NISSAN X-Trail MC เวอร์ชั่น Australia มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ

Ake_Y

ไปส่องดู spec จาก Nissan ออสเตรเลีย เจอเครื่องดีเซลเทอร์โบ 2.0L ไม่แน่ใจว่า spec นี้จะมาเมืองไทยไหม แต่คิดว่าอาจจะมาสู้กับดีเซลของ CR-V กับ CX-5 คงต้องรอดูปีหน้าว่าจะเป็นยังไง ผมไม่แน่ใจว่า X-Trail ที่ผลิตส่งออสเตรเลียมาจากบ้านเราหรือเปล่า ยังไงก็น่าลุ้นอยู่เหมือนกัน

Note : เครื่องดีเซลเทอร์โบ มาพร้อมกับ เกียร์ Xtronic CVT  :( :(

Source : http://www.nissan.com.au/~/media/Files/Brochures/Specifications/XTRAIL/X-TRAIL.ashx
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2017, 23:36:25 โดย Ake_Y »



Nut_K

ดีเซลปะกบ CVT งานนี้จะรอดมั๊ยเนี่ย ขนาดจับคู่เบนซินยังงานเข้าเลย



Dark Overlord

รอคุณหมูเช็ค  ;D
ถ้าใช่ก็น่าสนนใจดีนะ



seeker

ดีเซลน่ะน่าสนใจ แต่สงสัยว่าเกียร์ cvt จะทนได้นานไหม
เข้าใจว่าน่าจะเป็นคนละลูกกับเบนซิลรึเปล่า



rojsak2021

ค่า co2 เกิน 150 g/km ถ้าไม่ปรับจูนก่อนราคาสูงแน่ คงไม่เอาเข้ามา



kiwiwi

โอ้ววววส์

ดีเซลจับคู่ cvt
Set ยังไงให้ขับนุ่มๆได้ น่าสนใจมาก

แต่ถ้า set ได้ คงประหยัดน้ำมันแบบถังเดียวลืมโลกกันเลยทีเดียว



tnp_super

เมืองไทยขอถุงลม 6 ใบก่อนก็ดีนะ



deathsheep

เห็นในไทยมีปัญหาเกียร์ CVT กันไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรเหรอครับ



tleema

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ



ps000000

แหม่ ทำไปได้



SM.

ตลาดยุโรป ชอบใช้ดีเซลกันมากๆ ก็จับคู่กับ CVT มานานแล้วนะครับ



Sitthanat

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ

ใช้ sylphy อยู่ nissan เคลมง่ายดี เปลี่ยนเกียร์ให้ 2 รอบแล้วเพราะมีเสียงหอนเบาๆ รอบที่สองตอนเกิน 3 ปีมาหน่อยนึงก็ยังเคลมให้ ไม่ได้บอกว่าหอนเป็นปกติแบบยี่ห้ออื่นแล้วไม่เคลมให้ เกียร์มหม่เหมือนจะเป็นคนละ part no. กัน ไม่หอนแล้ว

ปล. ทำไมเว็บนี้จะตอบทีต้องให้กรอกอะไรเยอะแยะที่ไม่ random



Arado_kung

ไทยไม่มาค่อนข้างแน่นอนครับ เพราะจะเว้นที่ให้ Navara SUV ทำตลาดตรงส่วนนี้ไป



FXXK IT

นิสสันเคลมง่ายบาง 0 มักจะเป็น 0 ที่ขายได้เยอะ หรือ 0 ที่อยู่มานาน แต่อะไหล่บางอย่างแพงต้องแสดงอาการชัดเจนแล้วจะเคลมให้ แต่เคลมให้แน่นอน

นัสสันเคลมง่ายกว่า ฮอนอีก



MoO Cnoe

X-Trail ที่ผลิตในไทย ผลิตสำหรับขายในประเทศเท่านั้นครับผม ไม่ได้ส่งออกไปที่อื่น



gamaga

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ
^
^
ใช้ Neo 2001 กับ X trail T32 ตัว 2.5 อยู่ครับ

