ผู้เขียน หัวข้อ: น่าผิดหวังกับ CRV 2017 หลังจากไปสัมผัสตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์  (อ่าน 28403 ครั้ง)

ผมอาจจะผิดหวังมากกว่าคนอื่น เพราะนี่คือรถที่อยู่ในช้อยส์ที่ผมจะเลือกซื้อ
หลังจากไปสัมผัสตัวจริงมาแล้ว (ไม่ได้ลองขับนะครับ) ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนตัวของผม

-ในสายตาผม นี่ไม่ใช่รถรุ่นใหม่ด้วยซ้ำ มันคือ G4 ในกระดองใหม่ แค่นั้นเอง เครื่องยนต์(เบนซิน)บล็อกเดิม ,เกียร์ชุดเดิม เดินดูรอบคันอย่างละเอียด มันคือโครงสร้างเดิมๆของ G4 นั่นแหละ เพียงแค่แต่งหน้าทาปากเปลี่ยนไฟใหม่แค่นั้นเอง น่าจะเรียกว่า ไมเนอร์เช้นจ์มากกว่า

-ฮอนด้าพยายามชูเรื่อง 7 ที่นั่ง เพื่อกลบเกลื่อน เรื่องที่ G5 ไม่ได้มีออฟชั่นอะไรที่แตกต่างจาก G4 เลย นอกจากฝาท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า  แล้วเบาะ7ที่นั่ง ไม่สามารถใช้งานได้จริง นอกจากให้เด็กอายุ5ขวบเข้าไปนั่ง
ในโลกของการใช้งานจริง เราไม่สามารถนั่งแถว3ในการไปเที่ยวได้แน่นอน ยกเว้นนั่งจากบ้านไปซื้อข้าวต้มกุ้ยหน้าปากซอย การแค่มุดเข้าไปลองนั่ง 30วินาที แล้วบอกใช้งานได้ ผมว่ามันไม่ใช่ เพราะเวลาเราเดินทางจริงๆมันคือการนั่งรถ 2-3 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ถ้าไปเที่ยวไกลๆ ผมถึงบอกว่ามันทำมาให้เด็ก5ขวบนั่งเท่านั้น

ออฟชั่น ใน G5 เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมาก เพราะมันไม่ได้ต่างอะไรจาก G4 ที่วางขายเมื่อ5ปีก่อน

ระบบ รีโมทสตาร์ที่มีใน civic กลับไม่ปรากฏใน crv
ระบบความปลอดภัยยุคใหม่ของ honda อย่างพวก blind spot ก็ไม่มี

แต่เรื่องพวกนี้ ฮอนด้าพยายามกลบเกลื่อนด้วย การพยายามชูเรื่องเบาะแถว3
(เบาะแถว2 นั่งสู่ g4 ไม่ได้นะครับ)

เบาะแถว3 ถ้าจะมี มันก็ควรจะมาเป็นเซอร์ไพร้ แต่ไม่ใช่ใส่มาแล้ว ไปตัดออฟชั่นอื่นๆออก จนกลายเป็นว่ามันไม่ต่างอะไรจากรุ่นเก่า

เทียบแบบให้เห็นภาพชัดๆ

Crv รุ่นใหม่นี้ ออฟชั่นน้อยกว่า CX5 ที่กำลังจะตกรุ่นในอีกไม่กี่เดือน

ดังนั้นถ้าใครไม่รีบ ผมแนะนำให้รอดู CX5 ตัวใหม่ที่จะมาปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า
จะเห็นความแตกต่างของออฟชั่นอย่างชัดเจน


ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
คิดว่าเจ้าตลาด เขาคงมีจุดแข็งของสินค้าเขาละครับ ยังไงก็ขายได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
โฆษณาโปรโมตยังนั่งแค่ ๒ คนเลยครับฮ่าๆ ไม่รู้จะซื้อคันใหญ่ไปทำไม ::)

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ประเด็นที่ท่านจขกทพูดมานั้นน่าสนใจครับ

