ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่มส่วนต่าง 4แสนเพื่อไปเอารถที่ประหยัดน้ำมันกว่า 10% คิดว่าคุ้มไหม  (อ่าน 6448 ครั้ง)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
พอดีกำลังมีปัญหาการตัดสินใจจะออกรถคันใหม่กำลังตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี ระหว่าง เพิ่มเงิน 4แสนได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่าแค่10%กับได้ภาพลักษณ์ดีกว่าแต่ มองในมุมกลับกัน เงิน 4 แสนส่วนต่างสามารถเติมน้ำมันวิ่งได้ 8-9ปี ถ้าอิงการใช้งานตามปกติของตัวผม ถ้าเป็นพี่น้องๆใน HLM จะเลือกตัวเลือกไหนดี
ป.ล.สำหรับผมภาพลักษณ์มีผลน้อยมากในการเลือกชื้อรถ เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2017, 13:21:56 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ mrcna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ถ้าคิดกันแค่เรื่องประหยัดเชื้อเพลิงกว่า... ผมเก็บเงินไว้เติมน้ำมันครับ 8)

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ อยู่ที่แต่ละคนว่า ภาพลักษณ์ มีมูลค่าเท่าไรครับ  ;)

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถ้ารถไม่เก่ามาก เป็นผมคงเก็บเงินสี่แสนไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
เพิ่ข้อมูลหน่อยครับ เช่นรุ่นรถ การใช้งานระยะเวลาใช้รถ การวางแผนการจ่าย...
 ตอบไปเกรงจะไม่ได้ช่วยอะไร

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ลองคิดเป็นระยะทางดู ได้ตัวเลขเยอะอยู่นะครับ

เช่นน้ำมันถังนึง รถคันนึงวิ่งได้ 600 กม. แต่อีกคันประหยัดกว่าหน่อย วิ่งได้ 660 กม. ขับไป-กลับ กินปูแถวๆ ชานเมืองได้เลยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
เอา 4แสน ไปเติมน้ำมันกับแต่งรถครับ  8)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
สำหรับใช้งานแบบคนทั่วไป..

ใช้รถเดือนละ 3,000  กิโล  ปีหนึ่งก็วิ่งรวม 36,000 กิโล

ถ้ารถกินน้ำมัน 15 กิโล/ลิตร  ทั้งปีก็ใช้น้ำมัน  2,400 ลิตร

ถ้าน้ำมันลิตรละ 25 บาท  ทั้งปีจ่ายค่าน้ำมัน  60,000 บาท


ถ้าเลือกรถประหยัด 10 %   ก็จ่ายค่าน้ำมันทั้งปีเหลือประมาณ 54,000 บาท

สรุป ต่างกันปีละ 6,000 บาท (รถประหยัดยังไง ก็ต้องคิดถึงว่าต้องจ่ายค่าเติมน้ำมันให้รถวิ่งได้เหมือนกัน)



ถ้าไม่สนใจภาพลักษณ์(..ตัวผมก็เช่นกันครับ)  ...เก็บ 400,000 ไว้ทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่ามั้ง

เอาสี่แสนไปซื้อกองทุนรวมก็ได้(ไม่ต้องถึงขั้นเสี่ยงเล่นหุ้น) ผลตอบแทนต่อปีก็มากกว่าส่วนต่างข้างบนแล้ว

แถมสี่แสนก็ยังอยู่ครบด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2017, 14:36:32 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เก็บสี่แสนไว้ครับ

ผมเป็นคนไม่สนภาพลักษณ์  ;D

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขับได้ 100km กับขับได้ 110km
ค่าน้ำมันแพงขึ้นทุกๆปีนะครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
10%ไม่เยอะ แต่ต้องไปดูด้วยว่าแค่10%จริงมั๊ย ตลอดช่วงมั๊ย
ใช่เดินทางไกล10% แต่พอวิ่งในเมือง ต่าง30-40% ตรงนี้เอามาคิดด้วยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
คำถามคือ 10% แลกมาด้วยรถรุ่นทอปที่ออพชั่นสูงกว่ามากหรือไม่

ถ้าจากเบนซิน ไปดีเซลเทอร์โบ แล้วออพชั่นต่างกันไม่มากสำหรับรถยุโรป ผมไม่ไปเด็ดขาด ยิ่งถ้าดีเซลไฮบริดเบนซ์นี่เลิกคุย

แต่ถ้ารถญี่ปุ่น ต้องมาดูรุ่นกันอีกที 4 แสนนี่อาจจะหมายถึงได้แม้แต่ Camry Extremo 2.0 ข้ามไปตัว HV

ดูรุ่นรถกับอื่นๆ ประกอบ และ 4 แสน ที่ว่านี่ เป็นกี่ % ของราคารถตัวล่างดีกว่าครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ KTJAJA00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ถ้าข้อมูลนี้ผมเอา ส่วนต่าง 4แสนดีกว่า ครับ

แต่ว่าต้องดูอีกทีว่าจากตัวไหนไปตัวไหน ด้วย ครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมทำบัญชีค่าน้ำมันเอาไว้ตั้งแต่ออกรถวันแรก จำได้เลยว่าปั๊มแรกที่เข้าคือ ปิโตรนาสแถวกิ่งแก้ว

จดละเอียด ไม่ได้จดอย่างเดียวคือชื่อเด็กปั๊ม

7หมื่นโล ผมเติมน้ำมันไป 180,000 บาทครับ


เพราะฉะนั้น สี่แสนเก็บไว้เติมน้ำมัน ไว้เปลี่ยนยางดีกว่าครับผม

ปั๊ม ปิโตรนาส เจ๊งไปนานแล้วครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น susco