ตัว Neo 2001 เคยเคลม switch ไฟฟ้าข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ไม่เจออะไรที่ต้องเครมอีกเลย มีเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ ตอนนี้รถคันนี้ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ

ส่วน X trail มีเคลม ยางขอบกระจก

    ล่าสุดผมมีเครม สปริงโช้คคู่หน้า ยางเบ้าโช้ค  หลังตรวจเจอสาเหตุเสร็จ เบิกของอีก 3 วัน ของมา ทางนิสสันโทรมาแจ้งให้ผมเข้าไปเปลี่ยน

  ส่วนตัวมองว่า ถ้ารู้สาเหตุแน่นอนนิสสันเครมง่ายครับ

 ใน line กลุ่มก็เห็นเครมเกียร์ที่มีเสียงผิดปกติให้หลายคันแล้วเหมือนกัน

 รถผมวิ่งไป  42000 กิโลเมตร แต่เกียร์รถผมยังปกติ  ปัญหาที่เจอกับ X trail นี้ผมว่าทำสีมาบางไปหน่อย โดนสะเก็ดหินเล็กๆสีก็ไปแล้ว สีสู้ตัว neo ไม่ได้เลย

  ข้อดีอีกอย่างของศูนย์นิสสัน ไม่ต้องรอคิวนาน แทบจะเข้าซ่อมได้ทันที รถรุ่นเก่าผมว่าทนมากแต่รุ่นใหม่ต้องดูกันอีกสักพัก ถ้ามันทนคันต่อไปผมก็ใช้นิสสันครับ

ปล. ผมใช้บริการที่ศูนย์ที่ระยองครับ



Dark Overlord

X-Trail ที่ผลิตในไทย ผลิตสำหรับขายในประเทศเท่านั้นครับผม ไม่ได้ส่งออกไปที่อื่น

ขอบคุณครับ

exclusive for thailand จริงๆ



Slipknot`

อดเลย เพราะตัวไมเนอร์สวยเอาเรื่อง ได้ดีเซลมาช่วยเสริมยอดขายอีก น่าจะขายดี



Dark Overlord

ช่วงนี้หายใจเข้าออกมีแต่ e-power 555



Arado_kung

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ
^
^
ใช้ Neo 2001 กับ X trail T32 ตัว 2.5 อยู่ครับ

ตัว Neo 2001 เคยเคลม switch ไฟฟ้าข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ไม่เจออะไรที่ต้องเครมอีกเลย มีเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ ตอนนี้รถคันนี้ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ

ส่วน X trail มีเคลม ยางขอบกระจก

    ล่าสุดผมมีเครม สปริงโช้คคู่หน้า ยางเบ้าโช้ค  หลังตรวจเจอสาเหตุเสร็จ เบิกของอีก 3 วัน ของมา ทางนิสสันโทรมาแจ้งให้ผมเข้าไปเปลี่ยน

  ส่วนตัวมองว่า ถ้ารู้สาเหตุแน่นอนนิสสันเครมง่ายครับ

 ใน line กลุ่มก็เห็นเครมเกียร์ที่มีเสียงผิดปกติให้หลายคันแล้วเหมือนกัน

 รถผมวิ่งไป  42000 กิโลเมตร แต่เกียร์รถผมยังปกติ  ปัญหาที่เจอกับ X trail นี้ผมว่าทำสีมาบางไปหน่อย โดนสะเก็ดหินเล็กๆสีก็ไปแล้ว สีสู้ตัว neo ไม่ได้เลย

  ข้อดีอีกอย่างของศูนย์นิสสัน ไม่ต้องรอคิวนาน แทบจะเข้าซ่อมได้ทันที รถรุ่นเก่าผมว่าทนมากแต่รุ่นใหม่ต้องดูกันอีกสักพัก ถ้ามันทนคันต่อไปผมก็ใช้นิสสันครับ

