นิชคาร์ งานเข้า 2

paulmoderndog

นิชคาร์ งานเข้า 2
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 04:50:49 »
สรุป โกงนานกว่า5ปี โดนย้อนหลังแค่5ปี https://www.autospinn.com/2017/05/niche-car-group-2-60-supercars-seized-in-tax-evasion-probe/



kritsada

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 07:28:34 »
ถ้าชำระภาษีครบถ้วนตามกฎหมายเป๊ะๆ Huracan คันนึงจะตกราคาเท่าไหร่ครับ
C.kritsada



K@nto71

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 08:10:08 »
แจ้งทำราคารถเหลือ 11-12 ล้าน

แล้วมาขาย 24-30 ล้าน รวยเละ
2003 - BMW 318i (E48)
2012 - Mercedes-Benz E250 Cabriolet (A207)
2012 - Mercedes-Benz SLK 200 AMG (R172)
2013 - BMW 320d (F30)
2016 - Mercedes-Benz C350e AMG (W205)
2016 - Porsche Macan
2017 - Mercedes-Benz S500e AMG (W222)
2017 - Porsche 718 Boxster
2018 - Mercedes-Benz CLS 300d AMG Edition1 (C257)



V221

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 08:15:10 »
แจ้งทำราคารถเหลือ 11-12 ล้าน

แล้วมาขาย 24-30 ล้าน รวยเละ
ใช่ครับ น้องเขยผมเคยบอกว่านิชคาร์ขายAventadorคันละ35ล้าน เค้าต่อรองยังไม่ยอมลดให้เลยครับ
BMW 750E M SPORT



gorilla

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 08:30:34 »
ผมงงกับการคิดภาษีนิดนึงครับ

ภาษีนำเข้าจะคิดจากราคาขายปลีกเลยเหรอครับ  เช่น ราคาโชรูมต่างประเทศ $100000 มองในมุมคนนำมาขายจะให้คิดภาษีจากราคา $100000 มันก็ไม่น่าใช่ มันก็ต้องคิดจากราคาทุนที่โรงงานให้ราคามารึเปล่าครับ  คือถ้าคิดจากราคาขายปลีกจริงๆรถนำเข้ามันต้องแพงกว่าราคาปัจจุบันอีกเยอะเลย

อันนี้สงสัยมานาน ไม่เกี่ยวกับกรณีนิชคาร์



sixaxis

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 08:52:44 »
แหม่ ผมเคยอ่านสัมภาษณ์ของเค้าเมื่อต้นปี จากเว็ปนี้
http://www.gqthailand.com/mobile/people/view/?url=wittawat-chinbaramee
โปร์ไฟล์ดูดีมาก ก็ไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดข่าวแบบนี้

ว่าแต่ ทำไมอยู่ดีๆถึงมาเล่นงานกับเรื่องนี้ล่ะ?
น่าคิดว่า โอเคเก็บภาษีไป สุดท้ายแล้วจะไปตกที่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2017, 09:42:19 โดย sixaxis »



Noncyclopedia

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 08:57:29 »
เรียน ทุกท่าน
       ระวังการวิจารณ์ กับ ข้อมูลที่มีเท่าที่อ้างกันครับ
ผมหวังดี



Dark Overlord

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 09:01:29 »
แหม่ ผมเคยอ่านสัมภาษณ์ของเค้าเมื่อต้นปี จากเว็ปนี้
http://www.gqthailand.com/mobile/people/view/?url=wittawat-chinbaramee
โปร์ไฟล์ดีมาก ก็ไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดข่าวแบบนี้

ว่าแต่ ทำไมอยู่ดีๆถึงมาเล่นงานกับเรื่องนี้ล่ะ?
น่าคิดว่า โอเคเก็บภาษีไป สุดท้ายแล้วจะไปตกที่ไหน

อยากรู้ประวัติจังครับ ว่าที่มาที่ไปมาทำธุรกิจนี้เมื่อไหร่ ทำไมเป็นค่าอันดับต้นๆ



sk-non

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 09:31:32 »
ผมงงกับการคิดภาษีนิดนึงครับ

ภาษีนำเข้าจะคิดจากราคาขายปลีกเลยเหรอครับ  เช่น ราคาโชรูมต่างประเทศ $100000 มองในมุมคนนำมาขายจะให้คิดภาษีจากราคา $100000 มันก็ไม่น่าใช่ มันก็ต้องคิดจากราคาทุนที่โรงงานให้ราคามารึเปล่าครับ  คือถ้าคิดจากราคาขายปลีกจริงๆรถนำเข้ามันต้องแพงกว่าราคาปัจจุบันอีกเยอะเลย

