// ภาพเพิ่มเติม NEW Honda CR-V เวอร์ชั่นไทย : ที่เก็บสัมภาระ - พับเบาะแถว 3 //

MoO Cnoe

All NEW Honda CR-V Gen5

หลังจากที่ได้ทดลองขับ Honda CR-V i-DTEC 1.6 Diesel Turbo กันไปแล้ว
ที่สนามบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Honda ประเทศไทย ได้ปล่อย
คลิปวีดีโอในวันดังกล่าวเพิ่มเติมออกมา

จากคลิปวีดีโอ ทำให้เราได้เห็นรายละเอียด CR-V เวอร์ชั่นไทย เพิ่มเติมมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็น ช่องแอร์เพดาน ว่าจะมีหน้าตา และ การวางตำแหน่งอย่างไร รวมไปถึง
การพับเบาะแถวที่ 3 และ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย






(ภาพ Crop จากวีดีโอของ Honda ประเทศไทย via เพจเที่ยวกับโก้ โนพรอเบลม
โดย กรกิต กสิคุณ ฐานเศรษฐกิจ)


อย่างที่เราทราบกันดีว่า CR-V เวอร์ชั่นไทย จะมาแบบเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง (5+2)
พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 ที่หลังคอนโซลกลาง และ ช่องแอร์เพดาน
สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ แถวที่ 3 โดยเป็นช่องแอร์วงกลม 4 ตำแหน่ง
(รูปที่ 2 และ รูปที่ 4 จะเห็นช่องแอร์เพดาน)

ตัวเบาะแถวที่ 3 สามารถปรับเอนได้ การพับเบาะโดยการดึงเชือกที่พนักพิงด้านหลัง
เมื่อพับเบาะลงไปแล้ว จะไม่ราบเรียบไปกับพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย แต่สามารถ
ยกแผ่นปิดสัมภาระขึ้นมาได้ สังเกตจากมีร่องไว้ให้เสียบแผ่นปิดสัมภาะได้

เมื่อยกแผ่นปิดสัมภาระขึ้นมาแล้ว จะเห็นได้ว่าสามารถทำให้พื้นด้านหลังเมื่อพับเบาะ
แถวที่ 3 ราบเรียบไปทั้งหมดได้ โดยช่องว่างที่เกิดขึ้นใต้แผ่นปิดสัมภาระที่ยกขึ้นมา
สามารถวางรองเท้า หรือสิ่งของมีค่า กระเป๋าต่างๆ เพื่อบังสายตาจากข้างนอกได้
(สังเกตจากรูปที่ 4)






รายละเอียดเบื้องต้นภายในห้องโดยสาร ระบบความบันเทิง และ ระบบ
ช่วยเหลือการขับขี่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ของ CR-V เวอร์ชั่นไทย

– ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้
– กระจกหน้าต่าง เลื่อนขึ้น-ลง อัตโนมัติ Auto ทั้ง 4 บาน
– มาตรวัดแบบดิจิตอล แบบสี TFT
– หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
– เครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay™ / Android Auto™
– เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า
– เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า
– เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถเลื่อนหน้า-ถอยหลังได้
– เบาะนั่งแถวที่ 2 พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้
– เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกพับอิสระ 60 : 40
– เบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถปรับเอนได้
– เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50 : 50
– ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone
– ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถว 2 หลังกล่องคอนโซลกลาง
– ช่องแอร์บนเพดาน สำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ แถว 3
– ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake (EPB)
– ระบบ Auto Brake Hold
– ระบบล็อครถอัตโนมัติ เมื่อกุญแจห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock
– ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า Power Tailgate (ทุกรุ่นย่อย)
– ระบบเปิดฝาท้ายโดยไม่ต้องใช้มือ (เตะเปิด) Hands Free Access Tailgate (รุ่น 4WD)
– ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
– ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
– ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift (เฉพาะรุ่นเครื่องดีเซล)
– ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตา Honda LaneWatch (รุ่น 4WD)
– ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

– ระบบช่วยเตือนความเมื่อยล้า ขณะขับขี่ Driver Alert Assist (รุ่น 4WD)
ทำงานที่ความเร็ว 40 – 180 กิโลเมตร / ชั่วโมง ทำงานเมื่อขับรถ 30 นาทีขึ้นไป
สามารถตั้งค่าระดับการเตือนได้ 4 ระดับ ที่หน้าจอ i-MID ระบบจะเตือนด้วยเสียง
และ การสั่นของพวงมาลัย