ปล. ผมใช้บริการที่ศูนย์ที่ระยองครับ
นิสสันรุ่นเก่าๆทนครับ เหมือนโตโยต้าใช้ๆไปเถอะเป็นสิบปีแทบไม่มีอะไรเสีย แต่รุ่นหลังๆโดยเฉพาะตั้งแต่ March ตัวปัจจุบันเป็นต้นมา ทนน้อยลงจุกจิกมากขึ้น อะไหล่ Arter Market หลายชิ้นแพงกว่าและทนกว่าอะไหล่ศูนย์ ผมคุยกับช่างในศูนย์เค้าก็บอกรุ่นใหม่ๆมันทนน้อยลงจริงๆ แต่ NMT ไม่ค่อยงี่เง่าในการเคลมเท่าไหร่ถ้าศูนย์ส่งเรื่องไป แต่ปัญหาคือศูนย์บางแห่งขี้เกียจทำเรื่องเคลมนี่แหละ



tleema

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ
^
^
ใช้ Neo 2001 กับ X trail T32 ตัว 2.5 อยู่ครับ

ตัว Neo 2001 เคยเคลม switch ไฟฟ้าข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ไม่เจออะไรที่ต้องเครมอีกเลย มีเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ ตอนนี้รถคันนี้ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ

ส่วน X trail มีเคลม ยางขอบกระจก

    ล่าสุดผมมีเครม สปริงโช้คคู่หน้า ยางเบ้าโช้ค  หลังตรวจเจอสาเหตุเสร็จ เบิกของอีก 3 วัน ของมา ทางนิสสันโทรมาแจ้งให้ผมเข้าไปเปลี่ยน

  ส่วนตัวมองว่า ถ้ารู้สาเหตุแน่นอนนิสสันเครมง่ายครับ

 ใน line กลุ่มก็เห็นเครมเกียร์ที่มีเสียงผิดปกติให้หลายคันแล้วเหมือนกัน

 รถผมวิ่งไป  42000 กิโลเมตร แต่เกียร์รถผมยังปกติ  ปัญหาที่เจอกับ X trail นี้ผมว่าทำสีมาบางไปหน่อย โดนสะเก็ดหินเล็กๆสีก็ไปแล้ว สีสู้ตัว neo ไม่ได้เลย

  ข้อดีอีกอย่างของศูนย์นิสสัน ไม่ต้องรอคิวนาน แทบจะเข้าซ่อมได้ทันที รถรุ่นเก่าผมว่าทนมากแต่รุ่นใหม่ต้องดูกันอีกสักพัก ถ้ามันทนคันต่อไปผมก็ใช้นิสสันครับ

ปล. ผมใช้บริการที่ศูนย์ที่ระยองครับ
ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ
^
^
ใช้ Neo 2001 กับ X trail T32 ตัว 2.5 อยู่ครับ

ตัว Neo 2001 เคยเคลม switch ไฟฟ้าข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ไม่เจออะไรที่ต้องเครมอีกเลย มีเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ ตอนนี้รถคันนี้ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ

ส่วน X trail มีเคลม ยางขอบกระจก

    ล่าสุดผมมีเครม สปริงโช้คคู่หน้า ยางเบ้าโช้ค  หลังตรวจเจอสาเหตุเสร็จ เบิกของอีก 3 วัน ของมา ทางนิสสันโทรมาแจ้งให้ผมเข้าไปเปลี่ยน

  ส่วนตัวมองว่า ถ้ารู้สาเหตุแน่นอนนิสสันเครมง่ายครับ

 ใน line กลุ่มก็เห็นเครมเกียร์ที่มีเสียงผิดปกติให้หลายคันแล้วเหมือนกัน

 รถผมวิ่งไป  42000 กิโลเมตร แต่เกียร์รถผมยังปกติ  ปัญหาที่เจอกับ X trail นี้ผมว่าทำสีมาบางไปหน่อย โดนสะเก็ดหินเล็กๆสีก็ไปแล้ว สีสู้ตัว neo ไม่ได้เลย

  ข้อดีอีกอย่างของศูนย์นิสสัน ไม่ต้องรอคิวนาน แทบจะเข้าซ่อมได้ทันที รถรุ่นเก่าผมว่าทนมากแต่รุ่นใหม่ต้องดูกันอีกสักพัก ถ้ามันทนคันต่อไปผมก็ใช้นิสสันครับ

ปล. ผมใช้บริการที่ศูนย์ที่ระยองครับ
นิสสันรุ่นเก่าๆทนครับ เหมือนโตโยต้าใช้ๆไปเถอะเป็นสิบปีแทบไม่มีอะไรเสีย แต่รุ่นหลังๆโดยเฉพาะตั้งแต่ March ตัวปัจจุบันเป็นต้นมา ทนน้อยลงจุกจิกมากขึ้น อะไหล่ Arter Market หลายชิ้นแพงกว่าและทนกว่าอะไหล่ศูนย์ ผมคุยกับช่างในศูนย์เค้าก็บอกรุ่นใหม่ๆมันทนน้อยลงจริงๆ แต่ NMT ไม่ค่อยงี่เง่าในการเคลมเท่าไหร่ถ้าศูนย์ส่งเรื่องไป แต่ปัญหาคือศูนย์บางแห่งขี้เกียจทำเรื่องเคลมนี่แหละ

ขอบคุณทุกท่าน
นิสสันเคลมง่ายบาง 0 มักจะเป็น 0 ที่ขายได้เยอะ หรือ 0 ที่อยู่มานาน แต่อะไหล่บางอย่างแพงต้องแสดงอาการชัดเจนแล้วจะเคลมให้ แต่เคลมให้แน่นอน

นัสสันเคลมง่ายกว่า ฮอนอีก
ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ

ใช้ sylphy อยู่ nissan เคลมง่ายดี เปลี่ยนเกียร์ให้ 2 รอบแล้วเพราะมีเสียงหอนเบาๆ รอบที่สองตอนเกิน 3 ปีมาหน่อยนึงก็ยังเคลมให้ ไม่ได้บอกว่าหอนเป็นปกติแบบยี่ห้ออื่นแล้วไม่เคลมให้ เกียร์มหม่เหมือนจะเป็นคนละ part no. กัน ไม่หอนแล้ว

ปล. ทำไมเว็บนี้จะตอบทีต้องให้กรอกอะไรเยอะแยะที่ไม่ random

ขอบคุณทุกท่านมากครับ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น เพราะเห็นหลายท่านบ่นเรื่องความทนทาน กับเรื่องศูนย์ อย่าว่ากันนะครับติดกับ ยี่ห้อ H เลยเกิดการกังวลนิดหน่อย



-Brian

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ
^
^
ใช้ Neo 2001 กับ X trail T32 ตัว 2.5 อยู่ครับ

ตัว Neo 2001 เคยเคลม switch ไฟฟ้าข้างคนขับ หลังจากนั้นก็ไม่เจออะไรที่ต้องเครมอีกเลย มีเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ ตอนนี้รถคันนี้ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ

ส่วน X trail มีเคลม ยางขอบกระจก

    ล่าสุดผมมีเครม สปริงโช้คคู่หน้า ยางเบ้าโช้ค  หลังตรวจเจอสาเหตุเสร็จ เบิกของอีก 3 วัน ของมา ทางนิสสันโทรมาแจ้งให้ผมเข้าไปเปลี่ยน

  ส่วนตัวมองว่า ถ้ารู้สาเหตุแน่นอนนิสสันเครมง่ายครับ

 ใน line กลุ่มก็เห็นเครมเกียร์ที่มีเสียงผิดปกติให้หลายคันแล้วเหมือนกัน

 รถผมวิ่งไป  42000 กิโลเมตร แต่เกียร์รถผมยังปกติ  ปัญหาที่เจอกับ X trail นี้ผมว่าทำสีมาบางไปหน่อย โดนสะเก็ดหินเล็กๆสีก็ไปแล้ว สีสู้ตัว neo ไม่ได้เลย

  ข้อดีอีกอย่างของศูนย์นิสสัน ไม่ต้องรอคิวนาน แทบจะเข้าซ่อมได้ทันที รถรุ่นเก่าผมว่าทนมากแต่รุ่นใหม่ต้องดูกันอีกสักพัก ถ้ามันทนคันต่อไปผมก็ใช้นิสสันครับ

ปล. ผมใช้บริการที่ศูนย์ที่ระยองครับ
นิสสันรุ่นเก่าๆทนครับ เหมือนโตโยต้าใช้ๆไปเถอะเป็นสิบปีแทบไม่มีอะไรเสีย แต่รุ่นหลังๆโดยเฉพาะตั้งแต่ March ตัวปัจจุบันเป็นต้นมา ทนน้อยลงจุกจิกมากขึ้น อะไหล่ Arter Market หลายชิ้นแพงกว่าและทนกว่าอะไหล่ศูนย์ ผมคุยกับช่างในศูนย์เค้าก็บอกรุ่นใหม่ๆมันทนน้อยลงจริงๆ แต่ NMT ไม่ค่อยงี่เง่าในการเคลมเท่าไหร่ถ้าศูนย์ส่งเรื่องไป แต่ปัญหาคือศูนย์บางแห่งขี้เกียจทำเรื่องเคลมนี่แหละ

จริงเลยครับ นิสสันรุ่นเก่าๆ อย่าง Primera ผม เทียบกับซิลฟี่ที่ผมพาเพื่อนไปซื้อ ความทนต่างกันฟ้ากับเหว ของใหม่ดูเปราะบางมาก 4 ปีเคลมพัดลม 2 รอบ เกียร์ 1 ลูก ไอคันเก่า 20ปี เพิ่งซ่อมพัดลมหม้อน้ำไป แต่เกียร์ยังไม่เป็นอะไร แถมอะไหล่ Primera บางอย่าง เช่น พัดลมหม้อน้ำ และ ซีลฝาเครื่อง
ในเชียงกงถูกกว่าของโตโยต้าเสียอีกครับ



Nonlamer

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ

ใช้ sylphy อยู่ nissan เคลมง่ายดี เปลี่ยนเกียร์ให้ 2 รอบแล้วเพราะมีเสียงหอนเบาๆ รอบที่สองตอนเกิน 3 ปีมาหน่อยนึงก็ยังเคลมให้ ไม่ได้บอกว่าหอนเป็นปกติแบบยี่ห้ออื่นแล้วไม่เคลมให้ เกียร์มหม่เหมือนจะเป็นคนละ part no. กัน ไม่หอนแล้ว

ปล. ทำไมเว็บนี้จะตอบทีต้องให้กรอกอะไรเยอะแยะที่ไม่ random

กรอกเยอะเฉพาะสมาชิกใหม่ๆครับ เล่นไปสักพักเด๋วก็หายครับ ผมจำไม่ได้ว่าต้องจำนวนตอบหัวข้อเท่าไรแต่ไม่เยอะครับ



amiyama

ผมสนใจ เฝ้าดู Xtail อยากสอบถาม สมช ที่ใช้ Nissan จริงๆว่า ศูนย์ ความคงทน การแก้ปัญหาตัวรถมันดูแย่ ขนาดไหน ของ Nissan เป็นไงบ้างครับ

Xtrail  ผมเป็น Nissan คันที่ 4 ของผมแล้วครับ ส่วนตัวนะ ผมไม่มีปัญหาใดๆกับศูนย์ Nissan เลยนะครับ เท่าที่เจอมา รถมีต้องเคลมบ้างเป็นเรื่องปกติ เช่น XT ผมก็มีโช๊ค สั่งอะไหล่ 2 วันเอง แต่ใหญ่ๆ อย่างเกียร์ ไม่มี ปัญหานะ แต่ของผมตัวธรรมดา ไม่ใช่ HB ที่เหลือก็ไม่มีอะไร Happy ดีครับ



Clcohol

X-Trail เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในกลุ่ม SUV ที่น่าสนใจมากนะครับในความคิดผม โดยเฉพาะห้องโดยสารภายในดูดีมีคุณภาพเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น หรู กว้าง ตัวไฮบริดก็น่าใช้ และก็เรื่องเคลมอะไหล่ไม่ต้องห่วงเลยเพราะนิสสันค่อนข้างเคลมเร็วกว่าเจ้าอื่นครับ  :-X