ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขาย Toyota Fortuner ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม - มีนาคม) รวม 5,678 คัน //  (อ่าน 36902 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ตอนนี้ Headlightmag.com กำลังรวบรวม และ เจาะลึกยอดขายรถยนต์
ไตรมาส 1 ปี 2017 กันอยู่ ที่จะรายงานยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ
แบบแยกตัวถัง, เครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง(เกียร์), ระบบขับเคลื่อน
เหมือนกับที่เคยรายงานไปสรุปรวมปี 2558 / 2015
http://www.headlightmag.com/salesreport_total2015/

สำหรับย้อนหลัง ปี 2016 จะตามมาหลังจากที่รายงาน ไตรมาส 1 ปี 2017
(มกราคม-มีนาคม) ออกมาก่อน เพื่อความสดใหม่ของข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน
บทความเจาะลึกยอดขายเต็มรูปแบบจะออกมาภายในเดือน พฤษภาคมนี้
โดยที่อาจจะปล่อยข้อมูลบางส่วนออกมาก่อน เช่น เจาะลึกยอดขาย
Mazda 2 , ยอดขายกระบะ แบ่งตามตัวถัง ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้
และ ในบทความนี้เป็นต้น
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58833.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58879.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58938.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59089.0



Toyota Fortuner

ยอดขาย Toyota Fortuner
ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม - มีนาคม) ทำยอดรวมไปได้ 5,678 คัน

ยอดขายในกลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ)
(ไตรมาส 1 ปี 2017 : มกราคม - มีนาคม)

อันดับ 1  Toyota Fortuner : 5,678 คัน
อันดับ 2  Mitsubishi Pajero Sport : 4,061 คัน
อันดับ 3  Isuzu MU-X : 2,875 คัน
อันดับ 4  Ford Everest : 1,731 คัน
อันดับ 5  Chevrolet Trailblazer : 270 คัน



สัดส่วนระหว่างรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร และ 2.8 ลิตร เป็นอย่างไร ?
เบนซิน 2.7 ลิตร มีส่วนแบ่งมากน้อยขนาดไหน ?


ดีเซล 2.4 ลิตร

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ดีเซล 2.8 ลิตร

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เบนซิน 2.7 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.7 ลิตร 2,694 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 95.0 x 95.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1
กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ



ยอดขายรวม Toyota Fortuner ไตรมาส 1 ปี 2017 : 5,678 คัน

- ดีเซล 2.4 ลิตร : 3,464 คัน (คิดเป็น 61.00%)
- ดีเซล 2.8 ลิตร : 2,195 คัน (คิดเป็น 38.66%)
- เบนซิน 2.7 ลิตร : 19 คัน (คิดเป็น 0.34%)



ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD : RWD) และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD : Part-time) สัดส่วนเป็นอย่างไร ?

Toyota Fortuner มีรุ่นย่อยทั้งหมด 7 รุ่น (รวม TRD Sportivo)

- รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD : RWD) 5 รุ่น
- รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD : Part-time) 2 รุ่น



ยอดขายรวม Toyota Fortuner ไตรมาส 1 ปี 2017 : 5,678 คัน

- รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD : RWD) : 4,427 คัน (คิดเป็น 77.97%)
- รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD : Part-time) : 1,251 คัน (คิดเป็น 22.03%)



สัดส่วนระหว่าง เกียร์ธรรมดา 6MT และ เกียร์อัตโนมัติ 6AT เป็นอย่างไร ?

ในกลุ่ม PPV หรือ SUV พื้นฐานกระบะ มีด้วยกัน 5 รุ่นจาก 5 ค่าย รุ่นเกียร์ธรรมดา
มีเพียง 2 ค่ายเท่านั้นที่ยังคงเหลือจำหน่ายกันอยู่ คือ Toyota Fortuner และ
Isuzu MU-X โดยมีค่ายละ 1 รุ่นย่อยเท่ากัน

Toyota Fortuner รุ่นเกียร์ธรรมดา 2.4 G M/T 2WD  1,229,000 บาท
Isuzu MU-X รุ่นเกียร์ธรรมดา 1.9 DVD 6MT 2WD  1,214,000 บาท



Toyota Fortuner ยอดขายรวม 5,678 คัน แบ่งเป็น

- รุ่นเกียร์ธรรมดา 81 คัน (คิดเป็น 1.43%)
- รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5,597 คัน (คิดเป็น 98.57%)

--------------------------------------------------------------------------------

Isuzu MU-X ยอดขายรวม 2,875 คัน แบ่งเป็น

- รุ่นเกียร์ธรรมดา 91 คัน (คิดเป็น 3.17%)
- รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 2,784 คัน (คิดเป็น 96.83%)



รุ่นย่อยไหนของ Toyota Fortuner ขายดีที่สุด ?

