// เจาะลึกยอดขาย Mazda 2 ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม - มีนาคม) รวม 6,633 คัน //

MoO Cnoe

Mazda 2

เจาะลึกยอดขาย Mazda 2 Skyactiv ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม - มีนาคม)
ทำยอดรวมไปได้ 6,633 คัน



ระหว่าง เบนซิน 1.3 ลิตร และ ดีเซล 1.5 ลิตร ใครขายดีกว่ากัน ?

Mazda 2 Skyactiv มีให้เลือกด้วยกัน 2 เครื่องยนต์

เบนซิน 1.3 Skyactiv-G (Gasoline)

เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร 1,299 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 71.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 12.0 : 1 กำลังสูงสุด 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
123 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
รองรับน้ำมันสูงสุด E20

ดีเซล 1.5 Skyactiv-D (Diesel)

เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง
16 วาล์ว กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 82.5 มิลลิเมตร อัตราส่วน
กำลังอัด 14.8 : 1 กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
250 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ



ยอดขายรวม Mazda 2 ไตรมาส 1 ปี 2017 : 6,633 คัน

- เบนซิน 1.3 Skyactiv-G : 4,996 คัน (คิดเป็น 75.3%)
- ดีเซล 1.5 Skyactiv-D : 1,637 คัน (คิดเป็น 24.7%)




ระหว่าง Hatchback 5 ประตู และ Sedan 4 ประตู ใครขายดีกว่ากัน ?

Dimension มิติตัวถัง (รุ่น Hatchback 5 ประตู)

ยาว x กว้าง x สูง : 4,060 x 1,695 x 1,495 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,570 มิลลิเมตร

Dimension มิติตัวถัง (รุ่น Sedan 4 ประตู)

ยาว x กว้าง x สูง : 4,320 x 1,695 x 1,470 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,570 มิลลิเมตร



ยอดขายรวม Mazda 2 ไตรมาส 1 ปี 2017 : 6,633 คัน

- Hatchback 5 ประตู : 2,748 คัน (คิดเป็น 41.4%)
- Sedan 4 ประตู : 3,885 คัน (คิดเป็น 58.6%)




รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือรุ่นไหน ?

เบนซิน

1.3 Skyactiv-G Standard  530,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High  590,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Connect  620,000 บาท
1.3 Skyactiv-G High Plus  670,000 บาท

ดีเซล

1.5 Skyactiv-D Standard  680,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Connect  750,000 บาท
1.5 Skyactiv-D High Plus L  789,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 Skyactiv-G รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือ
1.3 Skyactiv-G High Connect  620,000 บาท

เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 Skyactiv-D รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือ
1.5 Skyactiv-D High Plus L  789,000 บาท






รวบรวมข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2017, 11:10:00 โดย MoO Cnoe »



TNN

ยังไม่ลึกเท่าไหร่ครับ

ควรบอกหน่อยว่า แต่ละรุ่นย่อยขายได้จำนวนเท่าไหร่
จะได้วิเคราะห์ได้ว่า คนซื้อมีพฤติกรรมบริโภคอย่างไร ชอบ Option หรือว่า Option ไม่สำคัญเท่าเครื่องยนต์ หรือว่ากำลังซื้อส่วนใหญ่ที่เหมาะสมต่อ B-segment ควรอยู่ที่เท่าไหร่ เป็นต้น
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021



lay

คนส่วนมากยังให้ความประหยัด มากกว่าความแรง



blitzpao

ถ้าตัวเลขรุ่นย่อยผมว่าต้องขอจาก Mazda ประเทศไทย แต่เท่าที่ดู High Connect เป็นรุ่นที่เซลเชียร์เพราะได้ค่าคอมเยอะ ส่วนดีเซลคนตั้งเป้าว่าอยากออกรุ่นท๊อปกันทุกคน