ผมจะเข้าไปดูวันอาทิตย์นี้เหมือนกันครับ

ถ้ามีความเห็นเป็นอย่างไรจะมาแบ่งปันครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
เป็นเด็กๆละกัน ผู้ใหญ่อย่าขึ้นเลย เตือนไว้ก่อน !!!!  :P
https://youtu.be/PKcwxwJnhzo?t=3m46s


ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ อธิบายได้เห็นภาพดีมากๆ เลย
ซึ่งผมเห็นด้วยทุกประการ 8) 8)

(คหสต นะคับ) รุ่นนี้ ผมมองกี่ครั้ง ยังงัยก็ไม่สวย ไม่สดุดตา
แต่ New CX-5 เห็นครั้งแรก โอ้วแม่เจ้า!!!  :-* :-*
ถึงไม่มีตังค์ ก็อยากพยายามเก็บตังค์ซื้อให้ได้เลย ตัวล่างก็ยังดี. :-* :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 11:28:57 โดย Thanakrit P. »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
แถวสองตัวเก่ายังนั่งสบายกว่า มันเจ็บตรงนี้

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
ตอนแรกว่าจะไม่สนใจแล้วนะครับ พอดูคลิปด้านบนแล้ว อือหือเด็ก 5 ขวบยังอึดอัดเลยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
CR-V G5 นี่แพลทฟอร์มใหม่หมดนะครับ ใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Civic ใหม่
ฐานล้อก็ยาวขึ้น 40 มม. เป็นครั้งแรกที่มีการขยายฐานล้อตั้งแต่ G2
ถ้าจะบอกว่า G5 คือ G4 ไมเนอร์เชนจ์ แปลว่า Civic FC ก็คือ FB ไมเนอร์เชนจ์ด้วย??
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ไม่แปลกนะ  cx5 ตัวใหม่ก็ เอาเดิม ๆ มา big minor
civic fd > fb
camry acv40 > acv50
honda city
และอีกหลายรุ่นเลยครับ ออกแบบใหม่หมดคงขาดทุนแย่ ;D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
รถ gen นี้มันเป็นแบบนี้จริงๆ
เป็นกันเกือบทุกยี่ห้อเลย

ขนาด mb มันยังเอา โครง vito เก่า เปลี่ยนหน้า เปลี่ยน แนวเสา d แล้วมาบอกว่าใหม่หมดเลย

ทำใจครับ คนที่ศึกษารถถึงรากของงานวิศวะกรรม มีไม่กี่ %

ผู้ผลิตจะบอกยังไงก็ได้ คนก็ซื้ออยู่ดี

ขอให้ซื้อมาใช้แล้วมีความสุขก็พอครับ
ไม่มีความสุขก็ไม่ต้องซื้อ

ส่วนเรื่องแถว 3
ผมใช้รถ 7 ที่นั่งมา 15 ปีแล้วครับ
เบาะแถว 2 มันก็ประเลื่อนหน้าได้นี่ครับ
ถึงเวลาจะแชร์นั่งกัน ก็ทำได้ ยังดีกว่าปาปอท อีก ที่เค้าตัดเรื่องการเลื่อนหน้าของเบาะแถว 2 ทิ้ง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 11:58:05 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ไม่ใช่กระดองใหม่นะครับ แต่การออกแบบ อาจจะทำให้เราคิดไปแบบนั้นได้ครับ

เบาะแถว3 ไม่มีรถไหนนั่งได้จริงอยู่แล้วครับ กับรถในราคานี้ และ segment แบบนี้ครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
สงสัยจะแย่จริงๆ แต่คนไทยชอบฮอนยุแล้ว เอาเบาะแถวสามมาอ่อยอีก น่าจะครองแชมปต่อไป

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ถ้าเรื่องกระดองไม่รุ้ รุ้แค่ว่าเบาะหน้านั่งไม่สบายเท่าเบาะ mu-x mc ตอนนี้

