รถผู้บริหารไม่ขับกระชาก ไม่มีคิกดาว เกียร์ D ห้ามเซนเกียร์ ไม่ลากรอบ ความเร็วไม่เกินกฎหมายกำหนด
เข้าศูนย์ตามระยะ เติมน้ำมันดี ไม่ใช้ E85, E20 ปรกติคือ 91 เป็นหลัก ถ้าไม่มีก็ 95
ประกันย์ซ่อมศูนย์ตลอดช่วงที่ใช้งาน
รถผู้บริหารของจริงดูในเล่มเจ้าของมือแรกจะเป็นชื่อบริษัท มักจะซื้อผ่านบริษัทลิซซิ่ง ไม่ใช้ศูนย์รถทั่วไป
รถระดับใหญ่ๆเช่น ประธาน รองประธาน GM จะเป็น D-Seg จะไม่วิ่งส่งของเลย ใช้สำหรับส่งผู้บริหารเท่านั้น
รถผู้บริหารระดับธรรดา เช่น Mgr. จะเป็น C-Seg หลังจากส่งนายตอนเช้าเสร็จจะวิ่งไปส่งของวางบิล (ไดร์เวอร์ไปคนเดียว)
ถ้าเจอ ฺB-Seg แล้วบอกว่ารถผู้บริหาร อันนี้โกหกชัวร์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเร็วต้องไม่เกินกฎหมายกำหนด ถ้าโดนกล้องมาคนขับโดนเล่น
รถบริษัทต้องเข้าศูนย์ตามระยะ เวลารถมีปัญหาสิ่งแรกที่ผู้บริหารถามคือเข้าศูนย์หรือเปล่า ถ้าเข้าไม่ตรงระยะคนดูแลรถโดนเล่น
รถบริษัท 4-5 ปีเปลี่ยนเพราะเค้าคิดว่าค่าเช็ดระยะแพง และไม่อยากให้รถเสียกลางทาง
รถผู้บริหารล้างทุกวัน ห่่างอย่างมากคือ 2 วันล้างครั้ง ไดร์เวอร์จะล้างเองที่โรงรถบริษัทในเวลาที่รอนายกลับบ้าน
ผมเคยทำงานแผนก ADM Mgr. เลยรู้เรื่องนี้
ถ้าบริษัททำPart ส่ง Hondaเป็นหลัก ก็จะใช้รถ Honda
ถ้าบริษัททำPart ส่งToyotaเป็นหลัก ก็จะใช้รถ Toyota
จะไม่ซื้อของเข้าอื่นที่ไม่ได้เป็นลูกค้าหลักเป็นอันขาด
ฉนั้นยากที่จะเจอรถ Mazda,Nissan หรือ Ford เพราะบริษัทที่ส่งให้ที่นี้เป็นหลักน้อยมาก