หยั่งเสียง มีใครเกลียดการนั่งรถแบบที่วางอยู่บนเฟรมแบบกระบะบ้างครับ

PKS8

ที่บ้านผมมี NPJS NFTN Trailblazer

ไม่เคยเป็นคนนั่งแต่เท่าที่ถามแฟน และผู้ใหญ่ในบ้าน ที่เคยนั่งทุกคันไปต่างจังหวัดทางยาวๆ มีแต่คนชอบ NPJS ครับ ช่วงล่างนิ่มกำลังดี ผมขับก็ไม่เครียด 160-180 เจอโค้งก็ทิ้งไปเลย ไม่มีคนบ่นอะไร รถมันเก็บแรงสะเทือน และเสียงดีมากๆ วิ่งสายใต้ทางขรุขระรูดไปแล้วนิ่มกว่าอีกสองยี่ห้อเลยมากเลยครับ

แฟนผมยิ่งชอบนั่ง NPJS มากกว่า E60 และ W140 เค้าบอกรถหลังคาสูง ยกสูง นั่งแล้วโปร่งมองเห็นข้างหน้า สุดท้ายผมก็เลยต้องขายเก๋งยุโรปทิ้งหมด คุณแฟนผมจะโดดนั่งแต่ NPJS ครับ

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการเซ็ตรถ และช่วงล่างด้วยนะครับ จะเหมาทีเดียวก็ไม่ได้



V221

จริงๆก็ไม่ได้เลวร้ายมากมายสำหรับ Body on frame เพียงแต่ว่าถ้าไม่ได้ใช้งานลุยหนักๆผมยังชอบความยุ่มนวลของ SUV แบบโมโนค็อคมากกว่าครับ
BMW 750E M SPORT



juonmgt

เมื่อก่อนตอนยังโสดอยู่ชอบขับรถเร็ว ก็ขอบช่วงล่างแข็งๆ หนึบๆครับ ปัจจุบัน มีครอบครัวมีลูกแล้วใช้ชีวิตชิลๆ กลับเกลียดช่วงล่างแบบนี้ อยากได้รถที่ช่วงล่างนิ่มๆ ยิ่งขับผ่านถนนคอนกรีต รอยต่อถนนทีนึงกระเด้งกระดอนมากๆ



mamaman

NPJS นี่นิ่มกกว่า PJS ตัวก่อนเยอะเลยครับ
ตัวเก่าว่านิ่มแล้ว ตัวใหม่ ลองเอานิ้วนี้กดรถดูครับ 55555



Bunyarit344

ที่บ้านมี ทั้ง Captiva Ltz 2012, เก๋ง Camry ตัวเก่า  , ฟอจูนเนอร์ ตัว 4wd real time , มีกระบะดีแม๊กตัวแรก Rodeo 4wd , ล่าสุดได้ Lexus Rx270 มา 

ฟิลการขับก็ แยกกันชัดเจนนะ 
พวง SUV (PPV) ฟอร์จูนมันดีดๆเหวียนๆเสียวๆอยู่แล้ว  เบรกก็แปลกๆ แต่ข้อดีคือมันทนรูดได้สบาย  ลุยก็ไม่กลัว  แต่ไม่ค่อยเอาไปขับความเร็วสูงเท่าไหร่ 
ดีแม้กก็ใช้งานเดียวกันกับ ฟอจูนเนอร์ข้างต้นนะ 

มา Captiva ตัวนี้คันโปรดของที่บ้านเลย  (เทพรึปล่าวไม่รู้อะ) แต่ยังไม่เคยเจอดีเฟคใดๆ 
ลุยมาทั่วไทย นั่งสบายมาก เดินทางเอาอยู่  แต่ด้วยแม็ก 19" อาจติดดิบๆไปนิดนึง  ความเร็วสุงให้ความมั่นใจได้ดี 
ส่วน Lexus Rx นิ่มดี งานประกอบ เบาะนั่งสบายผ่อนคลาย หรูดีนะ เกบเสียงดีกว่า Captiva นิดหน่อย  ฟิลลิ่งก็ติดนุ่มนิ่มไปเลยหละ ขับทางไกลไม่กล้าทิ้งโค้งเท่าคันบน มันดูลอยๆ   แปลกๆ 