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ตรงประเด็นดีมากๆครับ และผมไม่คิดว่ามันจะขาดดีกว่าเดิม เพราะหน้าตามัน BRV ล้วนๆ
จริงๆส่วนตัวไม่เคยมอง CRV อยู่ในตัวเลือกอยู่แล้ว
รอดู CX5 ดีกว่า

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมว่า คนที่เขาซื้อ เขาก็ไม่ได้คิดจะนั่ง 7 ที่นั่งจริงๆ หรอก
เขาซื้อเพราะว่า เป็น honda CRV แล้วมีครบๆ 7 ดีกว่ามีแค่ 5 (แต่เอาจริงไม่ได้ใช้)
ถ้าคิดจะใช้ 7 ที่นั่ง  ก็คงต้องขยับไป  innova หรือ PPV ดีกว่า


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
วิจารณ์แต่ภายนอกโดยยังไม่ได้ทดลองขับ  crv g5 ได้ระบบแพล่างแบบใหม่รวมถึงขับ 4 แบบใหม่ ทำไมไม่ไปลองขับก่อนค่อยมาบอกว่าผิดหวังล่ะครับ ดูแค่ตาก็บอกได้แล้วหรอว่ารถไม่ดี

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เออ ผมว่ามันกระดองใหม่ทั้งหมดนะครับ
ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์มจาก civic ใหม่ ภายนอกก็ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง
ภายในก็ใหม่หมด แต่มันออกแบบทรงคล้ายๆ เดิม คุณเลยรู้สึกว่าเหมือนเดิม มากกว่ารึปล่าวครับ
(ตัว CX5 ใหม่ ผมก็มองว่าทรงมันคล้ายเดิมมากก โดยเฉพาะด้านท้าย เหมือนตัวเก่า มากกว่า CRV ด้วยซ้ำ)
ไปลองขับดูก่อนครับ แล้วอาจจะติดใจ
ส่วนประเด็นเรื่องเบาะที่ 3 คงต้องทำใจ เพราะเค้าออกแบบมาให้เด็กนั่งเท่านั้น เอาจริงๆ ก็เหมือน Xtrial , Fortuner ,PJS ก็ให้เด็กนั่งเท่านั้นพอๆกัน

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ผมว่าผมเคยเห็นคำวิจารณ์แรงๆ จากสมาชิกในนี้แบบนี้กับ HR-V นะ

แล้วหลังจากนั้นแค่เดือนเดียวก็...
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ oppa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมอ่านแล้ว ก็งงๆ กับเจ้าของกระทู้ นะ ที่บอกว่า แถว 3 นั่งไปใช้งานจริงไม่ได้ ถ้าลองมุดๆ 30 วินาทีแล้วบอกว่าใช้งานไม่ได้ มันก็ขัดแย้งกันเอง
อย่าง PSJ ผมก็นั่ง แถว 3 ไป พัทยา ได้ โดยที่ยังรับได้กับความเมื่อยล้า  แต่ละบุคคล มี สรีระ ที่ไม่เหมือนกัน บางคนนั่งได้ บางคนนั่งไม่ได้ ก็ไม่แปลกครับ

ตัว CRV G5 เปิดราคา ดีเซล ตัวล่างมาผมก็ร้อง WoW แล้ว แต่พอมาดู option ประกอบก็คิดหนักเหมือนกัน เพราะก็ให้มาน้อยกว่า ชาวบ้านจริงๆ
ถ้าเอาราคานี้ซื้อ PSJ ตัว top ได้ option ครบๆ เลย แต่สำหรับผมนะ คิดว่ามันตอบโจทย์เรื่อง ความประหยัดน้ำมัน กับ ความคล่องตัวที่มีมากกว่า PPV
ก็ต้องรอดู ดีเฟค กับ ส่วนลด อีกที ถึงจะตัดสินใจได้ ครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830

เจ้าของกระทู้พูดถึงประเด็นตรง ออพชั่นต่างๆเเละความสะดวกสบายภายใน ซึ่งก็ ตรงประเด็นอยู่นะครับ  ออพชั่นดีๆที่รุ่นน้องมีใส่มา เเต่ CRVไม่ยอมให้มา

