ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแบ่งปันความรู้ครับ
รูปนี้ของคุณ koko ทำให้ผมปิ๊งขึ้นมาเลยครับ
คือหมายความว่าถ้าเราโหลดรถเตี้ยลง 1 นิ้ว ลูกหมากกันโคลงก็น่าจะต้องสั้นลง 1 นิ้ว
เพราะไม่ให้เกิด preload ที่เหล็กกันโคลงสินะครับ
แล้วรถผมเองที่ใส่ยางแก้มหนาขึ้น และโหลดกลับลงมาแค่ 1 นิ้ว ก็คงจะไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงแบบปรับได้นะครับ
เพราะผมได้เปลี่ยนกันโคลงให้ให้แข็งขึ้นแล้วครับ
รถผมไม่เตี้ยแป๊ก ใส่สตรัทก็จริง แต่เตี้ยลงไม่มากครับ
หลังจากที่ผมมุ่งมั่นจัดการช่วงล่าง โดยตั้งกระทู้ถามเป็นช่วง ๆ
ตั้งแต่เรื่องค้ำโช๊ค, กันโคลง, preload ของสปริง และขั้นต่อไปก็คือเปลี่ยนลูกหมากและบู๊ชยางทั้งหมดครับ
แต่งรถเป็นเรื่องสนุกจริง ๆ ครับ