เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม

xman2029

พอดีกำลังมีปัญหาการตัดสินใจจะออกรถคันใหม่กำลังตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี ระหว่าง เพิ่มเงิน 4แสนได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่าแค่10%กับได้ภาพลักษณ์ดีกว่าแต่ มองในมุมกลับกัน เงิน 4 แสนส่วนต่างสามารถเติมน้ำมันวิ่งได้ 8-9ปี ถ้าอิงการใช้งานตามปกติของตัวผม ถ้าเป็นพี่น้องๆใน HLM จะเลือกตัวเลือกไหนดี
ป.ล.สำหรับผมภาพลักษณ์มีผลน้อยมากในการเลือกชื้อรถ เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2017, 13:21:56 โดย xman2029 »



mrcna

ถ้าคิดกันแค่เรื่องประหยัดเชื้อเพลิงกว่า... ผมเก็บเงินไว้เติมน้ำมันครับ 8)

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ อยู่ที่แต่ละคนว่า ภาพลักษณ์ มีมูลค่าเท่าไรครับ  ;)



tnp_super

ถ้ารถไม่เก่ามาก เป็นผมคงเก็บเงินสี่แสนไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ



popo

เพิ่ข้อมูลหน่อยครับ เช่นรุ่นรถ การใช้งานระยะเวลาใช้รถ การวางแผนการจ่าย...
 ตอบไปเกรงจะไม่ได้ช่วยอะไร



Auto

10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ



madboy

ลองคิดเป็นระยะทางดู ได้ตัวเลขเยอะอยู่นะครับ

เช่นน้ำมันถังนึง รถคันนึงวิ่งได้ 600 กม. แต่อีกคันประหยัดกว่าหน่อย วิ่งได้ 660 กม. ขับไป-กลับ กินปูแถวๆ ชานเมืองได้เลยนะครับ  ;D



AboveGod

เอา 4แสน ไปเติมน้ำมันกับแต่งรถครับ  8)



tarahlm

สำหรับใช้งานแบบคนทั่วไป..

ใช้รถเดือนละ 3,000  กิโล  ปีหนึ่งก็วิ่งรวม 36,000 กิโล

ถ้ารถกินน้ำมัน 15 กิโล/ลิตร  ทั้งปีก็ใช้น้ำมัน  2,400 ลิตร

ถ้าน้ำมันลิตรละ 25 บาท  ทั้งปีจ่ายค่าน้ำมัน  60,000 บาท


ถ้าเลือกรถประหยัด 10 %   ก็จ่ายค่าน้ำมันทั้งปีเหลือประมาณ 54,000 บาท

สรุป ต่างกันปีละ 6,000 บาท (รถประหยัดยังไง ก็ต้องคิดถึงว่าต้องจ่ายค่าเติมน้ำมันให้รถวิ่งได้เหมือนกัน)



ถ้าไม่สนใจภาพลักษณ์(..ตัวผมก็เช่นกันครับ)  ...เก็บ 400,000 ไว้ทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่ามั้ง

เอาสี่แสนไปซื้อกองทุนรวมก็ได้(ไม่ต้องถึงขั้นเสี่ยงเล่นหุ้น) ผลตอบแทนต่อปีก็มากกว่าส่วนต่างข้างบนแล้ว

แถมสี่แสนก็ยังอยู่ครบด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2017, 14:36:32 โดย tarahlm »



TrentXWB

เก็บสี่แสนไว้ครับ

ผมเป็นคนไม่สนภาพลักษณ์  ;D



SETTHASART

ขับได้ 100km กับขับได้ 110km
ค่าน้ำมันแพงขึ้นทุกๆปีนะครับ



Newhang

10%ไม่เยอะ แต่ต้องไปดูด้วยว่าแค่10%จริงมั๊ย ตลอดช่วงมั๊ย
ใช่เดินทางไกล10% แต่พอวิ่งในเมือง ต่าง30-40% ตรงนี้เอามาคิดด้วยครับ



แมวดราม่า

คำถามคือ 10% แลกมาด้วยรถรุ่นทอปที่ออพชั่นสูงกว่ามากหรือไม่

ถ้าจากเบนซิน ไปดีเซลเทอร์โบ แล้วออพชั่นต่างกันไม่มากสำหรับรถยุโรป ผมไม่ไปเด็ดขาด ยิ่งถ้าดีเซลไฮบริดเบนซ์นี่เลิกคุย

แต่ถ้ารถญี่ปุ่น ต้องมาดูรุ่นกันอีกที 4 แสนนี่อาจจะหมายถึงได้แม้แต่ Camry Extremo 2.0 ข้ามไปตัว HV

ดูรุ่นรถกับอื่นๆ ประกอบ และ 4 แสน ที่ว่านี่ เป็นกี่ % ของราคารถตัวล่างดีกว่าครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



KTJAJA00

ถ้าข้อมูลนี้ผมเอา ส่วนต่าง 4แสนดีกว่า ครับ

แต่ว่าต้องดูอีกทีว่าจากตัวไหนไปตัวไหน ด้วย ครับ



ภูมิใจไหม?

ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม



Sacrifice

ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco



ภูมิใจไหม?

ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco

อ้าวเหรอครับ อิอิ อ่อนแอก็แพ้ไป



Sit: )

รถคันเกียวกัน แต่เครื่องต่างกันหรือคนละคันไปเลยครับ



Sleepy Boy

10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ
+1



ps000000

4 แสน

ต้องมีอะไรได้คุ้มๆ กับ ความประหยัดด้วยครับ ดูหลายอย่างประกอบกันเงินไม่ใช่น้อย



Slipknot`

ไม่คุ้มครับ แต่ต้องดูออฟชั่นอื่นว่ามีอะไรอีกบ้าง ถ้าต่างกันเยอะก็น่าสนใจ
แต่ถ้าซื้อแล้วไม่เดือดร้อน เหลือๆ ก็ซื้อๆไป

ปล.อยากรู้จังว่ารถอะไร จะได้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายกว่านี้ อิๆ



xman2029

รถที่จะเอา seg เดียวกัน กำลังเครื่องยนต์พอๆกัน ออฟชั่นๆพอๆกันเลยครับ อายุรถพอๆกันเลย แต่อีกคันประหยัดน้ำมันกว่าแถ้าอิงผลการทำสอบของ HLM และเป็นเจ้าตลาด แต่คันที่ถูกกว่าผมก็มีแหล่งวิ่งหาอะไหล่ทำให้ไม่มีปัญหา



NINENOI

บอกรุ่นมาเลยครับจะได้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นได้ตรงประเด็นมากขึ้น บางทีสี่แสนสิ่งที่ได้เพิ่มมากกว่าแค่ภาพลักษณ์ก็มีเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Noncyclopedia

ผมไม่คิดว่า หลักคิด เลือกรถกับส่วนต่างค่าน้ำมันใช้ได้กับผม

เพราะผมเริ่มด้วย
1.ทำไมต้องซื้อรถเป็นอันดับแรก
2.เป็นรถใหม่เพิ่ม หรือแทนคันเดิม
3. ป้ายแดงหรือมือสอง
3.เงินสดหรือผ่อน

ไม่เคยเอาราคารถ มาrelateกับส่วนต่างน้ำมัน. เพราะหลักคิดนั้น

มันไม่ต้องคิดเยอะ เลือกeco car ที่ถุกที่สุด
เหลือน้ำมันเยอะสุด.

และสุดท้าย. ก็กลับมาคิด ถึง.  Option อยุ่ดี



SM.

ถ้ารถยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา เก็บไว้ใช้ต่อสิครับ



Nazare

สี่แสนสำหรับผมนี่เติมน้ำมันได้ประมาณ 20 ปี 555
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015



sk-non

ล่าสุดผมซื้อรถรุ่นต่ำสุด
แต่เอา ส่วนต่าง 90,000 ไปประมูลเลขสวยมาใช้ครับ
ผมว่า 4แสน ประมูล
หมวด ฆ ยังมีให้เลือกเยอะนะครับ



CJ.

เห็นด้วยกันหลายๆความเห็นว่า ถ้ารู้รุ่นรถด้วยจะตัดสินใจได้มากกว่านี้

แต่เอาตามโจทย์เท่านี้ ผมเลือกไม่จ่ายส่วนต่างครับ เก็บ 4 แสนนั้นไว้ใช้จ่ายได้เยอะเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS



ยิ้มละไม

ถ้าบอกรายละเอียด รุ่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่นี่น่าจะช่วยออกความเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนต่าง 400,000 นี่ ตอบยากมาก ๆ เพราะถ้าเป็นประหยัด 10 % อย่างที่พี่ ๆ หลายท่านบอก ไม่คุ้ม แต่ถ้ารู้รุ่น อาจจะสามารถให้ความเห็นที่ชัดเจนกว่านี้ ถ้า 400,000 บาทนี่ ได้ Option ฯลฯ เพิ่มขึ้นเยอะ บางที 400,000 ก็คุ้มครับ  แต่ถ้า 400,000 แล้วได้ HYBRID อันนี้น่ากลัวตอนขายต่อครับ



Koong

ตอนซื้อ ส่วนต่าง 400000   แต่ตอนขายก็น่าจะมีส่วนต่างอยู่เหมือนกันนะครับ (อาจจะไม่ถึง 400000 ก็จริง) ต้องเอามาคิดด้วย



MUK

ถ้าคิดเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง ไม่เพิ่มเงินครับ แต่คิดว่า ส่วนต่าง 400000 คงมีต้องมีอะไรดีๆเพิ่มแน่