คือ ถ้ากลับกันเหตุการณ์เเบบนี้เกิดกับค่ายเจ้าตลาด โดนสวดยับเเน่ๆ  ว่า กั๊กออพชั่น  ขายยี่ห้อ ตามเคย 

เเต่พอเป็นค่าย ขวัญใจ คนก็พยายามมองข้ามๆเฉยๆไป

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ผมไม่เคยคาดหวังแถว 3 จาก SUV monocoque Mid-size บ้านเราอยู่แล้ว ไม่ว่าจะ Captiva, X-trail and CRV Gen 5
แม้กระทั้ง SUV body on frame mid-size Truck 1-1.5 ตัน แถว 3 ยังไงก็ไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ หรือเด็กทางไกล
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ผมชอบแฮะ อยากได้มากเลย แต่เพิ่งถอย ซีวิค 1.5 turbo ไปเพราะต้องรีบใช้รถ
ตอบโจทย์ดีครับ กำลังจะมีลูกด้วย ได้รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ประหยัดน้ำมันหน่อย
ใช้ 5 ปี ลูกโต เปลี่ยนพอดี  ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
เดียวคงมีรุ่น MY 2018 ปรับปรุงเกี่ยวกับออปชั่นต่างๆ ออกมาเรื่อยๆครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รถมันก็ออกแบบมาพอๆ กับเจ้าที่มีแหละ ซื้อรถ 1 คัน ต้องมองหลายมุม เจ้าตลาดหลักๆ ดีเรื่อง after sale

ถ้าตัวรถมันดีเข้าไปอีก คงขายได้อยู่คนเดียว CRV ก็เหมือนกัน เรื่องที่นั่งแถว 3 มันแย่กว่า for mu pa ev หรือ Xt หรือเปล่า

ถ้าไม่ได้แย่กว่าก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าดีกว่า แต่ไม่เป็นที่พอใจ หากอย่างจะซื้อไปใช้จริง ต้อง innova หรือไม่ก็ H1 ขึ้นไป

การตลาดรถปัจจุบันก็เป้นแบบนี้นานแล้ว ยังไม่ชินเหรอครับ เรื่องกั๊กออฟชั่นเป้นอยุ่ค่ายเดียวหรืออย่างไร

ถ้ามองว่ากั๊ก ก็อย่างเพิ่งซื้อ เดียว mc ก็ใส่มาให้เอง คนขายเค้ารู่นิสัยคนซื้อดี มีเยอะที่อยากได้รถใหม่ก่อนใคร

ผมก็เป็น civic ที่ซื้อไปปีที่แล้ว เทียบออฟชั่น โปรที่ให้ตอนนี้ ต่างกันมาก แต่ก็มีความสุขที่ได้ใช้ก่อนคนอื่นๆ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
ไม่มียี่ห้อ ไหน ทำรถให้ถูกใจทุกคน หรือ คนใดคนหนึ่ง ได้ทุกเรื่องหรอก มีแต่ทำมาแล้วถูกใจตลาดส่วนใหญ่หรือไม่ จากที่ จขกท. โพสมา คุณไม่ใช่ลูกค้าเขา ก็ไปหายี่ห้ออื่น เท่านั้น

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
แหมผมว่าก็พูดเกินไปครับ

1. CRV gen5 ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มเดิมแล้ว ใช้แพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมด การมีกระดองที่คล้ายเดิมไม่ใช่ประเด็นเรื่องของ Model Change เลย บริษัทเขาดูกระแสตอบรับเป็นหลัก ตัว gen4 รูปร่างแบบนั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทั่วโลก เขาจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ให้มันฉีกแนวทำไมครับ ในเมื่อรูปลักษณ์แบบเดิมเป็นที่นิยมของตลาด ออกแบบใหม่จึงต้องอ้างอิงแบบคล้ายๆเดิม เพื่อคาดหวังให้ยังคงขายดีเหมือนเดิม
CX-5 ก็เช่นกัน ตัว2017นี่ก็ทรงคล้ายเดิมครับ ไม่ได้เปลี่ยนแบบแหวกแนวเท่าไหร่เลย
เราอย่ายึดติดว่า New Model มันต้อง New Design สิครับ
ผมว่าจขกท.อาจผิดหวัง แบบนั้น แต่กับอีกหลายๆคนหรืออาจจะทั่วโลก อาจจะชอบ Design แนวนี้ก็ได้นะ