บ้านผมใช้งานแยกตามจุดประสงค์ชัดเจน  เลยชินละ
ถ้าเปนไปได้อยากครอบครอง เอฟเวอเรส นะ เหนว่าเปน SUV(PPV) ที่ช่วงล่างโอเคมาก  คงตอบโจทย์ดี 
ผมไม่รู้จะเกลียดไปทำไม  เพราะเค้าสร้างมาก็มีจุดประสงค์ที่ชัดเจนยุแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2017, 12:14:15 โดย Bunyarit344 »



Auto

ก็ไม่ถึงกับไม่ชอบแต่เลือกรถตามฐานะดีกว่าครับ    ผมตอนนี้ไม่มีเงินไปซื้อรถกลุ่ม Alpard   รถ 7 ที่นั่ง ตอนนี้ก็ซื้อแต่รถ PPV SUV  แบบนี้ใช้ไปก่อน ใช้งานคันเดียวนี่ละคุ้มค่าดีนั่งโดยสาร ท่องเที่ยว เข้าป่า ขึ้นเขา ข้ามลำธาร ขนของ    ก็เลยไม่ถึงกับไม่ชอบและไม่ถึงกับชอบมากสุด  ๆ



lexus

ทำไมต้องใช้คำว่าเกลียดเหรอครับ

เค้าก็ไม่ได้ไปบังคับให้ไปนั่งสักหน่อย ถ้าบอกว่านั่งแล้วไม่ชอบก็ว่าไปอย่าง

จุดประสงค์ของรถพวกนี้ก็ทราบๆกันอยู่ วางบนเฟรมรถกระบะเพื่อแชร์พาร์ทลดต้นทุน
จะให้ไปนั่งสบายเท่าเก๋ง หรือSUVแพงๆที่ใช้เฟรมของมันเองโดยเฉพาะก็คงไม่ใช่

งง จะเกลียดทำไม??



SUBzero

มีขับก็บุญแล้ว จะเกลียดทำไม?(...)



Dark Overlord

มีขับก็บุญแล้ว จะเกลียดทำไม?(...)

555 ใช่ครับ ผมคนเสียนิสัย



Dark Overlord

ทำไมต้องใช้คำว่าเกลียดเหรอครับ

เค้าก็ไม่ได้ไปบังคับให้ไปนั่งสักหน่อย ถ้าบอกว่านั่งแล้วไม่ชอบก็ว่าไปอย่าง

จุดประสงค์ของรถพวกนี้ก็ทราบๆกันอยู่ วางบนเฟรมรถกระบะเพื่อแชร์พาร์ทลดต้นทุน
จะให้ไปนั่งสบายเท่าเก๋ง หรือSUVแพงๆที่ใช้เฟรมของมันเองโดยเฉพาะก็คงไม่ใช่

งง จะเกลียดทำไม??

ผมชอบ Avanza แต่พอไปนั่งแล้ว รู้สึกเกลียดครับ
ส่วนรุ่นอื่นๆ แค่มึนๆ รู้สึกไม่ชอบครับ มีหลากหลายระดับ



Dark Overlord

ที่บ้านมี ทั้ง Captiva Ltz 2012, เก๋ง Camry ตัวเก่า  , ฟอจูนเนอร์ ตัว 4wd real time , มีกระบะดีแม๊กตัวแรก Rodeo 4wd , ล่าสุดได้ Lexus Rx270 มา 

ฟิลการขับก็ แยกกันชัดเจนนะ 
พวง SUV (PPV) ฟอร์จูนมันดีดๆเหวียนๆเสียวๆอยู่แล้ว  เบรกก็แปลกๆ แต่ข้อดีคือมันทนรูดได้สบาย  ลุยก็ไม่กลัว  แต่ไม่ค่อยเอาไปขับความเร็วสูงเท่าไหร่ 
ดีแม้กก็ใช้งานเดียวกันกับ ฟอจูนเนอร์ข้างต้นนะ 

มา Captiva ตัวนี้คันโปรดของที่บ้านเลย  (เทพรึปล่าวไม่รู้อะ) แต่ยังไม่เคยเจอดีเฟคใดๆ 
ลุยมาทั่วไทย นั่งสบายมาก เดินทางเอาอยู่  แต่ด้วยแม็ก 19" อาจติดดิบๆไปนิดนึง  ความเร็วสุงให้ความมั่นใจได้ดี 
ส่วน Lexus Rx นิ่มดี งานประกอบ เบาะนั่งสบายผ่อนคลาย หรูดีนะ เกบเสียงดีกว่า Captiva นิดหน่อย  ฟิลลิ่งก็ติดนุ่มนิ่มไปเลยหละ ขับทางไกลไม่กล้าทิ้งโค้งเท่าคันบน มันดูลอยๆ   แปลกๆ 

บ้านผมใช้งานแยกตามจุดประสงค์ชัดเจน  เลยชินละ
ถ้าเปนไปได้อยากครอบครอง เอฟเวอเรส นะ เหนว่าเปน SUV(PPV) ที่ช่วงล่างโอเคมาก  คงตอบโจทย์ดี 
ผมไม่รู้จะเกลียดไปทำไม  เพราะเค้าสร้างมาก็มีจุดประสงค์ที่ชัดเจนยุแล้ว

ถ้ามีงบซื้อได้ 2-3 คัน SUV บนเฟรมกระบะนี่จัดแน่ครับ
เพราะมันมีเอาไว้ลุยดีจริงๆ แต่คันหลักคันเดียวคงต้องตัดทิ้งชอบเห็น
เด็กๆ นั่งสบาย 555

ผมนี่ฝันเลยอยากมี D segment x1 B hatchback x 1 กระบะ x 1 และจะแต่งด้วย และ
SUV บนเฟรมกระบะ x 1 แต่ทำไมจั่วหัวกระทู้ว่าเกลียดหว่า 555



sakano

ผมไม่ได้เกลียด

แต่ไม่ซื้อใช้เองแน่ๆครับ

เพราะตอนที่จะซื้อ camry ก็มีคนให้ไปลองขับ Fortuner กับ Pajero ก่อน

ไม่ชอบเลย



Eddy5659

เรียนตามตรง สำหรับผมรถที่ลองนั่ง ลองขับแล้วไม่ชอบ รู้สึกไม่ดี มีทั้งแบบ monocoque และ body on frame ครับ
ก่อนจะซื้อก็จะลองนั่ง ลองขับ และเปรียบเทียบรถในระดับเดียวกัน ก่อนจะซื้อ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ซื้อ แล้วส่วนมากผมจะขับรถเองไม่นั่งรถคนอื่น

แต่ นานๆที ผมจะได้นั่งรถตู้บ้าง อันนี้ละที่ไม่ชอบเลย นั่งไม่สะบาย เสียงเครื่องดัง ทั้งรถตู้สาธารณะ หรือรถตู้ของหน่วยงานผมเอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



NoBiReacto

เท่าที่เคยนั่งมา Dmax 4ประตู อันนี้นิ่มย้วยโยนยวบยาบนั่งสบายใช้ได้ อีกตัว fortunerตัวเก่า แข็งเด้ง ยิ่งเวลาขึ้นลูกระนาดดีดเด้งมาก กลายเป็นเกลียดfortunerตัวเก่าไปเลย



vellcap

ตอบข้อสุดท้ายครับ

Captiva 2.0 LTZ จากที่ผมใช้มา 
มีจุดเด่นมากๆคือเรื่องความสบายครับ  ขับรถยาวๆ 4-5 ชั่วโมง ไม่ค่อยเมื่อย  เก็บเสียงค่อนข้างดี
คนนั่งแถวสองไม่ค่อยรู้สึกถึงการเหวี่ยงครับ  คือคนที่นั่งด้วย ไม่เคยมีใครบ่นเลยครับ

แต่อย่างอื่น  เรื่องการเกาะถนนผมเฉยๆครับ  ขับเกิน 160 ก็เริ่มรู้สึกหน้าลอยๆแล้วครับ แต่ด้านหลังนี่นิ่งจนถึง 180 เลยครับ
กับขับเกิน 140 แล้วเจอถนนเป็นคลื่น ท้ายรถมีอาการแกว่งข้างให้รู้สึกครับ 
กับถ้าเอาไปอัดเล่นในโค้ง หรือเหวี่ยงไปมา  แย่กว่าที่คิดนะครับ  เหมือนตัวรถหนักแล้วกระจายน้ำหนักซ้าย-ขวา ไม่ดีพอครับ
ส่วนอัดในโค้งนี้  ถ้าหลุดแล้วก็......แก้อาการยากมากกกกครับ  อารมณ์แบบหลุดแล้วหลุดเลย  ไม่มีอาการล่วงหน้าด้วยครับ
(มีข่าวอุบัติเหตุ Captiva มุมที่ชนเป็นแบบเดียวกันเลยครับ ยิ่งดูจากกล้อง เป็นอาการเดียวกับที่ผมเจอเป๊ะเลยครับ แต่เป็นรุ่น LSX ที่ไม่มี ESP ทุกคันนะครับ )



ToRo

ไม่ชอบครับ มันเด้งๆ ชอบsuvแบบcx5มากกว่า



OXYGEN2

ทุกวันนี้เรียก Uber Black แล้วเจอพวก PPV ผมยกเลิกทุกครั้งเลย ถ้าเรียกใหม่เจอ PPV เหมือนเดิม ยอมนั่ง Uber X ที่บางทีก็เป็นกระบะดีกว่า เด้งเหมือนกัน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Dark Overlord

ตอบข้อสุดท้ายครับ

Captiva 2.0 LTZ จากที่ผมใช้มา 
มีจุดเด่นมากๆคือเรื่องความสบายครับ  ขับรถยาวๆ 4-5 ชั่วโมง ไม่ค่อยเมื่อย  เก็บเสียงค่อนข้างดี
คนนั่งแถวสองไม่ค่อยรู้สึกถึงการเหวี่ยงครับ  คือคนที่นั่งด้วย ไม่เคยมีใครบ่นเลยครับ

แต่อย่างอื่น  เรื่องการเกาะถนนผมเฉยๆครับ  ขับเกิน 160 ก็เริ่มรู้สึกหน้าลอยๆแล้วครับ แต่ด้านหลังนี่นิ่งจนถึง 180 เลยครับ
กับขับเกิน 140 แล้วเจอถนนเป็นคลื่น ท้ายรถมีอาการแกว่งข้างให้รู้สึกครับ 
กับถ้าเอาไปอัดเล่นในโค้ง หรือเหวี่ยงไปมา  แย่กว่าที่คิดนะครับ  เหมือนตัวรถหนักแล้วกระจายน้ำหนักซ้าย-ขวา ไม่ดีพอครับ
ส่วนอัดในโค้งนี้  ถ้าหลุดแล้วก็......แก้อาการยากมากกกกครับ  อารมณ์แบบหลุดแล้วหลุดเลย  ไม่มีอาการล่วงหน้าด้วยครับ
(มีข่าวอุบัติเหตุ Captiva มุมที่ชนเป็นแบบเดียวกันเลยครับ ยิ่งดูจากกล้อง เป็นอาการเดียวกับที่ผมเจอเป๊ะเลยครับ แต่เป็นรุ่น LSX ที่ไม่มี ESP ทุกคันนะครับ )

อ่านดูแล้วคิดว่าเป็นลักษณะของบอดี้ที่หนักกดไว้ล้วนๆ เลยนะครับ
ที่ทำให้รู้สึกเกาะนิ่ง และอะไรที่มันหนักๆ เวลามันเหวี่ยงตัวออกไปทีนี่เหวี่ยงแรงโคตร
สงสัยต้องเน้นเบาแบบ Mazda แล้วไปทำหนึบที่ช่วงล่างแทน จะได้แก้อาการได้ง่ายเวลาเสียหลัก



ento

ช่วงล่วงก็เป็นส่วนนึง แต่หลักที่ทำให้รถนั่งไม่ดีมันอยู่ที่คนขับ ถ้าคนขับมันบ้าพลัง รถอะไรก็ไม่น่านั่งทั้งนั้นแหล่ะ นั่งเก๋งก็เวียนหัวได้ ถ้าฟอร์จูนเนอร์ตัวแรกขับแบบไม่มุดไม่ปาดเร็วแค่ทางตรงผ่อนเป็น มันก็นั่งสบายเหมือนกัน



Slipknot`

เกลียดเหมือนกันอ่ะ แต่ในบ้านต้องมีไว้คันนึงเพราะมันเอนกประสงค์ครับสำหรับPPV
ลุยน้ำได้ ไปได้ทุกสภาพถนน ช่วงล่างเครื่องยนต์อัพเกรดได้ง่าย ขนได้ทั้งของและคนโดยไม่ผิด กม.



AboveGod

ไม่เกลียด ดีกว่าไปนั้งรถเมล์