อ้าวเหรอครับ อิอิ อ่อนแอก็แพ้ไป

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
รถคันเกียวกัน แต่เครื่องต่างกันหรือคนละคันไปเลยครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
10%  ไม่เอามาคิดครับ       ถ้าคิดเรื่องน้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยมีประโยชน์ 
      ยกตัวอย่างรถ 4wd กับรถ 2wd  ที่ผมใช้อยู่ทุกวันความเป็นจริงส่วนต่างมันต่างกันแค่ 5-10%    แต่ในเงินจำนวนนี้มันเป็นพอคิดออกมาจำนวนเงินที่น้อย ใช้งานรถไป   10 ปี  ส่วนต่างค่าน้ำมัน 10% ยังไม่ต่างกันเกิน 50,000  บาทเลย   ในระยะทางการวิ่ง 2 แสนกว่าโล             เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าต่างกันแค่10% ในรถรุ่นเดียวกันหรือต่างยี่ห้อ    ส่วนมากผมไม่เอามาคิดหรอกเพราะมีผลแตกต่างน้อย       

   ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซีเรียส กันเรื่องตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกกกกก    แต่ที่จริงมันก็ไมไ่ด้แตกต่างมากขนาดนั้นในรถส่วนตัว 
        ถ้าเป็นรถเชิงพาณิชย์  การประหยัดน้ำมันมีผลมากกับรายได้ จริง  อย่างรถส่งของบริษัทค่าน้ำมันเดือนล่ะ 2-4 แสนบาท / ปี  พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงมาเป็นแก๊สเหลือค่าเชื้อเพลิง 40000 -80000 บาท  / ปี   ต่างกันปีล่ะ 1 แสนกว่าบาท    แบบนี้น่าคิดครับ
+1

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
4 แสน

ต้องมีอะไรได้คุ้มๆ กับ ความประหยัดด้วยครับ ดูหลายอย่างประกอบกันเงินไม่ใช่น้อย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่คุ้มครับ แต่ต้องดูออฟชั่นอื่นว่ามีอะไรอีกบ้าง ถ้าต่างกันเยอะก็น่าสนใจ
แต่ถ้าซื้อแล้วไม่เดือดร้อน เหลือๆ ก็ซื้อๆไป

ปล.อยากรู้จังว่ารถอะไร จะได้ช่วยตัดสินใจได้ง่ายกว่านี้ อิๆ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
รถที่จะเอา seg เดียวกัน กำลังเครื่องยนต์พอๆกัน ออฟชั่นๆพอๆกันเลยครับ อายุรถพอๆกันเลย แต่อีกคันประหยัดน้ำมันกว่าแถ้าอิงผลการทำสอบของ HLM และเป็นเจ้าตลาด แต่คันที่ถูกกว่าผมก็มีแหล่งวิ่งหาอะไหล่ทำให้ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
บอกรุ่นมาเลยครับจะได้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นได้ตรงประเด็นมากขึ้น บางทีสี่แสนสิ่งที่ได้เพิ่มมากกว่าแค่ภาพลักษณ์ก็มีเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ผมไม่คิดว่า หลักคิด เลือกรถกับส่วนต่างค่าน้ำมันใช้ได้กับผม

เพราะผมเริ่มด้วย
1.ทำไมต้องซื้อรถเป็นอันดับแรก
2.เป็นรถใหม่เพิ่ม หรือแทนคันเดิม
3. ป้ายแดงหรือมือสอง
3.เงินสดหรือผ่อน

ไม่เคยเอาราคารถ มาrelateกับส่วนต่างน้ำมัน. เพราะหลักคิดนั้น

มันไม่ต้องคิดเยอะ เลือกeco car ที่ถุกที่สุด
เหลือน้ำมันเยอะสุด.

และสุดท้าย. ก็กลับมาคิด ถึง.  Option อยุ่ดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้ารถยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหา เก็บไว้ใช้ต่อสิครับ

ออฟไลน์ Nazare

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
สี่แสนสำหรับผมนี่เติมน้ำมันได้ประมาณ 20 ปี 555
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ล่าสุดผมซื้อรถรุ่นต่ำสุด
แต่เอา ส่วนต่าง 90,000 ไปประมูลเลขสวยมาใช้ครับ
ผมว่า 4แสน ประมูล
หมวด ฆ ยังมีให้เลือกเยอะนะครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เห็นด้วยกันหลายๆความเห็นว่า ถ้ารู้รุ่นรถด้วยจะตัดสินใจได้มากกว่านี้

แต่เอาตามโจทย์เท่านี้ ผมเลือกไม่จ่ายส่วนต่างครับ เก็บ 4 แสนนั้นไว้ใช้จ่ายได้เยอะเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าบอกรายละเอียด รุ่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่นี่น่าจะช่วยออกความเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนต่าง 400,000 นี่ ตอบยากมาก ๆ เพราะถ้าเป็นประหยัด 10 % อย่างที่พี่ ๆ หลายท่านบอก ไม่คุ้ม แต่ถ้ารู้รุ่น อาจจะสามารถให้ความเห็นที่ชัดเจนกว่านี้ ถ้า 400,000 บาทนี่ ได้ Option ฯลฯ เพิ่มขึ้นเยอะ บางที 400,000 ก็คุ้มครับ  แต่ถ้า 400,000 แล้วได้ HYBRID อันนี้น่ากลัวตอนขายต่อครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ตอนซื้อ ส่วนต่าง 400000   แต่ตอนขายก็น่าจะมีส่วนต่างอยู่เหมือนกันนะครับ (อาจจะไม่ถึง 400000 ก็จริง) ต้องเอามาคิดด้วย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าคิดเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง ไม่เพิ่มเงินครับ แต่คิดว่า ส่วนต่าง 400000 คงมีต้องมีอะไรดีๆเพิ่มแน่