Jacob

คนส่วนมากยังให้ความประหยัด มากกว่าความแรง
จะสรุปแบบนี้ก็ไม่ถูกนักเพราะราคาต่างกัน คนส่วนใหญ่อาจจะชอบของถูกก็ได้
ต้องให้ราคาเท่ากันถึงจะเทียบได้ครับ
(cx-3 ตัวดีเซลประหยัดกว่าเบนซิน แต่แรงน้อยกว่า ยอดขายก็น้อยกว่านะ)



bubball

ยังไม่ละเอียดครับ   ควรบอกยอดขายของแต่ละสีด้วยครับ แฮร่ !! ล้อเล่นนะครับ 55555

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
นึกมาตลอดว่า Hatch ขายดีกว่า Sedan สรุปกลับกันเฉย   :-[



fishfinger

เห็นตอนก่อนเปิดตัว มีบางเสียงบอก ตัวดีเซลแพงไป ราคาชน C seg อย่างนู้นอย่างนี้
รุ่นย่อยตัวท้อปขายดีสุดซะงั้น และยอดรวม 25% ถือว่าไม่น้อยเลย

ผมว่าคนไทยก้าวข้ามราคารถยนต์มาแล้วนะ ขอแค่ชอบตัวรถก็พอ
เช่น HR-V เป็นต้น ( คนบ่นจริงๆไม่ซื้อ+ ไม่มีทุน )



Suriya 640

ขอบคุณสำรับข้อมูลครับ กำลัง เล็ง Sedan เบนซิล ไว้อยู่  8)



ps000000

ได้เห็นอะไรดีๆเลย



AVANTGARDe'

...ผมว่าคนไทยก้าวข้ามราคารถยนต์มาแล้วนะ ขอแค่ชอบตัวรถก็พอ
เช่น HR-V เป็นต้น ( คนบ่นจริงๆไม่ซื้อ+ ไม่มีทุน )
Lexus นี่นับมั้ยครับ  ::)



lay

คนส่วนมากยังให้ความประหยัด มากกว่าความแรง
จะสรุปแบบนี้ก็ไม่ถูกนักเพราะราคาต่างกัน คนส่วนใหญ่อาจจะชอบของถูกก็ได้
ต้องให้ราคาเท่ากันถึงจะเทียบได้ครับ
(cx-3 ตัวดีเซลประหยัดกว่าเบนซิน แต่แรงน้อยกว่า ยอดขายก็น้อยกว่านะ)
ความประหยัดของผม หมายรวมถึงค่าตัวด้วยครับ



Noncyclopedia

น่าจะวิเคราะห์ว่า

ยอดขาย.  มาสด้า2ดีเซล. กับ. รุ่นอื่นที่ราคาพอๆกัน มีสัดส่วนอย่างไร



Abzolute

ยังไม่ลึก คนทำอ่านแล้วจะรู้สึกยังไง 55555


มันได้เท่านี้



ซิ่งเข้าส้วม

ยังไม่ลึกครับ ต้องบอกด้วยว่าตอนรวบรวมข้อมูลมื้อเช้ากินอะไรมา นอนกี่ชั่วโมง นั่งในห้องแอร์รึเปล่า ได้สวดมนต์ไหม

ล้อเล่นนะครับ 555



GOBBS

..คนที่ไม่เคยโดนวิจารณ์ คือคนที่ไม่ทำอะไรเลย...  :D
ขอบคุณน้องหมูสำหรับข้อมูลนะครับ...
............
ในฐานะคนซื้อดีเซล และอยู่ในคลับช่วงแรกๆ
บอกได้เลยครับ คนซื้อดีเซลกลุ่มใหญ่หนะ ซื้อไปตั้งแต่แรกแล้วครับ อย่าลืมว่าดีเซลเปิดตัวก่อนร่วมๆครึ่งปีนะ
กลุ่มคนที่อยากได้ เฝ้ารอรถเก๋งดีเซลโครตประหยัด แต่ราคาต่ำกว่าล้านหนะ พอมันออกปุ๊ปซื้อเลยไม่รอเทส ไม่รอเก็บดีเฟคอะไรทั้งนั้น แบบผมนี่ละ
ยอดดีเซล ตอนเบนซินยังไม่ออกเนี่ย พันนึงน่าจะได้นะ ถ้าจำไม่ผิด
พอเบนซินออกมา เอาตามตรงนะ ให้เลือกตอนนี้ ผมก็เลือกเบนซิน ถูกกว่าเป็นแสน ประหยัดไม่ต่าง ความแรง?... ผมขับไม่เร็วนะ แค่อาจจะคิดถึงดีเซลตอนไปขึ้นดอย แค่นั้น
ขายได้ร้อยละ 25 เดือนนึง 4-500คัน .... มากกว่า CX3 ทั้งไลน์ผลิตอีก ไม่น้อยนะ ทั้งๆที่คนที่อยากได้จริงๆ ซื้อไปหมดแล้ว
ตัวดีเซล คนซื้อหนะ อารมณ์มากกว่าเหตุผลครับ เพราะถ้าคิดว่าจะเอาแรง ... เพิ่มตังอีกหลักหมื่น ได้ 3 ที่คันใหญ่กว่า แรงกว่าด้วยซ้ำ(ถึงไม่ค่อยเข้าใจ พวกเอา 2D ไปแต่งใส่กล่องรีแมพนั่นละ ถ้ามีงบประมาณอย่างนั้น ไปเอา 3 ก็น่าจะฟินกว่า)
หรือไปเอา Jazz GK ยัดช่วงล่างแต่ง ได้รถใหญ่กว่า แรงพอกัน ค่าน้ำมันอีกเรื่อง..
ผมยังแปลกใจอยู่เลยว่า 2skyD HB ได้ที่ 1 HLM ปีก่อนได้ไงก็ไม่รู้นะ...ก็คงความชอบของทางเวปนั่นละนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Newhang

