// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Note 1.2 VL CVT - 640,000 บาท //

MoO Cnoe

Nissan Note 1.2 VL CVT
640,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 1,198 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 78.0 x 83.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT with D-Step Logic




อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  16.37 sec
#2  16.31 sec
#3  16.38 sec
#4  16.33 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 16.34 วินาที

---------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  12.51 sec
#2  12.52 sec
#3  12.57 sec
#4  12.50 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 12.52 วินาที

---------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed บนมาตรวัด 170 km/h @ 5,800 rpm

---------------------------------------------------------------------------------------




ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ณ เกียร์สูงสุด

80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm

---------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h GPS 93.5 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h GPS 103 km/h

---------------------------------------------------------------------------------------




Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 95.4 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบเขย่ารถ 5.41 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 17.63 km/l

---------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกันและใกล้เคียง



สรุปเบื้องต้นแบบสั้นๆ

J!MMY said :

อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองของ Note ก็พอๆกับ Almera และ March นั่นแหละ !
มาใน Note ซึ่งหนัก 1,061 kg. หนักกว่า Almera 29 kg. แต่หนักกว่า March
ถึง 93 kg. ตัวเลขที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่เห็น

ข้อดีของ Note ที่เห็นคือ พวงมาลัยเซ็ตมาใหม่ ให้คืนตัวกลับได้ และมีน้ำหนักเบา
แต่หนืดกำลังดี ดีงามใช้ได้เลยละ เมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันทุกคัน มีที่เซ็ตดี
คือ Mazda 2 กับ Swift รวมทั้ง Gadget หลายประการที่โฆษณาอยู่ไง

Note มีข้อดีหลายอย่าง แต่การที่มี Powertrain เดิมๆแบบนี้ มันกลับทำลาย
คุณงามความดีด้านอื่นของรถเสียหมดสิ้น !! Note เหมาะกับผู้หญิงที่คิดจะขับรถ
ในเมืองไม่เน้นขับเร็ว ออกทางไกลบ้าง แต่ไม่ใช่คนเท้าหนัก และ ต้องการ
ความมั่นใจในการขับขี่เพิ่มจาก March และ Almera ชัดเจนมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2017, 11:07:17 โดย MoO Cnoe »



Joii

ผมชอบนะ แต่รู้สึกช็อคกับตัวเลขมากไปหน่อย



Staples

อัตราเร่ง น่าผิดหวังมาก



boyyyy

สายฟรุ๊งฟริ๊ง ไม่ใช่สายซิ่ง จบป่ะ



lay

ผมว่าเหนื่อยครับ  ราคามันไปพอๆกับแจ๊ส



toonze

กล้องมองหลังดันไปขึ้นบนกะจกมองหลัง ทั้งที่มีจอเครื่องเสียง คือ เสียดาย



a14

ไหนๆ ใครว่า yaris อืด....
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



e:smart Hybrid

แบบนี้ซื้อ Mazda 2 sedan 1.3 ดีกว่า



chichi

กล้องมองหลังดันไปขึ้นบนกะจกมองหลัง ทั้งที่มีจอเครื่องเสียง คือ เสียดาย
มีบางรีวิวบอกว่าซื้อสายมาเสียบเพิ่มให้ภาพขึ้นจอใหญ่ได้ครับ



PREM

พี่สาวผมกำลังอยากได้อยู่ นางถูกใจระบบความปลอดภัย กับสีชมพู
อัตราเร่งพี่ผมบอกว่าไม่แคร์ 5555 เอาแค่ปลอดภัย ขับง่าย ประหยัด สวย
ผมว่ากลุ่มเป้าหมายก็คงเป็นคนกลุ่มนี้แหละครับ

ผมขออย่างเดียวไม่มาขับแช่ขวา 90 กม./ชม. หรือเปลี่ยนเลนตัดหน้าผมเพื่อแซงแล้วก็ค่อยๆๆๆๆๆ เพิ่มความเร็วทีละนิดๆๆๆๆๆ ก็พอแล้ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



P็๊้ีhu


โอ่โห  .....  รถใหม่  ...... model ใหม่ มองหาตัวเลขการทดสอบในตาราง  แต่......

แต่เอ๊ .. หาไม่เจองมอยู่ต้องนาน  ไม่คิดว่าจะอยู่ท้ายสุดของตาราง งงเบย



Pegasus7700

จุนเพื่อfuel efficiency ไม่เน้นperformance มั้ง..
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



AboveGod

ช็อคกับอัตราเร่ง  :o



seeker

อย่าขับแช่ขวาเลยนะ เจอบ่อยแล้วแอบหงุดหงิด



valensena

ผลิตมาตั้งแต่ปี2553  7ปีผ่านไปพี่ไม่คิดจะพัฒนาระบบเครื่องยนต์ซักนิดเลยเหรอ
จริงๆขายให้ผู้หญิงขับรถมันก็คงขายดีแหละ เน้นหน้าตา ออพชั่น ระบบเซฟตี้
แต่ก็อยากให้มีการปรับปรุงในส่วนของเครื่องยนต์บ้าง
ไม่ต้องแรงเทียบเท่า Yaris หรอก   ให้มันได้ซัก14ก็ยังดีนะ 




dtmf

ความแรงไม่เกี่ยวเมื่อเจอคัมรี่ไฮบริตแช่ขวาแค่70 จิ้ตูดแก็แล้วยกไฟใส่ก็แล้ว พอมีช่วงช่ายว่างเลยออกช้ายตีคู่ว่าใครขับ ป้าแกยิ้มให้เฉย Note น่าจะเข้าป้าแกใด้ดี



masuoka

อัตราเร่ง อืดมากๆ จะเป็นอันตรายนะผมว่าขับบนถนนแบบบ้านเราด้วย



Lammerison

แรงม้า แรงบิด ไม่ต่างจาก yaris อยู่ที่การเซ็ตเกียร์ ???



