ผู้เขียน หัวข้อ: สืบเนื่องจากกระทู้ CX-3 สุดโหด ผมจะขายคันนี้แล้วจะไปซื้อคันใหม่อะไรดี  (อ่าน 12580 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
สืบเนื่องจากกระทู้นี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59823.0

ตอนนี้รถเริ่มมีอาการช่วงล่างมีเสียงแปลกๆตอนความเร็วต่ำ รวมถึงตอนเร่งเครื่องลากรอบประมาณ7,000 รถเหมือนจะสั่นๆกว่าปกติ เลยคิดว่าถ้าใช้ไปอีกไม่นานรถจะเจ๊งหนักแน่นอน เลยคิดว่าจะขายแล้วไปหารถที่เหมาะสมกับเรามากกว่านี้

การใช้งานขับในกทม.ประมาณ75% ขับต่างจังหวัดประมาณ25% ไปต่างจังหวัดคือประเภทขึ้นเขาโค้งเยอะๆ ทางไม่ค่อยดีนัก
บุคลิกการขับขี่ก็เหมือนที่กล่าวไปในกระทู้ที่แล้ว

มีตัวเลือกดังนี้

1.BMW 320 F30 ดีเซล
2.BMW 320 F30 เบนซิล
3.Subaru WRX หน้าเสือ เกียร์ออโต้
4.Revo 2.8 Double Cab
5.Ranger 3.2 Double Cab

ทั้งหมดเป็นสเปคโรงงานไม่คิดจะไปแต่งอะไรเพิ่ม นอกจากจูนกล่องเท่านั้น

เพื่อนๆคิดว่าผมควรซื้อคันไหนดี





ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ppv กับกระบะทนสุด  ถ้ารับช่วงล่างไหวนะ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
WRX ครับ

กระทู้เก่าสไตล์การขับคล้ายๆผมเลย ตอนนี้เล็ง WRX อยู่ขับแล้วโดนกว่า F30 เยอะครับ

ส่วนกระบะ PPV อย่าไปใส่ในตัวเลือกเลยครับ ในฐานะที่ใช้ NPJS อยู่ครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ขับเร็วจัด BMW ถ้าสายกระบะก็ WT 3.2

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ตรงๆนะครับ ขับอะไรก็พังถ้าไม่รู้จักขอบเขตรถที่ตัวเองใช้อยู่

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
เชียร์ BMW 320 F30 ครับ จะดีเซลหรือเบนซินก็ได้ ได้ทั้งภาพลักษณ์และการขับขี่

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ตัวเลือกเท่านั้นเชียร์ WRX ครับ

แต่ใจจริงอยากให้เอา 718 ป้ายแดงซะเลยจบๆ ราคาคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
4.Revo 2.8 Double Cab


           ให้เพิ่มเป็นตัว 4x4   จะเหมาะสมกว่า      แล้วขับเดิม ๆ ไม่ได้ครับ ยังไงก็พัง      ให้ตั้งงบประมาณไว้ 1.2 แสนบาท ค่าโช๊คพร้อมสปริง  เปลี่ยนโช๊คใหม่เป็นของยี่ห้อ  King off road    จากนั้นก็ขับสบายแล้วจะมุดจะรูด จะบินข้ามสะพาน  จะเหินหาวจากบนเนินช่วงล่างก็ไม่พังง่าย  ๆ  แล้วยังได้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดีด้วย      เพราะช่วงล่างเดิม  ๆ มันรับไม่ไหว

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
รถไรก็พังครับ อย่าไปใช้เลย

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
กระบะไม่ก็PPVเท่านั้นครับ

รถเก๋งแม้กระทั่งSUVอะไรก็ตาม รูดบ่อยๆพังแน่นอน ส่วนตัวรถเก๋งรูดทีนี่ตึงตังกว่ากระบะ/PPVอีก