555 อย่าคิดมากทั้งคนทำและคนอ่านครับ คงแซวๆกับเรื่องชื่อกระทู้เจาะลึกมากกว่า



eaksuchart

เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 Skyactiv-G รุ่นย่อยที่ขายดีที่สุด คือ
1.3 Skyactiv-G High Connect  620,000 บาท

ผมเป็นหนึ่งในนั้นครับ 555 ขับดีมาก ขับคนเดียวรถไม่ขนสรรพสิ่ง เร่งมันเอาเรื่องเลยนะ



rtong

น่าจะวิเคราะห์ว่า

ยอดขาย.  มาสด้า2ดีเซล. กับ. รุ่นอื่นที่ราคาพอๆกัน มีสัดส่วนอย่างไร
ยกยอดตรงนี้  ไปเทียบกับยอดขายที่คุณหมูทำไวทุกเดือนได้เลย



MUK

ผมก็มีเป้าหมาย ตัว 1.3 อยู่เหมือนกันครับ อยากได้มาแทน mirage ที่แฟนใช้อยู่ ที่ประหยัดน้ำมันสุดในตอนซื้อเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งใช้ค่อนข้างคุ้มค่ากับการเดินทางไปทำงานไปกลับวันละ 50-60 กิโลเมตร
ซึ่งตัว Mazda 2 ประหยัดได้มากกว่าระดับยี่สิบขึ้นไปซึ่งน่าจะคุ้มเพราะมีดีกว่าหลายอย่างมากๆ  จริงๆ เกือบจะซื้อ แต่ว่า คนขาย ผมว่า หน้าเลือดไปนิด พูดมาได้ว่า ส่วนลดมีบางช่วงเท่านั้น ไม่ลดสักบาท ดอกเบี้ยที่จัดให้ก็ยังกะรถมือสอง เลยต้องถอยมาตั้งหลักก่อน เอาไว้ซื้อเงินสดดีกว่า



baddream11

เอ่ ทำไมถึงมีวิเคราะห์ เจาะลึก ยอดขาย มาสด้า ออกมาบ่อยจัง

ยีห้ออื่น น้อยใจแย่ :'(



MoO Cnoe

เอ่ ทำไมถึงมีวิเคราะห์ เจาะลึก ยอดขาย มาสด้า ออกมาบ่อยจัง

ยีห้ออื่น น้อยใจแย่ :'(

ไม่ต้องน้อยใจแทนยี่ห้ออื่นหรอกครับ เพราะเค้าไม่อยากจะเปิดเผยข้อมูลเอง - -*



baddream11

เอ่ ทำไมถึงมีวิเคราะห์ เจาะลึก ยอดขาย มาสด้า ออกมาบ่อยจัง

ยีห้ออื่น น้อยใจแย่ :'(

ไม่ต้องน้อยใจแทนยี่ห้ออื่นหรอกครับ เพราะเค้าไม่อยากจะเปิดเผยข้อมูลเอง - -*
ป๊าด งก มีวาระซ่อนเร้น แน่นวล ;D



SM.

 :D :D :D :D จริงครับ ใครให้ข้อมูล เราก็เอามาลงให้

ขอบคุณมากครับ



MyName

ไม่แปลกใจในยอดจริงๆ ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT