ผู้เขียน หัวข้อ: รถแรง vs รถขับสนุก  (อ่าน 12415 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 09:03:52 »
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความต้องการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถจะรู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2017, 12:21:06 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 09:05:12 »
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 09:26:26 »
ผมชอบรถขับสนุกครับ
อย่าง  Ranger 2.2 ขับสนุกขับมัน
แต่ตัวเลขทดสอบสมรรถนะของเว็บนี้ออกมาไม่ดีเท่าไหร่
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 10:22:21 »
รถที่ผมต้องการมากๆคือ Focus ecoboost เพราะเป็นรถที่มุดได้สนุกมากๆ แรงมั้ยมันแรงนะไม่ได้แรงแค่ทางตรง แต่มันมุดได้ อัดๆในโค้งได้ดีมาก

มันครบทุกอย่างในราคาไม่แพง และไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 10:33:34 »
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก

+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 10:49:56 »
เอาแรงไว้ก่อนครับ แล้วมันจะขับสนุกได้เอง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 10:55:31 »
สำหรับผม รถแรง = ขับสนุกครับ

ถ้ารถขับสนุก คือเครื่องไม่แรง มันไม่น่าจะขับสนุกนะครับ

แต่ถ้าเครื่องแรงน้อยกว่านิดเดียว (นิดเดียวนะ) แล้วข่วงล่าง พวงมาลัย ดีกว่า ผมยอมเอาคันที่แรงน้อยกว่าครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 11:11:43 »
ถ้าคู่นี้ ผมไป Mazda3 ครับ เพราะ handling เกียร์ต่อเนื่องกว่า ไม่ลดคอสท์โดยการยัด CVT ทื่้อๆ   

แรงกว่าแต่ขับแล้วไม่อุ่นใจ  ผมก็ไม่ชอบอารมณ์ขับไปเสียวไปนะ   

ถึงจะแรงน้อยกว่า  แต่ถ้าไม่แข่งกับใคร  มันก็เร่งไปได้ถึง 200 หละ   

เอาจริงๆ ก็ไม่ควรขับเร็วขนาดนั้นอยู่ดี

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 12:07:03 »
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 12:25:51 »
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก

+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ

+1ครับ ชอบคำว่า ทำให้ขับดีมันยาก เห็นด้วยตามนั้น
เคยขับ รถที่แรงมากๆ ประเภทเหยียบปุ๊ป ทิ้งค้นหลังเป๋นทุ่ง
แต่ขับไม่มันส์ รู้สึกไม่ค่อยตอบโจทย์ชีวิตเท่าไหร่

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 12:27:34 »
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ

เรื่องมุด ไม่มุด ตามทัน ไม่ทัน ไม่เกี่ยวกับรถหรอกครับ(ถ้ารถไม่แตกต่างกันมาก) มันอยู่ที่คนขับและปัจจัยรอบข้างด้วย

แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\

เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่คนขับ+รถ ครับ อย่าลืม ว่าต่อให้เปลี่ยน focus เป็น Civic ทั้งคู่ ผมว่า ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างกัน เพราะรถไม่ได้วิ่งเอง แต่คนขับบังคับอยู่หลังพวงมัย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 14:27:08 »
Handling เป็นเรื่องสำคัญครับ
ทำรถเครื่องแรงเป็นเรื่องรอง

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 14:48:15 »
แรง vs ขับสนุก สำหรับผมทั้ง 2 อย่างต้องมีในรถคันเดียวกัน

แรงมาก = turbo เปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสเพิ่ม
ช่วงล่าง เบรค ยาง = ทำให้เกาะถนนมากขึ้น รองรับแรงม้าที่สูงขึ้น
อื่นๆ = ทำเน้นสมรรถถนะ ค้ำโช้ค เหล็กกันโคลง etc.

ทำเสร็จคุณก็จะได้รถแรงและขับสนุกในคันเดียวกัน  :D
 

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 16:25:18 »
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST

รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง

ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง

ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า

ออฟไลน์ ight

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 17:17:20 »
รถแรงแต่ไม่สนุก ทำให้ผมคิดถึง รถเเครื่องเทอร์โบลูกใหญ่ๆ บูสเยอะๆ  รอบต่ำไม่มีแต่ แต่พอเริ่มบูสต์กร๊าฟเชิดหัวขึ้น
รถแบบนี้คุมยากนะครับ ขับไม่สนุก พาลจะเกลียดเอา


ส่วนรถขับสนุก อย่างน้อยแรงม้าต้องไม่น้อย  ถ้าม้าน้อยเกินไป ก็ไม่เเรียกว่าสนุกแล้วครับ

Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 18:59:56 »
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST

รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง

ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง

ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า
เห็นด้วยเลยครับแต่แพงไปหน่อย5555ผมเคยขับ wrx cvt รอบนึงครับหุบยิ้มไม่ลงสักทีประทับใจมากๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 21:49:46 »
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\

Civic ยังมาชี้หน้าอีกนะ.    รถเอาไม่อยู่เอง. อนาถแท้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2017, 09:25:41 »
แรงแบบพอคุมได้ครับ  แรงแบบกระบะผมกลัวจะลงข้างทางก่อน -_-

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2017, 10:13:54 »
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2017, 10:23:16 »
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)

คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ

mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ  ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2017, 18:22:46 »
นั่งหน้า นั่งหลัง ขับ มาหมดแล้วสำหรับ3 ถ้าคู่แข่งคือ RS ไปจบที่ RS

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: รถแรง vs รถขับสนุก
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2017, 11:10:47 »
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)

คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ

mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ  ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr

เห็นด้วยกับเกียร์ยางยืดครับ ต่อให้เครื่องแรงผมก็มองว่าไม่สนุก

ปล. โจทย์เค้า mz3 กับ civic rs เลยเชียร์ mz3 ไปน่ะครับพี่ คิดว่าน่าจะขับสนุกกว่า civic เกียร์ยางยืด