ผู้เขียน หัวข้อ: นิชคาร์ งานเข้า 2  (อ่าน 19958 ครั้ง)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 13:35:49 »
คงงานเข้าจริงๆล่ะงั้น

แต่จะให้พูด ภาษีทุเรศเกินไป 328% ปัญญาอ่อนไป

+1 ปัญญาอ่อน แต่มีคนยังอยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันนะครับ ตัวอย่างเช่น พวกอวยผู้ผลิต พวกผลิตชิ้นส่วน

มันเป็นวิธีการคิดภาษีของประเทศที่ position ตัวเอง
เป็นประเทศยากจนครับ ซึ่งมันก็เรื่องจริงด้วยส่วนนึง
แต่มันก็ไม่มี target หรือ roadmap ด้วยว่าประเทศจะเลิกยากจนเมื่อไหร่
ง่ายๆ เลยคือรัฐยังต้องออกมาช่วยเกษตรกรทุกปี เวลาน้ำแล้งหรือน้ำท่วม เวลาผลผลิตราคาตก
นี่คือเอกลักษณ์เลยของประเทศยากจน

ที่จริงอย่างเรื่องภาษาอังกฤษ มันง่ายมากเลยที่จะออกแบบการเรียนใหม่ให้เป็น
ภาษาอังกฤษล้วน แล้วดิคท์ก็แก้ใหม่ ไม่ให้มีแค่คำอ่านตามตัวสะกด แต่ต้องมีคำอ่าน
ตามการออกเสียงด้วย ฝรั่งจะได้ฟังรู้เรื่อง คือบ้านเราสะกดเก่งมาก ไม่ผิด แต่ออกเสียงคนล่ะเรื่อง
คือถ้าลุยจริงๆ มันไม่ยาก มีปัญหาก็ค่อยๆ แก้ แต่ทุกวันนี้ชาวบ้านทั่วไปจะเก่งภาษาอังกฤษได้ยังไง
ถ้าไม่ช่วยเหลือตัวเอง หรือต้องรักเรียนเอง

นโยบายบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับ Free Tax ภาษีรถนำเข้าหรือเปล่าครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้กันอยู่
แต่ส่วนตัวผมชอบนะ จ่ายเงินพอกัน ผมก็ขับ IS-F V8 ไปละ

วิธีแก้

- ไม่ควรเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถประกอบในประเทศ  จะมี gap ราคาระหว่างของทำในประเทศกับของนอก (ของทำในประเทศมีโอกาสขายได้)

- ลดระดับกำแพงภาษีเว่อร์ๆ และภาษีซ้ำซ้อนโบราณกาล (ไม่ได้ยกเลิกเลย เข้าใจนะว่า ยังคลั่งไคล้การกีดกันการค้าอยู่) รัฐควรไปเก็บเอาในเรื่องค่าใช้จ่ายภาษีรายปีแทนเช่น ต่อทะเบียน ภาษีไอเสียมลพิษ ภาษีอายุรถยนต์ ทั้งนี้ volume มันได้เยอะกว่า ได้ต่อเนื่องทุกปี ดีกว่าที่เล่นก่อกำแพงสูงแบบนี้

Solution นี้น่าจะ Win-Win หลายๆฝ่าย ทั้ง consumer, car maker, part supplier, gov't

แต่ก็นะ พวก nationalist, protectionist พวกทำชิ้นส่วนรถยนต์ พวก bootlick ค่ายรถ ก็คงดื้อไม่ยอมอยู่ดี พวกนี้จะเอาข้างเดียว LOL ประเทศเราถึงยังเป็นโลกที่สาม ด้อยพัฒนาอยู่แบบนี้ เพราะแนวคิดไม่ยอมเปลี่ยน กล้าเปลี่ยน

