ผมว่าก็ปกติครับ รถแมสที่มีจำนวนคนใช้เยอะๆ หลักการแรกที่ผู้ผลิตต้องคิด คือต้องสามารถใช้งานได้ง่าย
Sera ถึงแม้ประตูเปิดจะดูดีดูแปลกแต่ถ้าใช้ยาก และดูแลยาก ถึงที่สุดมันก็เจ็บและจบอยู่ดี
ปล. อย่าง เซียนต้า หรือ ฟรีด ผมมองว่าระยะยาว เมื่อถึงระยะเวลาที่ต้องบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมประตู
ราคาค่าดูแลหรือเปลี่ยนอะไหล่ จะเป็นตัวฉุดให้คนทั่วไป เลิกสนใจในตัวมันครับ เพราะต้นทุนระบบไฟฟ้ามันแพงหูฉีกจริงๆ