แรงไม่ได้แปลว่าจะขับสนุกเสมอไปสำหรับทุกคน แรงๆแบบทื่อๆมีเยอะแยะ แต่จริงๆต้องดูด้วยละครับ ว่าความสนุกของตัวเองอยู่ตรงไหน
สนุกกับฟีลลิ่งหลังพวงมาลัยในการซัดโค้ง+เสียงเครื่องเพราะๆ หรือว่า สนุกกับแรง G ที่ดึงหลังติดเบาะโดยที่ไม่สนใจเรื่องอื่นเท่าไหร่
ส่วนตัว ชอบรถ ขับสนุกในแบบแรก มากกว่าครับ
เสียงเครื่อง ฟีลลิ่งพวงมาลัย ช่วงล่าง ของแบบนี้ต้องไปลองขับเอง ว่าชอบแบบไหน
ผมเห็นด้วยนะ ว่าเทอรโบมันทำให้แรงขึ้นในรถสมัยใหม่ แต่ถ้าต้องแลกกับเสียงเครื่องกับการตอบสนองที่ไม่ LAG ของเครื่อง NA ส่วนตัวผมยังชอบรถ NA มากกว่าครับ
ผมไม่แน่ใจนะ ว่าส่วนนึงที่ทำให้รู้สึกขับสนุกของ Mazda 3 เมื่อเทียบกับ Civic คือ บรรยากาศภายในที่มันเอาใจคนขับมากกว่า รวมถึงความสูงในส่วนของจุดศูนย์ถ่วงรถ หรือ Layout รถที่มันน่าจะทำให้ Mazda 3 น่าจะมีบุคลิกการขับขี่ที่สนุกกว่า ดิบกว่า แต่ส่วนตัวผมคู่นี้ผมเลือก 3
ดีไซน์ภายนอก ภายใน รวมถึงฟีลลิ่งหลายๆอย่างมันให้อารมณ์รถ Driver Focus ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่า Civic พอสมควรเลย