ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Note 1.2 VL CVT - 640,000 บาท //  (อ่าน 86672 ครั้ง)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
- แพงมากสำหรับรถระดับ eco car
- อัตราเร่งแย่สุดในตลาด ไม่ผ่าน
- รูปทรงพอดูได้
- note e power ของดีไม่เอามาขาย ก็ทนรับสภาพยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินต่อไป :-\

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เหมือนเดิม...

สงสารนิสสัน ทำอะไรในประเทศไทยก็ผิด  ;D ;D ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
คุณงามความดีอื่นๆ ก็มากมาย แต่สุดท้ายโดนถล่มซะไม่มีดีเพราะอัตราเร่งอย่างเดียว ซึ่งจริงๆ มันก็เท่ากับอัลเมร่านะ และเห็นคนใช้อัลเมร่าทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แต่คนไม่ได้ใช้เนี่ย ปัญหาเยอะจัง  :-\

รอบหน้าเอาเครื่องเล็กฉีดตรง มาเข้า eco car เฟส 2 แล้วจัดราคาเท่า มาสด้า 2 ตัวเบนซินดูสิ  เผื่อจะมีคนชมบ้าง
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เคยใช้ Yaris 1.2 มาอัตราเร่งว่าอาการหนักล่ะนะ เหยียบจนขาขวาแทบทะลุลงถนน เสียงเครื่องมาเต็มแต่รถแม่มไม่เคลื่อนตัวไปไหนเลย ออก ตจว แซงเลนสวนทีนึงตัองสวดมนต์ตลอดเวลา 😂😂

ยิ่งพอมาดูราคา Mazda2 ดูน่าซื้อขึ้นมามากมายทันที
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
อัตราเร่งไม่ว่า แต่ควรทำอัตราสิ้นเปลืองให้เด่นกว่านี้ ไม่สมราคาครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขับแบบหวานเย็น เรื่อยๆ น่าจะดี
แต่สำหรับผม อัตราเร่ง ย่ำแย่เกินไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
เหมือนเดิม...

สงสารนิสสัน ทำอะไรในประเทศไทยก็ผิด  ;D ;D ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D

หายใจยังผิดเลยครับ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D

แต่มันก็จริงในบางอย่างที่หลายคนว่านะครับ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ใช้แต่ในเมือง รับส่งลูกได้

เพราะถ้าขึ้นเขามีเหนื่อย

นั่ง 4-5 คนนี่ จะแซงปรกตินี่ยังอันตราย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
โอเอ็มจี

อย่างน้อยพัฒนาหน่อยน่าา

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Note 1.2 VL CVT - 640,000 บาท //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2017, 10:07:55 »
อย่าไปซีเรียสครับ

Ford everest 2.5T 5AT 2WD ตัวก่อนปัจจุบัน      0-100 = 16.05 sec         / 80-120 = 11.99 sec
PJS 2.5 4AT GLS 2WD ตัวก่อนปัจจุบัน               0-100 = 15.11 sec         / 80-120 = 12.35 sec
Nissan Note                                                 0-100 = 16.34 sec         / 80-120 = 12.52 sec
Almera 1.2 VL CVT                                       0-100 = 16.21 sec         / 80-120 = 12.24 sec
March 1.2 VL CVT                                        0-100 = 15.63 sec         / 80-120 = 12.59 sec
Brio 1.2 CVT                                                0-100 = 14.22 sec         / 80-120 = 11.13 sec
Swift 1.2 GLX CVT                                       0-100 = 14.74 sec          / 80-120 = 11.63 sec

คือถ้าเทียบกับ เครื่อง 1.2 ด้วยกัน ก็ไม่ได้ว่าอืดมากมายกว่ากันสักเท่าไหร่เลยนะครับ
1-2วิ โดยประมาณ
ผมเคยขับ PJS 2.5 4AT GLS ตัวก่อน ที่ 0-100 15.11 วิ จรริงๆแทบไม่ได้แตกต่างอย่างห่างราวฟ้าดินกับ PJS 3.2 GT ของผมที่ทำเวลาได้ 13.91 sec เลยนะ (ตอนรถเปล่า) ทั้งๆที่ห่างกัน 1 วิกว่าๆ

ดังนั้น ถ้าใครขับ Almera ได้ Nissan Note ก็ขับได้อารมร์ราวๆกัน (ห่างกัน 0.1 วิ)
ดังนั้น ถ้าใครขับ swift ได้ ผมก็ว่า Nissan Note ก็ไม่ได้อืดกว่ากันมากมายนัก เพราะมันห่างกัน  1.6 วิ
คนที่จะเน้นใช้ Eco car อย่าไปซีเรียสเรื่องอัตราเร่ง 0-100 เลยครับ รถเราซื้อมาไม่ได้ต้องการซิ่งทำความเร็วอยู่แล้ว
คนผลิตเขาก็ไม่ได้ต้องการให้เอารถประเภทนี้มาแรงมาซิ่งอยู่แล้ว เขาต้องการตอบโจยท์ชีวิตในเมือง หรือในชนบทที่ไม่ได้ต้องการความรีบร้อนอะไรมากกว่า
ไม่งั้นคงไม่มีเครื่อง 1.0 อย่าง Celerio

ในราคานี้นะ ผมว่า Note ให้ความคุ้มค่า ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถใน class เลยด้วยซ้ำ
ประเด็นเดียวที่ถกเถียงกันกว้างขวางที่สุด คือ แค่อัตราเร่งอย่างเดียว นั่นล่ะครับ
ดังนั้นใครใคร่ซื้อรถมาใช้แบบสโสลว์ไลฟ์ ไม่ชอบความเร็ว (อย่างผมที่ไม่ค่อยจะเกิน 100 เลยด้วยซ้ำ)
ผมว่าคุ้มฝุดๆครับ (ไม่มองเรื่องแบรนด์ ราคาขายต่อ และศูนย์บริการนะ)

Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021