ตจว. 150-180 รถอะไรก็ขับได้ครับ ที่ไม่ใช่รถเล็ก

จากตัวเลือก ขอจิ้มไปที่ Rangerครับ รูดแล้วนิ่งกว่า Revoเยอะมาก ไม่เสียว

แม้อัตราเร่งจะสู้ F30 / WRX ไม่ได้แม้แต่เสี้ยว แต่ตอบโจทย์ที่2ล้านได้แน่ครับ (ที่เหลือไว้ซ่อม หรือโมช่วงล่างเอา)

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
WRX เวลาหมุด ปาด แซง โอกาสพังน้อยที่สุด ณ ความเร็วที่คุณต้องการใช้

ออฟไลน์ Hein9er

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
จากกระทู้เก่าผมว่า เปลี่ยนลักษณะการขับก่อนก็ดีครับ เพราะขับคันไหนก็ต้องมีซ่อมแล้วแหละครับถ้าขับแบบ
ลุยหมด ทางเรียบไม่เรียบ ไม่สน ใส่ไม่ยั้งขนาดนี้

ถ้าไป bmw ผมว่าเสียหนักกว่า cx3 ที่ใช้อยู่แน่ๆครับช่วงล่างเนียะ แล้วซ่อมทีหนักแน่ๆ
ถ้าลุยขนาดนี้ผมว่าไป wrx แต่ตัวหน้าเสือ A/T มันก็เป็น CVT ถ้าขับกระชาก เข้า m บ่อยๆผมว่ามันจะอยู่ด้วยไม่นานนะสิ
แต่ถ้าไป 2 คันหลังเลย คุณจะหมดฟีลช่วงล่างเกาะๆไปพอสมควรนะ แต่ช่วงล่างน่าจะรับมือวิธีการขับของคุณได้ดีกว่า

คือถ้าเป็นผม ผมคงไป wrx เกียร์ mt มากกว่านะ ขับมันส์ ช่วงล่างพอรับมือการขับระห่ำๆได้ หาของไม่น่ายาก ซ่อมไม่จุกเท่า bmw

แต่ตอนนี้ CX3 ผมแนะนำไปเช็คพวกช่วงล่าง ปีกนก ยางแท่นเครื่อง บูชยางต่างๆก่อนก็ดีครับ อาจจะมีฉีกไปมั่งแล้ว
ผมขับ cx5 ตัว diesel ขับพอๆกับคุณ น่าจะขับไวกว่าด้วย แต่ผมเปลี่ยนเกียร์แค่ถึงรอบแรงม้าสูงสุดก็พอ ไม่ได้ลากยัน red line
ยกเว้นจังหวะเข้าโค้งต่างๆถึงจะมีเด้งไปเรดไลน์ แต่พวกทางไม่เรียบนี้ ผมพยายามเลี่ยงนะ ตามคอสะพานต่างๆที่มันหักมุมไรพวกเนียะ
ผมวิ่งประมาณ 5000 โลต่อเดือน วันนึงวิ่ง 100-200 โลอย่างต่ำวิ่งทุกวัน น้อยมากที่จะมีวันหยุดให้มัน ทุกวันนี้ก็ยังขับอยู่เกินแสนโลมาสักพักแล้ว
แต่บูชปีกนกน่าจะใกล้ไปละซึ่งก็รับได้กับการขับและตามระยะ
ถ้าจะขับรถแบบไม่ทะนุถนอม ก็คงต้องหมั่นตรวจเช็คดูแลมันให้ดีละครับ ไม่งั้นยังไงก็พังครับ ยิ่งตะลุยดงหลุมด้วย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
1 หรือ 2 หรือ 3 จิ้มเลือกเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ขับแบบนี้ยังไงก็พังครับ เอา PPV กระบะ หรือต่อให้เอา WRX STi สเปคแรลลี่มาเลยมันก็พัง แต่มันไม่พังถึงขนาดซ่อมไม่ได้หรอก

เปลี่ยนจากน้ำมันเครื่องเบอร์ 20 ของศูนย์ หาหิ้วเบอร์ 50 แทน ไม่อยากจ่ายแพงมาก แนะนำ PTT 5W-50

เปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างตัวที่เสีย ไม่น่าจะพ้นพวกบูชหรอก