เห็นคุณอยากให้เปิดเสรี

ผมไม่เถียงคับ เรื่อง ภาษีเพราะผมก็ได้ใข้รถในราคาถูก

แต่สงสัย ถ้าทำตามแนวคิดคุณจริง

แล้วคนงานในอุตสาหกรรมรถยนต์บ้านเราจะกระทบไหม

ผมว่ายังไงเพดานภาษีนำเข้าต้องมีคับ

แต่กรณีนิชคาร์ก็น่าเห็นใจ

ผมเห็นด้วยว่ามันก็สูงไปจริง จนต้องหาช่องว่างทำราคาให้ได้

objective คือ build volume ของ tax ด้วย incentive ต่างๆ

ไม่ได้บอกว่าให้ ยกเลิกภาษีนำเข้า สรรพสามิตเลย แต่แนะว่าควรปรับปรุง คิดใหม่ ลดลง คิดเอาง่ายๆแบบ starter เอาเกณฑ์ช่วงปี 92/93 ถึงปี 97 มาเป็น benchmark ครับ  พอคุณมี incentive ไปล่อให้ผู้บริโภคยอมจ่ายเงินมากกว่าไปซื้อของนำเข้า ได้ volume เข้ามาแล้ว คุณเอาคืนตอนเก็บภาษีอื่นๆ เช่นภาษีมลภาวะตาม carbon footprint, ภาษีขนาดรถยนต์ อายุพาหนะ และอื่นๆ คุณได้เงินเข้ามาต่อเนื่อง แทนที่คุณขู่แบบทื่อๆเอา กำแพงสูงเว่อร์ๆมา

ส่วนเรื่องของทำในประเทศจะทำยังไงถ้า เสรีการค้ามากขึ้น ก็บอก solution ข้างบนครับ คุณสร้าง incentive ให้คนสนใจของภายในมากกว่าของนำเข้า ด้วยการเก็บสรรพสามิตน้อยกว่า หรือให้ดีไม่มีเลย หรือมี tax incentive ประจำปีอื่นๆสำหรับรถทำภายในประเทศ ทั้งนี้จะทำให้ ราคาของทำในประเทศถูกกว่าของนอกอย่างชัดเจน ล่อตาล่อใจผู้บริโภคได้ดีกว่านี้ (ปล. อย่างที่เห็นๆกัน consumer behavior ไทยเน้นคุ้มร้อยแปด ถูกไว้ก่อน)

ถ้ามัวแต่คิดทื่อๆแบบทุกวันนี้ ก็ไม่แปลกเลยว่าทำไมเราดักดาน เชื่อตามที่พวกค่ายรถมันโม้ทุกอย่าง โดนเอาเปรียบมาตลอด 40 กว่าปี         

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 13:39:14 »
คงงานเข้าจริงๆล่ะงั้น

แต่จะให้พูด ภาษีทุเรศเกินไป 328% ปัญญาอ่อนไป

+1 ปัญญาอ่อน แต่มีคนยังอยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันนะครับ ตัวอย่างเช่น พวกอวยผู้ผลิต พวกผลิตชิ้นส่วน

มันเป็นวิธีการคิดภาษีของประเทศที่ position ตัวเอง
เป็นประเทศยากจนครับ ซึ่งมันก็เรื่องจริงด้วยส่วนนึง
แต่มันก็ไม่มี target หรือ roadmap ด้วยว่าประเทศจะเลิกยากจนเมื่อไหร่
ง่ายๆ เลยคือรัฐยังต้องออกมาช่วยเกษตรกรทุกปี เวลาน้ำแล้งหรือน้ำท่วม เวลาผลผลิตราคาตก
นี่คือเอกลักษณ์เลยของประเทศยากจน

ที่จริงอย่างเรื่องภาษาอังกฤษ มันง่ายมากเลยที่จะออกแบบการเรียนใหม่ให้เป็น
ภาษาอังกฤษล้วน แล้วดิคท์ก็แก้ใหม่ ไม่ให้มีแค่คำอ่านตามตัวสะกด แต่ต้องมีคำอ่าน
ตามการออกเสียงด้วย ฝรั่งจะได้ฟังรู้เรื่อง คือบ้านเราสะกดเก่งมาก ไม่ผิด แต่ออกเสียงคนล่ะเรื่อง
คือถ้าลุยจริงๆ มันไม่ยาก มีปัญหาก็ค่อยๆ แก้ แต่ทุกวันนี้ชาวบ้านทั่วไปจะเก่งภาษาอังกฤษได้ยังไง
ถ้าไม่ช่วยเหลือตัวเอง หรือต้องรักเรียนเอง

นโยบายบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับ Free Tax ภาษีรถนำเข้าหรือเปล่าครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้กันอยู่
แต่ส่วนตัวผมชอบนะ จ่ายเงินพอกัน ผมก็ขับ IS-F V8 ไปละ

วิธีแก้

- ไม่ควรเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถประกอบในประเทศ  จะมี gap ราคาระหว่างของทำในประเทศกับของนอก (ของทำในประเทศมีโอกาสขายได้)

- ลดระดับกำแพงภาษีเว่อร์ๆ และภาษีซ้ำซ้อนโบราณกาล (ไม่ได้ยกเลิกเลย เข้าใจนะว่า ยังคลั่งไคล้การกีดกันการค้าอยู่) รัฐควรไปเก็บเอาในเรื่องค่าใช้จ่ายภาษีรายปีแทนเช่น ต่อทะเบียน ภาษีไอเสียมลพิษ ภาษีอายุรถยนต์ ทั้งนี้ volume มันได้เยอะกว่า ได้ต่อเนื่องทุกปี ดีกว่าที่เล่นก่อกำแพงสูงแบบนี้

Solution นี้น่าจะ Win-Win หลายๆฝ่าย ทั้ง consumer, car maker, part supplier, gov't

แต่ก็นะ พวก nationalist, protectionist พวกทำชิ้นส่วนรถยนต์ พวก bootlick ค่ายรถ ก็คงดื้อไม่ยอมอยู่ดี พวกนี้จะเอาข้างเดียว LOL ประเทศเราถึงยังเป็นโลกที่สาม ด้อยพัฒนาอยู่แบบนี้ เพราะแนวคิดไม่ยอมเปลี่ยน กล้าเปลี่ยน

เห็นคุณอยากให้เปิดเสรี

ผมไม่เถียงคับ เรื่อง ภาษีเพราะผมก็ได้ใข้รถในราคาถูก

แต่สงสัย ถ้าทำตามแนวคิดคุณจริง

แล้วคนงานในอุตสาหกรรมรถยนต์บ้านเราจะกระทบไหม

ผมว่ายังไงเพดานภาษีนำเข้าต้องมีคับ

แต่กรณีนิชคาร์ก็น่าเห็นใจ

ผมเห็นด้วยว่ามันก็สูงไปจริง จนต้องหาช่องว่างทำราคาให้ได้

เห็นใจนี่ผมไม่เก็ทเลย 555
เหมือนสงสารคนรวยว่ากลัวจะซื้อรถสปอร์ตในราคาแพงเกินไป
หรือสงสารว่านิชคาร์อาจต้องยอมขายขาดทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของ
ผู้บริโภคระดับบนเหรอครับ จริงๆ ขายไม่ได้ ก็ไปขายรุ่นอื่นได้หนิครับ  ;)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 13:48:05 »
คงงานเข้าจริงๆล่ะงั้น

แต่จะให้พูด ภาษีทุเรศเกินไป 328% ปัญญาอ่อนไป

+1 ปัญญาอ่อน แต่มีคนยังอยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันนะครับ ตัวอย่างเช่น พวกอวยผู้ผลิต พวกผลิตชิ้นส่วน

มันเป็นวิธีการคิดภาษีของประเทศที่ position ตัวเอง
เป็นประเทศยากจนครับ ซึ่งมันก็เรื่องจริงด้วยส่วนนึง
แต่มันก็ไม่มี target หรือ roadmap ด้วยว่าประเทศจะเลิกยากจนเมื่อไหร่
ง่ายๆ เลยคือรัฐยังต้องออกมาช่วยเกษตรกรทุกปี เวลาน้ำแล้งหรือน้ำท่วม เวลาผลผลิตราคาตก
นี่คือเอกลักษณ์เลยของประเทศยากจน

ที่จริงอย่างเรื่องภาษาอังกฤษ มันง่ายมากเลยที่จะออกแบบการเรียนใหม่ให้เป็น
ภาษาอังกฤษล้วน แล้วดิคท์ก็แก้ใหม่ ไม่ให้มีแค่คำอ่านตามตัวสะกด แต่ต้องมีคำอ่าน
ตามการออกเสียงด้วย ฝรั่งจะได้ฟังรู้เรื่อง คือบ้านเราสะกดเก่งมาก ไม่ผิด แต่ออกเสียงคนล่ะเรื่อง
คือถ้าลุยจริงๆ มันไม่ยาก มีปัญหาก็ค่อยๆ แก้ แต่ทุกวันนี้ชาวบ้านทั่วไปจะเก่งภาษาอังกฤษได้ยังไง
ถ้าไม่ช่วยเหลือตัวเอง หรือต้องรักเรียนเอง

นโยบายบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับ Free Tax ภาษีรถนำเข้าหรือเปล่าครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้กันอยู่
แต่ส่วนตัวผมชอบนะ จ่ายเงินพอกัน ผมก็ขับ IS-F V8 ไปละ

วิธีแก้

- ไม่ควรเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถประกอบในประเทศ  จะมี gap ราคาระหว่างของทำในประเทศกับของนอก (ของทำในประเทศมีโอกาสขายได้)

- ลดระดับกำแพงภาษีเว่อร์ๆ และภาษีซ้ำซ้อนโบราณกาล (ไม่ได้ยกเลิกเลย เข้าใจนะว่า ยังคลั่งไคล้การกีดกันการค้าอยู่) รัฐควรไปเก็บเอาในเรื่องค่าใช้จ่ายภาษีรายปีแทนเช่น ต่อทะเบียน ภาษีไอเสียมลพิษ ภาษีอายุรถยนต์ ทั้งนี้ volume มันได้เยอะกว่า ได้ต่อเนื่องทุกปี ดีกว่าที่เล่นก่อกำแพงสูงแบบนี้

Solution นี้น่าจะ Win-Win หลายๆฝ่าย ทั้ง consumer, car maker, part supplier, gov't

แต่ก็นะ พวก nationalist, protectionist พวกทำชิ้นส่วนรถยนต์ พวก bootlick ค่ายรถ ก็คงดื้อไม่ยอมอยู่ดี พวกนี้จะเอาข้างเดียว LOL ประเทศเราถึงยังเป็นโลกที่สาม ด้อยพัฒนาอยู่แบบนี้ เพราะแนวคิดไม่ยอมเปลี่ยน กล้าเปลี่ยน

เห็นคุณอยากให้เปิดเสรี

ผมไม่เถียงคับ เรื่อง ภาษีเพราะผมก็ได้ใข้รถในราคาถูก

แต่สงสัย ถ้าทำตามแนวคิดคุณจริง

แล้วคนงานในอุตสาหกรรมรถยนต์บ้านเราจะกระทบไหม

ผมว่ายังไงเพดานภาษีนำเข้าต้องมีคับ

แต่กรณีนิชคาร์ก็น่าเห็นใจ

ผมเห็นด้วยว่ามันก็สูงไปจริง จนต้องหาช่องว่างทำราคาให้ได้

เห็นใจนี่ผมไม่เก็ทเลย 555
เหมือนสงสารคนรวยว่ากลัวจะซื้อรถสปอร์ตในราคาแพงเกินไป
หรือสงสารว่านิชคาร์อาจต้องยอมขายขาดทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของ
ผู้บริโภคระดับบนเหรอครับ จริงๆ ขายไม่ได้ ก็ไปขายรุ่นอื่นได้หนิครับ  ;)

ผมว่านีสคาร์ บริษัทแม่จ้องจะเอากำไรแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแต่ลืมดูหรือไม่สนใจว่าตัวแทนจะขายรถในไทยได้ไหมนะคับ

เอาจริงๆ ถ้าบริษัทแม่จะช่วยมันก็น่าจะกดต้นทุนภาษีลงมาได้

อย่างไปเอากำไรเป็นค่าสิทธิที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการก็ย่อมได้

แต่นี่ผมดูราคาแล้วเก็บเต็มแบบไม่ช่วยอะไรเลย ขายขาด

แล้วมันจะไปสู้ super car เจ้าอื่นได้ยังไงคับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 14:06:49 »
คงงานเข้าจริงๆล่ะงั้น

แต่จะให้พูด ภาษีทุเรศเกินไป 328% ปัญญาอ่อนไป

+1 ปัญญาอ่อน แต่มีคนยังอยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกันนะครับ ตัวอย่างเช่น พวกอวยผู้ผลิต พวกผลิตชิ้นส่วน

มันเป็นวิธีการคิดภาษีของประเทศที่ position ตัวเอง
เป็นประเทศยากจนครับ ซึ่งมันก็เรื่องจริงด้วยส่วนนึง
แต่มันก็ไม่มี target หรือ roadmap ด้วยว่าประเทศจะเลิกยากจนเมื่อไหร่
ง่ายๆ เลยคือรัฐยังต้องออกมาช่วยเกษตรกรทุกปี เวลาน้ำแล้งหรือน้ำท่วม เวลาผลผลิตราคาตก
นี่คือเอกลักษณ์เลยของประเทศยากจน

ที่จริงอย่างเรื่องภาษาอังกฤษ มันง่ายมากเลยที่จะออกแบบการเรียนใหม่ให้เป็น
ภาษาอังกฤษล้วน แล้วดิคท์ก็แก้ใหม่ ไม่ให้มีแค่คำอ่านตามตัวสะกด แต่ต้องมีคำอ่าน
ตามการออกเสียงด้วย ฝรั่งจะได้ฟังรู้เรื่อง คือบ้านเราสะกดเก่งมาก ไม่ผิด แต่ออกเสียงคนล่ะเรื่อง
คือถ้าลุยจริงๆ มันไม่ยาก มีปัญหาก็ค่อยๆ แก้ แต่ทุกวันนี้ชาวบ้านทั่วไปจะเก่งภาษาอังกฤษได้ยังไง
ถ้าไม่ช่วยเหลือตัวเอง หรือต้องรักเรียนเอง

นโยบายบ้านเรายังไม่พร้อมสำหรับ Free Tax ภาษีรถนำเข้าหรือเปล่าครับ ถ้ายังเป็นแบบนี้กันอยู่
แต่ส่วนตัวผมชอบนะ จ่ายเงินพอกัน ผมก็ขับ IS-F V8 ไปละ

วิธีแก้

- ไม่ควรเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถประกอบในประเทศ  จะมี gap ราคาระหว่างของทำในประเทศกับของนอก (ของทำในประเทศมีโอกาสขายได้)

- ลดระดับกำแพงภาษีเว่อร์ๆ และภาษีซ้ำซ้อนโบราณกาล (ไม่ได้ยกเลิกเลย เข้าใจนะว่า ยังคลั่งไคล้การกีดกันการค้าอยู่) รัฐควรไปเก็บเอาในเรื่องค่าใช้จ่ายภาษีรายปีแทนเช่น ต่อทะเบียน ภาษีไอเสียมลพิษ ภาษีอายุรถยนต์ ทั้งนี้ volume มันได้เยอะกว่า ได้ต่อเนื่องทุกปี ดีกว่าที่เล่นก่อกำแพงสูงแบบนี้

Solution นี้น่าจะ Win-Win หลายๆฝ่าย ทั้ง consumer, car maker, part supplier, gov't

แต่ก็นะ พวก nationalist, protectionist พวกทำชิ้นส่วนรถยนต์ พวก bootlick ค่ายรถ ก็คงดื้อไม่ยอมอยู่ดี พวกนี้จะเอาข้างเดียว LOL ประเทศเราถึงยังเป็นโลกที่สาม ด้อยพัฒนาอยู่แบบนี้ เพราะแนวคิดไม่ยอมเปลี่ยน กล้าเปลี่ยน

เห็นคุณอยากให้เปิดเสรี

ผมไม่เถียงคับ เรื่อง ภาษีเพราะผมก็ได้ใข้รถในราคาถูก

แต่สงสัย ถ้าทำตามแนวคิดคุณจริง

แล้วคนงานในอุตสาหกรรมรถยนต์บ้านเราจะกระทบไหม

ผมว่ายังไงเพดานภาษีนำเข้าต้องมีคับ

แต่กรณีนิชคาร์ก็น่าเห็นใจ

ผมเห็นด้วยว่ามันก็สูงไปจริง จนต้องหาช่องว่างทำราคาให้ได้

เห็นใจนี่ผมไม่เก็ทเลย 555
เหมือนสงสารคนรวยว่ากลัวจะซื้อรถสปอร์ตในราคาแพงเกินไป
หรือสงสารว่านิชคาร์อาจต้องยอมขายขาดทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของ
ผู้บริโภคระดับบนเหรอครับ จริงๆ ขายไม่ได้ ก็ไปขายรุ่นอื่นได้หนิครับ  ;)

ผมว่านีสคาร์ บริษัทแม่จ้องจะเอากำไรแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแต่ลืมดูหรือไม่สนใจว่าตัวแทนจะขายรถในไทยได้ไหมนะคับ

เอาจริงๆ ถ้าบริษัทแม่จะช่วยมันก็น่าจะกดต้นทุนภาษีลงมาได้

อย่างไปเอากำไรเป็นค่าสิทธิที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการก็ย่อมได้

แต่นี่ผมดูราคาแล้วเก็บเต็มแบบไม่ช่วยอะไรเลย ขายขาด

แล้วมันจะไปสู้ super car เจ้าอื่นได้ยังไงคับ

ทำธุรกิจ ถ้าดีลไม่ดี ก็อย่าไปดีลครับ แต่ถ้าดีลไม่ดี
แล้วหาทางออกโดยวิธีการที่ไม่โปร่งใส แปลว่าใจคุณอยาก
ทำเอง แถมสร้างช่องทางเสร็จสรรพ์ มีแผน มีการสร้างความร่วมมือ
แบบนี้ก็กลายเป็นโจรสิครับ ก็เข้าสู่ตำราเดิม คนทุกคนมีทางเลือก
ไม่ได้ถูกบังคับ แต่ที่คุณบอกว่าสภาพมันบังคับ คือใจคุณเลือกทางนั้น

แต่เคสนี้นิชคาร์โกงมหาศาลเลยนะครับ น่าเห็นใจนี่ไม่นะ
ได้ส่วนต่างต่อคันขนาดนี้ จะบอกว่าปัญหาคือโดนบริษัทแม่บีบคงจะไม่ใช่แล้ว
ปัญหาคือนับเงินไม่ทันเลยมากกว่า ศูนย์ใหม่ที่ใหญ่มากๆ ที่ย้ายจากริมถนนศรีนครินทร์
ก็แสดงให้เห็นว่ากำไรงดงามมากๆ

แต่ที่พูดทั้งหมด คือ จนท ฟันธงว่าโกงจริงๆ นะครับ
ผมก็ไม่อยากปักปรัมก่อนที่ทุกอย่างจะ final

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 15:05:46 »
คนซื้อรถที่ไม่รู้เรื่องด้วย จะเดือดร้อนไปด้วยนะสิครับ ไม่รู้จะเป็นยังไง โดนยึดรถ???

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2017, 16:33:12 »
คนซื้อรถที่ไม่รู้เรื่องด้วย จะเดือดร้อนไปด้วยนะสิครับ ไม่รู้จะเป็นยังไง โดนยึดรถ???

น่าจะ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2017, 05:13:27 »
ตอนนี้รัฐขาดเงินอย่างหนัก เคสแบบนี้คิดว่ากรมศุลไม่รู้หรอครับ ? ได้ไฟเขียวในการเชือดจากใคร ?

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2017, 06:26:56 »
ตอนนี้รัฐขาดเงินอย่างหนัก เคสแบบนี้คิดว่ากรมศุลไม่รู้หรอครับ ? ได้ไฟเขียวในการเชือดจากใคร ?

เห็นด้วยเลยครับ ไม่ทันคิดนะเนี่ย
แบบนี้ค่อยๆ เชือดไปทีละบริษัทสินะ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2017, 09:33:37 »
ยังจำได้ เคยซื้อ slk200 r172 รถเกรย์ เอาชุดจดมาจดเอง
เห็นราคารถในอินวอย์แค่ 6-7 แสนบาทไทยเองครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 18:40:20 »
ตอนผมนำสินค้าเข้าก็ต้องใช้อินวอยที่ออกโดยต้นทางจากต่างประเทศเพื่อมาคำนวณภาษี
แล้วนี่เขาเอาอินวอยมาจากไหนกรมศุลดูไม่ออกว่าปลอมใช่ไหมครับ