ถามเกี่ยวกับแนวทางการโมดิฟายเพื่อใชงาน W163 ML270 CDi

Impulse

เครื่องเดิมเร่งไม่ออกแล้ว แต่เจ้าของรถเสียดายรถไม่อยากขาย เลยสนใจจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้รู้แล้วรุ้รอด เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน และไม่ซ่อมบ่อย

ตอนนี้ 2JZ ยังน่านำมาใช้มั๊ยครับ ยังพอหาเครื่องดีๆได้มั๊ย
หรือมีเครื่องยนต์ตัวไหนแนะนำบ้างครับ

เรื่องที่กังวล ระบบไฟ กับ เกียร์ ต้องเปลี่ยนยกคันด้วยมั๊ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2017, 01:16:20 โดย Impulse »



ติ่งมาเต็ม

1KD, 3UZ อู่ช่างโก้ บุญทวี

ปล. หาข้อมูลต่อเองด้วยนะ แนะนำเฉยๆ ดีเลวยังไงผมไม่รับรอง

แต่อู่นี้เห็นมี 1KD สวยๆสภาพ 99% เยอะ ดูใน FB เคยมี X5 ลง 3UZ 



Teera

หาหัวตัด หาหัวตัดมาย้ายของลงไม่ดีกว่าเหรอครับ เพราะว่ามันยังไม่ เพราะว่ามันยังไม่เก่ามากหัวตัดก็ไม่น่าหายาก



neoclassic

หาหัวตัดเถอะครับ ราคาตอนนี้ถูกลงมามากนะครับ เอาตัว 350 ปีใหม่ๆ แล้วมาสับของติดแก๊สดีกว่ามัยครับ
ของผมเป็นเบนซิน  ml320 ออกตัวดีนะครับแต่กินจุ
เคยลอง ตัวดีเซลอืดมากครัับ 


ถ้าลงเครื่องไม่น่ามีปัญหาช่างบ้านเราแปลงมาเยอะแต่ จบหรือเปล่านั้นอีกเรื่อง เคยลองแปลง 1kz ใส่ใน Discovery 1 แล้วการขับขี่ยังไงก็สู้รถเดิมๆไม่ได้หรอกครับ
แบบระบบต่างๆไม่ว่างขับสี และ ESP, LOW Range ก็จะใช้ไม่ได้ไปด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2017, 07:14:18 โดย neoclassic »



PM_SW

แนะนำหาหัวตัดดีกว่าครับ
แปลงข้ามสายพันธุ์เกรงว่าจะวุ่นวายไม่จบเอานะครับ



kritsada

หาหัวตัด ML320 สลับของใส่ดีกว่าครับ แต่ถ้าข้ามไปเล่น ML430 หรือพวก 55 AMG ให้เอาแพหลังมาด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับรถแรงๆครับ
C.kritsada



Impulse

หาหัวตัดเถอะครับ ราคาตอนนี้ถูกลงมามากนะครับ เอาตัว 350 ปีใหม่ๆ แล้วมาสับของติดแก๊สดีกว่ามัยครับ
ของผมเป็นเบนซิน  ml320 ออกตัวดีนะครับแต่กินจุ
เคยลอง ตัวดีเซลอืดมากครัับ 


ถ้าลงเครื่องไม่น่ามีปัญหาช่างบ้านเราแปลงมาเยอะแต่ จบหรือเปล่านั้นอีกเรื่อง เคยลองแปลง 1kz ใส่ใน Discovery 1 แล้วการขับขี่ยังไงก็สู้รถเดิมๆไม่ได้หรอกครับ
แบบระบบต่างๆไม่ว่างขับสี และ ESP, LOW Range ก็จะใช้ไม่ได้ไปด้วย

เครื่อง ml320 มีจุดไหนต้องดูแลพิเศษบ้างมัียครับ



madboy

เจไม่โบ เกรงว่ามันจะไม่ถึงใจ

เจโบ หายากแล้ว(2เจโบ ยิ่งยาก)

ยูแซดง่ายกว่า แต่เครื่องตรงรุ่นความจุโตๆก็น่าสน หากว่ามันไม่ต้องดัดแปลงเลยจริงๆ แต่เกรงเรื่อง งานแปลงจุกจิกเล็กๆน้อยๆ นี่แหละครับ ตัวเปลืองงบเลย  ;)



neoclassic

หาหัวตัดเถอะครับ ราคาตอนนี้ถูกลงมามากนะครับ เอาตัว 350 ปีใหม่ๆ แล้วมาสับของติดแก๊สดีกว่ามัยครับ
ของผมเป็นเบนซิน  ml320 ออกตัวดีนะครับแต่กินจุ
เคยลอง ตัวดีเซลอืดมากครัับ 


ถ้าลงเครื่องไม่น่ามีปัญหาช่างบ้านเราแปลงมาเยอะแต่ จบหรือเปล่านั้นอีกเรื่อง เคยลองแปลง 1kz ใส่ใน Discovery 1 แล้วการขับขี่ยังไงก็สู้รถเดิมๆไม่ได้หรอกครับ
แบบระบบต่างๆไม่ว่างขับสี และ ESP, LOW Range ก็จะใช้ไม่ได้ไปด้วย

เครื่อง ml320 มีจุดไหนต้องดูแลพิเศษบ้างมัียครับ


เบนซ์ในยุคนั้น ถือว่าเป็นเบนซ์ที่น่าเล่นน่าสะสม ไม่จุกจิกอะไรมากครับ อะไหล่เครื่องและเกียร์สามารถหาได้

ส่วน ML430 หรือพวก 55 AMG เคยตามไล่ดูหายากพอควรเลย ผ่านตาแค่คันเดียวแถมราคามาก็สูงพอควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2017, 07:32:41 โดย neoclassic »



neoclassic

270 ตัวนี้เกียร์อะไรครับ ธรรมดาหรือ ออโต้ รถวิ่งมาเท่าไหร่แล้วครับ ถ้าเกียร์ออโต้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + กรองเกียร์ด้วยก็ดีครับ



Impulse

Auto ครับเลขไมค์ไม่แน่ใจ รถญาติครับ  ::)

ขอบคุณคุณ Neoclassic มากๆครับ



V221

หัวตัดไปเลยครับ เพื่อนผมทำกับอู่ประจำ เอาพวก55 63AMGมาลง ขายต่อได้ราคาเพิ่มอีกด้วยซะงั้นเพราะมีคนรอรถที่ทำเสร็จอยู่เยอะครับ
BMW 750E M SPORT



Impulse

Re: ถามเกี่ยวกับแนวทางการโมดิฟายเพื่อใชงาน W163 ML270 CDi
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 13:56:55 »
หัวตัดไปเลยครับ เพื่อนผมทำกับอู่ประจำ เอาพวก55 63AMGมาลง ขายต่อได้ราคาเพิ่มอีกด้วยซะงั้นเพราะมีคนรอรถที่ทำเสร็จอยู่เยอะครับ

ขอรบกวน pm หาลายแทงอู่นะครับ