เรียนรู้ไปครับ ก่อนที่จะเปลี่ยนรถ ลองเรียนรู้ก่อนว่าใช้แบบนี้แล้วอะไรจะพัง ใช้ยังไงถึงจะไม่พัง แล้วก็พังแล้วซ่อมอะไร เพราะอย่างที่บอก ขับแบบนี้ยังไงก็พังครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Revo
นอกตัวเลือก camry รุ่นไหนก็แล้วแต่สะดวก
เหตุผล เพราะคิดว่าtoyota ขึ้นชื่อเรื่องความทน เคยใช้vigo vvti 2.7 lpg 5แสน กม.ภายใน6ปี  ของทีีทำงานขับกัน140+ตลอด
ซ่อมตามอาการกับเช็คระยะปกติไม่มีอะไรน่าหนักใจ ถ้าจะเอาทนยังไงก็Toyotaคิดว่านะ

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
ใหนใหนมาขนาดนี้แล้ว ขอยืมสำนวน ผีถึงป่าช้า ไม่เผาก็ฝัง


WRX ครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
BMW ครับ ขับแบบนี้ยังไงก็พัง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง แล้วใช้ BSI ให้คุ้มครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Revo ครับ
ให้มันรู้กันไปว่าจะทนไม้ทนมือขนาดไหน
แต่ทำประกันชั้น 1 และประกันชีวิตด้วยก็ดีครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
เชียร์ Bmw ครับ  เพราะผมขับโหดกว่าเจ้าของกระทู้แน่นอน
แต่ยังไม่พังครับ  ก่อนซื้อก็กลัวว่าจะเปราะ
แต่ผมว่ามันดูทนกว่ารถญี่ปุ่นคันอื่นของผมด้วยซ้ำน่ะ
528i 50,000 โล   
X3   75,000  โล   เสียวเหมือนกันว่าจะพังตอนไหน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ถ้านับเรื่อง cost BMW เข้าวินเพราะ BSI เคลมไปเถอะ อะไรพังก็เคลมๆๆๆๆๆ

แต่!!!! รับได้มั้ยคับ

1.ถ้าศูนย์อาจจะเรื่องมากและจับเจอเรื่องจูนกล่องและปฎิเสธการเคลม
2.อ่านเงื่อนไข BSI ดีๆนะคับ มันต้องมีระบุไว้ประมาณ "ใช้งานในขอบเขตที่เหมาะสม" ว่าง่ายๆคือขับเหมือนมนุษย์ทั่วไป
   เพราะ Condition based service ของ BMW มันนับ"นิสัย"การขับด้วยและปัจจัยอื่นๆเช่นการกดคันเร่ง อุณหภูมิ ความเร็ว และ ระยะเวลาต่อการขับ ฯลฯ ถ้าหน้าจอระบุ 15,000km แต่เลขไมล์จริงๆถ้าขับแบบนั้นผมว่า 6-7พันกิโลก็น่าจะแจ้งให้เข้าแล้ว

3.สมมติ เครื่อง เกียร์ พังขึ้นมา รออะไหล่กันลืม เช่น เดือน หรือ สองเดือน สามเดือน สี่เดือน รอได้มั้ย ?
4.จำไม่ผิดอ่านเจอว่าใช้เยอะ เลขไมล์อาจจะเกิน BSI หลังจากนั้น ..... BMW ซ่อมศูนย์นะคับ ค่าดูแลตอนจ่ายเองอาจจะไม่น่ารักเท่าไหร่นัก

รถตลาด ซ่อมง่าย อะไหล่หาได้ทั่วไปเช่น Altis Esport / Camry 2.5 / Fortuner 2.8 TRD / จะดีกว่าตอนมันพังขึ้นมา และผมค่อนข้างมั่นใจว่า ขับแบบคุณ อะไรก็"พัง"แน่นอน

Ford ตัดเถอะคับ อาจจะเข้าข่ายข้อ3.

แต่ TOYOTA อาจจะไม่พัง เพราะน้องที่ผมรู้จักคนนึงขับแบบนี้เป๊ะ Camry 2.4V ยังรอดเท้ามันถึงปัจจุบันที่2.5แสนกิโล และใช้แก๊สด้วย แต่น้องคนนี้ดูแลรถดี ซ่อมถึง แม๊จะขับรถได้เยื่ยง #$%@#$ ก็ตาม

ขอให้โชคดีคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
ตัดกระบะทิ้งก่อนเพื่อนเลยครับ มันทำมาเพื่อขนผักขนปลา ไม่ใช่รถที่ทำมาเน้นสมรรถนะในการเข้าโค้งมุดแซงหรือใช้ความเร็วสูงครับ เกิดเหตุมาไม่คุ้มกันครับ และอีกอย่างคือ คุณตั้งใจขับเดิมๆ ด้วย ซึ่งก็ดีแล้วครับ ในช่วงแรกๆ การซ่อมจะได้เป็นเรื่องของการรับประกันจากศูนย์ไป ;D ;D ;D

ถ้าถามผม ผมว่าไปบีเอ็ม BSI + รับประกันไม่จำกัดระยะทางครับ เวิร์คสุดครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
WRX mt น่าจะเหมาะ
แต่ชอบลากรอบ BRZ น่าจะเข้าเหมือนกัน ไม่ต้องแรงมาก(จริงๆตัวmtมันแรงถ้าจูนกล่อง เหยียบทีก็แซ่บอยู่เหมือนกัน)

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
เป็นผม ตัด ppv และกะบะก่อนเลยมุดไม่มัน

Bmw ก็คงไม่เหมาะ

แนะนำ WRX แต่ upgrade ช่วงล่างไว้ลุยหน่อยในทางรูดหลุมบ่อ

จริงๆ อยากแนะนำ xv( ยังพอหมุดได้) หรือ forester ที่ได้แรงและลุย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อะไรก็ได้ที่เป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าจะลากรอบขนาดนั้น ยิ่งโค้งแยอะพร้อมมุด ยังไงฟีลก็ดีกว่าเกียร์ออโต้ แถมไม่ทรมาณเครื่องและเบรคด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ปิคอัพเท่านั้นครับ ถึงจะทน

รถเก๋งเอามาแปปเดียวพัง เข้าอีหรอบเดียวกะคันเก่าแน่ๆ
แถมเตี้ยซะอีก ลุยไรก็ไม่ได้

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ต่อให้คุณขับ Lamborghini ก็พังครับ  ถ้าขับแบบนี้
แนะนำไปกระบะ แต่งซิ่ง ดันรางเลย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เน้นรูดตลอดๆ >>> ยังไงต้องกระบะถึงจะได้เปรียบ ไปบีเอ็มแล้วรูดอีก ตอนรูดน่ะสบาย แต่ตอนซ่อมก็หนักกว่า
เน้นลากยันเรดไลน์บ่อยๆ >>> ยังต้องเกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ต่อให้ทำมารับม้าเยอะยังไง เจอรูดยาวๆตลอดๆ ยังไงก็ไปเร็ว ยิ่งถ้าเป็นพวกชอบกระแทกคันเร่งด้วยยิ่งพังเร็ว (ถ้าแค่ไล่รอบปกติยังไม่หนักมาก)

แต่จะให้ดีที่สุดปรับนิสัยการขับหน่อยไหมครับ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
นอกเรื่องนะครับ รถอะไรก็พังต้องปรับตัวเองบ้างเหละครับ เพราะว่าจะเอารถอะไรมายังไงๆ มันก็พังอยู่ดี

นอกจาก ซื้อ สามปี ขายทิ้งๆ ถ้าเงินเหลือๆ ก็คงไม่ใช่ปัญหา เพราะว่าถ้าเอารถ ตัวดีๆอย่าง Su Bm ออะไรก็ตาม รูดแบบนี้ใช้ ห้าปี ยังไงก็มีซ่อม แถมซ่อมแพงกว่ารถตลาดอีก อีกตัวเลือกจะให้ทนตีนทนมือหน่อยก็คงหนีไม่พ้นกระบะ ครับ