ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 1+-ล้านหารถไว้ขับในเมืองระหว่าง mazda2 diesel กับ civic turbo ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 9018 ครั้ง)

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
โจทย์คล้ายๆผม แต่ผมเอาคันไหนก็ได้ที่เป็นรถญี่ปุ่น ไม่ใช่รถยุโรปหรือรถพรีเมี่ยม ใช้ขับในเมือง ขับไปทำงานเด็กจบใหม่ เติมน้ำมันเอง ตอนแรกมอง camry hybrid ตัวท็อปไว้ สุดท้ายมาจบ city sv คล่องตัวมาก อย่างปาด ปาดเลย อยากเปลี่ยนเลนเปลี่ยน จอดตรงไหนก็ได้จิ้มๆเอา ไม่ต้องมานั่งกังวลรถโดนเฉี่ยว หาที่จอดง่าย แถมประหยัดน้ำมันด้วย เงินเดือนเหลือ เอาไปอาบน้ำแบ่งปันน้องๆดีกว่า 5555

ปล.ที่บ้านมีรถหลายคันน่ะครับ คันนี้ใช้คนเดียว แค่ขับไปทำงานเท่านั้น

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เหมือน จขกท. จะชอบแนว Hot Hatch จากคันที่มีเป็น Golf GTi ถ้างั้นแนะนำ 2 ครับ

แต่ถ้าเอาจริงๆ ผมว่า CX3 เครื่อง 2.0 น่าจะเหมาะกว่า
H.

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ลองนั่งลองขับทั้งคู่ก่อนหรือยังครับ ถ้าชอบทั้งคู่แล้วตัดสินใจไม่ได้ให้ดูจำนวนคนนั่งก่อน ถ้าน้อยก็ไป Mazda2 ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยก็ Civic

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 654
ใช้ในเมืองเป็นหลักก็ 2 ดีเซลครับเทอร์โบรอบต่ำได้ใช้บ่อย Civic มันรอบสูงในเมืองไม่ได้ใช้หรอกติดซะขนาดนั้นจะได้ใช้ก็ตอนออกต่างจังหวัด

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,046
ตอบจากประสบการณ์ตรงเลยครับ
ถ้าจะซื้อเป็นคันที่สองหรือสามของบ้าน ผมเอา MZ2 มาทำนิดหน่อย จูนเครื่อง เปลี่ยนล้อ ยาง
ขับสนุกๆในเมือง แผนนี้เป็นอันล้มไปเพราะไม่เข้าหู ผบ.

แต่ถ้ามีคันเดียว เอา Civic Turbo ใช้ได้ทุกโอกาสตั้งแต่ในเมืองวันทำงานยัน ออกต่างจังหวัดวันหยุด
แผนนี้รอวันเปลี่ยน C-segment ที่บ้าน แต่ดูจะเลือนลางเพราะ ผบ. จะเอา D-seg


ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ทำไมถึงเทียบไม่ได้ครับไม่เข้าใจ ราคาก็ต่างกันไม่เยอะ
มาสด้า 2  ดีเซล ท็อป  789000
ซีวิค เทอร์โบ  ท็อป  1190000

ต่างกัน 401000 บาท ไม่มาก ?


ถ้างบไม่ใช่ปัญหา  เชียร์ซีวิค
ถ้าเน้นประหยัดสุดๆ มาสด้า 2


+10



ทำไมถึงเทียบกัน ไม่มีไรใกล้เคียงกันเลยนะครับ เว้นความจุกระบอกสูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 08:29:14 โดย earrt »

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เป็นผมเลือก 2 Diesel ครับ ใช้ในเมืองแรงเหลือๆ วิ่งไกลๆก็ประหยัดเวอร์ๆๆ

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,969
ถ้าไม่มองที่เรื่องเงิน มีอะไรที่มาสด้า2ดีกว่า civic turbo?

งบได้ขนาดนี้ก็จบที่civic turboดีกว่ามั้ย

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
ผมเข้าใจคำถามนะ
ใช้งานหลักในเมืองคงเน้นความคล่องตัวไม่ได้ใช้ความเร็วสูงพิเศษ
งบ 1 ล้านที่ว่า ผมก็แนะนำ 2 ดีเซลครับ
เพราะจะสบายกระเป๋าไว้ทำอย่างอื่นได้เยอะเลย
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
civic ครับ รถค่าง segment กัน เลือกที่นั่งภายใน กว้างสบาย เครื่องเร่งดีกว่า

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,544
ไป Civic แบบไม่ต้องคิดเลยครับ นอกจากสนใจความประหยัดถึงค่อยแอบมอง 2 นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
 ราคาต่างเยอะงบไม่ใช่ปัญหาเอา Civic แน่นอนครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
ขอ m2 ก็พอ ประหยัดกว่า ขับในเมืองถ้าฝีมือดี civic ก็หนีไม่ออกครับ
ปล. ฝีมือดีจริงต้องไม่ทำชาวบ้านเดือดร้อนด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
อยากให้ไปลองดูทั้งสองคันค่ะ

เราใช้ 2 Diesel อยู่ ตอนนี้แอบหงุดหงิดกับคันเร่งที่แลคอยู่เหมือนกัน (ใช้ในเมือง 99%) มาเร่งเอาจนจะต้องเบรคอีกแล้ว อีกเรื่องที่เฝ้าระวังก็ ปัญหาเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นในระยะยาว ตอนนี้กำลังศึกษาวิธีแก้ปัญหาอยู่ค่ะ :)

แลคทุกคันป่ะครับ ผมขับรถเพื่อนไม่เห้นจะแลคเลย เหยียบดึงเหยียบดึง

ตอบ จขกท. ถ้าเน้นแค่ขับในเมือง เท้าไม่หนัก ไม่สนขนาดรถ เลือกมาสด้าสองพอตอบโจทย์แล้ว

ออนไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 941
อยากให้ไปลองดูทั้งสองคันค่ะ

เราใช้ 2 Diesel อยู่ ตอนนี้แอบหงุดหงิดกับคันเร่งที่แลคอยู่เหมือนกัน (ใช้ในเมือง 99%) มาเร่งเอาจนจะต้องเบรคอีกแล้ว อีกเรื่องที่เฝ้าระวังก็ ปัญหาเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นในระยะยาว ตอนนี้กำลังศึกษาวิธีแก้ปัญหาอยู่ค่ะ :)

แลคทุกคันป่ะครับ ผมขับรถเพื่อนไม่เห้นจะแลคเลย เหยียบดึงเหยียบดึง

ตอบ จขกท. ถ้าเน้นแค่ขับในเมือง เท้าไม่หนัก ไม่สนขนาดรถ เลือกมาสด้าสองพอตอบโจทย์แล้ว

อาจจะเป็นที่ความรู้สึกของเราค่ะ

เราขับหลักๆอยู่แต่ถนนรัชดา กับ ถนนลาดพร้าว ในช่วงเวลาเร่งด่วน สภาพการจราจรก็ ติดขัดผสมกับหยุดนิ่ง  เรารู้สึกว่า ถ้ากดคันเร่งเต็มที่เลย รถมันก็ดึงอย่างที่คุณว่าแหละ แต่ถ้ากดแบบนิดนึง (จะเขยิบตามคันหน้า ปิดไม่ให้คนแทรก) เรารู้สึกได้เลยว่า มันมีช่วงเวลาแลคอยู่นิดหน่อย ทำให้เราเติมคันเร่งเข้าไป (สัญชาตญาณอัตโนมัติ) และก็กลายเป็นว่า เราเร่งเยอะเกินไป คันหน้าเบรคพอดี และก็ต้องกลับมาเหยียบเบรคทันทีค่ะ

แต่ถ้าขับในช่วงสภาพการจราจรปกติ อันนี้ไม่เถียงค่ะ ว่าเครื่องตัวนี้ ขับสนุก

ส่วนตัวเราเป็นกังวลเรื่องเครื่องสั่นมากกว่าค่ะ ยิ่งเห็นคนที่เป็นแล้ว ส่วนใหญ่ขับรถในเมืองเป็นหลักด้วย นี่กำลังศึกษาเรื่องการจูนปิด egr อยู่ แต่ก็ไม่อยากให้รถหมดประกันค่ะ  :-\
In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2019 Honda HRV 1.8 EL
2021 Mazda CX3 Comfort

ออนไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 941
อยากให้ไปลองดูทั้งสองคันค่ะ

เราใช้ 2 Diesel อยู่ ตอนนี้แอบหงุดหงิดกับคันเร่งที่แลคอยู่เหมือนกัน (ใช้ในเมือง 99%) มาเร่งเอาจนจะต้องเบรคอีกแล้ว อีกเรื่องที่เฝ้าระวังก็ ปัญหาเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นในระยะยาว ตอนนี้กำลังศึกษาวิธีแก้ปัญหาอยู่ค่ะ :)

แลคทุกคันป่ะครับ ผมขับรถเพื่อนไม่เห้นจะแลคเลย เหยียบดึงเหยียบดึง

ตอบ จขกท. ถ้าเน้นแค่ขับในเมือง เท้าไม่หนัก ไม่สนขนาดรถ เลือกมาสด้าสองพอตอบโจทย์แล้ว

