ผู้เขียน หัวข้อ: // สำรวจรถเกียร์ธรรมดา MT ในไทย เหลือรุ่นไหน ยี่ห้อใด ที่ยังมีขายอยู่บ้าง ?! //  (อ่าน 12039 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
ใครชอบอะไรอย่าระรานกันเลยครับ  8)

ชอบไม่ได้แปลว่าต้องใช้
ต้องใช้ก็ไม่ได้แปลว่าชอบ

มันมีหลายปัจจัยต่างคนต่างวาระ

บ้านผมไม่ได้มีเงินเหลือขนาดซื้อรถมาแยกแต่ละหน้าที่
แค่คนละคันก็ที่จอดหมดหละ

ตัวผมนักกิจกรรมตั้งแต่วัยรุ่น ชอบเล่นกีฬา ขึ้นเขา เดินน้ำตก
ถามว่าเกียร์อะไรตอบโจทย์ถ้า ข้อเท้าซ้ายซ้น พร้อมกับข้อมือซ้ายเคล็ด
มันเป็นอะไรที่ลำบากมาก

ยิ่งวัยวุฒิตอนนี้รถเป็นเพียงตัวช่วยให้ถึงจุดหมายเฉยๆ ไม่ได้เป็นอาชีพรึแข่งกับใคร
ผมเลยลงเอยกับออโต้มากกว่า ก็ประมาณนี้ครับ

ตอนหัดขับก็ mt ตอนแข่ง daytona ก็กึ่ง mt(อันนี้ไม่เกี่ยวสินะครับ ฮา)
ถ้าขับเล่นต่างจังหวัดให้เลือกก็ชอบ mt เหมือนกันครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
หมดไปก้เฉยๆคับ ดูไม่ได้จำเป็นอะไรแล้วแต่มีไว้ก้อยู่ในรถรุ่นล่างทั้งนั้นเลย ถ้าจะพูดถึงfeel อาจจะใช้แต่ความเป็นจริงมันไม่ทัน auto แล้ว ก้คงลำบากอะคับค่อยๆหายไป

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถึงเกียร์ออโต้ จะสะดวกสบาย ขับนานๆก็ปวดเท้าขวาเหมือนกัน  ยังไงชอบเกียร์ MT สับได้ทันใจกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ในตัวเลือกที่เป็นไปได้และน่าจะขับสนุกพอสมควร

คงเป็น City และ Jazz
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ก็เป็นไปตามความต้องการของตลาดล่ะครับ รุ่นที่ยังเหลืออยู่ก็มียอดขายน้อยลงทุกที (ยกเว้นมาร์ช)
ความต้องการน้อย ยอดขายน้อย มันก็ไม่คุ้มที่จะผลิต สต๊อกอะไหล่ รวมทั้งเรื่องเซอร์วิสด้วย ก็ยกเลิกไลน์ไป

ยิ่งทิศทางเทคโนโลยีในอนาคตมันไปในทางระบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น Auto pilot, ระบบควบคุมการทรงตัว
การเร่ง การเบรค การถอยจอด แบบอัตโนมัติต่าง ๆ ทำให้ระบบต่าง ๆ ในตัวรถต้องรวมเป็นระบบเดียวตั้งแต่
การตรวจจับ ประมวลผล ตัดสินใจ สั่งการ เร่ง เลี้ยว เบรค เพิ่มกำลัง ลดกำลัง ทั้งหมดทำโดยระบบอัตโนมัติ 
ซึ่งมันอยู่กันคนละขั้วกับระบบ Manual ที่เรากำลังพูดถึงอยู่เลยครับ

แต่ก็ไม่แน่นะว่า ในอนาคต ระบบเกียร์ M/T อาจกลับมาในรูปแบบของรถรุ่นพิเศษที่พิเศษจริง ๆ
สำหรับคนรักการขับขี่ที่เซ็ตทุกอย่างมาเพื่อความสนุกในการขับขี่จริง ๆ ไม่ใช่เพื่อความสะดวกสบาย
ในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
ถ้าใครเคยสัมผัสเสียงคายอากาศเพราะๆของ blow off valve
เครื่องหอย ไม่ว่า J,RB,4G,SR,EJ แล้วมาขับเครื่องมีหอยออโต้
บอกได้คำเดียวว่าหมดอารมณ์ทางเพศไปเลยครับ 555+  :P
ทำไม ทำไม Civic Rs,กับ ฟี่-DIG ไม่ทำเกียร์ธรรมดามาขายมั่งนะ   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวผมชอบเกียร์ MT มากกว่า

