ผู้เขียน หัวข้อ: รถไปซ่อมสีนานๆ ออกมาแล้วมีผลต่อสมรรถนะได้ด้วยหรอครับ  (อ่าน 3227 ครั้ง)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
รถผม Accord G9 2.0 นะครับ ปี 2013 เมื่อต้นเดือนเมษาเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่โดนเครื่องไม่โดนตัวถังนะครับ เปลี่ยนแต่กันชน skirt & ไฟหน้า 1 ด้าน รถเสร็จออกมาต้นเดือน พค. บอกก่อนว่าตอนเข้าอู่ไปรถ วิ่งประมาณ 108000 โล ขาดอีก 1500-2000โล จะต้องเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พอออกมาขับ รถมีอาการอืดแปลกๆ เปลี่ยนเกียร์ก้กระตุกกว่าปกติที่ขับมา แสนกว่าโล ผมลองอยู่ทุกวันไม่ได้คิดไปเองแน่นอน พอครบ 110000 โลผมเอาเข้าเช็คศูนย์ รถก้ปกติทุกอย่าง ผม ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศ หมด ออกมาวิ่งปกติเหมือนตอนก่อนเข้าอู่ทุกประการเหมือนตอนนี้วิ่งมา1000 กว่าโลแล้ว ดีใจอยู่ครับ 5555 รถผมแฟลชกล่องมาครับ 110000โลที่ผ่านมา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10000 โลแทบเป้ะ +-ไม่เกิน 200 km ครับเปลี่ยนกรองอากาศทุก 10000โล (สเปคให้ใช้30000) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 3-4 หมื่นตลอดครับ สเปคให้ใช้130000(ฮอนด้าเว่อมาก) รถใช้น้ำมันเครื่อง mobil1 0w-40 มาตลอด พึ่งเปลี่ยนเป็น moty 5w-40 คราวนี้ครับ เลยอยากถามว่าการที่ไปจอดนานๆมันมีผลแบบนี้ได้ด้วยหรอ ผมงงเลย ใครเคยมีประสบการณ์มั้ยครับขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
เป็นไปได้ครับ อย่างน้อยก็เรื่องฝุ่นความชื้น กับระบบไฟที่อาจจะงงๆไป

รถผมจอดปะผุ ทำสีรวม 3เดือน ออกมารวนครับ
ุรถรุ่นเก่ายังไม่เป็นหัวฉีด ต้องไปจูนใหม่และอาจจะประจวบเหมาะ รีเลย์บางตัวเสีย ออกมาใหม่ๆรอบเดินเบาไม่นิ่ง จูนรอบเสร็จ รีเรย์พัง พัดลมทำงานช้า ความร้อนสูงกว่าปกติแต่ไม่ถึง heat ถ้าจอดนานจัดรถเพื่อนเขาใช้คำว่าน้ำมันเน่า ผมก็งงกับคำนี้ สตาร์ทไม่ติดเลยครับ

ออฟไลน์ sk76

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
น้ำมันค้างถังนานมั้งครับ  รถพี่สาวเคยจอดนานไป ตปท  กลับมา เกียร์กระตุก เร่งไม่ขึ้น  เอาเข้า 0  ทาง 0 แจ้งว่าน้ำมันค้างถังนาน ถ่ายน้ำมันทิ้ง เติมน้ำมันใหม่ กลับมาปกติครับ
 

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ส่วนใหญ่เกิดจาก2สาเหตุคือ แรงดันแบตเตอรี่และน้ำมันที่ค้างถังครับ ทำสีนานๆต้องบอกอู่ให้ start รถทุกๆ 3-4 วัน วันละ 5 นาทีก็ยังดีครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เดือนนึงนี่รถเก่าบางคันถึงกับสตาร์ทไม่ติดเลย  รถใหม่ไม่น่าจะมีผล   แต่G9นี่อะไรก็เกิดขึ้นได้รถผมแค่จอดวันสองวันสตาร์ทยังมีสะอึกเลย

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ศูนย์อาจจะรีเซตECU อะไรๆ ใหม่ นับหนึ่งทั้งระบบ ก็ได้นะครับ หรือไม่...สิ่งทีไม่อยากคิดถึงคือ น่าจะมีใส่อะไรไม่เข้าที่ แล้วศูนย์เจอจับเสียบให้แน่นเหมือนเดิม พวกเวคคั่มบางจุด  แต่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ

แต่ที่น่าจะมีผลกับการวิ่งไม่ออกแล้ว เปลี่ยนไปคือ น้ำมันเกียร์  กับระบบเกียร์  แต่คิดไม่ออก แค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ จะมีผลอะไรบ้าง นอกจากมีหน่วยความจำอะไรบางอย่าง ที่โดนรีเซตใหม่ไปด้วย พร้อมกับการถ่ายน้ำมันเกียร์ 

ไม่รู้เหมือนพวกCVT ที่อาจจะโดนคาริเบท ใหม่ เกียร์เลยหายกระตุกจากน้ำมันเกียร์ แล้วขับกระชับขึ้น  แต่ก็เหมือน"ความเชื่อ"นะพวกนี้ไม่รู้จริงแค่ไหน ผ่านไป 100กิโลฯ เหมือนจะชินๆ เลยไม่แตกต่าง


ที่เหลือที่มีผล คือ ตามขั้วไฟ กับจุดลงกราวน์ อาจจะโดนย้ำใหม่ เช่น ขั้วแบตไม่แน่น ช่างเจอแล้ว บ่นๆ เสร็จแล้วขันให้ เสร็จก็ไม่บอก

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ไม่เกี่ยวเลยครับ.  เข้าศุนย์ปกติ ก้อแปลว่าปกติ
ศุนยต้องแก้ให้จบ

ออฟไลน์ ks75

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
อู่อาจจะถอดแบตหรือขั้วแบตออก ECUน่าจะรีเซ็ทใหม่ เลยอาจจะขับแล้วแปลกๆ