ฯลฯ

แต่ค่อนข้างเป็นที่ยืนยันแน่ชัดว่า CR-V เวอร์ชั่นไทย ไม่มีระบบ Honda Sensing,
ไม่มี Adaptive Cruise Control, ไม่มี Sunroof และ Engine Remote Start








– ไฟหน้า Full LED (ไฟหรี่ ไฟต่ำ ไฟสูง ไฟเลี้ยว ไฟ DRL เป็น LED)
– ไฟตัดหมอก แบบ LED (ดีไซน์ต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกา, แคนาดา)
– ชุดไฟท้ายแบบ LED (ไฟเบรก และ ไฟเลี้ยว)
– ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ในรุ่น 2WD มาพร้อมยางขนาด 235/65 R17
– ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ในรุ่น 4WD สวมยาง Toyo Proxes R45
ขนาด 235/60 R18
– เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin

ไม่มีราวหลังคาเหมือนเวอร์ชั่น อเมริกา และ แคนาดา

มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5

ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร

เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 (4,582 x 1,820 x 1,650 มิลลิเมตร)
จะพบว่า CR-V Gen5 รุ่นใหม่นี้ จะยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 35 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 39 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร (เดิม 2,620 มิลลิเมตร)

สีตัวถังภายนอก จะมีให้เลือกด้วยกัน 5 สี

- สีเขียว Dark Olive Metallic (สีโปรโมท)
- สีเงิน Lunar Silver Metallic
- สีเทา Modern Steel Metallic
- สีขาวมุก Orchid White Pearl
- สีดำมุก Crystal Black Pearl

ภายในห้องโดยสาร โทนสีดำ ทุกรุ่นย่อย ทุกสีตัวถัง




Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า

Gasoline 2.4 i-VTEC

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD

Diesel 1.6 i-DTEC Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD (มาพร้อมเกียร์ปุ่มกดไฟฟ้า)

เดิม CR-V Gen4 รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย โดยจัดวางตำแหน่งราคา
เรียงไปตั้งแต่ 2.0 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ - 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
(1,250,000 - 1,620,000 บาท)

2.0 S 5AT 2WD
2.0 E 5AT 4WD
2.0 SE 5AT 4WD
2.4 EL CVT 2WD
2.4 EL CVT 4WD

แต่ NEW CR-V Gen5 จะมีการจัดวางตำแหน่งราคา แต่รุ่นย่อย และ เครื่องยนต์
ต่างออกไปจากเดิม โดยวาง ดีเซล 1.6 Turbo ขับเคลื่อน 2 ล้อ แทรกกลาง
ระหว่างเบนซิน 2.4 ทั้ง 2 รุ่นย่อย ดังนี้

- เบนซิน 2.4 CVT 2WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 2WD
- เบนซิน 2.4 CVT 4WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 4WD

เรื่องราคานั้น บอกตามตรงว่าเดายากมาก เนื่องจาก Position ของรุ่นย่อย
แต่ละรุ่นนั้น เปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างมาก (รุ่น 2.0 ยกเลิกการทำตลาดไป)
ทำให้การคาดคะเนราคา โดยเทียบกับคู่แข่งตรงรุ่น และรถรุ่นเดิมนั้นทำได้ยาก

นอกจากนี้ การที่เราได้ทราบว่า Honda เองนั้น ก็มีเป้าหมายที่จะเข้าไปแย่ง
ส่วนแบ่งตลาดของกลุ่ม SUV/PPV ซึ่งรุ่นท้อปของรถเหล่านั้น ก็มีราคาสูงสุด
อยู่เกือบๆ 1.8 ล้าน ทำให้เราต้องมานั่งคิด ว่า Honda จะกัดฟันตั้งราคาโดนใจ
เพื่อทะลวงยอดขาย หรือตั้งราคาแบบหักอกลูกค้า แล้วฝันเฟื่องว่าลูกค้าที่
เป็น “แฟนคลับขนานแท้” จะยอมจ่ายแพงเท่าไหร่ก็ได้

นั่นคืออนาคต ที่แม้แต่ Headlightmag ก็ต้องร่วมลุ้นไปพร้อมกับคุณ !
NEW CR-V Gen5 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย 24 มีนาคมนี้






อ่านเพิ่มเติมได้ที่

Exclusive First Impression : ทดลองขับ Honda CR-V 1.6 i-DTEC Diesel Turbo 9AT
http://www.headlightmag.com/first-impression-honda-cr-v-1-6-diesel/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2017, 11:43:56 โดย MoO Cnoe »



ps000000

ขาดๆเกินๆ

หน้าบึ่ยๆคล้าย brv

แต่น่าจะได้แชมป์ยอดขายในไทย



carenaruk

หน้าตายังไม่ผ่านสำหรับผม แต่ความเอกประสงค์ กับความเชื่อมั่นในแบรนด์สูง คิดว่าที่1นอนมา สำหรับเซกเม้นนี้ครับ



Disk™

ส่วนตัว ข้างในโอเค แต่ ข้างนอกยังไม่โดนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



0%

ฮอนด้า ก็แบบนี้ ออกแบบมาแรกๆ มีแต่คนบอกแปลกๆ

แปบเดียว เต็มบ้านเต็มเมือง ดูอย่าง ไฟท้าย jazz สิ

ปล น่าใช้มากๆ



David007

ถ้า 1.8 ล้านแล้วมี Honda Sensing กับ Adaptive Cruise Control ผมเอาครับ



Nerdys

รู้สึกว่าเขาไม่ยอมให้เห็นภาพที่วางขาของเบาะเเถว 3 เหมือนไม่อยากให้เห็น

สังเกตว่าจะเจอแต่ภาพการพับเบาะหลังซึ่งเห็นที่เก็บสัมภาระเฉยๆ



+@ Krishna @+

ดูหน้าตาแล้วตลกดีครับ ออฟชั่นขาด ๆ เกิน ๆ

รูปทรงยังเหมือน Crv g4

เหมือนแค่ civic FD ไป FB  ไม่กระโดด แบบ Fc  8)



HHHsung

รู้สึกว่าเขาไม่ยอมให้เห็นภาพที่วางขาของเบาะเเถว 3 เหมือนไม่อยากให้เห็น

สังเกตว่าจะเจอแต่ภาพการพับเบาะหลังซึ่งเห็นที่เก็บสัมภาระเฉยๆ

ยังงัยมันก็ไม่ต่างจาก ฟอ ปา  เอกเทรล หรือ เอฟ ไปได้หรอกครับ ในเมื่อมันไม่ใช้จุดเด่น จะให้โชว์อะไรครับ



demo2

ที่บ้านเป็นแฟน CRV พ่อใช้เจนสองแล้วมาเจนสาม เมียใช้เจนสาม(ก่อนมาเป็นเทียน่า) ตอนนี้เหลือเจนสามของพ่อคันนึง ปี2008 ก็เป็นรถที่ครอบครัวผมชอบนะ นั่งสบาย ใส่ของได้เยอะ ไม่เคยงอแงจุกจิกเลยแม้แต่ครั้งเดียว วิ่งไปจะสองแสนโลแล้ว นี่ก็เล็งๆเจนห้าไว้เหมือนกัน แต่ผมอยากได้ kia carnival มากกว่า เมียไม่อยากเสี่ยง เพราะจังหวะดผมไม่มีศูนย์ กลัวอะไหล่หายาก
ปล มีลูกเล็ก2คน อยากได้เบาะแถว3



SLuang

ภาพตอนพับเบาะหลังนี่พอจะจินตนาการออก ว่ายังไงๆ  ก็มีพื้นที่ให้ใช้งานอยู่แล้ว
แต่ภาพยังไม่พับเบาะหลัง นี่สิ อยากเห็นมากๆ  จะเหลือประมาณเท่าไหร่ กระเป๋าเดินทางใบเล็กสักใบ สองใบจะยัดได้ไหม?



iamnobody

ตอนแรกก็อยากได้นะครับ
คิดว่า 1.5 turbo จะมา
พอเป็นดีเซล 160 แรงม้า ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ความอยากลดไปนิดนึง
พอรู้ว่าไม่มี remote start กระจกหลังไม่ตัดแสงอัตโนมัติ เบาะไม่มี memory ไม่มีมูนรูฟ ทีนี้อยาดได้น้อยลงเยอะเลย



พ่อบ้านสายเที่ยว

อยากเห็นเวลาเบาะแถว 2 และ 3 พับพร้อมกันจัง ว่าจะเรียบเหมือนตัวที่แล้วหรือเปล่า ก็ยังไม่มีหลุดมาให้ดู สงสัยจะไม่เรียบแน่นอน เลยไม่โชว์
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



recycleman

ช่องแอร์เพดานนี่มันช่างได้อารมณ์เหมือนนั่งในรถตู้วินจริงๆ



fishfinger

ผมว่ายังไงก็ขายดี เพราะ Honda เน้น Mass อยู่แล้ว
1. ขายชื่อ Honda
2. ขายชื่อ CR-V
3. ขายความอเนกประสงค์