2.เครื่องยนต์เบนซินบล็อกเดิมก็จริง แต่ก็ต้องถามว่าแล้วบล็อกเดิมมีปัญหาอะไร ที่มันต้องแก้ไขหรือไม่ เครื่องยนต์ไม่ได้ตอบทุกอย่างครับ เราสามารถปรับจูนอื่นๆได้โดยอาศัยเครื่องยนต์เดิม เพื่อให้เหมาะกับรุ่นนั้นๆ
- เครื่องยนต์ Civic FC กับ HR-V ก็ตัวเดียวกัน แล้วก็ตัวเดียวกันกับรุ่นก่อนๆ ลากยาวมาหลายปี ถามว่าฮอนด้ามีสักยภาพพัฒนาให้ดีกว่านี้ไหม ผมว่ามี แต่เขาไม่ได้ลงเครื่องใหม่ เพราะเห็นว่าสักยภาพเดิมดีอยู่แล้ว และมันขายได้ด้วยตัวมันเอง และเพื่อลดต้นทุน อะไหล่หาง่าย ช่างมีความชำนาญ
อย่าง HR-V ตอนแรกๆที่เปิดตัว มีแต่คนบอกว่า เครื่องเดิมๆ รถก็คันใหญ่ขึ้น อืดแน่ๆ สุดท้ายออกมาก็ทำอัตราเร่งได้ดี ไม่ได้น่าเกลียดอะไร
แนวคิดแบบนี้ถูกใช้ในรถหลายๆรุ่น โตโยต้าเองก็เช่นกัน บางรุ่นลากยาวมากกว่าฮอนด้าเสียอีก
- เพียงแต่เราคิดและยึดติดกับบางค่ายมากไป ทำให้เห็นข้อเปรียบเทียบ ว่าควรได้เครื่องยนต์ใหม่ๆทุกครั้งที่ Model Change / เช่น  Mazda ที่เอา Sky-active มาใช้ในทุกรุ่นใน Gen ที่ผ่านมา เป็นต้น แต่ถามว่าถ้าเครื่อง Sky-active Gen นี้มันดีมาก Gen ถัดไปเขาจะเปลี่ยนไหมครับ ผมว่าก็ไม่แน่ เพราะถ้าเป็นเจ้าตลาดอาจจะไม่เปลี่ยน แต่ไม่ใช่ค่าย indy อย่าง Mazda ที่เล่นกับอารมณ์คนขับรถเป็นหลัก ซึ่งมักจะเดายากกว่า ก็เป็นลักษณะเฉพาะของค่ายไป

-ด้านมิติตัวถังของ Gen4 และ Gen5 ก็มีความแตกต่าง ในทางที่ดีขึ้น รวมถึง Option ต่างๆที่ให้มาก็ไม่ได้ขี้เหร่หากเทียบในราคาเดียวกัน กับ Gen4 อย่าง Gen5 2.4 EL ได้ Option มากกว่าตอนเป็น Gen4 2.4 EL ในราคาที่ถูกลงด้วยซ้ำ เพียงแต่จขกท.เอาบาง spec ไปเทียบกับกับรุ่นอื่นอย่าง Civic ที่ราคาถูกกว่าแต่ได้ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์เอง ได้กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เป็นต้น คือต้องบอกว่า รุ่นรถบางตัวมันต้องมีจุดเด่นของมันเองที่แตกต่างรุ่นอื่นบ้าง แม้แบรนด์เดียวเพื่อเป็นจุดขาย ไม่ได้หมายความว่าซื้อตัวราคาแพงสุด CRV รุ่นท็อปสุด มันต้องมีระบบสตาร์ทเองได้สิ
ถ้าคิดอย่างนั้น Accord hybrid ตัวท็อปคงต้องอกแตกตาย เพราะไม่มี Panoramic sunroof เหมือน HRV ทั้งๆที่ราคาแพงกว่าเกือบล้าน
บริษัทรถส่วนใหญ่สร้างรถมาภายใต้ "ราคาที่จำกัด" เพื่อให้ขายได้ คนซื้อเอื้อมถึง และผู้บริโภคมองว่าคุ้มค่าที่สุด
แต่หากต้องการ Option ที่ครบสุด ราคาคงต้องแพงขึ้นไปอีก แบรนด์ที่ไม่สนเรื่องราคา แคร์ความพอใจคนซื้อมากกว่า คงต้องหันไปมองรถพรีเมี่ยมล่ะครับ