JONNY

เกิดมาทีหลัง ก็ตามหลังอีก แล้วจะเอาอะไรมาสู้คู่แข่ง นิสสันเอ้ย!



GOBBS

ออกความเห็นแบบพ่อบ้านธรรมดา ไม่ใช่ขาแรง
....
แจ๋วนะ
ทุกคนจะมองตัวเลขแรกหมด จนลืมตัวเลขสุดท้าย "อัตราสิ้นเปลือง"
มันปราบ CVT แทบทุกคัน ยกเว้นเซเลริโอ้ ส่วน 2 ไม่มีใครคุยด้วยนานแล้ว....
ทั้งๆที่ตัวมันน่าจะใหญ่ที่สุดด้วยซ้ำ
อัตราเร่งแซง 80-120 ที่ใช้จริงมากกว่า 0-100 ดีกว่ามาช นิดนึงด้วยซ้ำ แอร์โร่ไดนามิกค์ดีขึ้นเยอะ ทั้งๆที่ตัวหนักกว่าเยอะ มีพัฒนาการที่ดีนะ(ยกเว้นราคา)
ok. ละครับ HLM ส่วนมากคือ ขาแรงอยู่แล้ว
แต่สำหรับชาวบ้าน ผมว่า note นี่พอเพียงแล้วละครับ ใช้งานจริงตัวเลขไม่ได้แย่กว่ามาช ประหยัดกว่าได้ตัวใหญ่กว่า เสียตรงราคาดีดไปหน่อยเนี่ยละ
ตอนนี้ผมหารถสำรองที่บ้านอยู่
ถ้าทำรุ่น low cost 5 แสน+นิดหน่อย  ผมอาจจะซื้อเลยก็ได้นะ....
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



a14

เอาน่าๆ isuzu tfr 2.5 อัตรเร่ง 0-100 ใช้เวลาเกือบครึ่งนาที ยังเห็นวิ่งกันได้ เยอะแยะบนถนน อย่ากังวลเกินไป รถแต่ละคันมีอะไรที่มากกว่าอัตราเร่ง
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



tnp_super

อัตราเร่งรั้งท้ายตารางเลยทีเดียว คงมีดีที่รูปร่างสวยได้อยู่



PKS8

แฟนผมเห็นโฆษณาแล้วบ่นอยากได้ พอผมเอาตัวเลข HLM ให้ดู ถึงกับเหวอไปเลย มันจะแซงมอเตอร์ไซพ้นมั้ยเนี่ย



Nerdys

ตัวเลขไม่เกินความคาดหมายเท่าไหร่ เพราะต้องช้ากว่า March Almera แน่นอนอยู่แล้ว เครื่องเดียวกันแต่น้ำหนักตัวมากกว่าก็ออกมาประมาณนี้

ขับเร็วน่ะขับได้ แต่เร่งแซงนั่นอีกเรื่องหนึ่ง
ขับในเมืองถนน 4 เลน คงไม่บ่นกันเท่าไหร่ ไปจ่ายกับข้าว ขึ้นทางด่วน แช่ขวาให้ชาวบ้านด่าเล่น
แต่ถ้าขับบนถนน 2 เลนรถสวน ตามต่างจังหวัด ต้องเร่งแซงบ่อยๆ  ก็ทำใจ



pjs6306

อัลเมร่าที่ขับยุมันก้อคล่องตัวดีนะครับไม่ได้อืดแบบที่คิดเพิ่งรุตัวเลขท้ายตารางแต่เฉยๆครับ เลงๆnote ยุ



NINENOI

ถ้าคันที่เอามาทดสอบเป้นสีชมพูนี่แจ่มเลย ตรงเป้าหมายสุดๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Suriya 640

รถออกหลัง ตัวเลข มันน่าจะดี กว่าเดิมนะ

Note น้ำหนัก 1061 กก กับ อเมราVL น้ำหนัก 1047กก ตัวเลขแทบไม่ต่าง แต่ต่างกันที่ รถใหม่ออกใหม่ กับ รถเก่า ไม่พัฒนาเลยหรือ

สรุป ใส้ในของเดิม ใหม่ตรงบอดีและออฟชั่นและบวกราคาไปอีก  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2017, 13:22:04 โดย A auto »



johnlee

อัตราเร่ง อืดมากๆ จะเป็นอันตรายนะผมว่าขับบนถนนแบบบ้านเราด้วย

ไม่แย่ขนาดนั้น ผมใช้อยู่ เหยียบพุ่งดีกว่ากระบะไดเรค 90 แรงม้าเป็นไหนๆ

กระบะ 90 แรงม้าเป็นล้านๆคันบนถนน ยังขับได้ปกติเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Impulse

นึกสภาพมีคนนั้งครบ 4 ตำแหน่ง..... 8)



ProVaMed

บ๊วย  ::)