อันนี้สงสัยมานาน ไม่เกี่ยวกับกรณีนิชคาร์

น่าจะกลัวใบซื้อรถปลอม เลียนแบบโรงงานแต่
ทำถูกกว่า ทำให้เก็บภาษีได้น้อยลง
เลยยึดราคาขายไปเลยมั้งครับ
แบบว่า คันแรก ซื้อจาก รง มา สมมติ 100
คันที่ 2 รง ลดให้ 90
คันที่ 3 ทำใบปลอม เหลือ 70 (แต่ซื้อ รง มา 90)
ผมเดาๆ นะครับ



psn

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:01:34 »
แหม่ ผมเคยอ่านสัมภาษณ์ของเค้าเมื่อต้นปี จากเว็ปนี้
http://www.gqthailand.com/mobile/people/view/?url=wittawat-chinbaramee
โปร์ไฟล์ดีมาก ก็ไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดข่าวแบบนี้

ว่าแต่ ทำไมอยู่ดีๆถึงมาเล่นงานกับเรื่องนี้ล่ะ?
น่าคิดว่า โอเคเก็บภาษีไป สุดท้ายแล้วจะไปตกที่ไหน

อยากรู้ประวัติจังครับ ว่าที่มาที่ไปมาทำธุรกิจนี้เมื่อไหร่ ทำไมเป็นค่าอันดับต้นๆ

เมื่อก่อนเคยไปติดต่องานในยุคที่พ่อของเค้าเปิดโชว์รูมแถว
บางนา-ตราด ในชื่อเบนซ์ ศรีนครินทร์ ได้เห็นโลตัส ลัมโบ แบบใกล้ๆ โอ้ว..ฟินมาก

ยุคนั้นพ่อเค้าบริหาร มีชื่อเสียงพอสมควร และเป็นคนไม่ธรรมดาเลย

เลยไม่ค่อยแปลกใจกับข่าวนี้เท่าไหร่



Nikle_pk

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:03:17 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Tui_PSG

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:05:57 »
ผมว่าอย่าวิจารณ์พาดพิงคนอื่นดีกว่ามั๊ยครับ



psn

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:12:03 »
ผมงงกับการคิดภาษีนิดนึงครับ

ภาษีนำเข้าจะคิดจากราคาขายปลีกเลยเหรอครับ  เช่น ราคาโชรูมต่างประเทศ $100000 มองในมุมคนนำมาขายจะให้คิดภาษีจากราคา $100000 มันก็ไม่น่าใช่ มันก็ต้องคิดจากราคาทุนที่โรงงานให้ราคามารึเปล่าครับ  คือถ้าคิดจากราคาขายปลีกจริงๆรถนำเข้ามันต้องแพงกว่าราคาปัจจุบันอีกเยอะเลย

อันนี้สงสัยมานาน ไม่เกี่ยวกับกรณีนิชคาร์

น่าจะกลัวใบซื้อรถปลอม เลียนแบบโรงงานแต่
ทำถูกกว่า ทำให้เก็บภาษีได้น้อยลง
เลยยึดราคาขายไปเลยมั้งครับ
แบบว่า คันแรก ซื้อจาก รง มา สมมติ 100
คันที่ 2 รง ลดให้ 90
คันที่ 3 ทำใบปลอม เหลือ 70 (แต่ซื้อ รง มา 90)
ผมเดาๆ นะครับ

ประมาณนี้ครับ 

แจ้งราคาจากแหล่งกำเหนิดต่ำกว่าความเป็นจริงเยอะมาก  เพื่อดีแคล์ภาษีให้ต่ำลง ตรงนี้ผมว่าไม่เกี่ยวกับราคาขายออกสักเท่าไหร่หรอก   แต่ได้ส่วนต่างกำไรที่เพิ่มขึ้นน่ะสิ ไม่อยากจะคิด

และหากโดนคำนวนภาษีย้อนหลัง (รัฐ มีอำนาจขอราคาที่แท้จริงจากโรงงานผู้ผลิต)

หากเป็นไปตามข่าวที่ว่า บวกค่าปรับอีกบาน  ยิ่งไม่อยากจะคิดหนักเข้าไปอีก



Mon8118

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:48:42 »
ทำไมรู้สึกสะใจจัง เจ้านี้ทำแสบไว้กับบ้านผมตั้งแต่สมัยเป็น เบ๊นซ์ นครินทร์ ย้อมแมวเอารถชนหนักมาขายเป็นรถป้ายแดง ยังเจ็บใจจนถึงทุกวันนี้เลย >:(
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand



Dark Overlord

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 10:59:54 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ

เลี่ยงภาษีนิดหน่อยไม่ว่า เพราะภาษีหลายๆ ตัวก็เหมือนออกมาให้คนจงใจเลี่ยงอยู่แล้ว
แต่นี่มันเยอะมาก แบบว่ากล้ามากเลย มีแบ็กแน่น่าจะ



sukhontha

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:02:56 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ

  +1  ผมก็เห็นแบบนี้

    แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ค่อยเข้าใจคือ  ราคาตั้งในยุโรป  กับราคาออกจากโรงงานขายให้ดีลเลอร์  มันต่างกันแค่ไหน  ถึงเปิดช่องได้ขนาดนี้...



แมวดราม่า

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:13:34 »
ได้ข่าวจะมีอะไรเฮฮาๆ จากสรรพสามิตมาอีก เช่น การเปลี่ยนอัตราคิดภาษีเป็นตาม MSRP

คราวนี้ล่ะครับ หึหึหึ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



mxmx

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:14:15 »
ไม่รู้ว่าจะตั้งภาษีสูงไปทำไม  ในเมื่อในไทยไม่มีบริษัทประกอบรถที่เป็นคู่แข่งแลมหรือเฟออยู่แล้ว  ลูกค้าก็คนละกลุ่มกันชัดเจน  ไม่ให้ทางเลือกผู้บริโภคผู้ประกอบการสบายเลย ขายของแพง ไม่ค่อยมีคุณภาพ เอาเปรียบผู้บริโภค



Smith686

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:19:43 »
    ช่วงนี้มีข่าวเรื่องภาษีย้อนหลังรถ Gray ถ้าซื้อต้องเช็คอะไรบ้างครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=22481.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2017, 11:23:31 โดย Smith686 »



แมวดราม่า

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:23:34 »
คุณ Smith686 นี่แก้พฤติกรรมค้น Google แปะไม่หายแฮะ บางทีไม่ได้อ่านบริบทเนื้อความเลย  :-\

มันคนละเรื่องกัน และเป็นไปได้ ถึงรู้ในใจว่าเป็นเรื่องอะไร บางครั้งก็สงวนท่าทีก็ดีนะครับ

อีกอย่าง กรุณาอ่านข้อตกลงการใช้งานเว็บบอร์ดด้วยเถอะครับ!
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



bluelawn

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:51:06 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ

เห็นด้วยมากๆครับ ภาษีเก็บได้เวอร์มาก 100% ผมว่าก็พอควรแล้วนะครับ



Pan Paitoonpong

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:54:32 »
เรียนคุณๆที่กล่าวถึง พาดพิง หรือโยงไปเรื่องการเมือง ไม่ว่าจะมากหรือน้อย

ผมต้องขอให้พวกคุณโฟกัสไปที่เรื่องข่าวของนิชคาร์และประเด็นภายใต้หัวข้อนั้นโดยไม่ต้องไปลากเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้อง ผมอาจให้อิสระในการพูดคุณไม่ได้ 100% แต่จะขอให้คุณเอ็นจอยกับ 80% ที่เหลือโดยไม่ต้องยุ่งเรื่องการเมืองให้เสียบรรยากาศ เพราะเรื่องแบบนี้เถียงที่ไหนมันไม่มีจบ

ผมขอดีๆนะครับ

ข้อความหาย ไม่ต้องสงสัย ผมลบเอง มาอีกก็ลบอีกครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Dark Overlord

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 12:55:14 »
ถ้าขายได้แบบไม่เสียภาษี กำไรพอประมาณ ก็ยังโอเค
แต่ถ้าขายแบบ เหมือนราคาเต็มที่คนซื้อๆ เหมือนรถเสียภาษีถูกต้องทั่วไป
แล้วเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋า อันนี้ไม่ใช่แค่เลี่ยงภาษี แต่โกง
คนรอบข้างผมที่ทำบริษัทก็มีวิธีเลี่ยงแบบโอเครับได้ มีกฎหมายรองรับ
แต่ถ้าเป็นแบบในข่าว ซึ่งไม่รู้ว่าไฟนัลหรือแค่ข้อกล่าวหา นี่เรียกว่าสุดๆ เลย



xgasit

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 13:06:10 »
ผมแปลกใจอยู่อย่างนึง ลูกชายเค้ารวยมหาศาลขนาดนี้แต่ทำไมเที่ยวไปโกงเงินตามอู่ต่างๆ ไม่รู้กี่อู่ ที่รู้มาบางอู่ยอดแค่ 2-3 หมื่นเอง ยังไม่ยอมจ่ายเลย งงมากๆ



6162002

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 13:30:15 »
ถ้าขายได้แบบไม่เสียภาษี กำไรพอประมาณ ก็ยังโอเค
แต่ถ้าขายแบบ เหมือนราคาเต็มที่คนซื้อๆ เหมือนรถเสียภาษีถูกต้องทั่วไป
แล้วเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋า อันนี้ไม่ใช่แค่เลี่ยงภาษี แต่โกง
คนรอบข้างผมที่ทำบริษัทก็มีวิธีเลี่ยงแบบโอเครับได้ มีกฎหมายรองรับ
แต่ถ้าเป็นแบบในข่าว ซึ่งไม่รู้ว่าไฟนัลหรือแค่ข้อกล่าวหา นี่เรียกว่าสุดๆ เลย

เห็นด้วยมากๆครับ  ถ้าเป็นประเด็นที่ คิดราคาขาย เสมือนว่า ต้นทุนเขาเสียภาษีถูกต้องนี่ โกงน่าเกลียดมาก

ส่วนเรื่องภาษีนำเข้า เก็บเยอะ ผมเฉยๆ เพราะขายคนรวยมากๆ เราได้ภาษีจากคนกลุ่มนี้เยอะ ก็ Win-Win กันอยู่แล้ว เขาไม่เดือดร้อน รัฐได้ตัง



+@ Krishna @+

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 13:30:39 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ
+159 %  ;D



Aleister TJ

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 14:02:51 »
อ่านอย่างเดียวล่ะกัน ผมคนรากหญ้า  ;D
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



ยิ้มละไม

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 14:36:40 »
คนซื้อรถพวกนี้ ราคาไม่น่าจะเป็นปัญหา แต่เทคนิคของผู้นำเข้านี่สิ น่าคิดมากๆ  ส่วนกลโกง มันก็มีมาตั้งนานแล้ว คนของรัฐถ้าไม่เล่นด้วย ยากครับ



fishfinger

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 15:06:31 »
ไม่ขอวิจารณ์ละกันนะครับ
แต่ว่า Grey หลายๆเจ้า แค่รายเล็ก ก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ เคยเห็นงานเปิดตัวGrey เจ้านึง นึกว่างานรวมรุ่น จปร. ระดับนี้จะเหลือเหรอ
เมืองบราซิลมันถึงดำเนินอยู่ได้ เนื่องจากความเหลื่อมล้ำที่เอื้อประโยชน์แบบนี้



MacH1

Re: นิชคาร์ งานเข้า 2
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 15:09:22 »
เรื่องเลี่ยงภาษี ผมเข้าใจนะ (แทบทุกบริษัทเลี่ยงกันทั้งนั้น)

แต่ผมกลับมองว่าตัวภาษีเองนั่นแหละที่เป็นกลไกหลัก
ที่ทำให้คนต้องหาช่องทางในการเลี่ยง ภาษีบ้านเรามันโหดมาก
นะครับ เอาแค่รถโดนภาษีอย่างเดียว 328% แพงกว่าราคารถซะอีก

หากปรับกลไกภาษีให้ลงมาต่ำกว่านี้
ให้เหมาะสมตามจริงมากกว่านี้ การหลบเลี่ยง
ภาษีก็น่าจะน้อยลง คนยินดีจ่ายครับ แต่มันก็ต้องเหมาะสม
แต่ปัญจุบันผมมองว่าอัตรามันสูงเกินไปมากๆ

เห็นด้วยมากๆครับ ภาษีเก็บได้เวอร์มาก 100% ผมว่าก็พอควรแล้วนะครับ

พวกอวย protectionism กับพวกผลิตชิ้นส่วนเค้าบอก เค้าชอบกีดกันการค้า เอาเปรียบผู้บริโภค เลยหัวทิ่มจะเอากำแพงภาษีเว่อร์ๆแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2017, 15:12:54 โดย Ivy Modernist »