Toyota Fortuner มีด้วยกันทั้งหมด 7 รุ่นย่อย

2.4 G M/T 2WD  1,229,000 บาท
2.4 V A/T 2WD  1,399,000 บาท
2.7 V A/T 2WD  1,549,000 บาท
2.8 V A/T 2WD  1,559,000 บาท
2.8 V A/T 4WD  1,629,000 บาท
2.8 TRD Sportivo 2WD  1,679,000 - 1,699,000 บาท
2.8 TRD Sportivo 4WD  1,749,000 - 1,769,000 บาท

รุ่นย่อยของ Toyota Fortuner ที่ขายดีที่สุด คือ
2.4 V A/T 2WD : 1,399,000 บาท

** ไม่มียอดขายแยกของรุ่นปกติ และ TRD Sportivo (เนื่องจากไม่สามารถหาข้อมูลได้)
โดยยอดของรุ่น TRD Sportivo จะรวมอยู่ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตรเท่านั้น





เรียบเรียงข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2017, 12:54:02 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
อวสานเครื่องเบนซินแล้วสิน่ะ สำหรับรถที่มีดีเซลให้เลือกนี่คงจบเลย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ตามยุคตามสมัยของราคาน้ำมัน
เบนซิลขายได้น้อยมากๆ
ถ้าราคาน้ำมันเบนซิล 38-40 บาทเหมือนเมื่อก่อน
ยอดคงดีกว่านี้พอสมควรเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ลาก่อนเบนซิน ลาก่อน MT
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
2.7 ถ้าถูกหน่อยคงได้ยอดมากกว่านี้
แต่ตั้งราคามามหาโหดมาก

รุ่นเกียร์ธรรมดาสเป็คไร้ซึ่งแรงดลใจให้ซื้อ

ไม่น่าออกขายมาให้เปลืองเนื้อที่สต็อก

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เป็นโตต้าที่การออกแบบได้ฉีกแนวรุ่นอื่นๆในค่ายเลย ขนาดวิ่งกันเกลื่อนเมืองยังมองได้ไม่เบื่อ ได้ภาพลักษณ์ผู้มีอิทธิพล ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็นของแถม
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ 2.7 คนเอาไปติดแก็สน้อยลง และ ด้วยราคาแพง
เกียร์ MT น้อยลงเรื่อยๆ ค่อยๆจางหายไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับ
ขายดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
PJS นี่ก็เยอะน่ะผมว่า ขนาดมีแค่ 3 รุ่นย่อย ยอดขายตั้ง 4 พันกว่าคัน แต่ตอนนี้ Mu-X กำลังมา ไตรมาส 2 อาจแซง PJS ได้   ส่วน FTN ก็คงขายดีต่อไป

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
ในอนาคตอันใกล้ PPV รุ่น Top คงต้องมี 2 ล้าน  :-X

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
2.8 ก็ขายดีใช่เล่นเลยครับ  :D

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ตอนแรกผมก็คิดว่า 2.4 ราคาโอเคสุดกับ 1,400,000 ส่วนลด 30,000-40,000 บาท
ไปถามตัว 2.8 TRD 1,680,000 ส่วนลด 70,000-90,000

คิดกลมๆจะราคาต่างกัน 240,000 บาท
ที่ได้เพิ่มคือ 1. เครื่องใหญ่ขึ้น 2. ชุดแต่ง  3. เบาะดำ ( ชอบกว่า ) 4. ช่วงล่างดีขึ้น  5. ล้อใหญ่ขึ้น 6. ลำโพง11ตัว ( ถ้าเอาไปทำเองแบบไม่นับเครื่องยนต์อาจจะถูกกว่านี้ แต่รถจบจากโรงงานยังไงก็อุ่นใจ )
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ผ่อนเพิ่มเดือนละ ประมาณ 4,000 บาท ก็โอเคนะ

แต่สำคัญคือ อย่าไปเทียบกับจ้าวอื่นนะ ไม่งั้นจะดูแพงทันที :)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ตอนแรกผมก็คิดว่า 2.4 ราคาโอเคสุดกับ 1,400,000 ส่วนลด 30,000-40,000 บาท
ไปถามตัว 2.8 TRD 1,680,000 ส่วนลด 70,000-90,000

คิดกลมๆจะราคาต่างกัน 240,000 บาท
ที่ได้เพิ่มคือ 1. เครื่องใหญ่ขึ้น 2. ชุดแต่ง  3. เบาะดำ ( ชอบกว่า ) 4. ช่วงล่างดีขึ้น  5. ล้อใหญ่ขึ้น 6. ลำโพง11ตัว ( ถ้าเอาไปทำเองแบบไม่นับเครื่องยนต์อาจจะถูกกว่านี้ แต่รถจบจากโรงงานยังไงก็อุ่นใจ )
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ผ่อนเพิ่มเดือนละ ประมาณ 4,000 บาท ก็โอเคนะ

แต่สำคัญคือ อย่าไปเทียบกับจ้าวอื่นนะ ไม่งั้นจะดูแพงทันที :)

ชอบคำว่า แต่อย่าไปเทียบกับเจ้าอื่นนะ  ;D

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
มิตซูอันดับสองนี่ตัวเลขก็ไม่ได้น่าเกลียด ส่วนรุ่นเบนซินนี่อยู่ดีๆขึ้นไปอีกแสนเป็นล้านห้าใครจะไปซื้อ ต้องเอาไปติดแก็สอีก

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
ราคา1.2-1.5 ล้านเหมาะสมกับตลาดบัานเรา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เต็มที่ ตัว 2.8 ขับ2 ผมว่าเพียงพอแล้ว

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
เครื่อง2.4 เคยสังเกตตอนจอดข้างๆกัน เครื่องเงียบดีครับ เเอบชอบเหมือนกัน

ออฟไลน์ tuktce

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ตอนแรกผมก็คิดว่า 2.4 ราคาโอเคสุดกับ 1,400,000 ส่วนลด 30,000-40,000 บาท
ไปถามตัว 2.8 TRD 1,680,000 ส่วนลด 70,000-90,000

คิดกลมๆจะราคาต่างกัน 240,000 บาท
ที่ได้เพิ่มคือ 1. เครื่องใหญ่ขึ้น 2. ชุดแต่ง  3. เบาะดำ ( ชอบกว่า ) 4. ช่วงล่างดีขึ้น  5. ล้อใหญ่ขึ้น 6. ลำโพง11ตัว ( ถ้าเอาไปทำเองแบบไม่นับเครื่องยนต์อาจจะถูกกว่านี้ แต่รถจบจากโรงงานยังไงก็อุ่นใจ )
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ผ่อนเพิ่มเดือนละ ประมาณ 4,000 บาท ก็โอเคนะ

แต่สำคัญคือ อย่าไปเทียบกับจ้าวอื่นนะ ไม่งั้นจะดูแพงทันที :)
   ไปถามตัว 2.8 TRD 1,680,000 ส่วนลด 70,000-90,000  ศูนย์ไหนครับ แนะนำหน่อยครับ ไปถามมา แถวบางบอนไม่ได้ส่วนลดเลยครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
อวสานเครื่องเบนซินแล้วสิน่ะ สำหรับรถที่มีดีเซลให้เลือกนี่คงจบเลย

คนจะซื้อเบนซิน เกียร์ออโต้ เค้าซื้อเพราะจะเอาไปติดแก๊ส
ก็แล้วถ้า ราคามันถูกกว่า ดีเซล 2.8 แค่ 10,000 เดียว  >>  มันคุ้มมั้ยล่ะ ?

ทั้ง ... ต้องจ่ายค่าติดแก๊ส + หมดรับประกันเครื่องยนต์ + ค่าเชื้อเพลิง ก็พอๆ กับ ค่าน้ำมันดีเซลในรุ่นดีเซล

ยังไม่นับ ที่ราคามันแพงกว่า ดีเซล 2.4 อีกแสนกว่าบาท ด้วยนะ

(12 ปีก่อน
- มีรุ่นดีเซลเกียร์ออโต้รุ่นเดียว คือ รุ่นแพงสุด 3.0
- มีรุ่นเบนซิน ขายถูกกว่า ดีเซลเกียร์ออโต้รุ่นท็อป 1 แสนบาท)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เดาไม่พลาด ออโต้ ตัวล่างสุด ขายดี

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ข้อมูลละเอียดมาก ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ถ้าเทียบ all new FTN กับเจ้าอื่นแล้วไม่คุ้มเลยทั้งเรื่องราคาแล้วก็ออฟชั่น แต่ผมก็ซื้อ เพราะลงตัวที่สุดสำหรับผม ในบรรดา PPV ทั้งหมดครับ ในเรื่องการออกแบบดีไซน์ ฟังก์ชั่นที่ครบเพียงพอสำหรับรถ ณ ปัจจุบัน เรื่องความประหยัด เรื่องที่นั่งการเข้าออกไม่ขาดๆเกินเหมือนเจ้าอื่นๆ ครับ แต่ข้อเสียที่ผมไม่มายด์มากนักคือ เรื่องเทคโนโลยี ที่บอกตามตรงว่า ไม่มีเลยก็ว่าได้

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
1.สวย เด่นกว่าค่ายอื่น
2.เครื่องยนต์ไม่ได้ขี้เหร่ ความประหยัดเกือบดีที่สุดในกลุ่ม เป็นรองแค่ 1.9
3.ชื่อ Toyota บริการหลังการขายไว้ใจได้ อะไหล่แท้เทียบเพียบ
4.เพิ่ง All Model Change มาเมื่อกลางปี 2015 ด้วย ถือว่ายังสดมากๆ อยู่ได้อีกยาว
5.อะไรที่ควรมีก็มี อะไรที่ค่ายอื่นมีแต่ฟอร์ไม่มีก็พอรับได้ กลางๆ ไม่เด่นสุด แต่ก็ไม่ได้แย่สุด (Cruise Control ใส่เองไม่ถึงพัน)

ทั้งหมดทั้งมวลมันก็ค่อนข้างลงตัวครับ โดยเฉพาะ 2.4V

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขับสี่ยอดน้อยกว่าตัวเก่าชัดเลย ถ้าเป็นFTเหมือนเดิมยอดมากกว่านี้แน่นอน