3. ผมอยากให้เข้าใจเทคนิคการขายของบริษัทรถครับ ถ้าเข้าใจกลไกการขับเคลื่อนธุรกิจรถ จะเข้าใจแนวโน้มเองครับ
- รถออกใหม่ เน้นโฉมมากกว่า Option ครับ
- ถ้าอยากได้เน้น Option ให้รอ Minor change
มันเป็นเกือยทุกเจ้าล่ะครับ
ไม่แปลกเลย ที่ CX-3 เปิดตัวมา จะไม่มี Cruise control ต้องรอ Minor change ปีนี้ถึงจะให้มา
ไม่แปลกเลยที่ PJS sport จะไม่มี Center diff locked ในตอนแรก ไม่มีที่ฉีดล้างไฟหน้า มามีเอาตอน MY2017 เป็นต้น
ดังนั้น ท่านจะไม่แปลกใจเลย ว่า CRV 2017 spec บางอย่างน้อยกว่า CRV gen4 ที่เพิ่งผ่าน Minor change มาแล้วเสียอีก
รถ Model Change จึงไม่ใช่ว่า สเปคจะต้องสูงกว่าตัวเก่าเสมอไป ยิ่งถ้าตัวเก่าลากยาว Monor change มาหลายๆรอบ เผลอๆspecจะดีกว่าตัว Model change อีกครับ
เป็นเรื่องที่ปกติมากๆในวงการรถ

4. ส่วนการจะเอา Gen5 CRV ไปเทียบกับ CX-5 ตัว Minor change ใส่นู่นนี่นั่นมาเยอะแล้ว ก็คงต้องค่อยๆดูไปทีละอย่าง ว่า
1. CX-5 2.2 XDL ราคาเท่าไหร่ CRV 2017 2.4EL ราคาเท่าไหร่ ต่างกันกี่บาท Option ที่ว่าต่างกัน คนซื้อแต่ละคนยอมรับได้ไหม เพราะบางคนเขาไม่ได้สนใจระบบ Pre-safe มากมายอะไรนั่นของ CX-5 ด้วยซ้ำ เขาต้องการแค่ รถกว้างๆ เบาะแถว2 นั่งสบาย มีลูก2คนอยากได้เบาะแถว3
ต่อให้ CX-5 อัดระบบมามากแค่ไหน ก็ถูกตัดทิ้งไปแต่ต้นละครับ เพราะไม่ได้ตอบโจทย์เขา
ดังนั้น Option จึงเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการเรื่องซื้อ  /เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง สมรรภนะ ก็เป็นอีกส่วน / และความสะดวกสบายของคนขับ-ผู้โดยสารก็เป็นอีกส่วน / ศูนย์บริการ / การขายต่อและอีก มากมายหลายปัจจัย
สุดแล้วแต่ใครจะสนใจด้านใดมากกว่ากัน
เท่านั้นเอง

Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
น่าจะบอกว่า แค่ดูภายนอกมากกว่า  จั๋วหัวยังกับพวกพาดหัวหนังสือพิมพ์   

   

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
แวว มาม่า มาละ

จขกท เขาตั้งใจและหวังไว้พอสมควรกับรถคันนี้ เขาแค่มาเล่าความผิดหวัง จะดราม่าซะงั้น
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic