ในความคิดทุกท่าน Nissan ยังเป็นรถที่เหมาะกับการซื้อมือ 2 มาใช้หรือไม่ครับ

e:smart Hybrid

สอบถามความคิดเห็นทุกท่านคับ

ว่าจากสถานะการณ์การออกแบบนิสสัน ในปัจจุบัน ยอดขาย และศูนย์บริการ ที่เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น แย่ลงไปมาก
ประกอบกับอะไหล่ไม่ทน (เทียบกับเจ้าตลาด toyota honda isuzu) และบางรุ่นอะไหล่แพงมาก

แต่ต้องยอมรับว่า นิสสันก็ไม่ใช่รถที่ไม่มีอะไหล่ซะเลย หาได้ง่ายพอสมควร (จาก ปสก จขกท.)

ราคามือ 2 ตกกว่าเจ้าตลาดจริง เช่น Brio ปีไล่ๆ กับผม ผมยังเห็นราคาอยู่ที่หลักเลข 3 แสนอยู่เลยคับ ในขณะที่ March นี่ หลัก 2 ทั้งนั้น

ท่านคิดว่า Nissan ยังเป็นรถที่มีเหมาะสมกับการซื้อมือ 2 มาใช้ต่อหรือไม่ครับ และมีเหตุผลอย่างไร



off_033

เหมาะครับ

โลกของรถมือสอง ถ้ารถมีอะไหล่เทียบ มีอู่นอกที่ชำนาญ รับรองอยู่ได้ยาวๆ

เหมาะกับคนงบน้อยมีเวลามากครับ

ส่วนเรื่องdesign ที่ไม่ชอบกัน คนทั่วไปเค้าไม่ได้สนใจอะไรเท่าไหร่หรอก มองไปบนถนนก็เห็นวิ่งกันเกลื่อน



หมีขับสี่

รถเล็กๆอย่าง march ยังน่าเล่นอยู่มั้งครับ ราคามือสองถูกมาก ซ่อมก็ยังคุ้ม และผมคาดว่าด้วย class คงรถมัน ไม่น่าจะซ่อมแพงอะไรครับ

แต่ถ้าพวก D segment หรือ hybrid เป็นผมๆจะเลี่ยงมือสองครับ ไม่ว่ายี่ห้อไหน ผมก็ว่าค่าซ่อมไม่เบาแน่นอน



recycleman

เอาตรงๆน่ะ ผมว่าหลายท่านดูตื่นตูมกับสถานการณ์นิสสันตอนนี้มากจนเกินไปรึเปล่า มันแย่ลงจริงครับ แต่ก็ไม่ขนาดจะเอาตัวไม่รอด รากฐานในไทยโดยรวมก็ยังมั่นคงดี ราคาซื้อขายในตลาดมือสองก็ยังเป็นปกติ บางพื้นที่ที่เขานิยมก็ยังนิยมอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ตอนนี้การตลาด"บางส่วน" จัดว่าแย่และสู้คู่แข่งใน"บางเรื่อง" ไม่ได้ เป็นสิ่งที่นิสสันในไทยต้องหันกลับมาทำความเข้าใจกันใหม่กับการตลาดและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ต้องหัดใช้ทรัพยากรที่มีให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้เท่านั้นเอง และผมเองเชื่อว่าถ้านิสสันฟังเสียงลูกค้าให้มากกว่าที่เป็นอยู่ณ.ปัจจุบันนี้ สถานการณ์โดยรวมก็น่าจะดีขึ้นครับ



Smart

ผมเพิ่งขาย X-Trail ไปราคาเก้าแสนกว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงมันอยู่ เพราะมันเป็นรถที่ขับดีมากรุ่นหนึ่ง...แต่ที่ต้องขายเพราะไปซื้อ Fortuner มาเพิ่มเลยไม่ค่อยได้ขับเจ้า X ไม่อยากจอดมันไว้เฉยๆ...และก็คิดว่าคนที่ซื้อต่อผมไปคุ้มมากๆ



TrentXWB

ผมว่ายังพอได้
Sylphy ปี 13 ราคาอยู่ช่วง 300-450k ผมว่าไม่เลว
Teana J32 250xv ไมเนอร์ ผมคิดว่าน่าสนดีถ้าราคาลงได้มากกว่านี้
March กับ almera ผมว่าอยู่ยาวไปอีกสักพักใหญ่ๆเลย



ps000000

ต้องดูเป็นรุ่นๆไปนะครับ 8)



Dark Overlord

ผมว่า Brio เป็นเคสรถประหลาดครับ



Newhang

ผมว่า อะไหล่ในศูนย์ที่ดีๆ สั่งไวกว่าเจ้าตลาดอีกครับ
บริการก็เป็นกันเองเรียบง่าย ค่าบริการค่าแรง ผมว่าไม่เว่อร์เกินไป
แต่อะไหล่บางชิ้นแอบแพงมาก บางอย่างต้องเปลี่ยนยกชุด บางจุดจะเสียแต่จุดเดิมๆ

เท่าที่ใช้มา ผมว่ามือสองน่าสนใจครับ
ปสก ส่วนตัวจาก j32ครับ



No Trespassing

ผมเพี่งเทิรน์มาร์ช 1.2VL ปี 2012 รุ่นเบาะหลังพับ 60/40 ในราคา 2.4 แสนบาท อายุรถห้าปี ไมล์ 3.8 หมื่นกิโลเมตร ก็โอเคนะครับ ห้าปีหายไปห้าสิบเปอร์เซ็นต์หน่อยๆ 

ส่วนคนที่รับซี้อไป ก็ไปลงในตลาดรถแล้วขายต่อ 2.85 แสนบาท ถือว่าราคาใช้ได้ ไม่แพ้พวกโตโยต้า หรือ ฮอนด้าแต่อย่างไรครับ

มาร์ชเองก็มีข้อดีนะ คือ อะไหล่มันถูกมาก ถูกกว่าวีออสในหลายๆชี้น สั่งเช้าได้เที่ยง สั่งบ่ายสามได้เที่ยงอีกวัน โอเคมากครับ



TNP

1. Nissan ยังเป็นรถคุณภาพดีใช้ได้ ถึงจะไม่ดีเท่า Toyota / Honda แต่ราคามือสอง มันก็ถูกกว่าเค้า (เทียบปี เทียบรุ่น เทียบสเปค ทัดเทียมกัน)
ฉนั้น คุ้มค่าคุ้มราคา สำหรับมือสอง

2. ช่วงนี้ ที่สภาวะยอดขายในไทย ตกลงไปพอสมควร เพราะ บ.แม่ที่ญี่ปุ่น เค้าก็ประสบภาวะชะงักงันอยู่เหมือนกัน
มีรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาค่อนข้างน้อย  March ปกติจะออกทุกๆ 4-5 ปี นี่ปาไปจะ 7 ปีแล้ว

3. แต่หลายปีที่ผ่านมา Nissan Thailand ก็ไม่รู้ไปมัวทำอะไรอยู่  รถบางรุ่น แทบไม่มีกิจกรรมการตลาด ออกมาเลย เช่น Pulsar , Teana
ทั้งๆ ที่รถมันก็ไม่ได้ห่วย กระจอกงอกง่อยอะไร  ยังดีกว่า Mitsu , Ford , Chevrolet เยอะอยู่



bravo

ผมเพิ่งขาย X-Trail ไปราคาเก้าแสนกว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงมันอยู่ เพราะมันเป็นรถที่ขับดีมากรุ่นหนึ่ง...แต่ที่ต้องขายเพราะไปซื้อ Fortuner มาเพิ่มเลยไม่ค่อยได้ขับเจ้า X ไม่อยากจอดมันไว้เฉยๆ...และก็คิดว่าคนที่ซื้อต่อผมไปคุ้มมากๆ

พอจะเล่าสู่กันฟังได้มั๊ยครับ ว่าทำไมขาย X ไปซื้อจูนครับ



sukhontha

คนเล่นมือสองแบบผม  ยิ่งถูก  ยิ่งดีซิครับ  คันไหนราคาไม่ตก  ผมไม่เคยมอง



dekdemo

ผมเทิรน์มาร์ช 1.2vl ปี2010 ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้ 2แสนถ้วน เลขไมล์เกือบ 1.2 แสนกิโล

ผมคิดว่าใช้คุ้มแล้ว  และคงเมินนิสสันไปพักใหญ่



dekdemo

ลูกปืนล้อหลังรถมาร์ชแตก ผมเปลี่ยนที่ 4x,xxx กิโล(ปลายๆ) ยังไงก็ทนนะครับ รถคันปัจจุบัน 22,xxx กิโลดังแล้วนะครับ (ไม่ดังไม่ใช่ของแท้จริงๆ  :()



Smart

ผมเพิ่งขาย X-Trail ไปราคาเก้าแสนกว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงมันอยู่ เพราะมันเป็นรถที่ขับดีมากรุ่นหนึ่ง...แต่ที่ต้องขายเพราะไปซื้อ Fortuner มาเพิ่มเลยไม่ค่อยได้ขับเจ้า X ไม่อยากจอดมันไว้เฉยๆ...และก็คิดว่าคนที่ซื้อต่อผมไปคุ้มมากๆ

พอจะเล่าสู่กันฟังได้มั๊ยครับ ว่าทำไมขาย X ไปซื้อจูนครับ
ทั้ง 2 คันก็ขับขึ้นเหนือไปถึงเชียงราย และลงใต้ไปถึงกระบี่มาแล้วทั้งคู่ (ทั้งสองจังหวัดเป็นปลายทางที่ไปบ่อยๆ) ถ้าจะว่าไปจริงๆ ตอนขับ X ไปเหนื่อยน้อยกว่า  FN สะเทือนน้อยกว่า ขับนุ่มพริ้วกว่า เบามือกว่า ...แต่ด้วย charactor ของผมเองใช้รถกระบะมาก่อนยาวนาน รู้สึกชินมือกับพวงมาลัยแบบไฮดรอลิค และช่วงล่างแบบคานแข็งที่ออกแนวดิบๆ บ้านๆ มากกว่า สไตร์เก๋ง ตอนหลังก็เลยขับแต่ FN ส่วน X แทบจะจอดไว้ week ละ 5 วัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2017, 21:15:01 โดย Smart »



Dark Overlord

ผมเพิ่งขาย X-Trail ไปราคาเก้าแสนกว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงมันอยู่ เพราะมันเป็นรถที่ขับดีมากรุ่นหนึ่ง...แต่ที่ต้องขายเพราะไปซื้อ Fortuner มาเพิ่มเลยไม่ค่อยได้ขับเจ้า X ไม่อยากจอดมันไว้เฉยๆ...และก็คิดว่าคนที่ซื้อต่อผมไปคุ้มมากๆ

พอจะเล่าสู่กันฟังได้มั๊ยครับ ว่าทำไมขาย X ไปซื้อจูนครับ
ทั้ง 2 คันก็ขับขึ้นเหนือไปถึงเชียงราย และลงใต้ไปถึงกระบี่มาแล้วทั้งคู่ (ทั้งสองจังหวัดเป็นปลายทางที่ไปบ่อยๆ) ถ้าจะว่าไปจริงๆ ตอนขับ X ไปเหนื่อยน้อยกว่า  FN สะเทือนน้อยกว่า ขับนุ่มพริ้วกว่า เบามือกว่า ...แต่ด้วย charactor ของผมเองใช้รถกระบะมาก่อนยาวนาน รู้สึกชินมือกับพวงมาลัยแบบไฮดรอลิค และช่วงล่างแบบคานแข็งที่ออกแนวดิบๆ บ้านๆ มากกว่า สไตร์เก๋ง ตอนหลังก็เลยขับแต่ FN ส่วน X แทบจะจอดไว้ week ละ 5 วัน

อ่านแล้วทำให้ผมนึกย้อนกลับไปเทียบสมัยใช้ TRD2 ตอนนั้นขับทางไกลก็สบายไปอีกแบบ ถึงจะไม่ใช่แนวเกาะหนึบ
แต่มันก็เป็นแนวรูดๆ หนึบๆ ลุยผ่านทุกสภาวะถนน ตอนนี้ขับ Camry ก็สบายไปอีกแบบ จะบอกว่าสบายกว่า Fortuner
มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดมีบางอย่างที่มันดีกว่า Camry ดังนั้นผมว่ามันเรียกว่าสบายคนล่ะแบบมากกว่า (ใจเริ่มอยากกลับไปหา SUV on frame)
แต่ถ้าเรามองแบบผิวเผินก็จะบอกว่าเก๋งใหญ่ต้องสบายกว่ารถที่วางบนเฟรมกระบะอยู่แล้ว แต่จริงๆ มันมีรายละเอียดปลีกย่อยอยู่นะ




SM.




jaesz

รุ่นที่เป็นB14, Neo, Big M ผมว่าไม่น่าแล้วล่ะ

พวกรถใหม่ๆ มาร์ช พัล sylphy ก็พอซื้อได้นะครับ อะไหล่ถูก อะไหล่ของเทียบทนกว่าของแท้ก็มี



chinnovert

ตัวผมเองตอนนี้ก็ใช้ Navara D40 ส่วนตัวแล้วก็โอเคหมดทุกอย่างครับ
ซื้อมา 280,000 เป็นตัว 4 ประตู เท่าที่ใช้มายังไม่เจอปัญหาหนัก ๆ
แค่เปลี่ยนโช๊คกับของเหลวทั้งคัน นอกจากนั้นไม่มีอะไรเลยครับ



sr30dett

ขอบอกว่าน่าใช้มากครับ ราคาโดนใจอย่างแรง

แต่ให้ระวังเรื่อง รถโดนหนักมา สวมมา และ อื่นๆครับ รถมือ 2 ควรดูเป็นไม่งั้น ซ่อมกันเหนื่อยเหมือนกัน แต่ก็ยังถูกอยู่ดี



Pranhirun

เหมาะไม่เหมาะต้องดูเป็นรุ่นๆไปด้วยครับ
Teana, Navara, Sylphy, Pulsar ผมว่าคุ้มค่าได้รถถูก สมรรถนะดี
March, Almera ต้องดูอีกทีครับเพราะเท่าที่ได้ยินอะไหล่อาจจะเปราะกว่าตัวอื่นๆ
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)



J_Serie5

คหสต ผมว่าน่าใช้แค่2รุ่นนี้ครับ

1. Teana J32  250XV ปี2009 เห็นขายกัน 4.5-5 แสน ซึ่งเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง camry / accord ผมว่าไม่คุ้มที่จะซื้อมือ2ครับ แต่ถ้าราคาร่วงลงไปเหลือซัก 3 แสนกว่าๆ ต่างจากเจ้าตลาดซัก 1-1.5 แสนค่อยน่าซื้อครับ

2. อีกคันที่น่าสนใจก็มี Sylphy turbo มือ2 แต่คงหายากมากๆครับ