ผมฟังจากเพื่อนๆที่เคยใช้ยี่ห้อนี้มาได้ประมาณนี้ครับ ถ้าคันไหนใช้ดีไม่มีปัญหาเค้าจะชอบครับ แต่ถ้ามีปัญหาแล้วต้องการให้ทางผู้ผลิตหรือศูนย์บริการแก้ไขส่วนใหญ่จะเกลียดค่ายนี้ ซึ่งวัดจากอัตราส่วนแล้วฝ่ายหลังเยอะกว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว
ญาติผมก็ชอบ Zafira ครับ และในช่วงอายุการใช้งานของ
Zafira เขาก็ซื้อ Colorado เพิ่ม พอมาถึงจุดที่จะขายรถเท่านั้นแหล่ะ
เริ่มเห็นความจริงของชีวิต เอิ่ม ยี่ห้ออื่นที่พอใช้ได้แต่ราคาไม่ค่อยตกก็ดีเหมือนกันนะ
เพราะฉะนั้น Chev จะได้แฟนๆ จาก
1 คนที่หลงมาซื้อ ด้วยการหาข้อมูล หรือถูกใจอะไรก็แล้วแต่ (100%)
2 จากนั้นก็จะมีมาซื้อเพิ่มถ้าไม่เจอปัญหาจากรุ่นเดิม (เหลือ 50%)
3 จากนั้นคนที่พอใจก็จะมาเจอเรื่องราคาขายต่อไม่ดี, ข่าวเสียๆ หายๆ scandal (เหลือ 25%)
4 คนที่ยังใช้อยู่เบื่อหน่ายกับศูนย์บริการ (เหลือ 12.5%)
เท่ากับตลาดของ Chevrolet จะหดตัวลงเสมอๆ ไม่มีทางกลับ
คืนขึ้นมาได้ ทางรอดของเชฟเหลืออยู่แค่ทางเดียวคือต้องเอาโด้กับเทรล
ชิงส่วนแบ่งตลาดให้ได้ เพราะลงทุนไปเยอะ และยังพอมีตลาด แต่พื้นที่ตรงนี้
ก็ถูก Ranger / Everest กวาดต้อนไปหมดแล้วในกลุ่มตลาดที่คนซื้อไม่กลัว
ชื่อเสียงแบรนด์ ชอบช่วงล่างการขับขี่ค่ายรถฝรั่ง
สรุปแบบบิลลี่เข้ม แบบนี้ต้องลาออก ต้องขอลาออก รู้แล้วรู้รอดไป ผมคิดว่า
CEO คงคิดดีแล้วถึงลาออก