ผู้เขียน หัวข้อ: // รถกระบะ 4 ประตู จากทุกค่าย รุ่นไหนที่มีระบบควบคุมการทรงตัวให้มาบ้าง ? //  (อ่าน 6634 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
สำรวจ รถกระบะ 4 ประตู Double Cab จากทุกค่าย รุ่นไหนที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
(VSC, ESC, ESP,ASTC) ให้มาบ้าง ?

http://www.headlightmag.com/pickup-double-cab-with-vsc-esc-esp/


ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Dmax ถือว่าดีเลย มีมาให้หลายรุ่น ขาดแค่ถุงลม6ใบ ไม่งั้น เพอร์เฟคครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
d-max มีถึง 9 รุ่นย่อย ตัวเลือกมีให้เยอะพอสมควร

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
ตราบใดที่กระบะเกียร์ออโต้ 4 ประตู ราคาต่ำกว่า 9 แสน (เว้น D-max) ยังไม่ใส่ระบบควบคุมการทรงตัวมาให้

ผมยอมขับรถเก๋งเตี้ยๆ เหมือนเดิมดีกว่า

สงสัยมากว่า ทำไม กระบะ 4 ประตูออโต้ ราคาต่ำกว่า 9 แสนถึงยังไม่ยอมใส่ ESP มา

บางยี่ห้อนี่หนักเลย คือ ต่ำกว่าล้านไม่ใส่เลยสักรุ่น

สงสัยจังว่าผู้ผลิต คิดยังไงกับเรื่องนี้ หรือว่ากลัวว่าอนาคตจะเสียง่ายครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เป็นบทความที่อ่านแล้วน่าทึ่งมาก ว่า ทำไมรถมันงกได้ขนาดนี้
สงสัยอีกอย่าง ทำไมเวลามีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าซื้อกระบะรุ่นใหนดี สมาชิกมักบอกว่าไทรทันออฟชันจัดเต็มสุด (ตอนแรกนึกว่าไทรทันน่าจะใส่มาเยอะหลายรุ่น แต่นี่ใส่มาแค่รุ่นเดียว)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
บทความนี้สุดยอดครับ ทำให้คนมองกระบะมองเห็นทะลุเลย
D-Max U WIN

เสียดายถึงแม้กระบะสมัยนี้จะโคลงน้อยกว่าแต่ก่อน
แต่วันก่อนนั่ง uber ด้านหลังก็โคลงๆ มึนเลย แต่ภายในน่านั่งมาก
วัสดุ อุปกรณ์ ความสวยงาม ความกว้าง บางทียังคิดว่าไม่รู้จะซื้อ SUV (พื้นฐานกระบะ) ไปทำไม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ ถือเป็นการให้ทางเลือกที่ดีมาก

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
 Nissan NP300 2.5 S 4×4 M/T  857,000 บาท

หายากกว่าสมัย Ranger Wildtrak ขาดตลาดอีก

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ขอบคุณครับ

นอกจากระบบควบคุมการทรงตัวผมอยากให้ทุกยี่ห้อมี  "ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ" ด้วยทุกรุ่นย่อย
เห็นชื่อระบแล้วคิดว่าเป็นอะไรที่จำเป็นจริงๆครับ

ราคาแต่ละค่ายนี่ไปไกลจริงๆครับ

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย

Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
สะเทือนใจมากครับ ผมก็ขับระวังๆเอา

2.4E Prerunner Auto

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ส่วนใหญ่จะไปกองกันตัว top ทั้งน้านเลย  :-\

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กฏหมายก็ไม่ยอมบังคับ คนที่งบไม่ถึง 8-9 แสน ก็ต้องขับระวังๆกันต่อไปครับแบบนี้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
น่าสงสารคนไทยเนอะ OPTION ดีๆมีแต่ตัวนอก ตัวที่มีก็แพงหูดับ
คนไทยไม่เรียกร้อง มีอะไรก็เอา อะไรก็ได้ ขี้เกรงใจ ไม่รักษาสิทธิ์ตัวเอง !!!

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว

Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T ผมซื้อตอน 927,000 ครับ ปรับมาเรื่อยๆรายปี
เพิ่มนี่นิดนั่นหน่อย ก็เพิ่ม บางทีก็เพิ่มแบบไม่ปรับอุปกรณ์ก็มี ตอนช่วง 1-2 ปีแรก
ที่เปิดตัว มันเป็นกระบะขับ 2 ยกสูง รุ่นที่ให้อุปกรณ์มาเยอะที่สุด ระบบความปลอดภัย
เยอะสุด ในราคาที่คุ้มที่สุดแล้ว ณ ตอนนั้น

(กระบะขับ 2 ยกสูง ที่มีระบบควบคุมการทรงตัวในปีนั้น มีแค่ D-max / Colorado
และ D-max แพงกว่า 10,000 เดียว ได้เบาะหนังสีน้ำตาลปรับไฟฟ้า ได้จอ DVD
NAVI กล้องหลังมาเพิ่ม)

แต่ ณ วันนี้ อุปกรณ์ก็เท่าๆเดิม (ถุงลมก็ยัง 2 เหมือนเดิม) แต่ราคาไปไกลมากกก
ผมว่าความคุ้มค่าราคาเทียบอุปกรณ์ที่ได้ หล่นไปอยู่ท้ายๆตารางเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2017, 14:14:39 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย

BT-50 Pro มีระบบ ESP เฉพาะรุ่น 3.2 ครับ จากตอนนั้นถึงตอนนี้
ก็ยังมีเฉพาะใน 3.2 เท่านั้นครับ (Ford ก็มีเฉพาะ 3.2 WT ในตอนแรก
แต่พอ Minorchange ก็ปรับมาให้ 2.2 WT มีเหมือนๆกัน)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย

ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย

Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง

ทั้งตลาดกระบะแค็บ รู้สึกว่าจะมีแค่ไม่เกิน 5 รุ่นย่อย จากทุกค่ายด้วยครับ
อาการหนักกว่า 4 ประตูอีกครับ

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
อยากให้ทำเป็นตารางเปรียบเทียบแบบที่เคยทำ จะทำให้ดูง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นครับ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ขอบคุณครับ บทความเปรียบเทียบแบบนี้ ทำให้เห็นอะไรชัดขึ้นเยอะเลย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012  992000

แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย

นี่หล่ะครับ น้ำซึมบ่อทราย

รถ  B segment ราคาขึ้นไปยัน C segment แล้ว กระบะ ก็ชัดเจน ให้พัน เพิ่มหมื่น

รถยี่ปุ่นจะสไตล์นี้เลย แอบขึ้นเงียบๆ ซึมๆ เปลี่ยนโน่น เพิ่มนี่ นั่น

เท่าที่อ่านๆดู ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เหมือนไม่ค่อยแคร์ หรือ รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบกัน (หรือเปล่า)

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
อยากจะถามคุณหมูว่า DMAX 1.9 AT มีเจาะสเปก ออฟชั่นแบบละเอียดรึป่าวครับ
ผมหาไม่เจอเลย