เอาที่ขายในตลาดตอนนี้ ผมเห็นตั้งแต่เบอร์ 30-50 นะครับ
เบอร์ 30-40ตอนนี้นิยมมากในกลุ่มรถใหม่ เครื่องคอมมอนเรล
ถ้ารถเก่าเบอร์ 50ของเชลล์ High mileage ก็เหมาะครับ ใช้้บอร์บางๆมาตลอดคงจะต้องมีหลวมกันบ้างแล้ว
พูดถึงดีเซลคอมมอนเรลใหม่ๆที่คู่มือแนะนำเบอร์ 5w-30 เอาล่ะ ตามคู่มือเราก็ควรใช่แบบนั้น
แต่อยากทราบว่า สภาพอากาศ และการใช้งานในประเทศเราแล้ว ควรขยับเป็น 5w-40 หรือไม่ครับ
เพราะจริงๆ 5w-40 สังเคราะห์ดีเซลก็หาซื้อได้ง่ายกว่า และตัวเลือกเยอะกว่า 5w-30 พอสมควร
รถเพิ่งวิ่งยังไม่ถึง 20000 km ครับ