PSA Peugeot Citroen เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลน้องใหม่ในตะกูล DW10
โดยต่อยอดจากพื้นฐานเครื่องเทอร์โบดีเซล 2.0ลิตร DW10 BTED4 ลูกเดิมไปอีกขั้น
(ยังไม่ทราบถึงระหัสต่อท้าย DW10 ของเครื่องลูกใหม่นี้)
เครื่องยนต์ดีเซลขนาด
2.0ลิตร up แรงม้าขึ้นไปถึง
163 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที (เดิม 136 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที)
แรงบิดสูงสุด
350 นิวตั้นเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที (เดิม 320 นิวตั้นเมตร)
ปั่นกำลังด้วยเทอร์โบแปรผัน VNT และระบบคอมมอนเรลที่จ่ายน้ำมันตามรางด้วยแรงดันสูง
2,000 bar (เดิม 1,600 bar)
และระบบใหม่ (ECCS-Extreme Conventional Combustion System) เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ เพื่อลดมลพิษในไอเสีย และเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ โดยตัวรถมีความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่
18.5km/l. และมีระดับการปล่อย
Co2 139 g/km(เดิมเฉลี่ยที่ 16.2km/l และปล่อย Co2 154 g/km)
รายละเอียดของเครื่องยนต์ตะกูล DW10
http://en.wikipedia.org/wiki/PSA_EW/DW_engine*ตัวใหม่นี้ยังไม่ลง Wiki