ถ้าคนที่ไม่ได้ดูเรื่องรายละเอียดรถ กางสเปคแยกเทียบกันนะ ถ้าจะซื้อ SUV ยังไงก็เลือก CR-V อยู่แล้วครับ
คนที่จะกระทบน่าจะเป็น x-trail มากกว่า

เพราะ SUV ที่ให้ความสำคัญกับคนขับ ( คนนั่งช่างมัน ) ที่สุดคือ cx-5  ;D

ปล. ไม่ชอบหน้าตามันเลยอะ ยิ่งดูวิดิโอเทียบกับ cx-5 2017 นะ รู้เรื่องเลย



Gopz

ช่องแอร์แถวหลังแบบว่า ...........  :-X :-X
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB



artimo

ภายนอกดูอย่างไรก็ไม่ Wow เลยครับ เหมือน BRV เกินไป รอCX-5 ออกมาค่อยเทียบกันอีกที



MUK

ขอบคุณครับ

ผมว่าสวยดีครับ เอนกประสงค์ดี เพียงพอสำหรับครอบครัว ความแรงดีเซล ก็เพียงพอ(แต่ไม่รู้จะทนเหมือนเครื่องกระบะหรือเปล่า)
ลุ้นให้ราคาไม่แพงเท่า PPV ครับ



nutpob24

มีแถว3มาให้ดีกว่าไม่มีครับ  8) 8)



keamgladnan

ที่ติว่าไม่แรง ผมว่ามันทำแรงไปก็เท่านั้น เพราะช่วงล่างมันแย่มาหลายเจนแล้ว คงเน้นนั่งสบาย
ส่วนพับเบาะแล้วไม่เรียบ เค้าคงวิจัยมาแล้วละว่ารถแนวนี้เน้นขายความสบายของตนนั่ง ไม่ใช่ขายการบรรทุกของใหญ่ๆยาวๆ




Joii




seeker

ขอแลกแถว 3 กับ panoramic sunroof ได้ไหม Honda sensing ด้วยก็ดีตอน mc ก็ได้



mothsan

ผมว่ามันแรงสมตัวครับ หลักๆ คือได้ประหยัด 17 โลลิตรขึ้นแน่นอน
ส่วนช่วงล่างมันออกไปแนวนุ่มหนึบแบบรถยุโรปแล้วครับ เพราะช่วงล่างเป็นอลูมิเนียมแล้วนะครับ



Keep Calm And Carry On

โดยรวม โดนใจมาากก ติดแค่ด้านหน้า ขอรอหลัง minor change นะ ต้องดูดีขึ้นเหมือนตอน gen 4 แหงๆ

และขอลองดีเซล หน่อย ถ้าโอเคร อีกสัก 2 ปีเจอกัน

เก็บเงินดาวน์ไปพลางๆ ....พี่ไม่รีบ ^____^



ยิ้มละไม

สงสัยต้องรอของจริง รอ 24 มีนาคม ไปดู ตัวเป็น ๆ ก่อน Option น้่อยไปหน่อย สงสัยเก็บไว้ MC  ปี 18 ต้อนรับ CH-R



TerngST

ขาด 1.5 benzin turbo และ honda sensing นะครับงานนี้



OHMMY

และแล้ว CRV ก็สามารถออกแบบกระจกช่องสุดท้าย ละท้ายรถได้ลงตัวเสียที
ส่วนตัวคิดว่าสวยเลยล่ะ แต่ติดนิดหน่อยตรงด้านหน้าไม่ค่อยว้าว  ::) ::) ::)



Slipknot`

ที่วางของหลังแถว3น่าจะทำให้เรียบไปเลย พื้นจะได้เสมอกัน เวลาขนของนี่มีปัญหามากสำหรับบางคน



rattypor

ดูหน้าตาแล้วตลกดีครับ ออฟชั่นขาด ๆ เกิน ๆ

รูปทรงยังเหมือน Crv g4

เหมือนแค่ civic FD ไป FB  ไม่กระโดด แบบ Fc  8)
  จริงครับน่าจะออกแบบให้สวยกว่านี้ครับ เหมือน BR-V มาก แต่เทียบกับคู่แข่ง C segment SUV ก็คงกินรวบยอดขายตามเคย



sk-non

สนใจแค่ 1.6ดีเซล
อย่างอื่นไม่โดนติ่งผมเลย
 ;D