อาจจะเป็นที่ความรู้สึกของเราค่ะ

เราขับหลักๆอยู่แต่ถนนรัชดา กับ ถนนลาดพร้าว ในช่วงเวลาเร่งด่วน สภาพการจราจรก็ ติดขัดผสมกับหยุดนิ่ง  เรารู้สึกว่า ถ้ากดคันเร่งเต็มที่เลย รถมันก็ดึงอย่างที่คุณว่าแหละ แต่ถ้ากดแบบนิดนึง (จะเขยิบตามคันหน้า ปิดไม่ให้คนแทรก) เรารู้สึกได้เลยว่า มันมีช่วงเวลาแลคอยู่นิดหน่อย ทำให้เราเติมคันเร่งเข้าไป (สัญชาตญาณอัตโนมัติ) และก็กลายเป็นว่า เราเร่งเยอะเกินไป คันหน้าเบรคพอดี และก็ต้องกลับมาเหยียบเบรคทันทีค่ะ (ทำให้เบรคไม่นุ่มนวล)

แต่ถ้าขับในช่วงสภาพการจราจรปกติ อันนี้ไม่เถียงค่ะ ว่าเครื่องตัวนี้ ขับสนุก

ส่วนตัวเราเป็นกังวลเรื่องเครื่องสั่นมากกว่าค่ะ ยิ่งเห็นคนที่เป็นแล้ว ส่วนใหญ่ขับรถในเมืองเป็นหลักด้วย นี่กำลังศึกษาเรื่องการจูนปิด egr อยู่ แต่ก็ไม่อยากให้รถหมดประกันค่ะ  :-\
In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2019 Honda HRV 1.8 EL
2021 Mazda CX3 Comfort

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ถ้าตัวเลือกเหลือ 2 คันนี้แล้ว เป็นผมจะไป civic turbo ครับ

ส่วนเรื่องการไปปิด egr อย่าไปทำเลยครับ มันเป็นเครื่องจักร เราซื้อมาใช้อย่างไรแล้วมันก็มีอายุของมัน
ถึงเราไปปิดไม่ให้ระบบนำก๊าซไอเสียเข้าไปหมุนวนใหม่ เพื่ออะไร เพื่อความสะอาดของเครื่องใช่หรือไม่
 แต่อย่าลืมว่าในเครื่องที่กำลังเผาไหม้เองนั้นก็มีเขม่าเช่นกัน ผมจึงไม่เห็น point ที่จะไปอุดปิดมันครับ
ถึงเวลาพอมันมีปัญหา ก็ไล่แก้ไปตาม procedure

อ้อ รถผมเองก็ไม่ได้ปิด egr ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 21:54:37 โดย coolcarrera »
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***

อ๋อครับ อาจจะใช่ เพราะผมเทสบางนาตราดโล่งๆซัดได้สบาย
ขอให้แก้หายครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ชื่อSpada Vale คุ้น เหมือนในคลัป FIESTAนะครับ
ถ้าใช่ คือ คนนี้ เค้าขับVW Golf หรือ Sirocco ด้วยนะครับ
เลยถามหารถที่เค้าสนใจ เฉพาะรุ่น
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
ได้รถแล้วนะครับ สรุปเลือก 2 diesel มา หลังจากลองขับ เทียบ ทำไมความรู้สึกผม
ขับ 2 รู้สึกดีขับดีกว่า civic turbo ไม่รู้เตะเบาๆวิ่งกว่าดึงกว่า การควบคุมคล่องตัวกว่า ชอบภายในมากกว่าด้วย

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
งบ 1 ล้าน +(บวก) -(ลบ) x(คูณ) /(หาร)
-Accord 2.0
-Camry 2.0
-Teana 2.0

หรือไม่ก็มือสอง
-C200 W204
-320i/d F30
+++  ความปลอดภัยต้องมาก่อนไม่เห็นต้องถามเลย
mazda2 ต่อให้เครื่องซุปเปอร์ดีเซล เจอ xc90 ไหลมาชนเบาๆ ก็เหลือครึ่งคัน  -_-'

เวอร์ไปครับ XC90 ไม่ใช่รถ 10 ล้อ 555+ มามุมเดียวกันผมว่าแทบไม่ต่างกันเลยไม่เชื่อไปดูทดสอบการชนได้ ยังมีคนเข้าใจว่ารถเล็กชนแล้วต้องยับมากกว่ารถใหญ่

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
นั้นสิครับขนาดไม่ต่างกันขนาดไม่ต่างกันขนาดนั้น XC 90 เจอ 10 ล้อก็คงเหลือแต่ซากเหมือนกัน