ชอบจังหวะการตบเกียร์ ไปมา เหยียบคลัตช์เข้าเกียร์ โคตรมันส์   บรืน บรืนส์
เมียปัจจุบันได้มาจากสอนเค้าขับเกียร์ MT ของ 3000GT   มันได้เสน่ห์จากการดับดับ กระตุกกระตุก
คิดว่า เกียร์ MT ประหยัดกว่า ออโต้ จากการปล่อยค้างให้รถไหลจนหยุด

หากให้ซื้อรถสักคัน ยังไงต้องเกียร์ Auto
หากให้ซื้อรถสองคัน คันที่สองยังไงอยากได้ เกียร์ MT มาขับ เพื่อระลึกถึงตอนสมัยวัยรุ่น

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้ATอยู่ เเต่ก็คิดถึงMTเสมอ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
สำหรับผมอาจจะเห็นต่างจากทุกท่าน ส่วนตัวแล้วไม่ได้เดือดร้อนถ้าเกียร์ธรรมดาจะหายไป เพราะผมไม่ได้มีความประทับใจหรือมีเหตุผลอะไรที่จะซื้อเกียร์ธรรมดาตั้งแต่แรกแล้ว

ทุกวันนี้ขับรถเกียร์ธรรมดาอยู่ก็จริง แต่ไม่ได้ขับเพราะชอบ แต่เพราะที่บ้านไม่มีเกียร์ออโต้ให้ขับเลยต้องทนๆขับไป บอกตามตรงว่าไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรกับมันเลยสักนิด ตรงกันข้าม มันกลับเป็นเกียร์ที่โคตรน่ารำคาญ สั่งอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ กว่าจะเหยียบคลัช+เปลี่ยนเกียร์+เลี้ยงคลัช ทั้งเหนื่อย ทั้งเมื่อย ทั้งทุลักทุเลและน่ารำคาญสุดๆ ในขณะที่เกียร์ออโต้มันเหยียบทีเดียวก็แซงทิ้งไปแบบไม่เห็นฝุ่นแล้ว

สำหรับผมบอกเลย เกียร์ธรรมดาไม่ได้กินเงินผมหรอกครับ ผมหาเงินซื้อรถเกียร์ออโต้สบายใจกว่าเยอะ เพราะแทบไม่ต้องคิดไรมาก ทุกอย่างสั่งได้ด้วยปลายเท้า เรามีหน้าที่แค่เหยียบอย่างเดียว ไอ้เรื่องยากๆเดี๋ยวเกียร์มันจัดการให้เองหมดในรอบที่เหมาะสม ไม่ต้องมามัวเหยียบคลัช+เปลี่ยนเกียร์+เลี้ยงคลัชให้อารมณ์เสียเปล่าๆ

รถรุ่นเดียวกัน เครื่องเดียวกัน ทุกอย่างเหมือนกัน

แต่คนละเกียร์นะ (ก.ออโต้ , ก.ธรรมดา)

แล้วเอาไปวิ่งสนาม

แซงตั้งแต่โค้งแรก
งั้นลองให้คนใช้รถธรรมดาทั่วไปที่เค้าไม่ใช่นักแข่งหรือสนใจเรื่องรถมากมาขับแข่งกันดูสิครับ ผมกล้าพูดเลยว่าเกียร์ออโต้ชนะขาด


 ??? รถเกียร์ออโต้รุ่นไหนครับเนี่ยะ

ytyods

  • บุคคลทั่วไป
อยากให้มีเกียร์กระปุกใส่อุปกรณ์ครบแบบตัวท๊อปครับ

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมก็อยากได้รถเก๋งเกียร์ MT อยู่สักคันเหมือนกัน

กำลังคิดว่าจะเจียดตังเอาไปสู่ขอ Eco MT ไว้ขับสนุกๆ ไม่รู้จะเวิกหรือป่าว
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive