แบบกด-หมุนครับ

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 461
  • .......
จริงๆ เรื่องระบบ อะไร ทั้งเกียร์ไฟฟ้า เบาะ แถวที่สาม ไม่ได้สนใจมากมาย เพราะรถ  compack suv  มันไม่ได้เน้น คนนั่ง หลัง อยู่ละ นอกจากเด็ก กะ ผู้ใหญ่ตัวเล็ก แต่ให้มาดีกว่า ไม่มี เผื่อฉุกเฉิน ก็ นั่งได้ ส่วนผม คาดหวัง ว่ามันคงจะประหยัด มากกว่าครับ ต้องรอดู อีกที รอรีวิว เปิดตัว รอ พี่ จิมมี่ เทสไดร์ฟ ก่อน ดูแค่ความประหยัด อย่างเดียวสำหรับผม เพราะ ที่บ้าน ผมจะค่อนจ้าง คุ้นเคยกะพวก ดีเซลมากกว่า ทั้งกระยะ หรือรถบรรทุก ชอบในความทน ความเหนียว ของเครื่อง ดีเซล ครับ ..
..ชอบ ครับ แอบเชียร์ ให้ยอดขายดีนะครับ..

ออฟไลน์ noomid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
รอดูสเปคไทย ::)

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
เก็บตังค์รอสอยตัวดีเซลครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
รอลุ้นเลย จะออกมาแบบไหน

ออฟไลน์ Piya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อีกหน่อยคงมีระบบ สั่งเปลี่ยนเกียร์ด้วยเสียงแน่เลยครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,057
    • อีเมล์
เห็นปุ่มกดเกียร์ นึกถึงรถเก่าๆเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,972
  • I'm............................
เดาเล่นๆ
2.4 2WD 1,4xx,xxx
1.6D 2WD 1,5xx,xxx
2.4 4WD 1,6xx,xxx
1.6D 4WD 1,7xx,xxx
จริงก็อยากให้ถูกกว่านี้ซักแสนแหละ รอลุ้นอีกทีครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
  • 3.2plus
เดาเล่นๆ
2.4 2WD 1,4xx,xxx
1.6D 2WD 1,5xx,xxx
2.4 4WD 1,6xx,xxx
1.6D 4WD 1,7xx,xxx
จริงก็อยากให้ถูกกว่านี้ซักแสนแหละ รอลุ้นอีกทีครับ

ถ้าราคานี้รอขับ new cx-5 2.2D

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
เหมือนว่า legroom เบาะแถว 2 จะแคบลงจากตัว US ?
ถ้าพับแถว 3 แล้วแถว 2จะเลื่อนไปข้างหลังได้ไหม ?
คนที่ไม่ต้องการ 7ที่นั่ง ต้องมาเสียพื้นที่เบาะแถว 2 ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
เกียร์ปุ่มกดกลับมาผงาดอีกครั้ง

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
2.4นี่บล็อคเดิมรึเปล่าครับ
เข้าใจว่ารุ่นเริ่มต้นใช้เครื่อง2.4เพื่อวางตำแหน่งการตลาดให้ได้เปรียบCX-3 2.0 / X-Trail2.0 โดยราคาจะไม่โดดไปมากกว่า2.0เดิมมากนัก
แต่2.4บล็อคนี้มันเก่าไปหน่อยนะครับ แล้วปัญหาเครื่องสั่นในรอบเดินเบาไม่แน่ใจว่าจะแก้หายในGenนี้รึยัง

ถ้าซื้อใช้ คงมองดีเซล1.6มากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,846
2.4 น่าจะเครื่องเดิม เกียร์เดิม ด้วยใช่มั๊ยครับ